vụ đi không côn này bác nào đi maz6 là hay dùng lắm đấy ạ
Xe 2b của em, toàn đi không côn lúc trời rét, bỏ 1 tay vào túi, vẫn gẩy số bình thường. Nói chung 2b dễ làm hơn vì dễ đồng tốc, còn 4b thì ko nên, mòn hộp số và các lẫy vào số nhanh lắm. Hôm gì đi xe của thằng em, xe trông thì mới mà côn số quá khó chịu: vào số chẳng có cảm giác gì, như kiểu cái lẫy bị mòn.Đi 2B xe Win em từng bị đứt dây côn mà vẫn loay hoay cày về đến nhà cách điểm đứt côn chừng 5km, vài lần chết máy do tắc đường. Còn kỹ thuật sang số là lựa lúc đồng tốc, vù ga giảm ga, vào số rồi lại vù ga, bánh răng số tha hồ mà lạch cạch, có thể mẻ, có thể vỡ nếu không đồng tốc.
Còn 4B thì kỹ thuật có lẽ cũng không khác mấy nhưng thực hiện khó hơn và........hậu quả cũng tệ hại hơn nhiều! Nói chung không nên thử, chỉ lúc đồng không mông quạnh không còn cách nào khác và kỹ thuật tốt mới làm được!
Kụ này nói đúng! Cơ mà Maz6 côn dài và nặng, vào số không côn cực khó. Có điều sang xe khác côn ngắn và nhẹ thì làm rất dễ (nhưng chỉ những lúc bất đắc dĩ)! Còn với Maz6 em dự kụ nào cao thủ thì thử độ 100 lần thì ăn được độ 15 lầnvụ đi không côn này bác nào đi maz6 là hay dùng lắm đấy ạ
Quá nguy hiểm ! Nếu cụ còn phanh tay thì còn chấp nhận được. Mất ko còn tí phanh nào thì cứ gọi cứu hộ cho nó lành.Không phanh thì còn bò số 1 được chứ không côn thì em chịu, 2 năm trước đi đường Hòa Lạc em bị phát đứt phanh rồi, may đi 2 xe, xe trước yểm trợ còn em đi sau bò số 1, gần nửa đêm cũng mò về được đến nhà. Xe cũ không xót chứ xe mới là em cũng gọi cứu hộ đấy.
Em đi số sàn không dùng côn là chuyện bình thường,nhưng khi côn không còn tác dụng thì chưa đụng bao giờ.AT hử cụ.
CHưa bao giờ thấy ai đi số sàn ko dùng côn. Phục cụ sát đất luôn nếu làm đc,
2B còn gắng đc chứ 4B thì chưa bao giờ mà có muốn thử cũng chả đc, cụ ko cắt côn mà có kéo cần số nó cũng chả đc. Chả hiểu cụ đi kiểu giề
Em nghĩ chả nhà SX nào tính tới chuyện này đâu. Xe mới, không đạp côn, cực kỳ khó vào số vì mọi cái còn khít khìn khit. Chỉ có xe bị giơ rồi, cửa số lỏng lẻo thì may ra mới đỡ hơn. Nhưng như vậy xác suất vỡ bánh răng số là rất cao vì 2 trục chủ động và bị động rất khó ở cùng tốc độ và đều chịu lực lớn: 1 cái từ động cơ, 1 cái từ bánh xe, nếu ko tự chỉnh đồng tốc thì chuyện mẻ bánh răng cũng ko có gì là lạ. Mà em cũng chưa tưởng tượng ra cảnh đè-pa ko côn trên đường bằng nó ra làm sao, cụ nào đã làm vào xác nhận 1 phát. (ko cần lên dốc nhá). Xuống dốc thì ngon rồi.Khi chế tạo ra 4b chắc các nhà thiết kế cũng nghĩ đến những trường hợp thế này rồi.
Nhưng nói chung là cũng không nên thử, trừ những trường hợp bất khả kháng thôi.
Chỉ có một cách là đẩy nổ.Em nghĩ chả nhà SX nào tính tới chuyện này đâu. Xe mới, không đạp côn, cực kỳ khó vào số vì mọi cái còn khít khìn khit. Chỉ có xe bị giơ rồi, cửa số lỏng lẻo thì may ra mới đỡ hơn. Nhưng như vậy xác suất vỡ bánh răng số là rất cao vì 2 trục chủ động và bị động rất khó ở cùng tốc độ và đều chịu lực lớn: 1 cái từ động cơ, 1 cái từ bánh xe, nếu ko tự chỉnh đồng tốc thì chuyện mẻ bánh răng cũng ko có gì là lạ. Mà em cũng chưa tưởng tượng ra cảnh đè-pa ko côn trên đường bằng nó ra làm sao, cụ nào đã làm vào xác nhận 1 phát. (ko cần lên dốc nhá). Xuống dốc thì ngon rồi.