Sợ nhất là rơi xuống hố đen.
Mấy biện pháp các cụ trên đưa ra như gọi cứu hộ số đt dán trong thang, ấn chuông báo động...không khả thi. Trong buồng thang sóng đt có đâu mà gọi, phập phù lắm . Việc bảo trì thang là có nhưng cái hệ thống báo động ( nút báo động ) thường k được lưu tâm lắm đâu, để làm cảnh thôi. Em sẵn sàng chậm mươi phút đi chuyến sau chứ k chen vào thang đã ken đặc người, nhỡ sự cố lấy đâu O2 để thở lúc thiếu O2 dễ sinh hoảng loạn nguy hiểm lắm.Kẹt thang cũng sợ phết, quan trọng phải giữ đc bình tĩnh, sau đó cầu mong có đủ không khí để chờ cứu hộ
Theo JAV thì thang máy kẹt là hào hứng lắm đấy ợNhân có vụ kẹt thang máy tại 1 chung cư nào đó trên địa bàn HN, em lập thớt trao đổi về cách xử lý trường hợp này như nào cho đúng kỹ thuật và an toàn. Hiện tại số hộ dân sống ở chung cư rất nhiều nên các cụ chia sẻ để mọi người nắm được, để không may trong trường hợp đó còn dễ bề xử lý. Thang máy cty em cũng kẹt mấy lần như này. Thấy cũng nguy hiểm quá các cụ ạ.
Lúc đó cứ chọn em nào xinh nhất, thơm tho nhất để hô hấp. Sinh tồn màMấy biện pháp các cụ trên đưa ra như gọi cứu hộ số đt dán trong thang, ấn chuông báo động...không khả thi. Trong buồng thang sóng đt có đâu mà gọi, phập phù lắm . Việc bảo trì thang là có nhưng cái hệ thống báo động ( nút báo động ) thường k được lưu tâm lắm đâu, để làm cảnh thôi. Em sẵn sàng chậm mươi phút đi chuyến sau chứ k chen vào thang đã ken đặc người, nhỡ sự cố lấy đâu O2 để thở lúc thiếu O2 dễ sinh hoảng loạn nguy hiểm lắm.
Công ty to thế, nhân viên đc cho cả xe đạp lên văn phòng cơ àNhân có vụ kẹt thang máy tại 1 chung cư nào đó trên địa bàn HN, em lập thớt trao đổi về cách xử lý trường hợp này như nào cho đúng kỹ thuật và an toàn. Hiện tại số hộ dân sống ở chung cư rất nhiều nên các cụ chia sẻ để mọi người nắm được, để không may trong trường hợp đó còn dễ bề xử lý. Thang máy cty em cũng kẹt mấy lần như này. Thấy cũng nguy hiểm quá các cụ ạ.
Thế cái thang chỗ em làm chả thấy cái tính năng như cụ nói. Nó kẹt ở đâu là ở xừ đó luônTheo em được biết thì thang máy có các hệ thống an toàn khá chuẩn và chính xác! Tất nhiên có rủi ro nhưng tỷ lệ thấp!
Cái cốt yếu tối thiểu của thang là phải chuẩn tải, hệ thống cảm biến( cờ) gắn trên ray phải sạch sẽ, vài mục nữa! Nhưng chung quy lại là yếu tố con người là chính,kiểm tra định kỳ,bảo trì định kỳ không đc ăn bớt quy trình!
Bản thân em cũng từng nghiệm thu vài cái thang rồi,về việc rơi tự do vì bất kể lý do gì thang đều có hệ thống phanh hãm. ( đúng tải trọng thì cực an toàn). Và thang luôn có cơ chế tự động đưa về tầng gần nhất và tự mở cửa!
Trên hệ thống của thang luôn có nguồn điện acquy dự phòng cho vấn đề sự cố này!
Khoảng 6,7 năm trở lại đây thì trong thang máy có sóng đt bình thường lão à! Chỉ mất sóng khi ở tầng trệt và tầng hầm thôi!Mấy biện pháp các cụ trên đưa ra như gọi cứu hộ số đt dán trong thang, ấn chuông báo động...không khả thi. Trong buồng thang sóng đt có đâu mà gọi, phập phù lắm . Việc bảo trì thang là có nhưng cái hệ thống báo động ( nút báo động ) thường k được lưu tâm lắm đâu, để làm cảnh thôi. Em sẵn sàng chậm mươi phút đi chuyến sau chứ k chen vào thang đã ken đặc người, nhỡ sự cố lấy đâu O2 để thở lúc thiếu O2 dễ sinh hoảng loạn nguy hiểm lắm.
Em.nói đó là nguyên tắc chuẩn kỹ thuật!Thế cái thang chỗ em làm chả thấy cái tính năng như cụ nói. Nó kẹt ở đâu là ở xừ đó luôn
Cụ có vẻ chưa đi thang máy? Thang 450kg thì quá tải nó ko chạy đâu ạ, chen vào rồi lại phải ra thôi. Nói chung quan trọng nhất là bình tĩnh chờ người đến xử lý, các hệ lụy đa phần do hoảng loạn rồi phát sinh tim mạch, huyết áp, càng hoảng loạn càng cảm thấy thiếu không khí, cá biệt có trường hợp ngu dốt tự cạy cửa ra ngoài rơi chết. Cháy cũng thế; cứ ở trong nhà bình tĩnh ko sao, tưởng khôn hơn người buộc dây trèo qua cửa sổ lại rơi chết hoặc chạy loạn lên rồi hít khí độc chết. Như vụ cháy toà chung cư trong SG có ông tối trước nhậu say về ngủ chả biết gì, hôm sau mới biết toà mình cháy và chết 1 số người (toàn những người nhanh chân tưởng là tốt lại thành đen đủi)! Ông ấy say nên ngủ, ko biết cháy, ko hoảng loạn nên chẳng sao.Cá nhân em nghĩ cabin thang nên khống chế kích thước,thể tích tương ứng với trọng lượng an toàn! Nhiều thang có 450kg nhưng buồng thang chứa được 6 ông 1 tạ là quá tải rồi! Chưa kể dân ta nhiều khi coi thường,thang chật vẫn cố chen chúc vào mà k hình dung rằng như thế là tăng nguy cơ sự cố lên rất nhiều!
Quá bao nhiêu % nó không chạy? Cái đó có điều chỉnh đc không?Cụ có vẻ chưa đi thang máy? Thang 450kg thì quá tải nó ko chạy đâu ạ, chen vào rồi lại phải ra thôi. Nói chung quan trọng nhất là bình tĩnh chờ người đến xử lý, các hệ lụy đa phần do hoảng loạn rồi phát sinh tim mạch, huyết áp, càng hoảng loạn càng cảm thấy thiếu không khí, cá biệt có trường hợp ngu dốt tự cạy cửa ra ngoài rơi chết. Cháy cũng thế; cứ ở trong nhà bình tĩnh ko sao, tưởng khôn hơn người buộc dây trèo qua cửa sổ lại rơi chết hoặc chạy loạn lên rồi hít khí độc chết. Như vụ cháy toà chung cư trong SG có ông tối trước nhậu say về ngủ chả biết gì, hôm sau mới biết toà mình cháy và chết 1 số người (toàn những người nhanh chân tưởng là tốt lại thành đen đủi)! Ông ấy say nên ngủ, ko biết cháy, ko hoảng loạn nên chẳng sao.
Thở thoải mái chả lo hết oxy đâu à! Thang máy chứ thùng áo quan đâu mà kín đến mức k có oxy để thở!Em thì cứ ngồi im chờ cứu hộ. Cố gắng bình tĩnh thở chậm đỡ tốn oxi