- Biển số
- OF-24154
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 2,064
- Động cơ
- 512,228 Mã lực
Tuần trước tôi đang trên đường về nhà thì máy phát điện bị hỏng, nhân đây xin chia sẻ với các bác kinh nghiệm vừa trải qua để những bác chưa bị biết mà xử lý.
Hôm đó vừa xuống cầu vào thành phố thì tôi chợt thấy đèn ắc-quy sáng, tôi nghĩ ngay đến máy phát điện nhưng lúc đó đang chạy trên đường, cái điện kế lại để ở nhà nên nghĩ có dừng xe cũng chả làm gì được, hơn nữa do ắc-quy còn đầy nên mọi thiết bị trên xe vẫn hoạt động bình thường nên vẫn chạy tiếp. Do cẩn thận trước khi về nhà tôi rẽ vào một xưởng sửa chữa để nhờ khám, họ đem điện kế ra đo và confirm là chết máy phát điện (đúng hơn là đang ngắc ngoải, đo được có hơn 10V một tý), lúc đó tôi bảo họ thay luôn nhưng rủi quá sau 9H tối họ không lấy được hàng vì hàng này phải đặt qua phone có người mang tới. OK hẹn hôm sau quay lại, lúc về tôi tắt hết điều hòa và LCD, tắt cả đèn pha chỉ dùng đèn sương mù để tiết kiệm điện. Gần về đến nhà thì ắc-quy bắt đầu có dấu hiệu hết điện, cụ thể là đèn ABS bắt đầu sáng, cảm biến tốc độ gắn dưới kính ko hoạt động, đèn táp-lô sáng mờ mờ, may sao vẫn lết về tới nhà, chạy xuống tới chỗ đỗ xe thì xe bắt đầu giật giật khi chuyển sang số lùi, đỗ xe xong thì ko còn đủ điện để nâng kính lên nữa, lôi cái cục ắc-quy dự phòng để sau cốp xe ra đấu vào ắc-quy để đóng kính.
Sáng hôm phone tới xưởng sửa chữa hỏi giá, máy phát xịn của Nissan $175 bảo hành 1 năm, máy phát hàng OEM $105 bảo hành 6 tháng (theo tỷ giá T6 tuần trước), hàng OEM gọi cái có ngay nên tôi chọn OEM ngon bổ rẻ. Hẹn 30 phút nữa đem xe đến.
Sau khi đấu ắc-quy dự phòng vẫn nổ được máy, tôi từ từ chạy tới xưởng, vừa đi vừa run vì ắc-quy đã cạn khô, nhỡ cái máy phát nó chết hẳn thì chắc phải gọi xe kéo quá. Điện yếu đến nỗi chỉ vừa đủ để giữ cho máy chạy, đèn phanh, đèn ABD các kiểu sáng trưng, thậm chí không chuyển được lên khỏi số 2 mà cứ vừa đi vừa giật, tôi tặc lưỡi kéo về số 2 cứ thế tằng tằng đi, kệ mẹ bọn đằng sau bấm còi inh ỏi. 20 phút sau thì đến xưởng, giao xe xong thở phào một cái đi uống cốc cà-phê đá cho đỡ mệt (lạ thế lái xe chậm mà mệt gấp mấy lần lái nhanh). Đang uống dở thì có phone, tay nhân viện gọi đến "anh ơi dây cua-roa bé sắp đứt, thay luôn nhé", mình "ok", thêm $25 cho cái dây cua-roa.
Hôm đó vừa xuống cầu vào thành phố thì tôi chợt thấy đèn ắc-quy sáng, tôi nghĩ ngay đến máy phát điện nhưng lúc đó đang chạy trên đường, cái điện kế lại để ở nhà nên nghĩ có dừng xe cũng chả làm gì được, hơn nữa do ắc-quy còn đầy nên mọi thiết bị trên xe vẫn hoạt động bình thường nên vẫn chạy tiếp. Do cẩn thận trước khi về nhà tôi rẽ vào một xưởng sửa chữa để nhờ khám, họ đem điện kế ra đo và confirm là chết máy phát điện (đúng hơn là đang ngắc ngoải, đo được có hơn 10V một tý), lúc đó tôi bảo họ thay luôn nhưng rủi quá sau 9H tối họ không lấy được hàng vì hàng này phải đặt qua phone có người mang tới. OK hẹn hôm sau quay lại, lúc về tôi tắt hết điều hòa và LCD, tắt cả đèn pha chỉ dùng đèn sương mù để tiết kiệm điện. Gần về đến nhà thì ắc-quy bắt đầu có dấu hiệu hết điện, cụ thể là đèn ABS bắt đầu sáng, cảm biến tốc độ gắn dưới kính ko hoạt động, đèn táp-lô sáng mờ mờ, may sao vẫn lết về tới nhà, chạy xuống tới chỗ đỗ xe thì xe bắt đầu giật giật khi chuyển sang số lùi, đỗ xe xong thì ko còn đủ điện để nâng kính lên nữa, lôi cái cục ắc-quy dự phòng để sau cốp xe ra đấu vào ắc-quy để đóng kính.
Sáng hôm phone tới xưởng sửa chữa hỏi giá, máy phát xịn của Nissan $175 bảo hành 1 năm, máy phát hàng OEM $105 bảo hành 6 tháng (theo tỷ giá T6 tuần trước), hàng OEM gọi cái có ngay nên tôi chọn OEM ngon bổ rẻ. Hẹn 30 phút nữa đem xe đến.
Sau khi đấu ắc-quy dự phòng vẫn nổ được máy, tôi từ từ chạy tới xưởng, vừa đi vừa run vì ắc-quy đã cạn khô, nhỡ cái máy phát nó chết hẳn thì chắc phải gọi xe kéo quá. Điện yếu đến nỗi chỉ vừa đủ để giữ cho máy chạy, đèn phanh, đèn ABD các kiểu sáng trưng, thậm chí không chuyển được lên khỏi số 2 mà cứ vừa đi vừa giật, tôi tặc lưỡi kéo về số 2 cứ thế tằng tằng đi, kệ mẹ bọn đằng sau bấm còi inh ỏi. 20 phút sau thì đến xưởng, giao xe xong thở phào một cái đi uống cốc cà-phê đá cho đỡ mệt (lạ thế lái xe chậm mà mệt gấp mấy lần lái nhanh). Đang uống dở thì có phone, tay nhân viện gọi đến "anh ơi dây cua-roa bé sắp đứt, thay luôn nhé", mình "ok", thêm $25 cho cái dây cua-roa.