- Biển số
- OF-14982
- Ngày cấp bằng
- 22/4/08
- Số km
- 151
- Động cơ
- 514,230 Mã lực
Chào các bác! Sau một thời gian định lên đời Teana/Camry, em ngẫm thấy bỏ ra thêm khoảng 400t để có một trải nghiệm gần tương đương có vẻ không hợp lý lắm. Thay vì vậy, em quyết định nâng cấp chiếc Mondeo 2 vạch đang chạy, đợi khi nào thuế nhập khẩu về 0% em mua xe mới chạy cho sướng! Em mong được tham khảo các bác đã có nhiều kinh nghiệm nâng cấp Mondeo.
Đầu tiên là cảm giác lái & độ êm, em đã đầu tư 4 cái giảm sóc mới chính hãng & 4 quả lốp Michelin (Premacy 3 ST - thế hệ mới, cực đã!). Ngoài ra em thay luôn mây thứ lặt vặt đã đến thời kỳ lão hóa (bát bèo, tăng bông, rô tuyn lái...) & chỉnh độ chụm, cân bằng động. Tổng thiệt hại: 25 củ. Cảm giác: cải thiện đáng kể. Tuy nhiên cũng không thể so với BIM về cảm giác lái hay Huyndai XG300 về độ êm được. (Em hay lái 2 xe này nên lấy ra so sánh). Có lẽ một phần là do phong cách xe Mỹ có phần cứng rắn hơn? Tay lái thì vẫn khá nặng - có cảm giác còn nặng hơn 318i. Mảng này em khá hài lòng, nhưng vẫn muốn thỉnh giáo các bác xem có làm gì để cải thiện thêm được nữa không?
Về tiếng ồn, sau khi thay lốp thì tiếng ồn từ gầm dội lên giảm hẳn. Tuy nhiên, tiếng động cơ vọng vào khoang lái vẫn rất nhiều. Lúc đầu em cứ tưởng do quạt động cơ & quạt dàn lạnh nên thay luôn cả hai, nhưng không đỡ mấy! (Hic hic, vụ này tốn thêm 5 củ nữa - may là tìm được hàng second hand còn tốt). Em đọc thấy các bác hay thay cao su chân máy. Bảo thợ trong hãng kiểm tra, nói vẫn còn tốt...Các bảo có nên thay không? Nếu thay thì có nên ra cụ Hùng không, thiệt hại hết bao nhiêu ạ?
Về độ vọt, vụ này khoai nhất. Em nghĩ động cơ xe em còn tương đối tốt. Chạy 80 km/h, đồng hồ RPM chỉ khoảng 1800 nếu em nhớ không nhầm (cái này em đã kiêm tra một lần trên diễn đàn rồi - nói chung là RPM khá thấp so với các bác cùng chạy Mondeo trên này.) Có một cái em thấy rất khó chịu là khi đi số cao (4,5), vòng tua thấp, em nhấn mạnh ga thì xe không vọt nhanh ngay lập tức & nghe thấy tiếng "cục" như thể có 2 cái gì đập vào nhau. Cảm giác chân ga không căng như xe mới. Cứ như thể có một dây curoa đang ở trạng thái trùng, độ trễ là do phải đợi nó căng lại thì các bộ phận mới thực sự đi vào hoạt động...Em đã kiểm tra dây curoa (vẫn còn tốt) & thay tăng curoa tổng nhưng không giải quyết được vấn đề. Còn tiếng "cục" kia thì em không rõ là cái gì? Các bác biết hiện tượng này là gì không? Hay đơn thuần là bệnh "xe cũ"?
Đầu tiên là cảm giác lái & độ êm, em đã đầu tư 4 cái giảm sóc mới chính hãng & 4 quả lốp Michelin (Premacy 3 ST - thế hệ mới, cực đã!). Ngoài ra em thay luôn mây thứ lặt vặt đã đến thời kỳ lão hóa (bát bèo, tăng bông, rô tuyn lái...) & chỉnh độ chụm, cân bằng động. Tổng thiệt hại: 25 củ. Cảm giác: cải thiện đáng kể. Tuy nhiên cũng không thể so với BIM về cảm giác lái hay Huyndai XG300 về độ êm được. (Em hay lái 2 xe này nên lấy ra so sánh). Có lẽ một phần là do phong cách xe Mỹ có phần cứng rắn hơn? Tay lái thì vẫn khá nặng - có cảm giác còn nặng hơn 318i. Mảng này em khá hài lòng, nhưng vẫn muốn thỉnh giáo các bác xem có làm gì để cải thiện thêm được nữa không?
Về tiếng ồn, sau khi thay lốp thì tiếng ồn từ gầm dội lên giảm hẳn. Tuy nhiên, tiếng động cơ vọng vào khoang lái vẫn rất nhiều. Lúc đầu em cứ tưởng do quạt động cơ & quạt dàn lạnh nên thay luôn cả hai, nhưng không đỡ mấy! (Hic hic, vụ này tốn thêm 5 củ nữa - may là tìm được hàng second hand còn tốt). Em đọc thấy các bác hay thay cao su chân máy. Bảo thợ trong hãng kiểm tra, nói vẫn còn tốt...Các bảo có nên thay không? Nếu thay thì có nên ra cụ Hùng không, thiệt hại hết bao nhiêu ạ?
Về độ vọt, vụ này khoai nhất. Em nghĩ động cơ xe em còn tương đối tốt. Chạy 80 km/h, đồng hồ RPM chỉ khoảng 1800 nếu em nhớ không nhầm (cái này em đã kiêm tra một lần trên diễn đàn rồi - nói chung là RPM khá thấp so với các bác cùng chạy Mondeo trên này.) Có một cái em thấy rất khó chịu là khi đi số cao (4,5), vòng tua thấp, em nhấn mạnh ga thì xe không vọt nhanh ngay lập tức & nghe thấy tiếng "cục" như thể có 2 cái gì đập vào nhau. Cảm giác chân ga không căng như xe mới. Cứ như thể có một dây curoa đang ở trạng thái trùng, độ trễ là do phải đợi nó căng lại thì các bộ phận mới thực sự đi vào hoạt động...Em đã kiểm tra dây curoa (vẫn còn tốt) & thay tăng curoa tổng nhưng không giải quyết được vấn đề. Còn tiếng "cục" kia thì em không rõ là cái gì? Các bác biết hiện tượng này là gì không? Hay đơn thuần là bệnh "xe cũ"?