Làm bài review Giant OCR 3700

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Sau một thời gian trải nghiệm rất nhiều loại xe như City -> MTB trợ lực -> MTB Giant 750 -> Touring Hybrid FCR 3100 em quyết định chuyển sang Road (OCR 3700)

Tổng thể mà nói OCR 3700 là loại xe ổn nhất trong phân khúc xe Road giá rẻ của Giant. Group đồ đồng bộ Sora, thôi không trình bày nhiều em show hình ảnh để các cụ view:

Ảnh tổng thể góc chụp hơi xấu :D :



Tay đề Sora
Vừa tích hợp tăng số, giảm số và phanh luôn



Đề trước Sora


Đề sau Sora


Đùi đĩa Sora


Vành Zero Lite



Phanh sau, phanh trước Sora



Yên xe của Giant


Xích và líp Shimano


Cái em thích, hai cái bạc ở đù nhìn yên tâm


Càng xe



Pedan lởm wellgo


Group đồ Sora thì có thứ tự theo bảng sếp hạng của Shimano như sau:


Mời các cụ vào chém gió.
 
Chỉnh sửa cuối:

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cụ thay ngay và luôn cái pedal kia đi :))
 

29l1_33940

Xe buýt
Biển số
OF-324191
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
519
Động cơ
293,004 Mã lực
Pedan xấu cả xe cụ ạ. Con này mà đóng chắc ác lắmm
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Vừa thiệt hại nhiều quá ko em cũng làm con pedan Shimano ngay.
 

mymyfoto

Xe đạp
Biển số
OF-325363
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
26
Động cơ
286,960 Mã lực
Con ocr 3500 bản 2015 của em hàng họ mà được như vầy nhỷ :(

Claris được có 8 speed, ko có 2 bạc ở đù, 2 phanh no name :/
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,999
Động cơ
-7,870 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
xe đẹp, cụ chụp máy gì mà đẹp thế ạ
 

binh_1612

Xe tăng
Biển số
OF-296280
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
1,033
Động cơ
322,029 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cụ chủ phải sắm con Pedan mới ngay., Nhìn cái này xấu mất cái xe :D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Đã là review thì phải có về performance, comfort, versatility... chứ cụ chụp mấy cái hình thế này có ích gì đâu?
OCR là dòng đi dạo vui vẻ thôi chứ muốn cảm giác "road" hơn với Giant thì cứ phải TCR đổ lên.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Đã là review thì phải có về performance, comfort, versatility... chứ cụ chụp mấy cái hình thế này có ích gì đâu?
OCR là dòng đi dạo vui vẻ thôi chứ muốn cảm giác "road" hơn với Giant thì cứ phải TCR đổ lên.
1. Performance: em thong dong 25km/h còn vít nhẹ nhẹ khoảng 35km/h
2. comfort: Cảm giác của em đã từng trải qua nhiều dòng xe lên road thì đúng là tuyệt với, các nhược điểm như đâu khửu tay như các bác đã biết đã hết.
3. versatility: tương đối linh hoạt.

Đúng như cụ nói và em đã nói nó là dòng rẻ nhất điều kiện kinh tế có hạn nên chỉ có vậy, còn TCR rất mong cụ review cho anh em mở rộng tầm mắt.
Còn nếu chỉ để đi dạo dạo, thì em không đồng ý, em đi làm liên tục em nghĩ để đua chuyên nghiệp thì không được thôi, chứ em nghĩ còn chán mới hỏng được.

Gọi là review nhưng kiể diễn đàn vì vậy không giám ba hoa nhiều mong các cụ cho ý kiến để anh em có thêm sự trải nghiệm. :D
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Bộ củ phanh V Sora vèo vẹo trông yêu quá cơ!
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
1. Performance: em thong dong 25km/h còn vít nhẹ nhẹ khoảng 35km/h
2. comfort: Cảm giác của em đã từng trải qua nhiều dòng xe lên road thì đúng là tuyệt với, các nhược điểm như đâu khửu tay như các bác đã biết đã hết.
3. versatility: tương đối linh hoạt.

Đúng như cụ nói và em đã nói nó là dòng rẻ nhất điều kiện kinh tế có hạn nên chỉ có vậy, còn TCR rất mong cụ review cho anh em mở rộng tầm mắt.
Còn nếu chỉ để đi dạo dạo, thì em không đồng ý, em đi làm liên tục em nghĩ để đua chuyên nghiệp thì không được thôi, chứ em nghĩ còn chán mới hỏng được.

Gọi là review nhưng kiể diễn đàn vì vậy không giám ba hoa nhiều mong các cụ cho ý kiến để anh em có thêm sự trải nghiệm. :D
Ý em là đã là review thì phải nêu được các vấn đề mà cụ thực sự trải nghiệm, từ cảm giác về ngoại quan, đến cảm giác về hoạt động của xe. Nó đi ở tốc độ nào thì ổn định ra làm sao, ôm cua đổ đèo thì thế nào. Đi các khoảng cách khác nhau, đặc biệt là đi đường trường thì có thoải mái không? Khả năng ra xe nó ra làm sao (xe này ra xe hơi kém do cấu tạo hình học và chất liệu của khung) chẳng hạn.
Review tốt thì những người có kinh nghiệm tương tự sẽ vào chia sẻ, thế nó mới bổ ích :)
Review làm ko đến nơi đến chốn thì ở 1 số diễn đàn người ta còn ném đá ghê lắm.
---
Em thì thuộc loại đạp xe giảm béo, chưa đi road bao giờ. Cụ hỏi kinh nghiệm đạp giảm béo thì em có thể góp ý được tẹo chứ road thì em chịu chết.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
349
Động cơ
302,341 Mã lực
Ý em là đã là review thì phải nêu được các vấn đề mà cụ thực sự trải nghiệm, từ cảm giác về ngoại quan, đến cảm giác về hoạt động của xe. Nó đi ở tốc độ nào thì ổn định ra làm sao, ôm cua đổ đèo thì thế nào. Đi các khoảng cách khác nhau, đặc biệt là đi đường trường thì có thoải mái không? Khả năng ra xe nó ra làm sao (xe này ra xe hơi kém do cấu tạo hình học và chất liệu của khung) chẳng hạn.
Review tốt thì những người có kinh nghiệm tương tự sẽ vào chia sẻ, thế nó mới bổ ích :)
Review làm ko đến nơi đến chốn thì ở 1 số diễn đàn người ta còn ném đá ghê lắm.
---
Em thì thuộc loại đạp xe giảm béo, chưa đi road bao giờ. Cụ hỏi kinh nghiệm đạp giảm béo thì em có thể góp ý được tẹo chứ road thì em chịu chết.
Em đang muốn giảm béo bằng mtb, cụ tư vấn cho em mới, em muốn giảm khoảng 10 ký thôi.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em đang muốn giảm béo bằng mtb, cụ tư vấn cho em mới, em muốn giảm khoảng 10 ký thôi.
Thế này hơi "cướp diễn đàn" nhưng cụ hỏi thì em nói vắn tắt thế này:
- Nguyên tắc: năng lượng đốt cháy > năng lượng nạp vào --> có 3 cách: (1) vận động nhiều hơn, hoặc (2) giảm nạp năng lượng hoặc (3) là cả (1) & (2). Cái vụ (2) nghe qua thì khó nhưng thực ra nên theo (3).
- Vận động: đạp xe ở vòng tua chân 90v/ph trở lên ở đĩa & líp phù hợp (đủ nặng chứ không được quá nhẹ, không nặng quá để có thể vận động lâu). Đạp ở chế độ này là ở nhịp tim thuộc Zone 3, là zone hiếu khí (tập cardio hay aerobic là ở vùng này), khi đó năng lượng cơ thể đốt chủ yếu là mỡ chứ đốt carb ít hơn. Cố gắng duy trì tập luyện ở vùng này càng lâu càng tốt trong mỗi lần tập. Với xe đạp thì cố gắng mỗi lần được 20km. Nói nghe thì dễ chứ với ông béo mới tập khá là mệt đấy ạ.
- Ăn: giảm ăn tinh bột, nó na ná như chế độ ăn low carb nhưng áp dụng 1 cách khoa học hơn, tức là: (1) Bữa sáng ăn nhiều hết sức có thể, gồm cả tinh bột; (2) Bữa trưa ăn vừa đủ để cơ thể có đủ năng lượng vận động; (3) Bữa tối nên ăn ít tinh bột hoặc bỏ luôn.
- Ghi chú: kể cả là đạp xe buổi tối thì cũng không cần ăn cơm (load carb) để tập, vì về nguyên tắc khi hết carb cơ thể sẽ tìm đến mỡ, mà kho năng lượng mỡ mà cơ thể dùng để đốt là vô tận trước khi các cụ bị bonk (hit the wall). Với lại tập 1-2h đạp xe thì ko sao đâu.
Nên hạn chế các đồ có đường, kể cả đồ uống.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
349
Động cơ
302,341 Mã lực
Thế này hơi "cướp diễn đàn" nhưng cụ hỏi thì em nói vắn tắt thế này:
- Nguyên tắc: năng lượng đốt cháy > năng lượng nạp vào --> có 3 cách: (1) vận động nhiều hơn, hoặc (2) giảm nạp năng lượng hoặc (3) là cả (1) & (2). Cái vụ (2) nghe qua thì khó nhưng thực ra nên theo (3).
- Vận động: đạp xe ở vòng tua chân 90v/ph trở lên ở đĩa & líp phù hợp (đủ nặng chứ không được quá nhẹ, không nặng quá để có thể vận động lâu). Đạp ở chế độ này là ở nhịp tim thuộc Zone 3, là zone hiếu khí (tập cardio hay aerobic là ở vùng này), khi đó năng lượng cơ thể đốt chủ yếu là mỡ chứ đốt carb ít hơn. Cố gắng duy trì tập luyện ở vùng này càng lâu càng tốt trong mỗi lần tập. Với xe đạp thì cố gắng mỗi lần được 20km. Nói nghe thì dễ chứ với ông béo mới tập khá là mệt đấy ạ.
- Ăn: giảm ăn tinh bột, nó na ná như chế độ ăn low carb nhưng áp dụng 1 cách khoa học hơn, tức là: (1) Bữa sáng ăn nhiều hết sức có thể, gồm cả tinh bột; (2) Bữa trưa ăn vừa đủ để cơ thể có đủ năng lượng vận động; (3) Bữa tối nên ăn ít tinh bột hoặc bỏ luôn.
- Ghi chú: kể cả là đạp xe buổi tối thì cũng không cần ăn cơm (load carb) để tập, vì về nguyên tắc khi hết carb cơ thể sẽ tìm đến mỡ, mà kho năng lượng mỡ mà cơ thể dùng để đốt là vô tận trước khi các cụ bị bonk (hit the wall). Với lại tập 1-2h đạp xe thì ko sao đâu.
Nên hạn chế các đồ có đường, kể cả đồ uống.
Cảm ơn cụ, em đạp 1 ngày chỉ được tầm 12km, tốc độ khoảng 25km/h không biết có ăn thua gì không.
 

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,957
Động cơ
584,411 Mã lực
Em này có nan hoa dẹt (dân tình hay gọi là nan hoa chém gió) mà cụ chủ quên ko khoe à?
Em đang chạy OCR 3300 tay lắc theo xe cũng Sora, nhưng mã là 2500 hay sao ý, ko cao cấp bằng em 3700 này. Em cũng muốn đổi sang tay lắc giấu được hêt dây đi cơ nhưng ko thấy bán lẻ.
Cụ chủ có đổi pedal thì rủ em với, em đạp bị hỏng cả giày vì cái pedal này rồi. Các cụ giới thiệu cho em pedal cho road loại nào hợp ví tí ạ, em ko cần dùng cá.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,381
Động cơ
525,285 Mã lực
Cảm ơn cụ, em đạp 1 ngày chỉ được tầm 12km, tốc độ khoảng 25km/h không biết có ăn thua gì không.
Của cụ em nghĩ có ăn thua nhưng muốn ăn thua hơn thì cụ cố tầm 18km và tốc độ tầm 27,28 km/h nhé (xe MTB), tính tua chân như cụ tubesd ợ.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Em đang muốn giảm béo bằng mtb, cụ tư vấn cho em mới, em muốn giảm khoảng 10 ký thôi.
Dear cụ,

Lý thuyết có nhiều nhưng em cũng đi xe đạp được 1.5 năm và khoảng 1 năm em giảm được 8Kg, em thực hiện đơn giản như sau:

1. Ngày em đi làm 13km cả đi lẫn về là 26km.
2. Các bữa em ăn bình thường còn riêng tối đi làm về chỉ 2 bát cơm đồ ăn thì thích ăn gì thì ăn nhưng không ăn quá nhiều.

Em nghĩ tập luyện và ăn quan trọng và quan trọng là đều đặn thôi. còn MTB hay touring thì đều không quan trong, xe chỉ chiếm 30% thôi em nghĩ còn ít hơn, chúc cụ vui vẻ.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Ý em là đã là review thì phải nêu được các vấn đề mà cụ thực sự trải nghiệm, từ cảm giác về ngoại quan, đến cảm giác về hoạt động của xe. Nó đi ở tốc độ nào thì ổn định ra làm sao, ôm cua đổ đèo thì thế nào. Đi các khoảng cách khác nhau, đặc biệt là đi đường trường thì có thoải mái không? Khả năng ra xe nó ra làm sao (xe này ra xe hơi kém do cấu tạo hình học và chất liệu của khung) chẳng hạn.
Review tốt thì những người có kinh nghiệm tương tự sẽ vào chia sẻ, thế nó mới bổ ích :)
Review làm ko đến nơi đến chốn thì ở 1 số diễn đàn người ta còn ném đá ghê lắm.
---
Em thì thuộc loại đạp xe giảm béo, chưa đi road bao giờ. Cụ hỏi kinh nghiệm đạp giảm béo thì em có thể góp ý được tẹo chứ road thì em chịu chết.
Thực ra ban đầu đưa lên vì thông số kỹ thuật của OCR 3700 từ hãng nó đưa ra cũng đủ nhưng khó hình dung nhất là với một số bác, còn đánh giá mình sẽ bổ sung sau để anh em có thêm trải nghiệm, mà vì con của em còi, nên chỉ giám dừng lại ở đó, hì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top