[ATGT] Lái xe và điều khiển xe

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,850
Động cơ
630,949 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
James – một phượt thủ Mỹ chém: Đa phần người Việt không biết lái xe, chỉ biết điều khiển xe đi từ điểm nọ đến điểm kia. (Theo: Tri thức trẻ)

Một số VD nhỏ:

- Bạn từ đường nhỏ tiến ra đường lớn. Theo luật, trước khi nhập vào đường lớn, bạn phải dừng xe, quan sát cho đến khi đủ điều kiện thuận lợi, không ảnh hưởng gì tới những chiếc xe đang lưu thông trên đường lớn, mới được phép tiến vào. Tuy nhiên, có lẽ phải tới 99% lái xe Việt cứ hồn nhiên phi thẳng từ đường nhỏ ra đường lớn, thậm chí còn ép người đang đi thẳng phải nhường.

- Rất nhiều chiếc xe ở Hà Nội có thói quen rẽ cắt cua tại những ngã tư lớn (từ điểm dừng đèn đỏ chạy chéo sang làn đối diện). Trong khi đó rẽ đúng luật thì phải chạy xe tới giữa ngã tư, bật xi nhan và dừng chờ cho đến khi nào hết xe đi thẳng mới bắt đầu rẽ. Vì có quá nhiều xe cắt cua nên nhiều ngã tư lớn ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng xung đột giao thông, dẫn tới tắc đường, dù lượng xe không hề lớn.

- Tại các nơi đèn đỏ cho phép rẽ phải, khi rẽ phải nếu gặp người đi bộ đi trên vạch kẻ đường phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường đường. Tuy nhiên, 90% người lái xe ở Hà Nội thậm chí còn rú còi ép người đi bộ phải nhường đường.

- Giữ một tốc độ ổn định khi tham gia giao thông cũng là điều các nước văn minh làm rất nghiêm, nhưng Việt Nam thì không hề để ý. Khắp đường phố Hà Nội, thi thoảng chúng ta lại bắt gặp những chiếc xe chạy chậm một cách khó hiểu giữa tim đường, gây cản trở giao thông. Điều này được người nước ngoài đánh giá là “không biết lái xe”.

Mời các cụ chém tiếp:
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,097
Động cơ
630,013 Mã lực
James – một phượt thủ Mỹ chém: Đa phần người Việt không biết lái xe, chỉ biết điều khiển xe đi từ điểm nọ đến điểm kia. (Theo: Tri thức trẻ)

Một số VD nhỏ:

1- Bạn từ đường nhỏ tiến ra đường lớn. Theo luật, trước khi nhập vào đường lớn, bạn phải dừng xe, quan sát cho đến khi đủ điều kiện thuận lợi, không ảnh hưởng gì tới những chiếc xe đang lưu thông trên đường lớn, mới được phép tiến vào. Tuy nhiên, có lẽ phải tới 99% lái xe Việt cứ hồn nhiên phi thẳng từ đường nhỏ ra đường lớn, thậm chí còn ép người đang đi thẳng phải nhường.

2- Rất nhiều chiếc xe ở Hà Nội có thói quen rẽ cắt cua tại những ngã tư lớn (từ điểm dừng đèn đỏ chạy chéo sang làn đối diện). Trong khi đó rẽ đúng luật thì phải chạy xe tới giữa ngã tư, bật xi nhan và dừng chờ cho đến khi nào hết xe đi thẳng mới bắt đầu rẽ. Vì có quá nhiều xe cắt cua nên nhiều ngã tư lớn ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng xung đột giao thông, dẫn tới tắc đường, dù lượng xe không hề lớn.

3- Tại các nơi đèn đỏ cho phép rẽ phải, khi rẽ phải nếu gặp người đi bộ đi trên vạch kẻ đường phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường đường. Tuy nhiên, 90% người lái xe ở Hà Nội thậm chí còn rú còi ép người đi bộ phải nhường đường.

4- Giữ một tốc độ ổn định khi tham gia giao thông cũng là điều các nước văn minh làm rất nghiêm, nhưng Việt Nam thì không hề để ý. Khắp đường phố Hà Nội, thi thoảng chúng ta lại bắt gặp những chiếc xe chạy chậm một cách khó hiểu giữa tim đường, gây cản trở giao thông. Điều này được người nước ngoài đánh giá là “không biết lái xe”.

Mời các cụ chém tiếp:
Cái số 2, khi rẽ trái ở một số ngã tư không cần đi qua đảo giao thông giả định rồi mà cụ. Trong trường hợp có tín hiệu cho phép rẽ trái riêng biệt thì không cần vòng qua đảo giả định. Nếu không có đèn rẽ trái riêng biệt thì tùy tình huống mà đi cho hợp lý, tuy nhiên phải tuân thủ nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng, trừ trường hợp đang trên đường ưu tiên.
 

tqhuyvbspBaVi

Xe máy
Biển số
OF-305817
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
93
Động cơ
303,572 Mã lực
Số liệu >90% thì hơi quá rồi cụ, đánh giá thì cũng phải tương đối chính xác thì hãy đánh giá
 

Tuấn Blue Vinhomes

Xe hơi
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-419570
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
125
Động cơ
221,057 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bổ sung thêm việc, người đi đường luôn cản trở hướng các phương tiện được rẽ phải. Không biết do không biết luật hay cố tình :D
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,032
Động cơ
441,003 Mã lực
Ông James - phượt thủ Mỹ này có lái nổi xe ở Hà Nội vào giờ tan tầm không mà chém :))
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,836
Động cơ
341,657 Mã lực
Em hay đi đường VD3 trên cao , xe trước xe sau đang chạy giữ khoảng cách tốt , tự nhiên 1 thằng ở đâu còi đèn nhặng xị nhảy xuống chui mẹ vào giữa để tiết kiệm đường :D
 

dhatcntt

Xe tăng
Biển số
OF-342215
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
1,464
Động cơ
968 Mã lực
Vượt khi ko đủ khoảng cách an toàn. Em dính mấy phát rồi. Lên chưa hết thân xe, bị xe đối diện đè là CCCM ấy hoảng, đánh lái loạn xạ.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,850
Động cơ
630,949 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- Xe trước đang xi-nhan xin vượt, thì xe phía sau vượt lên; xe trước đang vượt, xe sau bất ngờ vượt lên.

- Đang đi thẳng thì chuyển hướng (chuyển làn, nhất là rẽ): không xi-nhan, hoặc xi-nhan cái chuyển hướng ngay, có nhiều trường hợp chuyển hướng rồi mới xi-nhan - các mợ hay làm điều này. Luật GTĐB 2008 quy định: [Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ].
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn có xe đi dạng háng ko rõ làn nào. Trên cao tốc mà đi như vậy, xe sau rất khó vượt. Đối với các lái xe đó, làn đường ko có nghĩa gì, chỉ là kẻ cho đẹp.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
James – một phượt thủ Mỹ chém: Đa phần người Việt không biết lái xe, chỉ biết điều khiển xe đi từ điểm nọ đến điểm kia. (Theo: Tri thức trẻ)

Một số VD nhỏ:

- Bạn từ đường nhỏ tiến ra đường lớn. Theo luật, trước khi nhập vào đường lớn, bạn phải dừng xe, quan sát cho đến khi đủ điều kiện thuận lợi, không ảnh hưởng gì tới những chiếc xe đang lưu thông trên đường lớn, mới được phép tiến vào. Tuy nhiên, có lẽ phải tới 99% lái xe Việt cứ hồn nhiên phi thẳng từ đường nhỏ ra đường lớn, thậm chí còn ép người đang đi thẳng phải nhường.

- Rất nhiều chiếc xe ở Hà Nội có thói quen rẽ cắt cua tại những ngã tư lớn (từ điểm dừng đèn đỏ chạy chéo sang làn đối diện). Trong khi đó rẽ đúng luật thì phải chạy xe tới giữa ngã tư, bật xi nhan và dừng chờ cho đến khi nào hết xe đi thẳng mới bắt đầu rẽ. Vì có quá nhiều xe cắt cua nên nhiều ngã tư lớn ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng xung đột giao thông, dẫn tới tắc đường, dù lượng xe không hề lớn.

- Tại các nơi đèn đỏ cho phép rẽ phải, khi rẽ phải nếu gặp người đi bộ đi trên vạch kẻ đường phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn để nhường đường. Tuy nhiên, 90% người lái xe ở Hà Nội thậm chí còn rú còi ép người đi bộ phải nhường đường.

- Giữ một tốc độ ổn định khi tham gia giao thông cũng là điều các nước văn minh làm rất nghiêm, nhưng Việt Nam thì không hề để ý. Khắp đường phố Hà Nội, thi thoảng chúng ta lại bắt gặp những chiếc xe chạy chậm một cách khó hiểu giữa tim đường, gây cản trở giao thông. Điều này được người nước ngoài đánh giá là “không biết lái xe”.

Mời các cụ chém tiếp:
Nó mô tả đúng thực trạng nhưng ko có em trong đó.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cái số 2, khi rẽ trái ở một số ngã tư không cần đi qua đảo giao thông giả định rồi mà cụ. Trong trường hợp có tín hiệu cho phép rẽ trái riêng biệt thì không cần vòng qua đảo giả định. Nếu không có đèn rẽ trái riêng biệt thì tùy tình huống mà đi cho hợp lý, tuy nhiên phải tuân thủ nguyên tắc nhường đường cho xe đi thẳng, trừ trường hợp đang trên đường ưu tiên.
Cụ ra ngã 4 Daewoo và nhiều nút khác xem người ta vẫn kẻ luồng rẽ trái vào tâm ngã 4 đấy. Ở đây có tín hiệu đèn rẽ trái.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,850
Động cơ
630,949 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- Xe trước và xe sau đang giữ một khoảng cách an toàn vừa đủ theo quy định thì tự dưng một thằng nào đó chen vào giữa, gọi tắt là: "chèn khe lắp chỗ trống". Thấy hiện tượng này em lại liên hệ đến chịch xoạc: tức là cái xe kia gọi là CCC, còn cái khe kia gọi là n....l,
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Xe trước và xe sau đang giữ một khoảng cách an toàn vừa đủ theo quy định thì tự dưng một thằng nào đó chen vào giữa, gọi tắt là: "chèn khe lắp chỗ trống". Thấy hiện tượng này em lại liên hệ đến chịch xoạc: tức là cái xe kia gọi là CCC, còn cái khe kia gọi là n....l,
Kệ thôi, mình lại giảm tốc dãn tiếp cho an toàn. còn xác suất ai bị tai nạn nhiều hơn thì thực tế chứng minh.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,989
Động cơ
597,538 Mã lực
Em cũng biết là thế nhưng ở Hà lội không đi thế thì không đi được,
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,255
Động cơ
298,558 Mã lực
- Rất nhiều chiếc xe ở Hà Nội có thói quen rẽ cắt cua tại những ngã tư lớn (từ điểm dừng đèn đỏ chạy chéo sang làn đối diện). Trong khi đó rẽ đúng luật thì phải chạy xe tới giữa ngã tư, bật xi nhan và dừng chờ cho đến khi nào hết xe đi thẳng mới bắt đầu rẽ. Vì có quá nhiều xe cắt cua nên nhiều ngã tư lớn ở Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng xung đột giao thông, dẫn tới tắc đường, dù lượng xe không hề lớn.
em vòng rộng rẽ trái thường xuyên như hướng dẫn của cụ. hôm rồi bị cụ Grab tì bên phải trầy cả mõm phải. cụ í lườm em cứ như thể em đi sai vì không cắt trái sớm. nhẽ em sai thật :D

bây giờ sai nhiều thành đúng cc ợ. mình đi đúng được nhìn như thằng ngáo ngơ.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Còn có xe đi dạng háng ko rõ làn nào. Trên cao tốc mà đi như vậy, xe sau rất khó vượt. Đối với các lái xe đó, làn đường ko có nghĩa gì, chỉ là kẻ cho đẹp.
Em rất thích gặp mấy xe đi kiểu này. Vì em gần đây em nổi tính xấu, thường xuyên chen lên đè đầu ép cho về đúng làn :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em rất thích gặp mấy xe đi kiểu này. Vì em gần đây em nổi tính xấu, thường xuyên chen lên đè đầu ép cho về đúng làn :))
Đường cao tốc thì hơi ngại đấy cụ. Va chạm nhẹ là có thể mất lái như chơi.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Đường cao tốc thì hơi ngại đấy cụ. Va chạm nhẹ là có thể mất lái như chơi.
Cao tốc ít khi em thấy đi hai hàng, ngoại trừ mấy ông xe to thì em né cho lành. Nhưng tầm VĐ 3 trên cao thì em chèn suốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top