[Funland] Làm đường 10 làn xe để ngắm.

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Đọc bài báo mà e thấy tiếc quá. Ông chủ tịch huyện này không ra làm chủ tịch thành phố Hà nội có phải e và các cụ sướng ko?
http://www.baogiaothong.vn/huyen-ngheo-bo-240-ty-lam-duong-10-lan-xe-de-ngam-d128044.html
Copy cho các cụ lười:
Huyện nghèo bỏ 240 tỷ làm đường 10 làn xe... để ngắm?
18:40, 17/11/2015

Huyện nghèo Lộc Hà (Hà Tĩnh) chưa có thị trấn nhưng lại đầu tư xây dựng đường rộng 10 làn xe, giá 240 tỷ.



Đường rộng 10 làn đầu tư trăm tỷ nhưng xe cộ đi lại chỉ đếm... đầu ngón tay
Có lẽ ít ai nghĩ rằng tại huyện nghèo Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) lại có tuyến đường rộng 10 làn xe, được đầu tư gần 240 tỷ đồng. Nhưng điều quan trọng hơn sau khi đưa vào sử dụng, người dân đi trên con đường này chỉ “đếm đầu ngón tay”.


Bất kỳ thời gian nào, con đường cũng vắng bóng người
Theo quan sát của PV Báo Giao thông trong nhiều ngày, cho dù vào giờ cao điểm nhưng số lượng người đi lại rất ít, chỉ lác đác vài người xe máy, ô tô khiến con đường luôn trong tình trạng đìu hiu, vắng người.

Ông Trần Phi Long, Phó trưởng Ban A (Ban QLDA) huyện Lộc Hà cho biết, đường rộng 10 làn xenày nằm trong dự án “Nâng cấp mở rộng tỉnh lộ 9” do UBND huyện Lộc Hà làm Chủ đầu tư với tổng chiều dài 18km, tổng mức đầu tư 482 tỷ đồng. Riêng đoạn đường thiết kế rộng 10 làn xe, dài 5km có tổng mức đầu tư là 240 tỷ đồng. Hiện dự án đã giải ngân 90%.






Nhiều người cho rằng đường 10 làn xe, đầu tư 240 tỷ đồng ở một huyện nghèo như Lộc Hà là lãng phí
Một số ý kiến cho rằng, việc huyện Lộc Hà đầu tư xây dựng đường rộng 10 làn xe là quá lãng phí tiền của nhà nước, trong khi dân cư đi lại rất ít, thậm chí Thị trấn của huyện đến nay cũng chưa thành lập.
Trong quy hoạch, điện đường trường trạm luôn đi đầu, cái này ai cũng biết, cơ mà các nhà báo đa phần là không biết.

Để nâng cấp nông thôn thành đô thị, cách hiệu quả nhất là xây sẵn cơ sở hạ tầng trước, khi còn là nông thôn hoặc thị xã, thị trấn thì khung giá đất sẽ rẻ, giải tỏa đền bù đơn giản. Các bạn có biết Bình Dương có cơ sở hạ tầng tốt hơn Hà Nội, nhưng họ vẫn không sốt ruột lên thành phố,vì nếu họ làm vậy, sẽ không có thị xã Thủ Dầu Một đồng bộ và hoành tráng như ngày nay. Tầm nhìn của quan chức, dẫu có cận thị, thì cũng vẫn đi trước phóng viên 100 năm có lẻ.

Tuyến đường này không chỉ nối trung tâm huyện Lộc Hà với thành phố Hà Tĩnh và các địa phương khác, mà còn mang ý nghĩa quan trọng đối với mỏ sắt Thạch Khê lớn nhất Đông Nam Á. Các bạn cần biết nhà máy luyện thép 2 triệu tấn/năm của Kobelko ở Nghệ An suốt nhiều năm phải đắp chiếu chờ nguyên liệu, một tuyến đường đủ rộng cho 4 xe sơ mi rơ moóc đầu chó tránh nhau để vận chuyển mỏ sắt từ Hà Tĩnh tới các tỉnh phía Bắc là cấp thiết và sống còn. Các anh quan huyện Lộc Hà dám nghĩ dám làm tôi rất khen. Đường phục vụ cả dân sinh và vận tải, đừng vì chỉ thấy vài anh vàng vẩu phóng wave tàu đi thăm ruộng mà phán nó lãng phí, các bạn nhà báo ạ.

Thường thì trong quy hoạch đường bộ, nếu xác định nhu cầu vận tải sẽ tăng trong tương lai thì người ta sẽ giải tỏa sẵn, để liu không vài làn đường sau này khi nào cần sẽ mở, cơ mà ở Việt Nam thì các anh quản lý ăn quả đắng nhiều rồi. Nếu để liu không mà không san nền rải nhựa, sau vài năm bần nông sẽ chiếm dụng không gian đó để trồng rau, màu và cây ăn quả, xây cái chuồng heo, lán tạm và bẵng đi tí nữa sẽ là một dãy nhà ống 2 tầng thần thánh lấn tới tận mép đường. Bạn nào không tin có thể đi dọc cuốc lộ 1 qua vài tỉnh sẽ thấy trên hành lang giao thông cấm xây dựng được quy hoạch từ năm 1993 đã xuất hiện khoảng dăm vạn căn nhà kiên cố. Vài năm sau khi đường được mở rộng, tôi lấy nick phẩm ra đánh cược rằng sẽ xuất hiện 10 vạn dân oan cắm chốt Mai Xuân Thưởng tố cáo chính quyền địa phương thu hồi đất đai họ đã nhảy dù chiếm dụng không lâu trước đó.

Số tiền 240 tỉ đầu tư cho đoạn đường này nó không mất đi, mà được bơm vào nền kinh tế của huyện. Sẽ có những hộ dân giàu lên giờ giải tỏa, sẽ có những nhà thầu phụ lên đời Camry chở vợ con đi siêu thị cuối tuần, nhiều công ăn việc làm sẽ được tạo ra và đó mới là cách thoát nghèo bền vững nhất cho cả địa phương chứ không phải cầm tiền đi từ thiện cho bần nông ăn rồi họ ỉa ra là hết.


nguồn : fb
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Còn hơn bọn xây tượng đài chả để làm gì , nếu tất cả tượng đài đập đi lấy tiền xây đường xây cầu còn hơn .
 

haisonynx

Xe tăng
Biển số
OF-145587
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,924
Động cơ
379,732 Mã lực
Chủ tịch huyện đấy có tầm nhìn xa đấy . Nay mai trong đó có mấy trại chăn nuôi để cho bò chạy bộ, thể thao cho ngon thịt
Đúng là tầm nhìn xa thật cụ ạ. Nhưng em chỉ e là vài năm nữa đoạn đường ấy lại phải sửa chữa, xây lại.
 

humour

Xe hơi
Biển số
OF-53319
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
138
Động cơ
452,958 Mã lực
Làm đường này cho ai đi nhỉ?
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,846 Mã lực
chịu các cụ, làm bé thì các cụ chửi là tầm nhìn ngắn vs tư duy nhiệm kỳ, làm to thì chửi là lãng phí. Cơ mờ em cũng thấy lãng phí thật.
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,843
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây gọi là tầm nhìn xa nói theo cách của bác lãnh đạo Hải Phòng
 

xam_thung

Xe hơi
Biển số
OF-55610
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
186
Động cơ
449,900 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó dưới hạ giới
Cái này là đi tắt đòn đầu mà cụ, mà phải có da thì các pác ấy mới có cái mà ăn chứ :))
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,857
Động cơ
296,709 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Làm độ 6 làn thôi, để giải phân cách ở giữa to vào. Sau này mở rộng đường dễ hơn
 

Trung DHNV

Xe buýt
Biển số
OF-320708
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
823
Động cơ
296,970 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 36 Xuân La Tây Hồ HN
Quả có lãng.. tý nhưng còn hơn chán vạn lần mấy thèng đề xuất làm Tượng đ..ái! Dù sao thì con Đường còn có ích chứ Tượng đ...ái! ********* thật!
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
950
Động cơ
399,770 Mã lực
Đường Phạm Hùng ban đầu làm luôn 10 làn có phải bgio dân đỡ khổ k. Vì lúc đó chỉ là đồng ruộng, chi phí gpmb 100k/m2.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,888
Động cơ
518,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ tịch TP có khi phải chạy theo hỏi ông này tí kinh nghiệm về quyết sách làm đường to, rộng để HN đỡ tắc. Còn học cách lãng phí của Ông í thì xin đừng ạ.
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
Tư duy của bọn báo GT này là tư duy của Bộ GTVT , tủm mủn và ngu dốt , éo có tầm nhìn xa
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,497
Động cơ
329,844 Mã lực
theo kinh nghiệm của em các cụ đừng vội chửi mấy anh huyện, nhiều khi bọn ở trển nó lobby toàn bộ, mang tiền về làm. mấy ảnh chỉ ký rồi được chấm mút tí chứ chả có quyền quyết đâu.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
ĐM giờ đã làm đường là ít nhất cũng phải 8 đến 10 làn, đường cao tốc huyết mạch thì làm 20 làn. đấy mới là tầm nhìn 100 năm, chứ còn làm mà tầm nhìn 3 năm thôi thì làm nãnh đạo nàn đếu rì
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Em ủng hộ đi trước một bước, còn hơn xây dựng những thứ vô bổ khác;
Em chưa thấy chỗ nào có hạ tầng rồi mà phải bỏ hoang cả;
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,531 Mã lực
Chủ tịch làm thế là tốt, lều báo ăn nói láo. Nói thật, làm đi để 10 năm sau đỡ phải làm lại đồng thời nhìn cái đường Lê Văn Lương đấy, 6 làn ngày nào cũng tắc trc thì kêu làm đường thế là to rồi, bh mong 10 làn như ông chủ tịch này cũng chẳng đc khi 2 bên đặc kín chung cư
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top