- Biển số
- OF-95517
- Ngày cấp bằng
- 16/5/11
- Số km
- 4,772
- Động cơ
- 18,420 Mã lực
Cách đây hơn chục năm em bị quả ở vincom Bà Triệu rồi. Cứ chờ cứu hộ thôi. Nhưng cũng khá ngột ngạt nếu thang đông.
Nếu người bên trong mà tự mở đc đang lúc trèo ra cái thang nó lại chạy thì....Thang máy hiện giờ như cái hòm kim loại. Lý thuyết thì hay lắm, nhưng cmn vẫn kẹt. Tự dưng đưa mình vào trong hộp sắt.
Đúng ra, bất kể trôi về tầng hay kẹt cứng giữa tầng thì phải thiết kế cho người bên trong thang phải mở được bước ra như một cửa bình thường. Còn giờ, thang máy như cccc.
Có vẻ hình như có lẽ là cửa đã hé mở thì ngắt điện moto, thang đứng yên. Chả biết đúng không, em chém gió ấy mà hehe.Nếu người bên trong mà tự mở đc đang lúc trèo ra cái thang nó lại chạy thì....
Em biết cái thang máy cùi bắp thì lỗ chui lên mở, sẽ ngắt điện moto thang. Còn đồ xịn em nỏ biết ạ.có trường hợp trèo lên nóc để chui ra nhưng thang máy lại chạy nên bẹp như con gián rồi
Em tưởng từ nóc thang đến tum phía trên vẫn còn khoảng hở an toàn chứ nhỉ? Có phải sát luôn đâu mà bẹp như gián được?có trường hợp trèo lên nóc để chui ra nhưng thang máy lại chạy nên bẹp như con gián rồi
Hiểu biết của bác rất đáng nể nhưng có thể không hết được đâu.Em.nói đó là nguyên tắc chuẩn kỹ thuật!
Em đã từng tham gia trực tiếp nghiệm thu khoảng 5,7 bộ thang máy,mà em là dân kỹ thuật nên em nhìn thấy,em xác nhận mới bàn giao được nhé! Tất cả những điều em nói nó là yêu cầu bắt buộc trên hệ thống thang máy! Thế nên lịch kiểm tra,bảo trì thang máy dân dụng là 06 tháng 1 lần,công cộng 03 tháng. Và sau 1,2,3 năm tùy hãng,loại, phải kiểm định nhé! Tem kiểm định dán trong cabin thang. Trên này rất nhiều người chuyên thang máy,kỹ thuật,kiến thức hơn em nhiều! Em sao dám chém ẩu? Còn như em nói thì có thể vì mọi lý do abc mà dẫn đến hiện tượng như thế!
Chưa kể 1 time còn phải đi cân lại sàn thang nữa đó! ( sau 1 time) sàn thang sẽ lệch so với sàn nhà...đều có trong quy trình hết!
Cảm ơn bác viết chi tiết à! Tất nhiên trên này không ai chia sẻ sạch bách 1 vấn đề nào cụ thể cả,chỉ là khái niệm,nguyên lý thôi! Em cũng không mong bác viết kỹ hơn đâu!Hiểu biết của bác rất đáng nể nhưng có thể không hết được đâu.
Thang máy khi gặp sự cố dừng ở đâu còn phụ thuộc đó là lỗi gì. Nếu là mất điện đột ngột, nó sẽ chuyển sang dùng điện của UPS cung cấp để đưa cabin xuống tầng gần nhất để từ đó khách có thể mở cửa thoát ra.
Nếu đó là đứt cáp chẳng hạn, thì hệ thống của nó sẽ có phanh bó cứng cabin, không thể di chuyển. Lúc đó cứu hộ đến cũng phải kê ghế hay bắc thang đưa người ra thôi, như trong hình của topic.
Bên trong, bên ngoài Cabin đều có thể mở cửa để thoát ra mà không cần chờ cứu hộ. Khi mở cửa bằng tay, dù thang không lỗi, hệ thống phanh cũng kích hoạt và không thể có tình huống rơi tự do được đâu mà lo. Mở thế nào tôi sẽ không chia sẻ với các bác, tránh misuse.
Thang máy giờ làm có hệ thống điều khiển PLC lập trình hết. Lập thế nào do mình. Nó như cái máy vi tính ấy, một thiết bị lỗi cắm vào cổng USB có thể khiến máy không khởi động được. Các bác cứ yên tâm mà dùng. Tôi đang dùng một cái.
Hiểu biết của bác rất đáng nể nhưng có thể không hết được đâu.
Thang máy khi gặp sự cố dừng ở đâu còn phụ thuộc đó là lỗi gì. Nếu là mất điện đột ngột, nó sẽ chuyển sang dùng điện của UPS cung cấp để đưa cabin xuống tầng gần nhất để từ đó khách có thể mở cửa thoát ra.
Nếu đó là đứt cáp chẳng hạn, thì hệ thống của nó sẽ có phanh bó cứng cabin, không thể di chuyển. Lúc đó cứu hộ đến cũng phải kê ghế hay bắc thang đưa người ra thôi, như trong hình của topic.
Bên trong, bên ngoài Cabin đều có thể mở cửa để thoát ra mà không cần chờ cứu hộ. Khi mở cửa bằng tay, dù thang không lỗi, hệ thống phanh cũng kích hoạt và không thể có tình huống rơi tự do được đâu mà lo. Mở thế nào tôi sẽ không chia sẻ với các bác, tránh misuse.
Thang máy giờ làm có hệ thống điều khiển PLC lập trình hết. Lập thế nào do mình. Nó như cái máy vi tính ấy, một thiết bị lỗi cắm vào cổng USB có thể khiến máy không khởi động được. Các bác cứ yên tâm mà dùng. Tôi đang dùng một cái.
trc e cũng bị 1 phát ở tòa nhà toyota mỹ đình. Thang máy đông kẹt. Em vừa phi vào thang máy thì nó trôi tự do. May mà e ở ngay cửa, có kéo ra và hít thở được.Cách đây hơn chục năm em bị quả ở vincom Bà Triệu rồi. Cứ chờ cứu hộ thôi. Nhưng cũng khá ngột ngạt nếu thang đông.
Kim văn kim lũ cụ à. Tất nhiên ít tiền phải mua khu đó hay HH Linh đàm của anh Thản nhưng Với em thà thuê còn hơn ở vậy bất tiện quá. May lúc trẻ cũng cố gắng nên cg đỡMang cả xe đạp vào thang máy thì chịu rồi.
Hehe... ví dụ thang đứt cáp có vẻ cực đoan quá và hiếm khi xảy ra, nhưng nếu chuột leo dây cáp (rất hay xảy ra) trong khi thang đang chạy thì gần như chắc chắn chuột sẽ bị cuốn vào trống tời, và hệ thống sẽ phản ứng bằng cách phanh khẩn cấp và bó cứng cabin, tương tự như khi đứt cáp.Thêm nữa là em chỉ đc đào tạo đến mức đủ để phục vụ công việc chính của em, cũng như bác! Thế nên em không dám chém sâu và chuyên nghành,chuyên môn...chính vì thế có những vấn đề em hiểu,biết nhưng diễn đạt không khúc triết.....hi...hi...
cái này là chuyện thường ngày ở huyện rồi cụ ạ. Thang hàng nó rộng rãi thoải mái hơn tý thì ko sao, chứ thang khách mà nhiều cháu hoặc bố mẹ các cháu vẫn vô tư nhét thêm cái xe vào em cũng chịu. Nhiều đứa nó còn nghịch, thang đã chật chội thì chớ nó lại cứ quay đầu xe hoặc đẩy đi đẩy lại nhiều lúc táng cả vào ống đồng em. Cũng bực mà chả biết nói kiểu gì.Mang cả xe đạp vào thang máy thì chịu rồi.
Đúng rồi bác! Trước khi kiểm định để chính thức bàn giao thì đều có time khoảng 1 tháng với thang cá nhân để kiểm tra các bài test an toàn và vận hành thử mà bác!Hehe... ví dụ thang đứt cáp có vẻ cực đoan quá và hiếm khi xảy ra, nhưng nếu chuột leo dây cáp (rất hay xảy ra) trong khi thang đang chạy thì gần như chắc chắn chuột sẽ bị cuốn vào trống tời, và hệ thống sẽ phản ứng bằng cách phanh khẩn cấp và bó cứng cabin, tương tự như khi đứt cáp.
Cũng chém thêm với bác là những thiết bị có lập trình kiểu như thang máy hiện đại bây giờ không thể chỉ kiểm tra nghiệm thu rồi bàn giao mà phải có giai đoạn chạy thử, tây nó gọi là commissioning, thì mới xong... mục đích của giai đoạn này là để tinh chỉnh (fine tuning) sao cho bộ não (bộ vi xử lý hoạt động theo chương trình đã lập) ra quyết định tốt nhất với các thông tin mà các cảm biến báo về...