Lái xe số tự động: quên gạt phanh tay khi sang P, vậy có gây hại hộp số nhiều ko mọi người nhỉ?

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,166
Động cơ
517,583 Mã lực
E cũng thế. Nhiều cụ nói về N rồi phanh tay xong mới về P là rất lằng nhằng. Cần lưu ý là ở những chỗ dốc cần dừng xe (trước đèn xanh đỏ chẳng hạn) về N mà ko giữ phanh chân là xe nó cũng trôi nên cần tiếp tục giữ phanh chân hoặc về P. Lúc đó theo thói quen mà về N rồi kéo phanh tay là rất dở hơi. Chưa kể nhiều xe phanh tay ko ăn (như dòng Ếch chẳng hạn, dù về N kéo phanh tay xe vẫn có khả năng trôi).
Tóm lại khi dừng đỗ chỗ bằng phẳng thì về P, ko cần kéo phanh tay.
Đỗ chỗ dốc thì về P, kéo phanh tay + xoay tréo bánh xe.
Với xe mới, phanh tay thừa sức hãm xe ở các dốc bình thường. Trường hợp như con Ếch cụ nói dự là cũng phải cũ lắm nó mới thế
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,397 Mã lực
Tuổi
44
Xe đời cũ k có phanh tay điện tử cụ nhé. Nhiều khi mình cứ nghĩ cái oto nó nọ kia lắm chứ cứ kệ nó coi là cái hộp che thân cho nó nhẹ đầu.
Cá nhân em em vẫn thích cái phanh kéo tay. Kể cả Land nó vẫn làm cái đấy.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Với xe mới, phanh tay thừa sức hãm xe ở các dốc bình thường. Trường hợp như con Ếch cụ nói dự là cũng phải cũ lắm nó mới thế
Phanh tay ko ăn là nói thêm thôi. Còn dừng đỗ mà cứ về N rồi kéo phanh tay thành phản xạ thừa, nhiều khi còn hay quên hạ phanh tay nữa.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
935
Động cơ
250,392 Mã lực
Đọc còm thấy cụ xử lý là chuẩn nhất, vào N nhả phanh chân cho xe dừng ở vị trí cân bằng trong 1-2s rồi mới vào P, nhiều cụ cứ dừng là P luôn thì nếu trường hợp xe đang dừng trên chướng ngại vật hoặc tảng đá thì cũng P luôn ah?? có thể xe ko trôi ngay nhưng sau đó sẽ trôi làm mất an toàn hoặc gây hư hại cho bánh xe cóc...trừ khi đỗ trên dốc thì dừng xe - N - phanh tay - P
Đúng rồi cụ. Nhưng mà em chỉ để khoảng nửa giây thôi là đủ rồi, lúc đó hộp số ít phải chịu lực, còn nếu dốc thì thôi, thậm chí dốc quá phải chèn
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
935
Động cơ
250,392 Mã lực
Phanh tay ko ăn là nói thêm thôi. Còn dừng đỗ mà cứ về N rồi kéo phanh tay thành phản xạ thừa, nhiều khi còn hay quên hạ phanh tay nữa.
Dốc (hình như 10 độ trở xuống) mà phanh tay không giữ được xe còn là không đạt tiêu chuẩn ấy cụ.
Nói thế thôi chứ quen hết, thao tác về N, phanh tay, về P chỉ mất hơn 1s tí thôi.
Lúc hạ phanh tay cũng thế, quên là việc khác, trước đó có kéo hay không thì khởi hành cũng phải kiểm tra, một số loại xe báo ầm ĩ khi quên.
Phanh tay điện tử thì cũng có vấn đề là khi trục trặc hết ắc quy thì không hoạt động. E đề cao phanh tay + P kết hợp, đảm bảo an toàn cả xe lẫn người
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
Dốc (hình như 10 độ trở xuống) mà phanh tay không giữ được xe còn là không đạt tiêu chuẩn ấy cụ.
Nói thế thôi chứ quen hết, thao tác về N, phanh tay, về P chỉ mất hơn 1s tí thôi.
Lúc hạ phanh tay cũng thế, quên là việc khác, trước đó có kéo hay không thì khởi hành cũng phải kiểm tra, một số loại xe báo ầm ĩ khi quên.
Phanh tay điện tử thì cũng có vấn đề là khi trục trặc hết ắc quy thì không hoạt động. E đề cao phanh tay + P kết hợp, đảm bảo an toàn cả xe lẫn người
Chỗ dốc thì về N thì vẫn phải giữ phanh chân rồi mới nhấc phanh tay (nếu muốn), tóm lại đỗ chỗ dốc 9-10 độ thì P + Phanh tay + quoẹo bánh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top