- Biển số
- OF-24154
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 2,069
- Động cơ
- 512,228 Mã lực
Bác nói chuẩn đấy, xe nào cũng thế thôi bất kể AT hay MT mà mất phanh thì nguyên tắc chung là về số thấp nhất để dùng động cơ hãm xe lại, xe bây giờ đa số chỉ cho phép tắt máy khi đã về neutral cũng là vì lý do an toàn (xe đang đổ đèo mà tắt máy nó sẽ lao xuống nhanh hơn theo quán tính).Đọc cái tiêu đề của bác thấy đề số AT. Nhưng em nghĩ số tự động hay số sàn khi mất phanh đều tương đối giống nhau, vậy có phần nào khác nhau về cách xử lý không nhỉ? bác nào biết chia sẻ cho em với.
Có bác bảo là xe AT đang đi mà về [P] sẽ hỏng hộp số là không hoàn toàn chính xác vì về [P] với về [N] thực chất là như nhau, về [P] chỉ thêm cái là chốt hãm nó rơi xuống để khóa trục bánh xe, vì vậy ko nhất thiết về [P] là hỏng hộp số mà hỏng cái chức năng khóa trục này thôi (gãy chốt hãm, mẻ bánh răng...) vì nó không đủ chắc để hãm xe khi xe đang lao xuống dốc.
Nói chung khi bắt đầu đổ đèo thì phải dùng số thấp ngay cho an toàn, tốc độ giới hạn đổ đèo thường không quá 30-40km/h tức là tốc độ trung bình khi xe chạy số 2, điều quan trọng nữa là khoảng cách với xe trước phải đủ xa để có thời gian xử lý nếu xe mất phanh, nếu chạy bám đuôi nhau xe mất phanh bị xe trước che khuất tầm nhìn lái xe sẽ mất bình tĩnh nhanh hơn. Nếu xe nặng quá hay phanh tay hỏng thì chọn bụi rậm bên sườn núi để chúi đầu vào sau đó ghì tay lái cho bánh xe quay vào trong để xe khỏi trôi tiếp.