[Funland] Lại xe khách tông xe con

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Mùng 2 em gặp con San ngay đường 1, đang đi lane giữa, tự nhiên ngoặt sang ngã rẽ, lúc ấy mới bật xi nhan, xe em phanh gấp! May sau xe em k có xe khách nào, không là em thành khách lão Chang :((
Xe 7 chỗ bẹp nhiều ở phần đầu !

Em dự 7 chỗ thấy xe khách còn cách xa nên cố tình cắt mặt, xe khách thấy phía đầu xe 7 chỗ vẫn còn rộng thì cố lách qua đầu 7 chỗ !
Ông này nghĩ ông kia nhường mình thế là bùm :(
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,951
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Không biết nhat cụ Dám đốc Kho bạc xứ này ăn tết xong chưa nhỉ? Chả nghe thấy cụ ấy phát biểu gì cả.
 

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,426
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
E thấy đa số đi qua những chỗ quay đầu thì xe quay đầu hay cướp đường theo kiểu nó tránh mình....
Nhưng thực sự thì k phải lúc nào cũng gặp may mắn hoặc lái xe chủ động nhường...
E chạy xe số sàn nên e biết, xe khách xe tải thường k muốn mất đà nên họ hay xử lý theo kiểu già, già phanh nghĩa là đến lúc phải phanh họ mới phanh để tránh!
Thứ nữa là các xe quay đầu thường rất kém ý thức khi quay đầu xong là vào ngay làn sát giải pc! Mà k chịu đi vào làn trong để nhường xe đang có tốc độ cao hơn!
Nếu k thay đổi cách đi thì k sớm thì muộn sẽ gặp vận đen thôi.
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
429,483 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Đi trên quốc lộ, cháu thấy nhiều Cụ sang đường theo kiểu nó nhìn thấy mình thì nó phải phanh. Đi kiểu này là đặt cược tính mạng của mình vào tay người khác. Chỉ cần ông lái xe dọc theo quốc lộ lơ đãng một cái là xẩy ra tai nạn.
Trc e đi đường mòn, thấy con lợn nó phi ra từ ngõ bên trái, e còi to, nghĩ nó nhường mình vì nó đã quay ra nhìn xe e, ai ngờ nó vẫn phi qua đường, may e phanh và oánh lái kịp.
Phi lên kịp nó, e mở kính chư kịp chửi nó đã chửi e: " Mần răng? Mi muốn cái chi?" E đáp: " Đcm con lợn, bố cho mày chết luôn."
E vượt hẳn lên, dừng xe lại chờ nó cho vài gậy thì nó vòng lại chạy mất dép. :))
Nghĩ lại vẫn thấy mình sai, vì đã xúc phạm con Lợn. :D
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
E thấy đa số đi qua những chỗ quay đầu thì xe quay đầu hay cướp đường theo kiểu nó tránh mình....
Nhưng thực sự thì k phải lúc nào cũng gặp may mắn hoặc lái xe chủ động nhường...
Nhiều khi lái xe lại không phải là người biết đường ( do xe thuê , mượn ....cả lái luôn ) , mà là người ngồi bên cạnh , đằng sau cơ biết đường cơ . Người biết đường mải chuyện chém gió , hay thường là chỉ chỗ rẽ muộn . Nên lái xe cũng xi nhan xin đường cũng muộn , hoặc bẻ lái gấp . Nên mới diễn ra những tình huống như cụ nói , cả trên đường làng , quốc lộ , cao tốc ( quá lối ra ) .
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Chia buồn cùng gia đình nhưng cũng phải nói là nên nhân rộng và tặng bằng khen cho việc công chức làm việc xuyên tết. Thật là nô bộc của dân mà!!
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,951
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Chia buồn cùng gia đình nhưng cũng phải nói là nên nhân rộng và tặng bằng khen cho việc công chức làm việc xuyên tết. Thật là nô bộc của dân mà!!
Hôm nay lại có vụ xe khách đi ngược đường ở xứ này, thêm vụ nhậu trên đường cao tốc nữa, giao thông tết này cần mở chuyên trang 72/2 mới đủ. Lú hết cmnr.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,543
Động cơ
436,810 Mã lực
Nơi ở
HN
Tết này em ăn tết ở quê, đi lại ở quê trên đường bê tông liên huyện, đường nhỏ mà em thấy nhiều xe vượt bên trái (phải đi lấn sang làn ngược chiều) em thấy sợ phết. Kiểu như ko quan sát tốt và ko căn được khoảng cách với xe đang đi ngược chiều thì dễ bị tai nạn đối đầu.
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
chắc xe con đi ngu chưa đủ an toàn đã rẽ
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nếu không có đèn , thì xe đi thẳng có quyền ưu tiên được đi trước ( tất nhiên phải quan sát từ xa để kiểm soát tình huống ) .
Trong trường hợp mật độ giao thông vừa phải thì có thể chỉ cần làm đảo giao thông ở giao cắt . Còn nếu mật độ đông thì lắp đèn giao thông . Đông hơn nữa thì nắp thêm cả đèn rẽ .
Ở Việt mình , thường thì người tham gia giao thông từ đường phụ ( từ ngõ , làng ....) không tôn trọng giao thông trên đường chính . Người rẽ trái không nhường người đi thẳng . Nên tai nạn thường xảy ra . Ở trung tâm thành phố , cũng vì không tôn trọng luật và không biết luật này , nên ùn tắc là không đỡ được .
Luật thì mua trên 90% thì bảo sao giao thông như loạn,ai ra đường cũng nghĩ là mình đúng,đường của nhà mình thì tai nạn còn nhiều.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
E thấy đa số đi qua những chỗ quay đầu thì xe quay đầu hay cướp đường theo kiểu nó tránh mình....
Nhưng thực sự thì k phải lúc nào cũng gặp may mắn hoặc lái xe chủ động nhường...
E chạy xe số sàn nên e biết, xe khách xe tải thường k muốn mất đà nên họ hay xử lý theo kiểu già, già phanh nghĩa là đến lúc phải phanh họ mới phanh để tránh!
Thứ nữa là các xe quay đầu thường rất kém ý thức khi quay đầu xong là vào ngay làn sát giải pc! Mà k chịu đi vào làn trong để nhường xe đang có tốc độ cao hơn!
Nếu k thay đổi cách đi thì k sớm thì muộn sẽ gặp vận đen thôi.
Em mấy lần suýt táng vào mấy con lợn quay đầu xong chiếm ngay làn sát dải phân cách mặc dầu tốc độ rùa bò.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nếu không có đèn , thì xe đi thẳng có quyền ưu tiên được đi trước ( tất nhiên phải quan sát từ xa để kiểm soát tình huống ) .
Trong trường hợp mật độ giao thông vừa phải thì có thể chỉ cần làm đảo giao thông ở giao cắt . Còn nếu mật độ đông thì lắp đèn giao thông . Đông hơn nữa thì nắp thêm cả đèn rẽ .
Ở Việt mình , thường thì người tham gia giao thông từ đường phụ ( từ ngõ , làng ....) không tôn trọng giao thông trên đường chính . Người rẽ trái không nhường người đi thẳng . Nên tai nạn thường xảy ra . Ở trung tâm thành phố , cũng vì không tôn trọng luật và không biết luật này , nên ùn tắc là không đỡ được .
Mỗi lần em về Việt Nam, nhất là khi về thăm quê, không bao giờ em dám chạy xe, kể cả xe máy. Ở bên Châu Âu, luật giao thông khá nghiêm, mình quen đi đúng luật thì về Vn lại rất dễ tai nạn.

Như ở bên này, khá nhều người Việt mình hay mắc lỗi xử lý khi vào những đường giao cắt không có biển báo lẫn đèn báo giao thông. Đơn cử là trong park hầm hoặc trong park của những khu siêu thị. Mọi người cũng nghĩ như cụ là khi không có biển báo hay đèn báo thì đi thẳng là được ưu tiên, hoặc đường to là đường chính. Nhưng luật bên này quy định rõ ràng theo quy luật được gọi luật bàn tay phải. Nghĩa là khi vào điểm giao cắt mà không có bất cứ biển báo hay đèn báo nào, thì phương tiện không bị vướng bên tay phải của người lái xe được quyền ưu tiên, sau đó mới tới xe đi thẳng đươc ưu tiên.

Chính vì nhiều người việt mình không nắm được quy luật này, và gần như ở đâu cũng có biển báo, nên em chứng kiến mấy vụ lái xe người Việt mình gây tai nạn vì lỗi đi thẳng mà đâm phải xe đi từ phía bên phải vào ngã tư. Họ vẫn cho rằng vì mình đi thẳng nên được ưu tiên mà không biết rằng xe đi từ phía bên phải của mình mới là xe được ưu tiên.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,375
Động cơ
338,300 Mã lực
Mỗi lần em về Việt Nam, nhất là khi về thăm quê, không bao giờ em dám chạy xe, kể cả xe máy. Ở bên Châu Âu, luật giao thông khá nghiêm, mình quen đi đúng luật thì về Vn lại rất dễ tai nạn.

Như ở bên này, khá nhều người Việt mình hay mắc lỗi xử lý khi vào những đường giao cắt không có biển báo lẫn đèn báo giao thông. Đơn cử là trong park hầm hoặc trong park của những khu siêu thị. Mọi người cũng nghĩ như cụ là khi không có biển báo hay đèn báo thì đi thẳng là được ưu tiên, hoặc đường to là đường chính. Nhưng luật bên này quy định rõ ràng theo quy luật được gọi luật bàn tay phải. Nghĩa là khi vào điểm giao cắt mà không có bất cứ biển báo hay đèn báo nào, thì phương tiện không bị vướng bên tay phải của người lái xe được quyền ưu tiên, sau đó mới tới xe đi thẳng đươc ưu tiên.

Chính vì nhiều người việt mình không nắm được quy luật này, và gần như ở đâu cũng có biển báo, nên em chứng kiến mấy vụ lái xe người Việt mình gây tai nạn vì lỗi đi thẳng mà đâm phải xe đi từ phía bên phải vào ngã tư. Họ vẫn cho rằng vì mình đi thẳng nên được ưu tiên mà không biết rằng xe đi từ phía bên phải của mình mới là xe được ưu tiên.
Luật giao thông VN vẫn có qui tắc bàn tay phải tại các giao lộ trừ hình xuyến mà cụ
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Như ở bên này, khá nhều người Việt mình hay mắc lỗi xử lý khi vào những đường giao cắt không có biển báo lẫn đèn báo giao thông. Đơn cử là trong park hầm hoặc trong park của những khu siêu thị. Mọi người cũng nghĩ như cụ là khi không có biển báo hay đèn báo thì đi thẳng là được ưu tiên, hoặc đường to là đường chính. Nhưng luật bên này quy định rõ ràng theo quy luật được gọi luật bàn tay phải. Nghĩa là khi vào điểm giao cắt mà không có bất cứ biển báo hay đèn báo nào, thì phương tiện không bị vướng bên tay phải của người lái xe được quyền ưu tiên, sau đó mới tới xe đi thẳng đươc ưu tiên.

Chính vì nhiều người việt mình không nắm được quy luật này, và gần như ở đâu cũng có biển báo, nên em chứng kiến mấy vụ lái xe người Việt mình gây tai nạn vì lỗi đi thẳng mà đâm phải xe đi từ phía bên phải vào ngã tư. Họ vẫn cho rằng vì mình đi thẳng nên được ưu tiên mà không biết rằng xe đi từ phía bên phải của mình mới là xe được ưu tiên.
Trong bãi đậu hay Garage thì nói làm gì . Thông thường thì phải trước trái . Nhưng trong bãi chỉ chạy như rùa bò ( lý thuyết nó gọi là tốc độ đi bộ ) , nên lựa nhau mà lái . Thằng nào đã thò ra rồi thì nhường nó đi trước thôi , tỉ dụ nó lùi đít ra từ hàng xe đỗ bên trái , mình đang đi thẳng , thì cứ nhường nó ra hẳn rồi lượn đi , mình đi sau . Đó là văn hóa giao thông và không dẫn đến tự tay bóp dzái , mọi người đều vui vẻ .
Còn không thuộc phạm vi bãi đỗ hay hầm đỗ , thì trên đường luôn cắm những biển dư này . Không biết bên Tiệp nơi cụ ở có đủ hết không . Cứ nhìn vào biển , sẽ biết thằng nào đường chính , đường phụ . Thằng nào được ưu tiên , thằng nào phải nhường :

upload-2019-2-8-19-53-35.jpeg


upload-2019-2-8-19-54-15.png












upload-2019-2-8-19-58-37.jpeg


Chạy xe bắt buộc phải hiểu các biển này , thì mới gọi là tạm biết lái xe cụ nhỉ . Còn không biển thì dĩ nhiên theo qui tắc " phải trước trái " , và rẽ phải ngoái đầu , không thì dễ cắt mặt ông xe bên cạnh hay cụ xe đạp, xe máy bên cạnh ngay .
 

DVPX

Xe tải
Biển số
OF-489277
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
285
Động cơ
193,270 Mã lực
Tuổi
41
Nguyên tắc lái xe an toàn: tránh xa biển xanh, và các xe có biển số cấp mới.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Ra đường nhiều người chạy rất ẩu, khi rẽ cắt mấy làn đường lao sang bên kia như chiến thần, nếu xe làn trong lớn làm khuất tầm nhìn làn ngoài, thì cắt dc 1 làn sang làn thứ 2 chắc 90% là ăn đòn.
Dự là xe dl đè mặt làn ngoài cắt đầu sang trái, đen là gặp chim sẻ ( xe khách liên tỉnh thì nó chao liệng hơn sẻ) đang vượt làn trong đối diện, khi dl cắt mặt thành công xe ngoài thì gặp sẻ xanh lao lên, 2 bên trông thấy nhau chỉ kịp kêu : ối trời ơi !:(
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
429,483 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Đi xe thì để ý mỗi tránh, vượt, rẽ. Còn lại thì như nhau :)
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Trong bãi đậu hay Garage thì nói làm gì . Thông thường thì phải trước trái . Nhưng trong bãi chỉ chạy như rùa bò ( lý thuyết nó gọi là tốc độ đi bộ ) , nên lựa nhau mà lái . Thằng nào đã thò ra rồi thì nhường nó đi trước thôi , tỉ dụ nó lùi đít ra từ hàng xe đỗ bên trái , mình đang đi thẳng , thì cứ nhường nó ra hẳn rồi lượn đi , mình đi sau . Đó là văn hóa giao thông và không dẫn đến tự tay bóp dzái , mọi người đều vui vẻ .
Còn không thuộc phạm vi bãi đỗ hay hầm đỗ , thì trên đường luôn cắm những biển dư này . Không biết bên Tiệp nơi cụ ở có đủ hết không . Cứ nhìn vào biển , sẽ biết thằng nào đường chính , đường phụ . Thằng nào được ưu tiên , thằng nào phải nhường :

View attachment 2242042

View attachment 2242043











View attachment 2242044

Chạy xe bắt buộc phải hiểu các biển này , thì mới gọi là tạm biết lái xe cụ nhỉ . Còn không biển thì dĩ nhiên theo qui tắc " phải trước trái " , và rẽ phải ngoái đầu , không thì dễ cắt mặt ông xe bên cạnh hay cụ xe đạp, xe máy bên cạnh ngay .
Mấy đồng chí thích câu ca dao "Nhất chớm nhì tiên ..." đâu cả dồi nhỉ??
Ở đây, xe SantaFe qua gần hết đường rồi đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top