- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 23,940
- Động cơ
- 628,164 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Từ Liêm, Hà Nội
James – một phượt thủ Mỹ chém: Đa phần người Việt không biết lái xe, chỉ biết điều khiển xe đi từ điểm nọ đến điểm kia. (Theo: Tri thức trẻ)
Một số VD nhỏ:
- Bạn từ đường nhỏ tiến ra đường lớn. Theo luật, trước khi nhập vào đường lớn, bạn phải dừng xe, quan sát cho đến khi đủ điều kiện thuận lợi, không ảnh hưởng gì tới những chiếc xe đang lưu thông trên đường lớn, mới được phép tiến vào. Tuy nhiên, có lẽ phải tới 99% lái xe Việt cứ hồn nhiên phi thẳng từ đường nhỏ ra đường lớn, thậm chí còn ép người đang đi thẳng phải nhường.
- Rất nhiều chiếc xe ở Hà Nội có thói quen rẽ cắt cua tại những ngã tư lớn (từ điểm dừng đèn đỏ chạy chéo sang làn đối diện). Trong khi đó rẽ đúng luật thì phải chạy xe tới giữa ngã tư, bật xi nhan và dừng chờ cho đến khi nào hết xe đi thẳng mới bắt đầu rẽ. Vì có quá nhiều xe cắt cua nên nhiều ngã tư lớn ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng xung đột giao thông, dẫn tới tắc đường, dù lượng xe không hề lớn.
- Tại các nơi đèn đỏ cho phép rẽ phải, khi rẽ phải nếu gặp người đi bộ đi trên vạch kẻ đường phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường đường. Tuy nhiên, 90% người lái xe ở Hà Nội thậm chí còn rú còi ép người đi bộ phải nhường đường.
- Giữ một tốc độ ổn định khi tham gia giao thông cũng là điều các nước văn minh làm rất nghiêm, nhưng Việt Nam thì không hề để ý. Khắp đường phố Hà Nội, thi thoảng chúng ta lại bắt gặp những chiếc xe chạy chậm một cách khó hiểu giữa tim đường, gây cản trở giao thông. Điều này được người nước ngoài đánh giá là “không biết lái xe”.
Mời các cụ chém tiếp:
Một số VD nhỏ:
- Bạn từ đường nhỏ tiến ra đường lớn. Theo luật, trước khi nhập vào đường lớn, bạn phải dừng xe, quan sát cho đến khi đủ điều kiện thuận lợi, không ảnh hưởng gì tới những chiếc xe đang lưu thông trên đường lớn, mới được phép tiến vào. Tuy nhiên, có lẽ phải tới 99% lái xe Việt cứ hồn nhiên phi thẳng từ đường nhỏ ra đường lớn, thậm chí còn ép người đang đi thẳng phải nhường.
- Rất nhiều chiếc xe ở Hà Nội có thói quen rẽ cắt cua tại những ngã tư lớn (từ điểm dừng đèn đỏ chạy chéo sang làn đối diện). Trong khi đó rẽ đúng luật thì phải chạy xe tới giữa ngã tư, bật xi nhan và dừng chờ cho đến khi nào hết xe đi thẳng mới bắt đầu rẽ. Vì có quá nhiều xe cắt cua nên nhiều ngã tư lớn ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng xung đột giao thông, dẫn tới tắc đường, dù lượng xe không hề lớn.
- Tại các nơi đèn đỏ cho phép rẽ phải, khi rẽ phải nếu gặp người đi bộ đi trên vạch kẻ đường phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường đường. Tuy nhiên, 90% người lái xe ở Hà Nội thậm chí còn rú còi ép người đi bộ phải nhường đường.
- Giữ một tốc độ ổn định khi tham gia giao thông cũng là điều các nước văn minh làm rất nghiêm, nhưng Việt Nam thì không hề để ý. Khắp đường phố Hà Nội, thi thoảng chúng ta lại bắt gặp những chiếc xe chạy chậm một cách khó hiểu giữa tim đường, gây cản trở giao thông. Điều này được người nước ngoài đánh giá là “không biết lái xe”.
Mời các cụ chém tiếp: