Nói chung cụ chưa yêu hẳn nghề thì bỏ qua đi. Chờ vài năm nữa xem yêu hẳn rồi hãy làm. Giờ làm mà mông lung như vậy là không an toàn đâu
Cụ học dc khoản điếu đóm còn gì. Em thật thay đổi cái thái độ cho nó sướng thằng ngườiCụ chưa biết, thg tài già này nó quái lắm, tính toán mưu mô lắm, chỉ mún phụ để oai, để hầu nó, e chán lắm
em voka cụ 1 ly. cụ nói chuẩn. cơ mà có cụ nào bảo là QN dễ xinviệc cần xem lại, nhất là làm trong các mỏ; Em ko làm trong mỏ nhưng cả nhà em làm trong mỏ; hiện tại khai thác than rất khó, than hiếm, khai thác thổ phỉ nhiều. Các cty hiện đều giảm biên chế; Có câu chuyện vui là về nghỉ hưu, lương hưu còn cao hơn đi làmNên hiểu là khai trường than Quảng Ninh rất rộng, chia làm nhiều khu và đường xá nối kết với nhau như mạng nhện
1) Mặt đường xá rộng rãi chừng 12 đến 20 mét, tất nhiên là không bằng phẳng, nhưng không tệ
2) Hầu như không có người đi bộ trên đường, chuyện chẹt chết người hầu như rất ít xảy ra
3) Tai nạn là điều tệ hại với mọi phân xưởng sản xuất, nên các lái xe rất kỷ luật
4) Xe tải chạy ở khu vực này từ là 55 tấn, 65 tấn, 90 tấn, cung đường chừng 3-5 km, các xe này độ rộng 5 đến 5,5 mét, chạy không nhanh, thường chỉ 25 km/h, bạn có thể nhìn thấy từ rất xa
5) xe HOWO ở dưới đồng bằng là voi, nhưng lên đây là hạng muỗi, thường chở nước tưới đường, vật tư. Nếu là Mỏ tư nhân thì HOWO cũng tham gia chở than, chứ mỏ Cọc Sáu có tới 6 đội xe trọng tải lớn, khai thác kinh tế hơn xe HOWO rất nhiều
6) Đường xá khá bụi dù xe tưới nước thường xuyên, lái xe trong mỏ chạy liên tục nên cũng mệt, nhưng tai nạn rất hiếm xảy ra
7) Những lái xe tải lớn (55, 65, 75, 80 tấn) mức lương từ 10-13 triệu/tháng. Với HOWO thì 10 triệu cũng OK rồi
8) Những xe con vào mỏ phải có giấy phép, nên rất ít xe con trên mỏ. Nếu bị tai nạn (thường là tự bị tai nạn) thì vĩnh viễn bị thu hồi giấy phép
9) Hàng ngày bạn mất chừng 1 giờ để từ cửa nhà lên mỏ và 1 giờ từ mỏ về nhà (xe miễn phí của Công ty)
10) Ai nói có nghiện ngập là nói bậy 100%
(Người viết bài này thường xuyên vào mỏ)