[Funland] Lái xe ở mỏ than Cọc Sáu

tuanphong_chip4

Xe tải
Biển số
OF-7639
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
346
Động cơ
541,210 Mã lực
Nơi ở
Tôn đức thắng
Nói chung cụ chưa yêu hẳn nghề thì bỏ qua đi. Chờ vài năm nữa xem yêu hẳn rồi hãy làm. Giờ làm mà mông lung như vậy là không an toàn đâu :)
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,094
Động cơ
424,273 Mã lực
Đang bổ túc thì thằng lái chính nào cho chạy nhiều thì thằng đấy chắc chán sống, ở VN học bằng lái xe xong biết lái xe ngày là chuyện lạ còn chuyện quen là chạy chỉ rình đâm thằng khác. Muốn giỏi thì chịu khó hầu hạ lái chính đi, nó bảo gì cố mà nghe : xách dầu, gõ lốp, làm chân sai vặt.
Nghề nào cũng thế, phải có gian khổ chứ sướng ngay sao được.
Đọc bài cụ chủ chắc chỉ 18-20 tuổi, em khuyên thật là về quê đi, lái Howo không giữ được tiền đâu vì cứ có tiền thì cờ bạc gái gú hết. Bao giờ có con cái thì hẵng quay lại nghề.
 

Ngố.Rừng

Xe tăng
Biển số
OF-366330
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
1,246
Động cơ
263,863 Mã lực
Trước đây em ở đúng ngã 3 cọc sáu, vào mỏ chơi nhiều rồi phần lớn ở đây là khai thác lộ thiên chỉ việc xúc lên ô tô, có 1 cái moong rất sâu, thì phải chạy tầng thôi, được cái gái ở đây hay phết, dân thì tứ xứ, có cả dân sán dìu gốc trung quốc các cụ ạ, họ nấu ăn thì tuyệt vời luôn, em kết nhất là món khau nhục nghĩ đến bây giờ lại thèm, không biết bai giờ mới có dịp trở lại, em khuyên cụ cứ lên đương đi hay lắm đấy. Em mà còn trẻ như cụ có khi em lại về đay.
 

vuongtinh87

Xe hơi
Biển số
OF-395711
Ngày cấp bằng
7/12/15
Số km
169
Động cơ
235,210 Mã lực
e khuyên thật cụ vị trí của cụ h chạy mất tăm tiệu đấy ah ! chạy ở đấy ngoài tiền lương còn tiền dầu nữa ! e thấy bảo cọc sấu lương khủng phết đấy 1
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,865
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
43
Cụ chưa biết, thg tài già này nó quái lắm, tính toán mưu mô lắm, chỉ mún phụ để oai, để hầu nó, e chán lắm
Cụ học dc khoản điếu đóm còn gì. Em thật thay đổi cái thái độ cho nó sướng thằng người

//Coi nó như f1 ấy
 

xe trau

Xe đạp
Biển số
OF-5230
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
18
Động cơ
544,620 Mã lực
Như cụ chủ nói thì không phải cụ làm ở Cọc 6 rồi, chắc là 1 cty tư nhân nhận vận chuyển đất đá thuê cho mỏ (quang hanh hoặc Dương huy hoặc 1 cty của Đông bắc). Cụ cần chek lại là công ty gì? chế độ đãi ngộ ra sao? nếu chạy cho cty ngoài cũng xương lắm. Nếu là chạy đất đá thì đường xá cũng đỡ nhưng chạy than, nhất là chạy điểm thì phải thật cẩn thận vì đường xá rất xấu lại gặp dốc cục bộ liên tục.
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
năm 2006 em muốn xin vào lái xe ở mỏ phải mất 20 củ vừa ko có tiền vừa ngại bụi than nên thôi .giá ngày đấy vào thì giờ đã ngon ,cụ chỉ cần tìm hiểu các bác tài ở đó xài đt gì nhà mấy tầng đi xe gì ...là ra tổng thu nhập ngay mà .cụ mới tập lái mà chạy xe ở mỏ là hơi ớn...ngày xưa em chạy ở mỏ Tây nam đá mài Cẩm phả mấy ông lái mới nhìn thấy đống xỉ chạy mất dép,nó bắt lùi xe ra sát mép vực khi ben thùng lên ko nhìn thấy đất đâu,ko nghe thấy gì luôn..tuy nhiên cụ mới vào phải thật ngoan đã có người kèm rồi thì cũng ko ngại..
 

zhenzhu

Xe tải
Biển số
OF-210219
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
281
Động cơ
317,850 Mã lực
Nên hiểu là khai trường than Quảng Ninh rất rộng, chia làm nhiều khu và đường xá nối kết với nhau như mạng nhện
1) Mặt đường xá rộng rãi chừng 12 đến 20 mét, tất nhiên là không bằng phẳng, nhưng không tệ
2) Hầu như không có người đi bộ trên đường, chuyện chẹt chết người hầu như rất ít xảy ra
3) Tai nạn là điều tệ hại với mọi phân xưởng sản xuất, nên các lái xe rất kỷ luật
4) Xe tải chạy ở khu vực này từ là 55 tấn, 65 tấn, 90 tấn, cung đường chừng 3-5 km, các xe này độ rộng 5 đến 5,5 mét, chạy không nhanh, thường chỉ 25 km/h, bạn có thể nhìn thấy từ rất xa
5) xe HOWO ở dưới đồng bằng là voi, nhưng lên đây là hạng muỗi, thường chở nước tưới đường, vật tư. Nếu là Mỏ tư nhân thì HOWO cũng tham gia chở than, chứ mỏ Cọc Sáu có tới 6 đội xe trọng tải lớn, khai thác kinh tế hơn xe HOWO rất nhiều
6) Đường xá khá bụi dù xe tưới nước thường xuyên, lái xe trong mỏ chạy liên tục nên cũng mệt, nhưng tai nạn rất hiếm xảy ra
7) Những lái xe tải lớn (55, 65, 75, 80 tấn) mức lương từ 10-13 triệu/tháng. Với HOWO thì 10 triệu cũng OK rồi
8) Những xe con vào mỏ phải có giấy phép, nên rất ít xe con trên mỏ. Nếu bị tai nạn (thường là tự bị tai nạn) thì vĩnh viễn bị thu hồi giấy phép
9) Hàng ngày bạn mất chừng 1 giờ để từ cửa nhà lên mỏ và 1 giờ từ mỏ về nhà (xe miễn phí của Công ty)
10) Ai nói có nghiện ngập là nói bậy 100%
(Người viết bài này thường xuyên vào mỏ)
em voka cụ 1 ly. cụ nói chuẩn. cơ mà có cụ nào bảo là QN dễ xinviệc cần xem lại, nhất là làm trong các mỏ; Em ko làm trong mỏ nhưng cả nhà em làm trong mỏ; hiện tại khai thác than rất khó, than hiếm, khai thác thổ phỉ nhiều. Các cty hiện đều giảm biên chế; Có câu chuyện vui là về nghỉ hưu, lương hưu còn cao hơn đi làm :D
 

toithethoi

Đi bộ
Biển số
OF-54359
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
6
Động cơ
450,350 Mã lực
Nhân tiện search bài có bài này, mặc dù lâu rồi nhưng em cũng có tí liên quan. Chẳng là đứa bạn em nó rủ em cùng đầu tư vài cái xe lên mỏ chạy chở quặng. Xe nó rủ em định mua là xe tải proton của thaco. Giá thì cũng hợp lý, tuy nhiên em thấy bảo 1 chuyến chạy trên mỏ (khoảng hơn 30km một chút gồm 15km chở và 15km xe không) mà em thấy nó bảo hết khoảng 36 lít dầu (xe tải trọng 13,5 tấn nhưng chở 36 -40 tấn), không biết có đúng không hả các cụ? Nếu thế xe chạy 100km mà có tải thì hết đến đến tận 160l dầu hả các cụ? đường trên đó thì em lên rồi, đường nhựa hơi dốc thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top