Oh em biết ít về xe đọc các comment của các cụ hay quá!
Thường nó là xoay chiều 3 pha cụ à. Nếu nó chết trên đường, cụ xử lý thế nào ?các cụ cho em hỏi máy phát trên oto thường la 1 chi hay xoay chiềui rồi chỉnh giống xe máy. em chưa xem bao giờ nhưnng nghĩ la xoay chiều vìx xửlys đyown giản hơcn nhiêu. nếu đúng như thế thì chỉ có chỉnh lưu hay hỏng thôi.
Ý em là nếu nó là máy phát xoay chiều thì làm cho nó thành 1 chiều sẽ ít hỏng hơn dùng MF 1 chiều vì nó phải dùng cổ góp. Cái loại xoay chiều như thế chắc hàng trăm xe mới có 1 xe hỏng chứ em không biết nó hỏng được cái gì nữa, cháy thì nó phải khét lẹt lên ngửi được mùi cơ. Em nghi là xe cụ chủ thớt cũng không bị hỏng máy phát đâu dão dây curoa hoặc chi đó nhưng cụ không ở đó mà xem thợ sửa mà đồ mới nó mua về rồi nên họ thay luôn cho cụ thôi. Ở VN mình nếu chết máy phát dọc đường thì tìm hàng sửa xe máy phi vào họ hay có sạc bình lắm, sạc thật đầy rồi đi tiếp, nếu chết acquy thì cũng cứ phi vào đấy mượn xe máy hoặc nhờ đi mua hộ cho mà thay, thành phố còn đỡ chứ ở quê biết gara ở đâu mà đến.Thường nó là xoay chiều 3 pha cụ à. Nếu nó chết trên đường, cụ xử lý thế nào ?
Thường hỏng máy phát ta không biết ngay mà phải chờ tới khi bình acquy hết điện mới biết được, vậy tạt vào hàng xe máy hoặc câu bình là không khả thi. Nói chung, khả năng cứu hộ là cao.Theo em ở VN mà hỏng máy phát điện hoặc accu dọc đường thì phi vào mấy hàng sửa xe máy, thường họ có sạc bình sạc đầy rồi phi tiếp đến Gara, hỏng accu thì ở đấy nhờ đi mua.
Khi hỏng máy phát thì trên đồng hồ có hiển thị chứ bác,lúc ấy là acqui ko được nạp điện nữa nên xe chỉ chạy được khoảng 10km là quang tèo. Nếu bác thay bình mới vào thì cũng chạy được với quãng đường trên.Thường hỏng máy phát ta không biết ngay mà phải chờ tới khi bình acquy hết điện mới biết được, vậy tạt vào hàng xe máy hoặc câu bình là không khả thi. Nói chung, khả năng cứu hộ là cao.
Chắc xe của cụ xịn thôi. Thằng bạn em bị chết motor sạc, đi tới lúc hết sạch điện ở acquy, kiểm tra mới biết đấy ạ. Phải gọi cứu hộ đâu như 1 củ, thay sạc thêm tầm 3 củ nữa.Khi hỏng máy phát thì trên đồng hồ có hiển thị chứ bác,lúc ấy là acqui ko được nạp điện nữa nên xe chỉ chạy được khoảng 10km là quang tèo. Nếu bác thay bình mới vào thì cũng chạy được với quãng đường trên.
chuẩn k cần chỉnh.Ngoài ra ắc quy dung lượng nhỏ hơn thiết kế cũng dễ làm cháy máy phát,nhất là cọc ắc quy bắt không chặt.Tại cụ thay cái ắc quy to hơn nên nó mới hỏng máy phát đấy ạ
E thấy mấy con Vios taxi Mai Linh nó chạy đến 4-5 năm rồi mà mới chỉ phải đổ xăng, thay dầu với thay lốp thôi chứ có hỏng dc máy phát đâu ạ?
máy phát hỏng thì đèn báo nạp cháy sáng cụ ạ.Thường hỏng máy phát ta không biết ngay mà phải chờ tới khi bình acquy hết điện mới biết được, vậy tạt vào hàng xe máy hoặc câu bình là không khả thi. Nói chung, khả năng cứu hộ là cao.