[Funland] Làm cách nào để hết tắc đường? em có 1 ý tưởng

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,509
Động cơ
477,029 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Oto mà cứ không chịu xếp hàng, cứ dàn hàng full mặt đường thì giả pháp của cụ cũng bỏ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dươi đây, em đi thẳng luôn vào vấn đề: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rể của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu, cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
Ý áp chót của cụ là chuẩn. Thà là đập đi hết ông làm lại từ đầu... Thế là chuẩn nhất. Chứ khắc phục lâu hơn và tốn hơn làm mới ý. Chả trách cụ Thảo xưa "vẽ" được thành phố Bắc Ninh đẹp như thế mà ra Hà Nội thì...
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Em thấy nhiều cụ than về cảnh tắc đường
Em thấy nhiều cụ than về ý thức giao thông
Em thấy nhiều cụ than về dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống làm nhếch nhác thủ đô
Em thấy nhiều cụ than về ..... nhiều cái đáng để than.
Dưới đây, em đi thẳng luôn vào nội dung: nếu làm tốt vấn đề quy hoạch, chúng ta có thể giải quyết gốc rễ của vấn đề.
Em từng vẽ các các phương án từ cách đây 5 năm, nhưng mà em cứ cất đó, nhân tiện đợt này có nhiều thớt than nên em tạm post cái này lên.
-----------------
Làm thế nào để hết tắc đường, giao thông thuận tiện, ít tai nạn, ít ô nhiễm? -> hãy làm quy hoạch đúng, những thứ khác từ từ tính sau.
1. Giải pháp thứ nhất:
Theo em là giải pháp quan trọng nhất: nghiên cứu mật độ dân cư tối đa tại một khu vực, từ đó tính toán khu vực đó chỉ cho phép dân cư đạt đến số lượng đó là tối đa. Từ đó sẽ tính toán đường sá đủ dùng. Tính toán để chia đất cho dân cư xây dựng đủ dùng, chia đất cho chung cư đủ dùng -> nghĩa là các thủ tục hành chính như: cấp đất xây dựng (diện tích bao nhiêu), cấp phép xây dựng (bao nhiêu tầng, diện tích sử dụng bao nhiêu) được nhà nước tính toán dựa vào mật độ đã nghiên cứu trước ở khu vực đó làm sao cho tương lai tất cả các nhà cửa xây dựng xong với dân số tối đa có thể có ở khu dó chỉ đạt khoảng 60-70% so với số lượng mật độ đã tính toán từ trước (30%-40% dự phòng xe cộ nơi khác lưu thông đến khu vực).
2. Giải pháp hai:
Xây dựng mạng lưới giao thông xương sống. Đây là mạng lưới giao thông chính của thành phố, các đường phố trong mạng lưới này phải đủ rộng để có thể tải được hệ thống phương tiện tối đa cho từng khu vực và thêm các phương tiện từ nơi khác đến.
Hệ thống này là các đường sá xếp theo ô bàn cờ, khoảng cách đều nhau, trải dài khắp thành phố và là hệ thống đường rộng nhất của thành phố. Lưu ý là dân cư phát triển đến đâu thì hệ thống này cần phải xây dựng trước. Chỗ nào dự kiến sẽ cấp đất cho dân cư xây thì phải làm giải pháp 1 trước và tiếp theo làm giải pháp 2 trước khi bắt đầu chia lô cấp đất.
Dưới đây là ví dụ minh hoạ về hệ thống đường sá xương sống giành cho Hà Nội (hiện tại chúng ta chưa có đủ số lượng hệ thống xương sống này, chỉ lèo tèo vài con đường bé tý như các đường vành đai)
dưới đây là ảnh minh hoạ về hệ thống đường xương sống cho thành phố


3. Giải pháp 3:
Quy hoạch rõ ràng cho các con đường, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh và nhà cửa.
- Các con đường cần có quỹ đất mở rộng đường trong tương lai, trách việc phải đập phá giải phóng mặt bằng đền bù.
- Phải có quỹ đất trồng cây 2 bên đường và trong khu dân cư, có bóng cây làm giảm ô nhiễm cũng như nóng bức vào mùa hè.
- Phải có bãi đỗ xe công cộng kéo dài theo từng con phố, dãy nhà.
- Có vĩa hè cho người đi bộ dưới hàng cây và được ngăn cách với mặt đường oto
- Chia khu nhà cửa/dân cư tách riêng so với mặt đường, tránh việc cấp đất sát mặt đường
- Mỗi khu nhà nên có 1 khoảng trống giành cho công viên, khu công cộng phục vụ cư dân
Dưới đây là ảnh minh hoạ


4. Giải pháp 4
Giảm tải ở các ngã tư, tránh việc ùn tắc vì lý do xung đột giữa các luồng xe/luồng giao thông với nhau
- Làm cầu vượt ở ngã tư
- Làm cầu vượt ở ngã 3
- Nếu chưa đủ tiền thì làm theo hình minh hoạ bên dưới




=> còn rất nhiều giải pháp khác để làm cho bộ mặt thành phố, nhất là hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông tốt hơn. Nhưng em xin chỉ liệt kê đơn giản một vài giải pháp trước mắt phải làm.
Đồng ý là với cái Hà Nội hiện nay mà muốn làm thì ... chắc là khó, vì gần như đập đi làm lại vì chúng ta đã làm sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, có thể khắc phục từng bước. Tất nhiên là phải tốn tiền, chúng ta làm sai thì chúng ta phải trả giá bằng tiền bạc thôi :D
Mới có cuộc thì về "Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030" thì cụ ko gửi để lĩnh 200.000 USD. Em đang đợi đội đạt giải và giải pháp được triển khai tại HN đây.

"Sau gần tám tháng phát động, ngày 8-9, giải nhì cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội trị giá 100.000 USD (tương đương trên 2 tỷ đồng) đã được trao cho liên danh viện Quy hoạch đô thị & nông thôn Quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI)"
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
3,158
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Có rất nhiều giải pháp nhưng đều bị kẹt ở kinh phí :D.
Giải pháp cấp bách hiện nay là ý thức: tăng cường xử phạt thật nặng để có kinh phí >:)
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,434
Động cơ
311,132 Mã lực
Giải pháp chuẩn nhất là thay ld, cấm đc quy hoạch.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Tưởng gì Cụ chạy mô hình chưa? Nên nhớ giao thông việt nam đang là hỗn hợp nhé, ô tô, xe máy, xe buýt xe tải thậm trí người đi bộ chạy hết trên 1 đường. Làm như cụ nói thì cụ tính phương tiện nào để chủ đạo. Tỷ lệ người di chuyển của các loại phương tiện. Tỷ lệ lệch cái là đường thành rộng mênh mông hoặc tắc cứng ngay, mà nếu tập trung xây đường bộ thì đâu có rẻ (chủ yếu giải phóng mặt bàng)
Châu âu vắng tanh bởi vì trước làm đường cho ô tô giờ dân toàn đi tàu điện ngầm
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Oto mà cứ không chịu xếp hàng, cứ dàn hàng full mặt đường thì giả pháp của cụ cũng bỏ
Làm xong 4 cái trên em nghĩ là không có cảnh xếp hàng đâu ợ, cụ cứ nghĩ tại 1 khu vực, thiết kế cho 10 cái oto chỉ đi trên 1 hàng nhưng cư dân ở đó chỉ có 6 cái thì làm sao mà phải dàn hàng?
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Có mỗi giải pháp tiền đâu ra để tiến hành các giải pháp kia thì không thấy nêu.
Giải pháp phải như thế này này: đánh thuế tất cả những ai ra đường. vừa có tiền, vừa không phải đầu tư them hạ tầng.
 

hackspeed

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
16,535
Động cơ
431,309 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
Mới có cuộc thì về "Phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030" thì cụ ko gửi để lĩnh 200.000 USD. Em đang đợi đội đạt giải và
giải pháp được triển khai tại HN đây.

"Sau gần tám tháng phát động, ngày 8-9, giải nhì cho ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội trị giá 100.000 USD (tương đương trên 2 tỷ đồng) đã được trao cho liên danh viện Quy hoạch đô thị & nông thôn Quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI)"
Cụ zalo em đi
 

sony_2010

Xe điện
Biển số
OF-174059
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
2,315
Động cơ
360,482 Mã lực
Đây là vấn đề nhạy cảm, cần phải xin ý kiến các cấp. Cả chính quyền địa phương cần phải vào cuộc.
Kết hợp với chủ trương giáo dục, tuyên truyền.
Cần thiết phải áp dụng các biện pháp mạnh như răn đe thì mới hiệu quả được
 

Thành Kiên

Xe buýt
Biển số
OF-399453
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
883
Động cơ
238,179 Mã lực
e có ý tưởng chống tắc đường hoàn toàn là cấm hết cả xe máy lẫn ô tô :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e có ý tưởng chống tắc đường hoàn toàn là cấm hết cả xe máy lẫn ô tô :D
Có bố đề xuất cấm xe máy rồi đó cụ, chưa kể còn đề xuất cấm đi xe không mà phải chở thêm người nữa cơ, rồi còn ngày chẵn ngày lẽ các kiểu. Theo em toàn mấy cái dạng vớ vẩn.
Chỉ cần làm tốt quy hoạch thì ta không cần phải cấm cái gì hết, người dân được tự do sở hữu phương tiện nào theo ý muốn của mình, nếu tương lai thấy xe máy kém thì họ sẽ tự bỏ.
 

xe mất phanh

Xe lăn
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
11,023
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
vẫn mắc ở cái 'đầu tiên' vs cái cuối cùng là 'ý thức' của người tham gia gt :D.
mịa, đỏ còn 3s nó đã đi, xanh còn 1s cũng phải cố...ra giữa ngã tư gặp nhau rồi đứng cả lũ...
thằng ếo lào cũng sợ mềnh thiệt, nên phải nhanh, phải chen ko thì chết!...
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Quy cái gì
Nó duyệt 1 sau xin điều chỉnh lên 9
Tám phần ăn thêm đấy là chỗ nó chia
Giải pháp trẻ con nó cũng đề ra
Vấn đề làm đúng thì lấy đâu ra tiền chạy
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,380 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xây dựng 1 TP mới toanh thì như vậy được , chứ 1 TP rối như canh hẹ thì vô ích . Giờ muốn làm đường thì phải lấy đất , mà lấy đất thì ........chậc chậc ....
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quy cái gì
Nó duyệt 1 sau xin điều chỉnh lên 9
Tám phần ăn thêm đấy là chỗ nó chia
Giải pháp trẻ con nó cũng đề ra
Vấn đề làm đúng thì lấy đâu ra tiền chạy
Em giả sử, giả sử thôi nhé. Chúng ta làm tốt và chặt chẽ pháp luật.
Còn thực trạng thì như cụ nói: cấp để ăn chia nhau.....
Nếu mà làm như hiện nay thì phép tiên cũng không cứu được chứ đừng nói là vài giải pháp của em.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Em giả sử, giả sử thôi nhé. Chúng ta làm tốt và chặt chẽ pháp luật.
Còn thực trạng thì như cụ nói: cấp để ăn chia nhau.....
Nếu mà làm như hiện nay thì phép tiên cũng không cứu được chứ đừng nói là vài giải pháp của em.
Làm đúng QH thì tự nó tốt
Chả cần giải pháp nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top