- Biển số
- OF-556150
- Ngày cấp bằng
- 1/3/18
- Số km
- 2
- Động cơ
- 152,620 Mã lực
- Tuổi
- 43
Xin chia buon cung cac nan nhan
Câu đó có nghĩa dư nào thế cụ Golf ?Mấy đồng chí thích câu ca dao "Nhất chớm nhì tiên ..." đâu cả dồi nhỉ??
Ở đây, xe SantaFe qua gần hết đường rồi đấy.
Hồi trước, các bác học lái xe ở Việt nam hay được các thầy dạy các câu: "Nhất chớm, nhì tiên, ba ...." hoặc "tiến bám lưng lùi bám bụng" .....Câu đó có nghĩa dư nào thế cụ Golf ?
À ra vậy . Một thằng nó đang quất xa lộ , đường chính 70-80 km/h , thằng thì loay hoay rẽ hay tiến vào xa lộ với tốc độ 20-30 km/h . Nó phanh sao kịp , bảo sao mà chẳng banh xác . Thầy nên cập nhật theo bằng sự phát triển của xã hội , chứ không là ngu giật lùi cụ hể .Hồi trước, các bác học lái xe ở Việt nam hay được các thầy dạy các câu: "Nhất chớm, nhì tiên, ba ...." hoặc "tiến bám lưng lùi bám bụng" .....
"Nhất chớm, nhì tiên," = Ưu tiên số 1 là ai vô giao lộ trước, thậm chí ưu tiên hơn cả những xe được "ưu tiên" như Police hay Ambulance.
Đến khi tôi đặt lại câu hỏi, ờ, "CHỚM" tính bằng mét - milimet - giây hay giờ, thì các đồng chí khinh và không thèm trả lời.
Cứ gì tỉnh lẻ cụ! Nãy em chạy từ Hoà Bình về HN gặp 1 con lợn khá cứng tuổi chạy Camry đời tống biển 30, lúc đầu thì dạng háng giữa đường nhẩn nha 20-30 cây chuối, em xin vượt không cho. Lúc sau có 1 chú gường nằm vượt qua thế là từ đấy con lợn Cam cứ thế hơn chục cây số nhoi nhoi vượt, mà cứ đè vượt phải mới vãi đái, trong khi chiều ngược lại thì nườm nượp xe cộ, xuôi chiều thì xe máy xe đạp đầy bên lề, mấy phát bị thằng giường nằm tránh xe ngược chiều nó đè cho đỏ loè cả đýt xém lao xuống rãnh, nhưng vẫn chầy cối cho đến khi thằng giường nằm rẽ vào trạm nghỉ. Thực sự em không thể cắt nghĩa được sao lại có con lợn sống sót được qua tết rồi mà vẫn muốn cắm đầu vào lò mổ như vậy.Rất rất nhiều con lợn lái xe nghĩ rằng " bố mày thích rẽ là quyền của tao" đặc biệt là mấy ông ở tỉnh lẻ. Có cảm giác rằng bọn chúng không hề học luật giao thông tí nào cả ấy
Không phải là chớm mà là phải ưu tiên xe đã vào giao lộ, cái xe đã vào giao lộ thì xe xxx cũng phải nhường nó. Còn tất cả các xe đều phải giảm tốc độ khi gần đến giao lộ kể cả đang chạy tên đường ưu tiên (trừ khi giao lộ đó đã được phong tỏa cho xe ưu tiên chạy ở tốc độ cao, mà nếu như vậy thi tại lúc phong tỏa ấy nó ko còn là giao lộ nữa.Hồi trước, các bác học lái xe ở Việt nam hay được các thầy dạy các câu: "Nhất chớm, nhì tiên, ba ...." hoặc "tiến bám lưng lùi bám bụng" .....
"Nhất chớm, nhì tiên," = Ưu tiên số 1 là ai vô giao lộ trước, thậm chí ưu tiên hơn cả những xe được "ưu tiên" như Police hay Ambulance.
Đến khi tôi đặt lại câu hỏi, ờ, "CHỚM" tính bằng mét - milimet - giây hay giờ, thì các đồng chí khinh và không thèm trả lời.
Ừ thì "ưu tiên xe đã vào giao lộ".Không phải là chớm mà là phải ưu tiên xe đã vào giao lộ, cái xe đã vào giao lộ thì xe xxx cũng phải nhường nó. Còn tất cả các xe đều phải giảm tốc độ khi gần đến giao lộ kể cả đang chạy tên đường ưu tiên (trừ khi giao lộ đó đã được phong tỏa cho xe ưu tiên chạy ở tốc độ cao, mà nếu như vậy thi tại lúc phong tỏa ấy nó ko còn là giao lộ nữa.
Theo quan điểm của em thì xe đã vào giao lộ là khi toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ cụ ạ. Còn lại thì là xe vẫn chưa vào giao lộ.Ừ thì "ưu tiên xe đã vào giao lộ".
Vậy, cái sự ƯU TIÊN ấy tính bằng gì hả bác? Milimeter hay Meter hay Sec hay Hour?
Hay tính theo Bánh trước đã vào Giao lộ thành công? Hay tính theo Bánh sau xe?
Hay tính theo Trục sau cùng?
Không phải là chớm mà là phải ưu tiên xe đã vào giao lộ, cái xe đã vào giao lộ thì xe xxx cũng phải nhường nó. Còn tất cả các xe đều phải giảm tốc độ khi gần đến giao lộ kể cả đang chạy tên đường ưu tiên (trừ khi giao lộ đó đã được phong tỏa cho xe ưu tiên chạy ở tốc độ cao, mà nếu như vậy thi tại lúc phong tỏa ấy nó ko còn là giao lộ nữa.
Tức là theo bác: Xe đã vào giao lộ rồi, "khi toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ", thì nó được ưu tiên, bất kể nó vào giao lộ từ đường ưu tiên hay không ưu tiên, phỏng ạ?Theo quan điểm của em thì xe đã vào giao lộ là khi toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ cụ ạ. Còn lại thì là xe vẫn chưa vào giao lộ.
vâng, bất kể từ đâu ạTức là theo bác: Xe đã vào giao lộ rồi, "khi toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ", thì nó được ưu tiên, bất kể nó vào giao lộ từ đường ưu tiên hay không ưu tiên, phỏng ạ?
Theo quan điểm của em thì xe đã vào giao lộ là khi toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ cụ ạ. Còn lại thì là xe vẫn chưa vào giao lộ.
Mời bác xem lại comment tại # 76 của bác DE-VN , với một loạt Biển ưu tiên.vâng, bất kể từ đâu ạ
Dạ cố sông cố chêtz lao vào giao lộ trước để giành quyền ưu tiên là vi phạm luật giao thông. Tất cả các xe khi đến gần giao lộ đều phải giảm tốc độ và quan sát để đảm bảo an toàn, xe không được ưu tiên phải nhường đường cho xe được ưu tiênMời bác xem lại comment tại # 76 của bác DE-VN , với một loạt Biển ưu tiên.
Thế thì các biển ưu tiên ấy còn ý nghĩa gì nữa nhỉ, khi các xe đều cố sống cố chết dành quyền Ưu tiên cho mình bằng việc phi trước vô Giao lộ?
Thế tóm lại, khi bác đến giao lộ từ hướng không ưu tiên, bác có nhường cho xe đang trên đường ưu tiên không, khi bác thấy rằng, bác có thể phi vô và "toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ"????Dạ cố sông cố chêtz lao vào giao lộ trước để giành quyền ưu tiên là vi phạm luật giao thông. Tất cả các xe khi đến gần giao lộ đều phải giảm tốc độ và quan sát để đảm bảo an toàn, xe không được ưu tiên phải nhường đường cho xe được ưu tiên
Khi em đến giao lộ ở đường ko ưu tiên thì quyền được ưu tiên sẽ thuộc về xe đến giao lộ ở đường ưu tiên. Vậy em ko dại mà lao vào giao lộ để giành quyền đâu ạ. ( trừ khi có đứa tông đít em cưỡng bức phải vào dThế tóm lại, khi bác đến giao lộ từ hướng không ưu tiên, bác có nhường cho xe đang trên đường ưu tiên không, khi bác thấy rằng, bác có thể phi vô và "toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ"????
Mời bác xem lại comment tại # 76 của bác DE-VN , với một loạt Biển ưu tiên.
Thế thì các biển ưu tiên ấy còn ý nghĩa gì nữa nhỉ, khi các xe đều cố sống cố chết dành quyền Ưu tiên cho mình bằng việc phi trước vô Giao lộ?
Đường chính có nghĩa là gì , chắc cụ Golf hiểu rõ rồi .Dạ cố sông cố chêtz lao vào giao lộ trước để giành quyền ưu tiên là vi phạm luật giao thông. Tất cả các xe khi đến gần giao lộ đều phải giảm tốc độ và quan sát để đảm bảo an toàn, xe không được ưu tiên phải nhường đường cho xe được ưu tiên
Bác thấy đấy: Đến thế kỷ 21 rồi, vẫn còn "Nhất chớm..." hay "Nhất toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ....", thì bảo sao không tai nạn kiểu như trong cái thread này.Đường chính có nghĩa là gì , chắc cụ Golf hiểu rõ rồi .
Khi có hai con đường , hoặc nhiều hơn giao nhau . Nếu đường nào mật độ giao thông dày hơn , lưu lượng giao thông nhiều hơn . Người ta sẽ cắm biển đường chính . Và phương tiện giao thông chạy trên đường này sẽ có quyền hơn đường phụ ( tức là không phải nhường cho xe tới từ đường phụ ) . Quan sát trên đường thì tất nhiên là động thái luôn phải chú ý khi tham gia giao thông . Nhưng điều đó không có nghĩa là vài chục ông đang lưu thông trên đường chính phải giảm tốc để nhường cho ông tới từ đường phụ . Như thế sẽ không đảm bảo giao thông tuần hoàn thông suốt , nhịp nhàng .
Ông nào đến từ đường phụ phải có nghĩa vụ quan sát cẩn thận và nhường xe ở đường chính . Chỉ vào giao cắt , khi an toàn cho phép . Tất nhiên vẫn có những lái xe tính toán sai , nên mới có tai nạn xảy ra . Lúc này cảnh sát sẽ vào cuộc để kết luận % đúng sai . Tuy nhiên , nếu ai cũng nắm chắc luật giao thông hay được đào tạo bài bản thì rõ ràng như ban ngày , các cụ đều biết : tai nạn sẽ hạn chế hơn .
Vâng , với tình trạng phương tiện giao thông gia tăng chóng mặt như hiện nay . Nếu lái xe vẫn hiểu luật mù mờ , cảm tính , thiếu logic .......thì em e rằng cảnh hỗn loạn trong giao thông là không tránh khỏi .Bác thấy đấy: Đến thế kỷ 21 rồi, vẫn còn "Nhất chớm..." hay "Nhất toàn bộ xe đã nằm hoàn toàn trong phạm vi giao lộ....", thì bảo sao không tai nạn kiểu như trong cái thread này.
Dạ gì chứ cái khoản cụ nói xe đi trên đường chính không cần phải giảm tôc khi đến giao lộ với đường phụ thì quả thật là em ko thể đua theo cụ được đâu ạ. Năm mới chúc cụ luôn may mắn ko gặp phải cái xe tải nào ngáo đá chiếm lĩnh cái giao lộ đang được ưu tiên của cụ. Nhường cụ phóng tiếp, em phanh lại đây ạ.Đường chính có nghĩa là gì , chắc cụ Golf hiểu rõ rồi .
Khi có hai con đường , hoặc nhiều hơn giao nhau . Nếu đường nào mật độ giao thông dày hơn , lưu lượng giao thông nhiều hơn . Người ta sẽ cắm biển đường chính . Và phương tiện giao thông chạy trên đường này sẽ có quyền hơn đường phụ ( tức là không phải nhường cho xe tới từ đường phụ ) . Quan sát trên đường thì tất nhiên là động thái luôn phải chú ý khi tham gia giao thông . Nhưng điều đó không có nghĩa là vài chục ông đang lưu thông trên đường chính phải giảm tốc để nhường cho ông tới từ đường phụ . Như thế sẽ không đảm bảo giao thông tuần hoàn thông suốt , nhịp nhàng .
Ông nào đến từ đường phụ phải có nghĩa vụ quan sát cẩn thận và nhường xe ở đường chính . Chỉ vào giao cắt , khi an toàn cho phép . Tất nhiên vẫn có những lái xe tính toán sai , nên mới có tai nạn xảy ra . Lúc này cảnh sát sẽ vào cuộc để kết luận % đúng sai . Tuy nhiên , nếu ai cũng nắm chắc luật giao thông hay được đào tạo bài bản thì rõ ràng như ban ngày , các cụ đều biết : tai nạn sẽ hạn chế hơn .