[Funland] Làm gì khi bị kẹt thang máy tại các tòa chung cư cao tầng?

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,404
Động cơ
468,661 Mã lực
Kẹt thang cũng sợ phết, quan trọng phải giữ đc bình tĩnh, sau đó cầu mong có đủ không khí để chờ cứu hộ [-O<
Mấy biện pháp các cụ trên đưa ra như gọi cứu hộ số đt dán trong thang, ấn chuông báo động...không khả thi. Trong buồng thang sóng đt có đâu mà gọi, phập phù lắm :). Việc bảo trì thang là có nhưng cái hệ thống báo động ( nút báo động ) thường k được lưu tâm lắm đâu, để làm cảnh thôi:). Em sẵn sàng chậm mươi phút đi chuyến sau chứ k chen vào thang đã ken đặc người, nhỡ sự cố lấy đâu O2 để thở:) lúc thiếu O2 dễ sinh hoảng loạn nguy hiểm lắm.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Ngắt ngay hệ thống điện của Thang Máy, nếu muốn thoát người ra ngay thì phải có phương pháp gài chặn để buồng thang cố định. Còn chưa có thì cứ gọi Cứu Hộ, ra kiểu kia mà nó rơi buồng xuống hoặc kéo ngược lên nghĩ cúng thấy hãi.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,849
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
nhìn ảnh thấy ghê phết vì em nghĩ đến mấy cả trong phim kinh dị :D
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,941
Động cơ
868,081 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nhân có vụ kẹt thang máy tại 1 chung cư nào đó trên địa bàn HN, em lập thớt trao đổi về cách xử lý trường hợp này như nào cho đúng kỹ thuật và an toàn. Hiện tại số hộ dân sống ở chung cư rất nhiều nên các cụ chia sẻ để mọi người nắm được, để không may trong trường hợp đó còn dễ bề xử lý. Thang máy cty em cũng kẹt mấy lần như này. Thấy cũng nguy hiểm quá các cụ ạ.
119489023_1249700938704624_9078603766217098662_n.jpg
119547126_1249701008704617_7639779830692783156_n.jpg
119647136_1249700985371286_1542607154232673424_n.jpg
119734198_1249700925371292_7729855712418033262_n.jpg
Theo JAV thì thang máy kẹt là hào hứng lắm đấy ợ
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,170
Động cơ
221,177 Mã lực
Mấy biện pháp các cụ trên đưa ra như gọi cứu hộ số đt dán trong thang, ấn chuông báo động...không khả thi. Trong buồng thang sóng đt có đâu mà gọi, phập phù lắm :). Việc bảo trì thang là có nhưng cái hệ thống báo động ( nút báo động ) thường k được lưu tâm lắm đâu, để làm cảnh thôi:). Em sẵn sàng chậm mươi phút đi chuyến sau chứ k chen vào thang đã ken đặc người, nhỡ sự cố lấy đâu O2 để thở:) lúc thiếu O2 dễ sinh hoảng loạn nguy hiểm lắm.
Lúc đó cứ chọn em nào xinh nhất, thơm tho nhất để hô hấp. Sinh tồn mà ;))
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Nhân có vụ kẹt thang máy tại 1 chung cư nào đó trên địa bàn HN, em lập thớt trao đổi về cách xử lý trường hợp này như nào cho đúng kỹ thuật và an toàn. Hiện tại số hộ dân sống ở chung cư rất nhiều nên các cụ chia sẻ để mọi người nắm được, để không may trong trường hợp đó còn dễ bề xử lý. Thang máy cty em cũng kẹt mấy lần như này. Thấy cũng nguy hiểm quá các cụ ạ.
119489023_1249700938704624_9078603766217098662_n.jpg
119547126_1249701008704617_7639779830692783156_n.jpg
119647136_1249700985371286_1542607154232673424_n.jpg
119734198_1249700925371292_7729855712418033262_n.jpg
Công ty to thế, nhân viên đc cho cả xe đạp lên văn phòng cơ à
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Thang máy này có vấn đề, thang máy dù là loại rẻ thì cũng có hộp kỹ thuật cùng ắc quy, khi trục trặc nó sẽ vận hành tự trôi về điểm dừng gần nhất và mở cửa cho người ở trong thoát ra.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Theo em được biết thì thang máy có các hệ thống an toàn khá chuẩn và chính xác! Tất nhiên có rủi ro nhưng tỷ lệ thấp!
Cái cốt yếu tối thiểu của thang là phải chuẩn tải, hệ thống cảm biến( cờ) gắn trên ray phải sạch sẽ, vài mục nữa! Nhưng chung quy lại là yếu tố con người là chính,kiểm tra định kỳ,bảo trì định kỳ không đc ăn bớt quy trình!
Bản thân em cũng từng nghiệm thu vài cái thang rồi,về việc rơi tự do vì bất kể lý do gì thang đều có hệ thống phanh hãm. ( đúng tải trọng thì cực an toàn). Và thang luôn có cơ chế tự động đưa về tầng gần nhất và tự mở cửa!
Trên hệ thống của thang luôn có nguồn điện acquy dự phòng cho vấn đề sự cố này!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cá nhân em nghĩ cabin thang nên khống chế kích thước,thể tích tương ứng với trọng lượng an toàn! Nhiều thang có 450kg nhưng buồng thang chứa được 6 ông 1 tạ là quá tải rồi! Chưa kể dân ta nhiều khi coi thường,thang chật vẫn cố chen chúc vào mà k hình dung rằng như thế là tăng nguy cơ sự cố lên rất nhiều!
 

12h

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-386868
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
789
Động cơ
1,587,072 Mã lực
Tuổi
39
Theo em được biết thì thang máy có các hệ thống an toàn khá chuẩn và chính xác! Tất nhiên có rủi ro nhưng tỷ lệ thấp!
Cái cốt yếu tối thiểu của thang là phải chuẩn tải, hệ thống cảm biến( cờ) gắn trên ray phải sạch sẽ, vài mục nữa! Nhưng chung quy lại là yếu tố con người là chính,kiểm tra định kỳ,bảo trì định kỳ không đc ăn bớt quy trình!
Bản thân em cũng từng nghiệm thu vài cái thang rồi,về việc rơi tự do vì bất kể lý do gì thang đều có hệ thống phanh hãm. ( đúng tải trọng thì cực an toàn). Và thang luôn có cơ chế tự động đưa về tầng gần nhất và tự mở cửa!
Trên hệ thống của thang luôn có nguồn điện acquy dự phòng cho vấn đề sự cố này!
Thế cái thang chỗ em làm chả thấy cái tính năng như cụ nói. Nó kẹt ở đâu là ở xừ đó luôn :))
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Mấy biện pháp các cụ trên đưa ra như gọi cứu hộ số đt dán trong thang, ấn chuông báo động...không khả thi. Trong buồng thang sóng đt có đâu mà gọi, phập phù lắm :). Việc bảo trì thang là có nhưng cái hệ thống báo động ( nút báo động ) thường k được lưu tâm lắm đâu, để làm cảnh thôi:). Em sẵn sàng chậm mươi phút đi chuyến sau chứ k chen vào thang đã ken đặc người, nhỡ sự cố lấy đâu O2 để thở:) lúc thiếu O2 dễ sinh hoảng loạn nguy hiểm lắm.
Khoảng 6,7 năm trở lại đây thì trong thang máy có sóng đt bình thường lão à! Chỉ mất sóng khi ở tầng trệt và tầng hầm thôi!
Còn đt cứu hộ ra ngoài thang trong các tòa nhà công cộng,CC chả biết có nối đến phòng trực kỹ thuật hay k,cí hoạt động không thì em chịu!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Thế cái thang chỗ em làm chả thấy cái tính năng như cụ nói. Nó kẹt ở đâu là ở xừ đó luôn :))
Em.nói đó là nguyên tắc chuẩn kỹ thuật!
Em đã từng tham gia trực tiếp nghiệm thu khoảng 5,7 bộ thang máy,mà em là dân kỹ thuật nên em nhìn thấy,em xác nhận mới bàn giao được nhé! Tất cả những điều em nói nó là yêu cầu bắt buộc trên hệ thống thang máy! Thế nên lịch kiểm tra,bảo trì thang máy dân dụng là 06 tháng 1 lần,công cộng 03 tháng. Và sau 1,2,3 năm tùy hãng,loại, phải kiểm định nhé! Tem kiểm định dán trong cabin thang. Trên này rất nhiều người chuyên thang máy,kỹ thuật,kiến thức hơn em nhiều! Em sao dám chém ẩu? Còn như em nói thì có thể vì mọi lý do abc mà dẫn đến hiện tượng như thế!
Chưa kể 1 time còn phải đi cân lại sàn thang nữa đó! ( sau 1 time) sàn thang sẽ lệch so với sàn nhà...đều có trong quy trình hết!
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Em thì cứ ngồi im chờ cứu hộ. Cố gắng bình tĩnh thở chậm đỡ tốn oxi
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Em cũng muốn đc kẹt thang máy mà ko sửa chữa đc vài hôm với cô này:
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Cá nhân em nghĩ cabin thang nên khống chế kích thước,thể tích tương ứng với trọng lượng an toàn! Nhiều thang có 450kg nhưng buồng thang chứa được 6 ông 1 tạ là quá tải rồi! Chưa kể dân ta nhiều khi coi thường,thang chật vẫn cố chen chúc vào mà k hình dung rằng như thế là tăng nguy cơ sự cố lên rất nhiều!
Cụ có vẻ chưa đi thang máy? Thang 450kg thì quá tải nó ko chạy đâu ạ, chen vào rồi lại phải ra thôi. Nói chung quan trọng nhất là bình tĩnh chờ người đến xử lý, các hệ lụy đa phần do hoảng loạn rồi phát sinh tim mạch, huyết áp, càng hoảng loạn càng cảm thấy thiếu không khí, cá biệt có trường hợp ngu dốt tự cạy cửa ra ngoài rơi chết. Cháy cũng thế; cứ ở trong nhà bình tĩnh ko sao, tưởng khôn hơn người buộc dây trèo qua cửa sổ lại rơi chết hoặc chạy loạn lên rồi hít khí độc chết. Như vụ cháy toà chung cư trong SG có ông tối trước nhậu say về ngủ chả biết gì, hôm sau mới biết toà mình cháy và chết 1 số người (toàn những người nhanh chân tưởng là tốt lại thành đen đủi)! Ông ấy say nên ngủ, ko biết cháy, ko hoảng loạn nên chẳng sao.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cụ có vẻ chưa đi thang máy? Thang 450kg thì quá tải nó ko chạy đâu ạ, chen vào rồi lại phải ra thôi. Nói chung quan trọng nhất là bình tĩnh chờ người đến xử lý, các hệ lụy đa phần do hoảng loạn rồi phát sinh tim mạch, huyết áp, càng hoảng loạn càng cảm thấy thiếu không khí, cá biệt có trường hợp ngu dốt tự cạy cửa ra ngoài rơi chết. Cháy cũng thế; cứ ở trong nhà bình tĩnh ko sao, tưởng khôn hơn người buộc dây trèo qua cửa sổ lại rơi chết hoặc chạy loạn lên rồi hít khí độc chết. Như vụ cháy toà chung cư trong SG có ông tối trước nhậu say về ngủ chả biết gì, hôm sau mới biết toà mình cháy và chết 1 số người (toàn những người nhanh chân tưởng là tốt lại thành đen đủi)! Ông ấy say nên ngủ, ko biết cháy, ko hoảng loạn nên chẳng sao.
Quá bao nhiêu % nó không chạy? Cái đó có điều chỉnh đc không?
Cụ nên đọc kỹ chút,tư duy thêm rồi hãy trách em chứ! Với thang máy tải trọng hoạt động an toàn là bao nhiêu % của tải trọng với hạn?
Ở đây em nói về nguyên lý và quy trình vận hành kiểm soát mà. Còn thang thiết kế 450kg cụ thích kỹ thuật họ vẫn vận hành cho cụ hẳn 500kg đc mà. Ở ĐÂY NÓI VỀ SỰ AN TOÀN CHO NGƯỜI SỬ DỤNG.
Còn việc tự cạy cửa thang chắc cụ xem phim nhiều nên thấy vậy, để cậy đc cửa thang máy cụ phải có dụng cụ và phải khỏe lắm mới cậy đc đấy à!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em thì cứ ngồi im chờ cứu hộ. Cố gắng bình tĩnh thở chậm đỡ tốn oxi
Thở thoải mái chả lo hết oxy đâu à! Thang máy chứ thùng áo quan đâu mà kín đến mức k có oxy để thở!
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Em không thấy có ông kỹ thuật nào ở đó cả. Chui chui thế này nó trôi cái là xong
Hình như mọi thang máy được đặt auto đi xuống tầng cuối cùng khi mà xảy ra sự cố. Đã kẹt thì đừng cố chui
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top