• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Lái xe qua đường ngập nước và phòng chống khi ngập nước.

Vinh_GM

Xe hơi
Biển số
OF-19418
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
188
Động cơ
504,270 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Khi đến chỗ phải lội:
Tắt điều hoà, hạ kính xuống 1 chút (nếu có thể); Tháo dây cua roa quạt gió và dàn nóng máy điều hoà (để tránh nước tràn vào khi cánh quạt quay làm gãy cánh quạt và tăng công suất động cơ cho các xe nhỏ);

Cho em hỏi bác một câu tại sao phải tháo cả dây curoa quat gió và dàn nóng, Em tưởng tắt điều hòa và quạt gió thì cái dây curoa đõ nó sẽ ko quay nữa chứ???
Một câu hỏi hơi ngu mong các Bác thông cảm và chỉ giáo
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi đến chỗ phải lội:
Tắt điều hoà, hạ kính xuống 1 chút (nếu có thể); Tháo dây cua roa quạt gió và dàn nóng máy điều hoà (để tránh nước tràn vào khi cánh quạt quay làm gãy cánh quạt và tăng công suất động cơ cho các xe nhỏ);
Cho em hỏi bác một câu tại sao phải tháo cả dây curoa quat gió và dàn nóng, Em tưởng tắt điều hòa và quạt gió thì cái dây curoa đõ nó sẽ ko quay nữa chứ???
Một câu hỏi hơi ngu mong các Bác thông cảm và chỉ giáo
Phải nói chính xác là một câu hỏi thông minh đấy :41:

Em nghĩ đây là một việc của dân pro khi lội nước , như các bác thích offroad nhà mình . Có lần bọn em đi offroad do mải nghịch nên sa chân vào hố sâu dưới suối nên cánh quạt đã chém thủng két nước . Do cánh quạt mềm nên khi chém vào nước nó bị vặn, chém vào két nước sát ngay đó .

Việc tháo curoa có cái lợi là làm cánh quạt kô quay, làm mấy cái buly quạt, máy phát điện, bơm nước, AC cũng nghỉ quay ngầm dưới nước nên vòng bi của nó đỡ hỏng .

Khi tắt nút AC chỉ làm mất liên kết giữa block điều hòa và buly của nó thôi, buly nó vẫn quay tít , kô tin bác mở capo lên coi thử xem :21:
 

Đức_Pro

Xe đạp
Biển số
OF-23019
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
11
Động cơ
493,900 Mã lực
Nơi ở
Đặng Dung str
em đi Matiz mà tình hình ngập tại 1 số tuyến phố ở HN thì hãi quá, Thank's bác chủ thớt đã cho biết thêm kinh nghiệm
 

duclv

Xe máy
Biển số
OF-14965
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
98
Động cơ
513,680 Mã lực
Quả là kinh nghiệm tuyệt vời
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
407
Động cơ
554,666 Mã lực
Phải nói chính xác là một câu hỏi thông minh đấy :41:

Em nghĩ đây là một việc của dân pro khi lội nước , như các bác thích offroad nhà mình . Có lần bọn em đi offroad do mải nghịch nên sa chân vào hố sâu dưới suối nên cánh quạt đã chém thủng két nước . Do cánh quạt mềm nên khi chém vào nước nó bị vặn, chém vào két nước sát ngay đó .

Việc tháo curoa có cái lợi là làm cánh quạt kô quay, làm mấy cái buly quạt, máy phát điện, bơm nước, AC cũng nghỉ quay ngầm dưới nước nên vòng bi của nó đỡ hỏng .

Khi tắt nút AC chỉ làm mất liên kết giữa block điều hòa và buly của nó thôi, buly nó vẫn quay tít , kô tin bác mở capo lên coi thử xem :21:
Bác hướng dẫn rất đúng nguyên lý hoạt động, nhưng chỉ có điều hơi băn khoăn là làm sao tháo được cái dây curoa nó ra đối với dân không chuyên như chúng em? Mong bác chỉ giáo
 

MIG21

Xe hơi
Biển số
OF-23258
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
178
Động cơ
495,090 Mã lực
Úi giời, vào đây mới thấy hoàn hồn :6:. Hôm nọ đi ra Ngã ba ximăng, cho "cô bồ" (bồ chứ không phải vợ hai là bởi vì không phải xe của mình:69:) bơi ầm ầm, may mà không sao, vẫn đến hà Nội được. Giờ thì chừa rồi! Hôm nay thấy Hà Nội ngập, sơ quá không dám về!
Các bác chỉ cho cách vote nhé, không thì các bác thiệt vì tớ không biết vote(b)(b)
 

LJK

Xe buýt
Biển số
OF-11134
Ngày cấp bằng
18/10/07
Số km
712
Động cơ
536,478 Mã lực
Bác hướng dẫn rất đúng nguyên lý hoạt động, nhưng chỉ có điều hơi băn khoăn là làm sao tháo được cái dây curoa nó ra đối với dân không chuyên như chúng em? Mong bác chỉ giáo
Em cũng có thắc mắc giống bác này, em cũng là dân không chuyên nên chả biết gì vào gì cả, hôm nay bị 'nội nước' về đọc bài này mới thấy hú hồn... ko biết có làm sao ko nữa vì khi em cho em nó bơi em ko tắt điều hòa, cũng ko cho nó về số 1 gì cả, em cứ D em đi có chết ko? Đã thế em còn bị dừng lại do tắc đường nữa...
Giờ thì em nó vẫn đang nằm ở chỗ nước ngập gần đến mép vành thôi, ko đem em nó về được, đang lo ngay ngáy sợ trời mưa to với tốc độ này em nó ngập bánh mất... nếu bị ngập thì phải làm thế nào hả các bác ơi... mong các bác chỉ giáo cho tiện dân với :P
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,302
Động cơ
526,290 Mã lực
Em cũng có thắc mắc giống bác này, em cũng là dân không chuyên nên chả biết gì vào gì cả, hôm nay bị 'nội nước' về đọc bài này mới thấy hú hồn... ko biết có làm sao ko nữa vì khi em cho em nó bơi em ko tắt điều hòa, cũng ko cho nó về số 1 gì cả, em cứ D em chạy? Đã thế em còn bị dừng lại do tắc đường nữa...
Giờ thì em nó vẫn đang nằm ở chỗ nước ngập gần đến mép vành thôi, ko đem em nó về được, đang lo ngay ngáy sợ trời mưa to với tốc độ này em nó ngập bánh mất... nếu bị ngập thì phải làm thế nào hả các bác ơi... mong các bác chỉ giáo cho tiện dân với :P
Tiếc cho bác ko đọc bài này sơm hơn để có kinh nghiệm bơi nhỉ, thôi coi như mất chút học phí đi bác
 

tientuuvodoi

Đi bộ
Biển số
OF-23277
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
1
Động cơ
493,410 Mã lực
em se lam theo loi vang y ngoc cua bac. cam on bac nhieu nhieu:101:
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
632
Động cơ
579,314 Mã lực
Em không biết tại sao không nên đạp côn? Sáng nay em đi số 1 và đạp côn, vòng tua máy trên 3000 nhưng chi cần giảm xuống 2000 là nó khực khực ngay, nếu không đạp côn thì không thể có được vòng tua máy như thế.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Em không biết tại sao không nên đạp côn? Sáng nay em đi số 1 và đạp côn, vòng tua máy trên 3000 nhưng chi cần giảm xuống 2000 là nó khực khực ngay, nếu không đạp côn thì không thể có được vòng tua máy như thế.
Đạp 1 tý thì được, lâu là chết côn đấy bác
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cái này là lý thuyết chung , ko áp dụng cho tất cả các loại xe được.

Tháo dây curoa chỉ áp dụng với các xe máy dọc, cầu sau . Thường các loại xe này quạt giải nhiệt két nước được kéo bằng puly đầu trục cơ qua dây curoa . (thường là xe bán tải, SUV). Nhưng đa phần các xe hiện nay đề có cơ cấu trượt khi quá tải cho quạt nên xe nào có cơ cấu này thì cũng ko cần tháo.

Các loại xe sedan thông thường máy ngang, cầu trước thì dùng quạt giải nhiệt két nước chạy bằng điện, nên khỏi phải tháo gì cả, chỉ cần tắt AC để quạt giải nhiệt giàn nóng DH ko hoạt động là có thể lội nước.
 

Luan tq

Xe đạp
Biển số
OF-22948
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
14
Động cơ
494,140 Mã lực
Chào các bác.
Chiều này em có việc phải chậy ra ngoài. Nhờ kinh nghiệm quý báu của các bác em gọi Taxi cho khỏe. Gặp ngay một cao thủ MaiLinh đã chinh chiến suốt 2 hôm nay.

Bác ấy nối một đoạn ống cao su vào ống khói rồi buộc ngược lên nóc xe. Lúc xuống xe em mới nhìn thấy do đó không kịp chụp lại. Bác nào thấy chiếc Toyota của MaiLinh Taxi chụp hộ em :77:
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,334
Động cơ
554,948 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Chào các bác.
Bác ấy nối một đoạn ống cao su vào ống khói rồi buộc ngược lên nóc xe. Lúc xuống xe em mới nhìn thấy do đó không kịp chụp lại. Bác nào thấy chiếc Toyota của MaiLinh Taxi chụp hộ em :77:
Sao bác không hỏi kỹ, mỗi ống xả thôi thì tác dụng gì:'(
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,485 Mã lực
Úi giời, vào đây mới thấy hoàn hồn :6:. Hôm nọ đi ra Ngã ba ximăng, cho "cô bồ" (bồ chứ không phải vợ hai là bởi vì không phải xe của mình:69:) bơi ầm ầm, may mà không sao, vẫn đến hà Nội được. Giờ thì chừa rồi! Hôm nay thấy Hà Nội ngập, sơ quá không dám về!
Các bác chỉ cho cách vote nhé, không thì các bác thiệt vì tớ không biết vote(b)(b)
Bác cứ kich vào biểu tượng cái cân ở góc phải bên trên bài viết của người mà bác thấy cần cộng ( + ) hay (-) điểm là được mà
 

Luan tq

Xe đạp
Biển số
OF-22948
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
14
Động cơ
494,140 Mã lực
Sao bác không hỏi kỹ, mỗi ống xả thôi thì tác dụng gì:'(
Thấy bác ấy nói : Cái cổ hút được thiết kế đặc biệt, nước có bị tạt vào thì cũng bị đọng xuống một cái bầu ở bên dưới, khi xe chạy vẫn có thể đẩy được bớt ra ngoài, do đó cái ống pô cũng cần được nâng lên giúp máy chạy khoẻ hơn. Nhiều bác nước không ngập cổ hút (ở cao) nhưng ngập ống pô thì vẫn bị chết máy. Em là xế mới, nghe thấy gì về bẩm với các bác để xin ít kinh nghiệm. đúng sai các bác phân tích giúp
 

morning star

Đi bộ
Biển số
OF-8881
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
5
Động cơ
536,750 Mã lực
Chú thích kỹ thuật :
Hầu hết các xe du lịch có ống hút gió đặt phía trước *** xe, trên pardeshock, phía sau kalang (hay mặt nạ), nó là một cái ống, thường có lỗ to bằng cổ tay chạy vào bầu lọc gió như trong hình.

Để cho chắc, các bác lái xe lùi cho em, đảm bảo không lo sóng nước của người khác làm ngập ống hút gió, mà khi đi lùi, nước no thấp xuống khoảng 5-10 cm, hơi bị ngon đó, kỹ thuật lái xe trên sông của Hà Lội đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top