Mấy thứ em liệt kê bên trên loanh quanh tầm 35 củ.
Ngoài ra từ khi em chạy đến giờ cũng phải thay những bộ phận có xu hướng bị lão hóa: 1. Bugi 2. Mô bin đánh lửa 3. Ác quy 4. Máy phát 5. Dây cao áp 6. Bóng đèn cốt 7. Lọc dầu, lọc xăng 8. Van tiết liệu (điều hòa). 9 Thay dầu hộp số & bảo dưỡng.
Những thứ phải làm theo định kỳ: 1. Thay dầu (5000km/lần. 2. Lọc dầu (10000km/lần) 3. Lọc gió. 4. Nước làm mát 5. Bảo dưỡng phanh.
Độ thêm: 1.
Vành 17'' 2. Camera lùi 3.
Chìa khóa gập 4. Đánh bòng & dọn nội thất (2 lần/năm) 5. Cuối năm làm một bữa sơn tổng kết những vết xước.
Chắc còn mỗi cái máy em chưa đụng tới, hìhì...Tiện em ghi vào đây luôn một số thứ quan trọng để lần tới nhờ thợ kiểm tra:
1. Trục láp trung gian
2. Cao su chân máy
3. Vệ sinh kim phun
4. Màng ngăn giữa két nước làm mát & dầu máy (như kinh nghiệm cụ BMW_TN chia xẻ -
http://www.otofun.net/threads/585353-cac-cu-chay-mon-doi-2005-tro-ve-truoc-luu-y?goto=newpost)
Hề hề, hy vọng các bác có ý định mua Mondeo không phát hoảng khi đọc bài này.
Nói chung là xe chạy 10 vạn, tuổi đời gần 10 năm thì cũng phải bỏ ra một khoản kha khá để tút tát đấy ạ, nếu muốn em nó ngon & cưỡi được lâu dài. Vợ 1, vợ 2 same same cả thôi