Làm bài review Giant OCR 3700

hoiandng

Xe hơi
Biển số
OF-121418
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
145
Động cơ
383,240 Mã lực
Con này hình như 15 củ phải ko cụ?
Cứ mua giày đá banh 200, 300k đi cho nhẹ.
 

trangiatrinh

Xe máy
Biển số
OF-324555
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
78
Động cơ
288,180 Mã lực
Em cũng mới xúc con này cho bố em độp. Cảm giác xe hơi trường xe so với những người <m65. Em cao m63 độp con này cũng thấy hơi bị với, đành khắc phục bằng cách đẩy hết cỡ yên về trước. Được cái bộ full sora nhìn mát phết.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Em cũng mới xúc con này cho bố em độp. Cảm giác xe hơi trường xe so với những người <m65. Em cao m63 độp con này cũng thấy hơi bị với, đành khắc phục bằng cách đẩy hết cỡ yên về trước. Được cái bộ full sora nhìn mát phết.
Mà cụ ơi, yên để hơi dốc về trước, em thấy thì đúng là tùy sở thích, nhưng theo em tại sao bọn Giant nó có phần một cái livo để đo yên, cụ nghiên cứu xem hay là phải để thẳng yên nhỉ, hiện nay em đang theo thông số chuẩn của Gaint: https://rightride.giant.com.tw/

Size bao nhiêu cụ, bên bán hàng nó cứ bảo S là 430 nhưng trên hệ thống Giant khi đo xe thì nó lại khác,

XS là 430,
S là 460,

Nhưng do không lựa chọn em cũng đành vậy,

Nếu của cụ là S460 thì 1m65 vẫn ổn, có thể cụ chưa quen, em có 1m606 kakaka
 
Chỉnh sửa cuối:

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Con này hình như 15 củ phải ko cụ?
Cứ mua giày đá banh 200, 300k đi cho nhẹ.
Cụ này hay thế, đúng là nếu có tiền làm giày xe đạp, không có tiền ta đi giày đã banh, em thấy bản chất đế nhỏ, *** nhọn, em đi đôi Nike free run 5.0 đạp cảm thấy hơi hụt
 

trangiatrinh

Xe máy
Biển số
OF-324555
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
78
Động cơ
288,180 Mã lực
Mà cụ ơi, yên để hơi dốc về trước, em thấy thì đúng là tùy sở thích, nhưng theo em tại sao bọn Giant nó có phần một cái livo để đo yên, cụ nghiên cứu xem hay là phải để thẳng yên nhỉ, hiện nay em đang theo thông số chuẩn của Gaint: https://rightride.giant.com.tw/

Size bao nhiêu cụ, bên bán hàng nó cứ bảo S là 430 nhưng trên hệ thống Giant khi đo xe thì nó lại khác,

XS là 430,
S là 460,

Nhưng do không lựa chọn em cũng đành vậy,

Nếu của cụ là S460 thì 1m65 vẫn ổn, có thể cụ chưa quen, em có 1m606 kakaka
Đúng là lúc mua mình cũng ko để ý. Cứ xúc con S 460. Đúng ra là múc con XS 430 mới chuẩn. Cụ m6 thì S hơi bị với đấy, tha hồ mà chúi ;)
Yên dốc tùy từng người, mình thấy để dốc đi dễ đi hơn, yên cũng đỡ vướng vào bi ;))
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
349
Động cơ
302,341 Mã lực
Dear cụ,

Lý thuyết có nhiều nhưng em cũng đi xe đạp được 1.5 năm và khoảng 1 năm em giảm được 8Kg, em thực hiện đơn giản như sau:

1. Ngày em đi làm 13km cả đi lẫn về là 26km.
2. Các bữa em ăn bình thường còn riêng tối đi làm về chỉ 2 bát cơm đồ ăn thì thích ăn gì thì ăn nhưng không ăn quá nhiều.

Em nghĩ tập luyện và ăn quan trọng và quan trọng là đều đặn thôi. còn MTB hay touring thì đều không quan trong, xe chỉ chiếm 30% thôi em nghĩ còn ít hơn, chúc cụ vui vẻ.
Đi làm bằng xe đạp thế đến cơ quan có phải tắm lại không cụ, em cũng muốn đi làm bằng xe đạp nhưng ngại mùa hè đến nơi người hôi rình không làm vược được.
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
Đi làm bằng xe đạp thế đến cơ quan có phải tắm lại không cụ, em cũng muốn đi làm bằng xe đạp nhưng ngại mùa hè đến nơi người hôi rình không làm vược được.
Vẫn đi bình thường, mùa hè mùa đông, đã trải qua 2 mùa hè rồi, đi làm mặc quần soóc áo font đến thay là ổn, chẳng sao cả, hì
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội

Vẫn đi bình thường, mùa hè mùa đông, đã trải qua 2 mùa hè rồi, đi làm mặc quần soóc áo font đến thay là ổn, chẳng sao cả, hì
Sáng em cũng đạp xe đi làm, trời mưa hơi khổ.
Đợt đầu năm nay thì mưa phùn đến là nhục, không thường xuyên lau rửa bảo dưỡng xe là thành cục sắt rỉ ngay.
 

Mèo Tôm

Xe hơi
Biển số
OF-48631
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
150
Động cơ
458,681 Mã lực
Thế này hơi "cướp diễn đàn" nhưng cụ hỏi thì em nói vắn tắt thế này:
- Nguyên tắc: năng lượng đốt cháy > năng lượng nạp vào --> có 3 cách: (1) vận động nhiều hơn, hoặc (2) giảm nạp năng lượng hoặc (3) là cả (1) & (2). Cái vụ (2) nghe qua thì khó nhưng thực ra nên theo (3).
- Vận động: đạp xe ở vòng tua chân 90v/ph trở lên ở đĩa & líp phù hợp (đủ nặng chứ không được quá nhẹ, không nặng quá để có thể vận động lâu). Đạp ở chế độ này là ở nhịp tim thuộc Zone 3, là zone hiếu khí (tập cardio hay aerobic là ở vùng này), khi đó năng lượng cơ thể đốt chủ yếu là mỡ chứ đốt carb ít hơn. Cố gắng duy trì tập luyện ở vùng này càng lâu càng tốt trong mỗi lần tập. Với xe đạp thì cố gắng mỗi lần được 20km. Nói nghe thì dễ chứ với ông béo mới tập khá là mệt đấy ạ.
- Ăn: giảm ăn tinh bột, nó na ná như chế độ ăn low carb nhưng áp dụng 1 cách khoa học hơn, tức là: (1) Bữa sáng ăn nhiều hết sức có thể, gồm cả tinh bột; (2) Bữa trưa ăn vừa đủ để cơ thể có đủ năng lượng vận động; (3) Bữa tối nên ăn ít tinh bột hoặc bỏ luôn.
- Ghi chú: kể cả là đạp xe buổi tối thì cũng không cần ăn cơm (load carb) để tập, vì về nguyên tắc khi hết carb cơ thể sẽ tìm đến mỡ, mà kho năng lượng mỡ mà cơ thể dùng để đốt là vô tận trước khi các cụ bị bonk (hit the wall). Với lại tập 1-2h đạp xe thì ko sao đâu.
Nên hạn chế các đồ có đường, kể cả đồ uống.
Làm thế nào để tính vòng tua chân nhỉ, chân đạp mồm đếm đâm vào vỉa hè seo
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực


Sáng em cũng đạp xe đi làm, trời mưa hơi khổ.
Đợt đầu năm nay thì mưa phùn đến là nhục, không thường xuyên lau rửa bảo dưỡng xe là thành cục sắt rỉ ngay.
Hôm nay dự mua sâu quá, đành phải bỏ em nó ở nhà, hì... Bác thật là chăm chỉ, khâm phục
 

beobeo

Xe hơi
Biển số
OF-58036
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
154
Động cơ
446,340 Mã lực
up lên đầu cho các cụ chém gió tiếp nào
 

ceoitdang

Xe hơi
Biển số
OF-310572
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
160
Động cơ
299,900 Mã lực


:-*
 

ceoitdang

Xe hơi
Biển số
OF-310572
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
160
Động cơ
299,900 Mã lực
Box mua bán của cụ đâu, cho xin cái link, đang kiếm cái pedal
Bên mình bê nguyên con nguyên thùng bạn, pedal bạn vào shop chuyên phụ kiện xe đạp sẽ có nhiều lụa chọn hơn
 

tunganh46

Xe hơi
Biển số
OF-307380
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
152
Động cơ
301,710 Mã lực
Road thì ít nhất nên lấy fork carbon cụ ạ, fork nhôm đi nát tay :))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Link tham khảo http://sheldonbrown.com/rinard_forktest.html
Trích:
The gross bumps can be made more bearable with a fork that flexes a little more. For extremely bumpy roads (like Paris-Roubaix), there are even suspension forks. But the second source of discomfort, the constant vibration, is harder to address. About the only way a normal road fork can lessen them is by the natural damping properties inherent in the material used to make the fork.

Road forks are made of steel, aluminum, titanium, and carbon. Of these, carbon is known to damp vibrations about ten times better than the metals. This damping is the reason carbon forks can be both stiff and comfortable. You will still get the jolt of the big bumps with a stiff carbon fork, but the vibrations will be decreased. And a flexible carbon fork is really plush.

If you ever get the chance, try an experiment to experience the difference in damping: ring a carbon fork (like a tuning fork) by slapping it once into the palm of your hand and hold it near your ear, then compare it to a metal fork. The carbon fork damps out the vibrations within seconds, but the metal fork vibrates noticeably longer. Another good illustration of composite's damping compared to metals is a handrail. A metal handrail, if struck, will ring and vibrate for several seconds, but a wooden one (wood is nature's composite) just goes ìthunk.î
Lược dịch:
Fork có độ biến dạng lớn thì chịu xóc khi đi vào ổ gà hay ụ tốt hơn (cái này dễ hiểu, cứ xem cái thụt có nhún thì thấy). Tuy nhiên nguồn gây chấn động thứ 2 lên fork là rung động duy trì (do điều kiện mặt đường chẳng hạn) thì lại khó khử hơn nhiều. Cái này chủ yếu do đặc tính giảm chấn của vật liệu làm nên cái fork quyết định.
Các fork cho xe road làm bằng sắt, nhôm, titanium hoặc carbon. Trong đống này thì carbon có đặc tính giảm chấn tốt hơn 10 lần so với kim loại. Do vậy fork làm bằng carbon vừa cứng lại vừa đem lại sự thoải mái.
Để thử nghiệm thì cứ dựng cái fork lên giống như cái âm thoa rồi gõ vào nó, bạn sẽ thấy là fork làm bằng carbon tắt rung động nhanh hơn nhiều so với kim loại.


Tham khảo thêm ở link này:
http://www.bikeforums.net/hybrid-bicycles/795387-carbon-fork-vs-aluminum-fork-how-big-difference.html
Kết luận chính: Nếu đường đẹp thì sự khác biệt giữa fork bằng carbon hay nhôm là không đáng kể. Nếu đường xấu thì đi cái carbon êm hơn. Tất nhiên nếu đi lốp to tầm 700x28c đổ lên thì cũng ko thấy khác biệt nhiều nhưng đi cái tiêu chuẩn 700x23c thì khác.
 

dhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-332653
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
19
Động cơ
281,190 Mã lực
sao lại nát tay cụ nhỉ
Fork nhôm ít giảm chấn động hơn cả fork thép và carbon, chỉ được cái là nhẹ hơn thép và rẻ hơn carbon.

Các xe giant này sau này mình tự thay fork nhôm thành carbon được không các bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top