Em vẫn khoái MT vì chân to đềucụ chủ đổi AT cho đỡ đau đầu.
Em vẫn khoái MT vì chân to đềucụ chủ đổi AT cho đỡ đau đầu.
Giống y như ông anh em, từ khi lấy bằng phi ngay AT, giờ lên xe em xác định chết máy liên tụcTừ khi học đến bây giờ em chưa chạy MT lần nào
Em cũng thế. Hôm em lấy con xe biển tỉnh đi 1 đoạn ngay nhà em, đi cứ loạng quạng, và giật mạnh luôn, có thằng chạy con cx5 phía sau cứ bóp còi với nháy đèn loạn cả sau đít xe em dừng mịa xe giữa đường xuống hỏi nó muốn gì nhưng nó không hạ kính mà chốt cửa ngồi im. Chắc nó thấy em biển tỉnh nên bắt nạt. May phúc nhà nó hôm đó mấy ông anh xã hội đang ngồi trong nhà em để chuẩn bị nhậu.Giống y như ông anh em, từ khi lấy bằng phi ngay AT, giờ lên xe em xác định chết máy liên tục
Đây là cách đi đúng và bền cho côn khi đi đường đông ở HN, ngoài cách này ra thì chỉ là phá côn cụ ah!!!!!Cụ thử đi số 5 rồi mớm côn vào ga xem xe nó bò thì 1 tuần đi bộ côn, còn kiểu mớm rồi nhả hết ra song lại cắt có khi còn hại hơn vì côn phải đóng mở liên tục >>> khi mớm vào lại sinh ra ma sát nhiều hơn do ko đồng tốc, e thì cứ đi như cụ xe vừa êm ái như đi AT, lên dốc đường tắc e toàn côn cho nhàn chẳn động tí phanh nào, dừng lại thì nới ra 1 tí khi đi lại nhả ra 1 tí cứ thế mà dừng>>đi>>dừng....Đi MT cái vụ đường đông em toàn để số 1 rồi rà côn cho nó bò. Biết là hại côn nhưng vì là lái mới, trình thấp nên phải chấp nhận.
Giờ tan tầm mình lại thích đi Mt mới lạ, tăng tốc tức thì phanh bằng số ít dùng phanh đỡ hại phanh hơn , đường đông nhích tí một or bò lên cầu chương dương lúc sáng e chỉ đi bằng côn chân ga đc nghỉ chỉ nhả côn là xe đi, đạp tí ccoon xe dừng....nhả....đạp...nhả..đạp quá nhàn luôn như đi số AT!!!!!!!!may mà xe em AT, đúng là đường HN giờ tan tầm mà đi MT thì vất vả các cụ nhỉ
Đi như cụ sợ lắm. Đã nhích từng mét, nhả côn 1 tí là xe chuyển bánh rồi, cụ còn bảo nhả dứt khoát và ga lên thì có mà ...Bác đi như vậy thì chóng được thay côn!
Nên ngắt hay nhả côn dứt khoát, tốc độ chậm hơi vù ga một chút cho xe đỡ giật. Ở tốc độ rất chậm bác không phải lo phanh không ăn khi đạp côn như rất nhiều người hay viết trên này. Chính lỗi lo đạp phanh khi côn vẫn bắt làm xe có nguy cơ chết máy gây cho bác tâm lý không thoải mái khi bò sau những cái xe khác còn nguy hiểm hơn!!!
Bác đi như vậy như kiểu đi thi sa hình được thầy đặt garanty đủ cao. Để thi thì được, vì chỉ cần chú ý mỗi chân côn và phanh, nhưng để đi hàng ngày thì chẳng bao giờ tiến bộ được. Mà chỉ đi được như vậy khi đường rất bằng phẳng, còn khi gặp 1 chướng ngại, không quen làm việc với chân ga bác sẽ lúng túng!Đi như cụ sợ lắm. Đã nhích từng mét, nhả côn 1 tí là xe chuyển bánh rồi, cụ còn bảo nhả dứt khoát và ga lên thì có mà ...
Em đi đường tắc, chỉ chân côn nhích và rà phanh nếu cần. Đi cả năm mới phải thay lá côn và má phanh, tiền chả đáng bao nhiêu.
Còn lỡ mà húc mít xe khác, vài củ là bình thường cụ nhé. Chưa kể còn sang chấn tâm lý, hoặc bị chủ xe kia nó uýnh cho ý chứ.
Cái xe số sàn em vẫn đang đi đã gần hết tuổi 17, sang tuổi 18 (đăng ký tháng 4 năm 2000). Nó được thay côn khi được hơn 20 vạn, vì thời gian đầu em đi làm Nhà nước, bà xã phải thuê lái xe, nếu không còn được lâu hơn nữa mới phải thay (ngay phanh cũng được thay lúc đó luôn, đó là lần duy nhất cho tới bây giờ, mà xe em không chỉ bò đường phố, nó không yêu cầu xăng 95 nên đi vùng cao nhiều ngày em vẫn phải tha nó theo)!..., đến lúc bán đều tầm 7,8 vạn rồi bán chưa bao giờ em có vấn đề gì với côn hết cụ ạ...
Lái số sàn đương nhiên phải chịu khó sang số, tay gần như thủ sẵn trên cần chứ ít khi ôm được cả 2 tay vào vô lăng rồi.Em viết về cách chịu khó sang số khi lái xe số sàn chắc lại nhận tiếp vang như bác Tùng Zyn đã rót, nhưng việc này chẳng quan trọng, vì khong chỉ vang mà cả rượu em cũng chưa bao giờ mời ai, chứ đừng nói đến vang!
Người tìm hiểu tốt về số xe (tức là tuỷ số truyền) khi lái xe số sàn, lúc chuyển sang AT sẽ chủ động chứ không để cái xe nó chuyển số như nó nghĩ. Xe sẽ rất khoẻ, máy sẽ rất bền!