Thía là hok đ xoạc trong xe hở cc !
Để e nào gạ thì cháo còn cảnh báo !
Để e nào gạ thì cháo còn cảnh báo !
Xoạc trong xe đen lắmThía là hok đ xoạc trong xe hở cc !
Để e nào gạ thì cháo còn cảnh báo !
Nếu mùi khí thải mà rõ thì cũng hơi nguy hiểm. Cụ không nên đỗ 1 chỗ nổ máy để ngủ. Ống xả đi ra sau xe, phần điều hòa phía trước. Nếu ngửi thấy mùi khí thái (khi nổ máy đỗ xe) thì có thể là gió ngược lên hoặc cũng có thể hở gầm.Xe em Vios 2014 đỗ 1 chỗ, nổ máy mở điều hòa lấy gió trong mà vẫn ngửi thấy mùi khí thải của xe, điều này chứng tỏ xe em dù lấy gió trong nhưng vẫn có 1 phần nào đó khí ở ngoài lọt vào.
Đúng vậy, đi xe qua đoạn đwowngf đang thảm nhựa đwowngf sẽ thấy mùi nhựa đwowngf sực trong xe mặc dù kính kín và không lấy gió ngoài > xe không kín tuyệt đối.Nếu mùi khí thải mà rõ thì cũng hơi nguy hiểm. Cụ không nên đỗ 1 chỗ nổ máy để ngủ. Ống xả đi ra sau xe, phần điều hòa phía trước. Nếu ngửi thấy mùi khí thái (khi nổ máy đỗ xe) thì có thể là gió ngược lên hoặc cũng có thể hở gầm.
Chuyện lấy gió trong mà xe vẫn bổ sung khí ngoài là có. Có lần một ông bạn chở mấy người qua một khu nhà máy da (mùi rất thối). Ông này phải nói trước: sắp đi qua nhà máy da, mùi khó chịu, mọi người để ý. Xe vẫn lấy gió trong mà mùi thì như có người vừa thả bom vậy !. Sau một lúc thì hết. Sau bữa đó, em nghĩ xe lấy gió trong vẫn có 1 phần bỏ sung gió ngoài nếu ko thì làm sao mà có mùi lọt vào ?
Ngày trước trên đường Hoàng Hoa Thám, qua nhà máy da Thụy khuê cũng có mùi khá đặc trưng.
chuẩn men là phải thế mà,cụ nhỉTrước sau gì các cụ sẽ lái sang chuyện chịch xoạc.
Theo em hiểu thì bt nên lấy gió ngoài. Chỉ lấy gió trong khi muốn lạnh nhanh hơn và tắc đường hoặc ô nhiễm trong thời gian ngắn ạ.không bao giờ hy sinh được cả
Hiểu ngược rồi ạTheo em hiểu thì bt nên lấy gió ngoài. Chỉ lấy gió trong khi muốn lạnh nhanh hơn và tắc đường hoặc ô nhiễm trong thời gian ngắn ạ.
Cụ đào mộ cũng kinhBác hài hước thật
Bọn em được dạy: 1m3 không khí sống được 45 phút ạEm có câu hỏi ngu tí. Nếu lái xe với cửa đóng kín, máy lạnh hoạt động ở chế độ lấy gió trong thì người lái SỐNG được bao lâu. Em biết trong môi trường kín này, ngạt thở và hy sinh sẽ do:
- Cạn kiệt oxy
- Nhiễm độc CO2 (Em xin lỗi trong tiêu đề là CO2 chứ không phải CO ạ)
Bình thường, khí trời có 21% là oxy và 0,5% là CO2. Khi nồng độ CO2 trong khí thở lên đến 15% thì người ta lên thiên đình.
Dĩ nhiên thực tế đường xá ở ta cũng chẳng lái lâu mà không có chuyện phải dừng xe mở cửa, hạ kính làm gì đấy như mua vé cầu đường,... nên chưa cụ nào chết ngợp trong xe
Với băn khoăn trên, em tính toán với các tham số đầu vào như sau :
- Thể tích không khí trong xe khoảng 3,5m3 (cái này tùy xe, em lấy trung bình thôi)
- Hàm lượng Oxy trong không khí ban đầu là 21%, CO2 là 0,5% (bình thường của khí quyển)
- Tốc độ hít thở khi lái xe :11l/phút (căn cứ nghiên cứu của Canada http://www.arb.ca.gov/research/resnotes/notes/94-11.htm)
- Khi thở ra, không phải toàn bộ Oxy bị hấp thu hết. Nếu khi hít vào khí có nồng độ Oxy là 21% thì sau khi thở ra nồng độ Oxy chỉ còn 13% (9% đã bị hấp thu) và nồng độ CO2 tăng từ 0,5% lên 5% (kết quả của việc cơ thể đốt Oxy)
Lấy 3.500l (3,5m3) chia cho 11 thì được 318 phút hay khoảng 5h20 phút. Sau 5h20 phút này, nồng độ Oxy giảm từ 21% xuống 13% và CO2 tăng từ 0,5% lên 5%. Cảm nhận khó thở chắc sẽ rõ nét sau khi các cụ hít thở thêm 3,5m3 nữa, lúc này nồng độ CO2 chắc lên đến 10%, chỉ cách 5% nữa là tèo.
Như vậy, em đã tính ra kết quả. Nếu xe kín bưng, nói chung tài xế chỉ sống được cỡ 10-15 tiếng thôi nhé. Và nhớ là chỉ lái xe, không làm gì "căng thẳng" thêm - sẽ hao tốn Oxy và thải ra nhiều CO2 gây ngộ độc.
Các cụ nhất trí thì
(b) cho em cái, còn không thì ném đá nhẹ tay nhé.
Trên sedan, dòng khí nó chảy ra vào xe thế này đây, nhưng với lưu lượng thế nào khi xe dừng, chạy, điều hòa lấy gió trong ngoài,... thì chưa tìm được thông tin cụ tỉ