[Funland] Làm công chức oải quá

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
...
Thật sự nghe ông kể về cái giây phút cùng đồng đội sống chết từng giây phút mới thấm và cay đời cụ ạ.
Tụi em linh cũ đv đã từng đánh nhau ở mặt trận Vị Xuyên vẫn thường gặp nhau đấy bác.
Mà em viết trực tiếp là tụi em, chứ không phải ông già em và đồng đội của cụ đâu.
Sự ác liệt ở mặt trận Vị Xuyên thì chỉ gần đây người ta mới nói đến thôi, tức là hơn 3 chục năm vừa rồi tụi em (v à cả những đồng đội đã ở lại trên ấy không về) đã bị lãng quên.
Nhiều người trở về đã rất thành đạt. Họ không phải thành đạt bằng con đường quan chức, mà bằng chính trí tuệ và sức lực của họ. Nếu chỉ ngồi than vãn với việc sự đóng góp của mình bị lãng quên, chắc họ sẽ chẳng bao giờ được như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,006
Động cơ
194,023 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
À nhưng em mà có nhiều tiền thì em cũng thích vào Bộ lắm lắm, đi xuống tỉnh làm việc các kiểu oai vãi, làm với bên doanh nghiệp thì được cung phụng hị hị
_________
Nhà em đồ rằng nhà bác đang ăn dưa bở cả ruộng ạ! Lính lác lấy đâu mà đi tỉnh làm việc (nhiều thế) để mà Ha-oai? Doanh nghiệp thì có phải Cục/Vụ/Phòng/chuyên viên nào cũng dính chuyên môn đâu mà làm việc. Với lại, doanh nghiệp bây h, toàn cỡ anh Vova, ngồi đấy mà các anh ấy làm việc với cấp... chuyên viên.
 

Bankho

Xe tăng
Biển số
OF-520204
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,529
Động cơ
191,439 Mã lực
Tuổi
39
Em ra trường 18 năm, 14 năm làm công chức cấp Bộ, lương hơn 5tr. Không làm thêm thì không đủ nuôi bản thân, đừng nói gì nuôi con. Mà làm thêm giờ áp lực quá, nhiều khi muốn bỏ làm công chức. Cccm tư vấn giùm em có nên bỏ công chức không?
E thì thế này. Tốt nghiệp xong ko xin đc vào nhà nước, e ra làm ngoài tính đến nay là 10 năm rồi. Trong 10 năm e cũng kịp lấy vk, sinh đc 1 trai 1 gái và kiếm đc 1 vợ 2 4 bánh, và giờ e lại chuẩn bị xin vào làm hợp đồng nhà nước (-.-) vì bon chen mãi cũng mệt rồi, giờ có tý vốn, vào để kiếm quan hệ
 

Le Boulou

Đi bộ
Biển số
OF-549843
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
6
Động cơ
157,640 Mã lực
Tuổi
42
Haizzz.... E cũng giống bác chủ thớt đây, cũng trên Bộ đây, Cục to ... lương cũng thế, tgian làm mới đc gần 10 năm.
Muốn ra quá mà lăn tăn ... chắc sang năm học các cụ té thôi
 

Le Boulou

Đi bộ
Biển số
OF-549843
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
6
Động cơ
157,640 Mã lực
Tuổi
42
Công nhận làm nn thì đc cái nhiều quan hệ ... chỗ éo nào cũng mò đc cc ah
 

billtmb

Xe tải
Biển số
OF-93187
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
216
Động cơ
404,111 Mã lực
Mình không ăn bám bố mẹ. Tự tay hai vợ chồng mình làm mua được ko chỉ 1 nhà, xây dựng cơ nghiệp. Mình thi vào Bộ cũng tự thân luoin. Nhiều người nói là thấy chán thì bỏ. Nếu nói thế thì rất đơn giản. Mình nghĩ rất nhiều về việc nếu mình là công chức mình sẽ góp phần nào đó cho đất nước hơn là mình chỉ kiếm tiền cho cái bản thân mình. Mỗi lần mình mệt mỏi quá mình lại nhớ tới ông nội mình 2 lần vượt Trường Sơn, bác mình suýt hi sinh ở Quảng trị và Gạc Ma, bố mình cống hiến 5 năm thanh xuân dạy học ở những nơi rừng thiêng nước độc mặc dù ko ai bắt cụ vậy. Tuy nhiên, cũng ko tránh được những lúc tâm trạng như lúc này.
Ai cũng như cụ thì đất nước này tốt đẹp biết bao.
 

Tú TYT

Xe tải
Biển số
OF-525131
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
338
Động cơ
176,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ra trường 18 năm, 14 năm làm công chức cấp Bộ, lương hơn 5tr. Không làm thêm thì không đủ nuôi bản thân, đừng nói gì nuôi con. Mà làm thêm giờ áp lực quá, nhiều khi muốn bỏ làm công chức. Cccm tư vấn giùm em có nên bỏ công chức không?
Làm công nhân còn oải hơn gấp nhiều lần cụ ạ
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,727
Động cơ
236,521 Mã lực
Biên chế giờ còn đang đẩy ra, hợp đồng thì bao giờ cụ mới vào đc biên chế. Hợp đồng thì bấp bênh lắm, làm nhà nước cũng áp lực ghê lắm đó. 4-5tr mà cũng sớm hôm vất vả đấy cụ ah.
E thì thế này. Tốt nghiệp xong ko xin đc vào nhà nước, e ra làm ngoài tính đến nay là 10 năm rồi. Trong 10 năm e cũng kịp lấy vk, sinh đc 1 trai 1 gái và kiếm đc 1 vợ 2 4 bánh, và giờ e lại chuẩn bị xin vào làm hợp đồng nhà nước (-.-) vì bon chen mãi cũng mệt rồi, giờ có tý vốn, vào để kiếm quan hệ
 

ITVT

Xe tải
Biển số
OF-346288
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
387
Động cơ
273,615 Mã lực
Lương 4-5tr mà sao giá để vào cao thế nhỉ.
Mấy bà bán nước gần chỗ em nói thế.
Các cụ thông não em với. Do yêu nước và muốn vào để cống hiến hay là sao ạ?
Còn các cụ bảo chán sao em chưa thấy cụ nào xin ra ạ. Chắc có lẽ có mà em chưa gặp chăng?
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,727
Động cơ
236,521 Mã lực
Dễ hiểu thôi mà cụ
- th1: nhà rất nhiều tiền, muốn vào cho nhàn, cho sang hoặc xây dựng quan hệ lâu dài.
- th2: ko nắm rõ thông tin, nhìn thấy nguoi này nguoi kia khá giả, nghĩ ai làm cc cũng thế. Em chứng kiến nhiều trườnh hợp nộp hồ sơ thi cc, tụi em hỏi đã biết thu nhập thấp chưa? Cười bảo rằng các ông các bà đừng lừa tôi, tôi thấy ông bà nào ở đây cũng xông xênh, no đủ. Hihi, nó ko biết là toàn tiêu tiền của chồng/vợ. Vào được 3 tháng nó bảo tôi hối hận quá ko nghe lời các ông cac bà sớm. Khổ vậy đó, nói thật ko ai tin.
Lương 4-5tr mà sao giá để vào cao thế nhỉ.
Mấy bà bán nước gần chỗ em nói thế.
Các cụ thông não em với. Do yêu nước và muốn vào để cống hiến hay là sao ạ?
Còn các cụ bảo chán sao em chưa thấy cụ nào xin ra ạ. Chắc có lẽ có mà em chưa gặp chăng?
 

Patrol Y61

Xe tải
Biển số
OF-530196
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
261
Động cơ
172,749 Mã lực
Tuổi
48
Cố lên bác, chục năm nữa nghỉ hưu dc rồi
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,257 Mã lực
Dễ hiểu thôi mà cụ
- th1: nhà rất nhiều tiền, muốn vào cho nhàn, cho sang hoặc xây dựng quan hệ lâu dài.
- th2: ko nắm rõ thông tin, nhìn thấy nguoi này nguoi kia khá giả, nghĩ ai làm cc cũng thế. Em chứng kiến nhiều trườnh hợp nộp hồ sơ thi cc, tụi em hỏi đã biết thu nhập thấp chưa? Cười bảo rằng các ông các bà đừng lừa tôi, tôi thấy ông bà nào ở đây cũng xông xênh, no đủ. Hihi, nó ko biết là toàn tiêu tiền của chồng/vợ. Vào được 3 tháng nó bảo tôi hối hận quá ko nghe lời các ông cac bà sớm. Khổ vậy đó, nói thật ko ai tin.
Tóm lại làm nhà nước mà ko làm quan hoặc ko đc làm ở những nơi lắm màu xít thì đói rách miệng. 14 năm mà lương 5tr là hơi nhiều đấy, chắc đã bao gồm 25% phụ cấp chứ ko còn khướt mới đc 5tr. Làm nhà nước có tài giỏi đến mấy mà ko biết nịnh thì 10 đời cũng ko khá lên được. Buộc phải chân trong, chân ngoài thôi.

Thôi thì mỗi người 1 lựa chọn, nhiều khi đâm lao phải theo lao thôi.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Tin hay không là tuỳ bác!
Trước khi là công chức em cũng đã là viên chức, nhưng viên chức trên văn phòng của tổng công ty.
Do ngồi bên trên em được đi thường xuyên vòng quanh các cơ sở (XN thuộc tổng), công việc hàng ngày ấy là lấy kinh nghiệm của chỗ này đem cho chỗ khác, tất nhiên muốn mang được kinh nghiệm đi thì mình phải hiểu những cái kinh nghiệm đó là gì.
Khi chuyển lên làm công chức điều kiện còn rộng hơn, đi - ra - vào không chỉ các doanh nghiệp nội địa mà cả các doanh nghiệp FDI, những gì được nhìn thấy và phải học (để làm được việc) không còn chỉ giới hạn ở mức độ kỹ thuật mà cả quản lý, kinh doanh. Nhìn thấy và biết được người ta kinh doanh thành công và thất bại như thế nào.
Chưa nói đám sinh viên mới ra trường của bác, mà cả các thầy, các giáo sư đã dậy họ có được học những kiến thức như vậy hay không?
Em thấy rất buồn cười khi vin mời cả hiệu trưởng trường ĐH ra làm giám đốc cho cái vin eco của họ!
Rất nhiều người đang đánh giá quá nhầm lẫn về giới công chức.
Chẳng ai phủ nhận sự bất tài, tham lam của các quan chức và 1 bộ phận công chức, nhân viên nhà nước. Nhưng không phải tất cả họ đều như vậy (và được như vậy).
Đừng nhìn cái đám COCC, tụi em trong cơ quan gọi họ là nhóm đi ị bằng bô và mấy bà-ông công chức phường làm công việc tiếp dân mà gộp tất cả lại để đánh giá chung cho họ.
Cứ tiếp xúc với họ sẽ thấy đó là nhóm người có học, có trí thức, nên hành động, cách đối xử trong quan hệ của họ rất khác khi so sánh với các tầng lớp khác trong xã hội!
Còn người đã tham, bất chấp các chuẩn mực đạo đức xã hội, khi được tạo điều kiện thì đâu cần phải là công chức mới thể hiện sự xấu xa.
Em ra ngoài khá lâu rồi, nhưng chưa bao giờ hổ thẹn hay tiếc thời gian đã làm trong Nhà nước. Đó là thời gian rất đẹp, khá vô tư và khi đó em đã học được rất nhiều cho công việc ở nhà bây giờ!

Đọc mấy còm của cụ mà bất ngờ, nhưng những chia sẻ của cụ thì không phải ai cũng hiểu, em thấy phần lớn đều không biết nó thế nào, họ chỉ biết nó nhìn thấy thế nào mà thôi.
 

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
408
Động cơ
203,038 Mã lực
Bỏ thì tiếc gì cũng thạc sỹ nước ngoài xịn, mà làm thì ko đủ sống, tham nhũng thì ko dám mà cũng khó có cơ hội.
Bác thử thi tuyển xem các cty nó trả bác bao nhiêu lương.
Coi như bài test định giá bản thân :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Bác thử thi tuyển xem các cty nó trả bác bao nhiêu lương.
Coi như bài test định giá bản thân :)
Nhìn thấy phải như tụi em!
Khác với các bác, các chú các anh đánh Mỹ khi cả nước cùng lên đường.
Tụi em ở Vị Xuyên, từ Thanh Thủy, chưa cần tới Hà Nội, mà chỉ hơn chục cây về tới Hà Giang thôi đã là cuộc sống Thanh Bình.
Một sự tương phản đến ghê rợn, giữa một bên quanh năm, suốt tháng 24/24 tiếng trong ngày chớp lửa cùng những tiếng nổ chát chúa, chói tai, thì bên dưới này là thanh bình. Nhạc sập sình trong các quán cà phê, thanh nên cưỡi xe cub phi vèo vèo. Nhiều hôm về dưới này nộp báo cáo xong lang thang cả ngày ở các góc phố Hà Giang chờ chiều tối mới lủi thủi khoác cái ba lô trong có mấy mớ rau mua lúc chiều ở chợ đi lên chốt. Qua sân vận động liếc vội mấy đôi nam-nữ ngồi tâm sự dưới bóng đèn mờ mờ mà ứa nước mắt!
Tụi em đánh nhau trên ấy, vẫn đọc và biết đến các hiện tượng tiêu cực ở dưới này qua báo hay cả mấy lá thư người nhà gửi lên.
Có lần cả mấy cái hầm pháo bắn thẳng vừa làm xong, đã phải đào lên làm lại, không chỉ tốn bao nhiêu mồ hôi, mà cả xương và máu vì đối diện với các trận địa bắn thẳng của tầu. Tất cả do những thanh bê tông đưa lên đã bị người ta rút ruột xi măng, không chịu nổi sức phá của đạn đã sụp, lấp gọn cả khẩu đội pháo.
Tụi em vẫn ở lại, chẳng so bì với mấy ông tiêu cực để bỏ chốt cho tụi tầu lên chiếm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hn15

Xe tải
Biển số
OF-498658
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
408
Động cơ
203,038 Mã lực
Nhìn thấy phải như tụi em!
Khác với các bác, các chú các anh đánh Mỹ khi cả nước cùng lên đường.
Tụi em ở Vị Xuyên, từ Thanh Thủy, chưa cần tới Hà Nội, mà chỉ hơn chục cây về tới Hà Giang thôi đã là cuộc sống Thanh Bình.
Một sự tương phản đến ghê rợn, giữa một bên quanh năm, suốt tháng 24/24 tiếng trong ngày chớp lửa cùng những tiếng nổ chát chúa, chói tai, thì bên dưới này là thanh bình. Nhạc sập sình trong các quán cà phê, thanh nên cưỡi xe cub phi vèo vèo. Nhiều hôm về dưới này nộp báo cáo xong lang thang cả ngày ở các góc phố Hà Giang chờ chiều tối mới lủi thủi khoác cái ba lô trong có mấy mớ rau mua lúc chiều ở chợ đi lên chốt. Qua sân vận động liếc vội mấy đôi nam-nữ ngồi tâm sự dưới bóng đèn mờ mờ mà ứa nước mắt!
Tụi em đánh nhau trên ấy và vẫn đọc các hiện tượng tiêu cực ở dưới này qua báo hay cả mấy lá thư người nhà gửi lên.
Có lần cả mấy cái hầm pháo bắn thẳng vừa làm xong, đã phải đào lên làm lại, không chỉ tốn bao nhiêu mồ hôi, mà cả xương và máu vì đối diện với các trận địa bắn thẳng của tầu. Tất cả do những thanh bê tông đưa lên đã bị người ta rút ruột xi măng, không chịu nổi sức phá của đạn đã sụp, lấp gọn cả khẩu đội pháo.
Tụi em vẫn ở lại, chẳng so bì với mấy ông tiêu cực để bỏ chốt cho tụi tầu lên chiếm!
Vag, bh cổ động thanh niên bọn cháu bảo vệ đất nước chắc khó. Chả biết bảo vệ ai, bảo vệ cái j..
 

Bankho

Xe tăng
Biển số
OF-520204
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,529
Động cơ
191,439 Mã lực
Tuổi
39
Biên chế giờ còn đang đẩy ra, hợp đồng thì bao giờ cụ mới vào đc biên chế. Hợp đồng thì bấp bênh lắm, làm nhà nước cũng áp lực ghê lắm đó. 4-5tr mà cũng sớm hôm vất vả đấy cụ ah.
E vào chủ yếu kiếm quan hệ mà cụ. Chứ lương 3 cọc 3 đồng sao sống nổi. Làm nhà nước nhiều cơ hội ko có tiền cũng vứt. Muốn leo cao thì xách ca táp nhiều. Lên kiếm lại sau đó là chuyện muôn thuở rồi. Còn làm nhân viên muốn giàu thì phải quan hệ + cộng với có vốn ngay để đầu tư. Nhiều ngành có tiềm năng mà cụ. Làm nhà nước quan hệ tốt ko lên đc thì cũng nắm đc vài dự án. Nên ko cần thiết phải mất vào lít vào biên chế làm gì. Làm vài năm có quan hệ rồi lại rút ra lập cty cũng đc.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,727
Động cơ
236,521 Mã lực
Đời ko như mơ đâu Cụ ah, khi nào cụ nhiều xiền như anh Bảo Tín cụ hãy chắc chắn như vậy. Khôn như cụ, tiền như Cụ cơ quan em đầy.
E vào chủ yếu kiếm quan hệ mà cụ. Chứ lương 3 cọc 3 đồng sao sống nổi. Làm nhà nước nhiều cơ hội ko có tiền cũng vứt. Muốn leo cao thì xách ca táp nhiều. Lên kiếm lại sau đó là chuyện muôn thuở rồi. Còn làm nhân viên muốn giàu thì phải quan hệ + cộng với có vốn ngay để đầu tư. Nhiều ngành có tiềm năng mà cụ. Làm nhà nước quan hệ tốt ko lên đc thì cũng nắm đc vài dự án. Nên ko cần thiết phải mất vào lít vào biên chế làm gì. Làm vài năm có quan hệ rồi lại rút ra lập cty cũng đc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Vag, bh cổ động thanh niên bọn cháu bảo vệ đất nước chắc khó. Chả biết bảo vệ ai, bảo vệ cái j..
Bác cứ nhớ câu các cụ nói "Quan nhất thời,..."!
Ngay như thời tụi em, tiêu cực chưa phổ biến bằng bây giờ và bị dấu không dám công khai, nhưng những lần được về dưới này, nhất là về tới HN thì nó đập ngay vào mắt, con cháu quan chức lượn lờ áo xanh áo đỏ, còn tụi em trên kia chui rúc trong hầm, hàng ngày chứng kiến cảnh đồng đội hy sinh. Mà tiêu cực thời đó tụi em đâu cần phải về dưới Hà Giang, ngay trên ấy thôi, phần lớn sỹ quan chỉ huy tụi em cũng là những người gia đình không có không quan hệ mới phải lên trên ấy. Chưa nói đến chiến tranh chết chóc, mà chỉ cuộc sống đời thường thôi thì họ quanh năm suốt tháng bị cấm trại, chẳng được về nhà, lương chỉ đủ để mua rượu giải sầu cùng đồng đội, chẳng giúp được gì cho gia đình vợ con. Các bác tưởng tượng 1 bà vợ lính còm cõi một mình nuôi con, chăm mẹ chồng thời đó. Chính vì vậy tiêu cực đã nằm ngay trong tâm trí của họ, dẫn đến việc chỉ huy chiến đấu cũng rất chệch choạc. Chịu khó tìm hiểu các bác sẽ thấy rất nhiều chỉ huy trung đội, chẳng phải sỹ quan, mà chỉ là lính nghĩa vụ. Đó cũng là nguyên nhân của sự mất mát, hy sinh khá lớn trong những trận trên đó. Ngày nay lên Hà Giang nhanh có khi chỉ 3 tiếng ô tô, nhưng đến tận bây giờ vẫn còn rất nhiều liệt sỹ nằm rải rác trong các khe núi, chưa tìm được nơi chôn, để được đưa về dưới này với gia đình!
Nếu nghĩ như bác thì tụi em bỏ chạy từ lâu rồi, làm sao mà đất biên giới vẫn còn của VN như ngày hôm nay.
Và cũng như vậy em chẳng có cái gì ngày hôm nay đang có. Tụi em làm cho chính tụi em, cho tụi F1 và đóng góp cho xã hội VN phát triển.
Muốn nói như thế nào thì chẳng ai có thể phủ nhận được dù tiêu cực, dù quan tham, dù cán bộ, nhân viên chính quyền nhũng nhiễu, nhưng xã hội, đời sống, rồi cả cơ sở hạ tầng ở VN những năm vừa rồi đang thay đổi rất nhanh, trong đó có cả cty của chúng em...!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top