[Funland] Lại xe điên .....8 người chết , 5 bị thương ...

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,659 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cụ này phân tích có vẻ đúng. Mà cả đoàn người đi ngược chiều trên quốc lộ ở góc khuất thế này ko tèo mới lạ. Ông nào thiết kế quả cầu vượt này thật bá đạo, đi thẳng ra quốc lộ mới lên được cầu.
Cụ nhầm, người ta thiết kế cầu vượt qua QL và đường tàu, đi theo nó thì dài thêm 100m đường chữ U.
Họ chọn tiết kiệm 100m đó bằng cách đi bộ qua đường tàu và đi xuống lòng đường quốc lộ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Báo chí lên tiếng rồi cụ ơi, nếu không bịt lối đi bộ này thì vẫn còn nhiều người chết nữa à

https://www.vietnamplus.vn/tai-nan-thuong-tam-o-hai-duong-chiec-cau-vuot-ma-biet-noi-nang/549581.vnp
Vâng, chính vì có những thiết kế sai và thiếu trách nhiệm như vậy mới dẫn tới những tai nạn thương tâm mà ai cũng có thể lường trước được. Chỉ là khi xảy ra việc rồi thì mới tìm cách để giải quyết hậu quả. Đó là yếu kém do hệ thống, từ trên xuống dưới, nên cũng không mong gì hơn là chỉ biết cầu cho tai nạn sẽ giảm bớt, con người tự nhiên có ý thức cao hơn khi tham gia giao thông và chính quyền thì tự nhiên nghiêm chỉnh hơn.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,659 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Ở mình cũng có nhiều bất cập trong giao thông. Nếu cụ đi viếng nghĩa trang đó, cụ sẽ đi thế nào???
Đi hết cầu vượt là xuống được nghĩa trang cụ ạ.
Đấy là đoạn giữa cầu vượt thôi, cầu này vượt qua cả đường sắt cơ, nhưng đi thêm chữ U dài 100m


 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Đường 5 là đường quốc lộ nhưng không phải đường cao tốc. Đường 5B mới là đường cao tốc. Chính vì đường 5 không phải đường cao tốc nên vẫn cho phép người đi bộ, người đi xe đạp và xe cơ giới tham gia giao thông.

Đường quốc lộ không có nghĩa là đường cao tốc, nên mới có chuyện cầu vượt bộ lại có lối ra vào thẳng đường quốc lộ để cho xe cơ giới và người đi bộ đi. Thế nên trong tai nạn này người đi bộ không vi phạm luật. Lái xe tải sai vì vượt phải trên quốc lộ và gây tai nạn cho những người đang tham gia giao thông.

Nhưng nếu đây là đường cao tốc thì lại khác, đầu tiên người vi phạm là người thiết kế tuyến đường, tiếp đến là người nghiệm thu, rồi tới người quản lý, sau đó mới dẫn tới sự vi phạm của người dân và cuối cùng là lái xe đi ẩu dẫn tới tai nạn tang thương.
vote cụ. mấy thằng ngu lại hay tinh tướng, đổ lỗi cho người đi bộ trên lề quốc lộ là sai
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,659 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Ở đường 5 nói riêng & tất các các quốc lô VN lấy đâu ra " hè" cho người đi bộ.
Có 1 kinh nghiệm "Ngu " thế này: đi xuống lòng đường thì hãy đi ngược , có gì thấy nguy hiểm từ xa mà tránh .
Trường hợp này họ đi ngược đấy, nhưng xe tải lao ầm ầm, 2 bên kẹp chặt bởi xe công và taluy nên ko tránh được.
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,607
Động cơ
1,852,917 Mã lực
Tuổi
48
Rip.các nạn nhân xấu số
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ở đường 5 nói riêng & tất các các quốc lô VN lấy đâu ra " hè" cho người đi bộ.
Có 1 kinh nghiệm "Ngu " thế này: đi xuống lòng đường thì hãy đi ngược , có gì thấy nguy hiểm từ xa mà tránh .
Nhóc thứ 3 nhà em đang học mẫu giáo, nhưng hàng ngày các cô dẫn đi chơi vẫn luôn dạy rằng: nếu các con đi bộ trên đường thì phải đi trên vỉa hè bên phải, hoặc đi trên đường có kẻ vạch dành riêng cho người đi bộ cũng bên phải của đường. Nhưng nếu đường không có vỉa hè, hoặc không có đường dành riêng cho người đi bộ thì các con phải đi sang mép bên trái của đường, càng sát mép đường càng tốt và chỉ được đi tối đa theo hàng 2. Khi học luật để lấy bằng lái xe, em cũng được học như vậy, nên việc đi bộ bên trái sát mép đường khi không có vỉa hè là chuẩn của châu âu.

Hàng ngày học sinh phổ thông bên em vẫn thường đi bộ tới trường, và các con đều tuân thủ nghiêm chỉnh luật giao thông được các cô dạy. Các phương tiện tham gia giao thông đều cố gắng tuân thủ pháp luật nghiêm chỉnh. Có một điều mà em thấy bên đây rất văn minh, là từ 7h tới 8h sáng, ở các vạch sang đường gần các trường học hay các đường có nhiều học sinh đi lại, luôn có 1 người cảnh sát đứng điều phối giao thông. Họ luôn dừng các xe đang chạy để các học sinh đi qua đường được an toàn, mặc dù theo luật thì mọi xe đều phải dừng lại nhường người đi bộ đi qua vạch sang đường. Nơi nào thiếu cảnh sát thì thường là uỷ ban ở khu vực đó phân công nhân viên ra đường thực hiện chức năng đó.




 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,275
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Mỗi cụ phán 1 kiểu chứng tỏ thiết kế của chỗ này có vấn đề. Thử phỏng vấn người thiết kế xem?
Char biết đường 5A có thiết kế dải đường dành riêng cho người đi bộ hay không hay họ phải lưu thông cùng các loại phương tiện giao thông ???
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Vâng,
Một số ộp phơ thì có kiến thức sẵn, hoặc nhờ anh gù phát ra ngay.
Dưới có bạn nói, các cháu mẫu giáo cũng còn biết quy tắc đi đường.

Vậy mà có thằng gọi là "chuyên gia" thì đánh giá thế này

Đánh giá về vấn đề này, thạc sĩ Vũ Anh Tuấn, chuyên gia quy hoạch giao thông (Đại học GTVT), khẳng định cầu vượt cho người đi bộ lại dẫn thẳng xuống đường quốc lộ là sai về nguyên tắc thiết kế.

Theo ông Tuấn, vị trí di chuyển của người đi bộ theo quy định chỉ có vỉa hè, các công trình dành cho người đi bộ (như cầu vượt, hầm) và những tuyến đường cho phép đi bộ. Không luật nào cho phép người đi bộ đi trên lòng đường quốc lộ.



Trong khi luật thì thế này:

Điều 32. Người đi bộ
1. Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.

Thảo nào dân ta íu coi thạc sĩ, thầy giáo ra gì. (mặc dù số thạc sĩ như Mr Tuấn này không hẳn là nhiều)


vote cụ. mấy thằng ngu lại hay tinh tướng, đổ lỗi cho người đi bộ trên lề quốc lộ là sai
Trường hợp này họ đi ngược đấy, nhưng xe tải lao ầm ầm, 2 bên kẹp chặt bởi xe công và taluy nên ko tránh được.
Nhóc thứ 3 nhà em đang học mẫu giáo, nhưng hàng ngày các cô dẫn đi chơi vẫn luôn dạy rằng: nếu các con đi bộ trên đường thì phải đi trên vỉa hè bên phải, hoặc đi trên đường có kẻ vạch dành riêng cho người đi bộ cũng bên phải của đường. Nhưng nếu đường không có vỉa hè, hoặc không có đường dành riêng cho người đi bộ thì các con phải đi sang mép bên trái của đường, càng sát mép đường càng tốt và chỉ được đi tối đa theo hàng 2. Khi học luật để lấy bằng lái xe, em cũng được học như vậy, nên việc đi bộ bên trái sát mép đường khi không có vỉa hè là chuẩn của châu âu.

Hàng ngày học sinh phổ thông bên em vẫn thường đi bộ tới trường, và các con đều tuân thủ nghiêm chỉnh luật giao thông được các cô dạy. Các phương tiện tham gia giao thông đều cố gắng tuân thủ pháp luật nghiêm chỉnh. Có một điều mà em thấy bên đây rất văn minh, là từ 7h tới 8h sáng, ở các vạch sang đường gần các trường học hay các đường có nhiều học sinh đi lại, luôn có 1 người cảnh sát đứng điều phối giao thông. Họ luôn dừng các xe đang chạy để các học sinh đi qua đường được an toàn, mặc dù theo luật thì mọi xe đều phải dừng lại nhường người đi bộ đi qua vạch sang đường. Nơi nào thiếu cảnh sát thì thường là uỷ ban ở khu vực đó phân công nhân viên ra đường thực hiện chức năng đó.




 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
B
vote cụ. mấy thằng ngu lại hay tinh tướng, đổ lỗi cho người đi bộ trên lề quốc lộ là sai
Cụ vote thế cụ có biết vượt phải và chuyển làn khác nhau thế nào không mà cụ mắng ngu với tinh tướng.
Em bẩu hai cụ đều nói chưa đúng ạ. Cu lái xe đi vào đường dành cho xe máy, chứ không phải là lỗi vượt phải . Đường có hai làn, không biển cấm vượt, vạch rời thì cứ thoải mái oánh võng. Tất nhiên là phải an toàn điện nước đầy đủ ( quên...xi nhan còi đèn ).
Còn cu lái xe đang phê hay bận ủ mưu bình thiên hạ thì là vấn đề khác nhé.
 
Biển số
OF-597121
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
121
Động cơ
9,888 Mã lực
Tuổi
32
Vâng,
Một số ộp phơ thì có kiến thức sẵn, hoặc nhờ anh gù phát ra ngay.
Dưới có bạn nói, các cháu mẫu giáo cũng còn biết quy tắc đi đường.

Vậy mà có thằng gọi là "chuyên gia" thì đánh giá thế này

Đánh giá về vấn đề này, thạc sĩ Vũ Anh Tuấn, chuyên gia quy hoạch giao thông (Đại học GTVT), khẳng định cầu vượt cho người đi bộ lại dẫn thẳng xuống đường quốc lộ là sai về nguyên tắc thiết kế.

Theo ông Tuấn, vị trí di chuyển của người đi bộ theo quy định chỉ có vỉa hè, các công trình dành cho người đi bộ (như cầu vượt, hầm) và những tuyến đường cho phép đi bộ. Không luật nào cho phép người đi bộ đi trên lòng đường quốc lộ.



Trong khi luật thì thế này:

Điều 32. Người đi bộ
1. Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.

Thảo nào dân ta íu coi thạc sĩ, thầy giáo ra gì. (mặc dù số thạc sĩ như Mr Tuấn này không hẳn là nhiều)
Cụ nói chuẩn, đã vod cụ !
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,443
Động cơ
333,744 Mã lực

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,443
Động cơ
333,744 Mã lực
Char biết đường 5A có thiết kế dải đường dành riêng cho người đi bộ hay không hay họ phải lưu thông cùng các loại phương tiện giao thông ???
Thế này ạ !
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,708 Mã lực
Ông xe tải chui vào làn sát lề là sai cmn rồi, làn đấy có cho phép ô tô vào đâu - trừ TH khẩn cấp.
Giả sử làn đấy không phải là người đi bộ mà là xe đạp, xe máy....bị ông tải lùa thì các cụ bảo thằng nào sai?
M.ịa, đi kiểu đấy thì không đâm người này cũng húc người kia x-(
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Thiếu cụ ơi, cầu vượt nó qua cả đường sắt cơ mà, nếu nguy hiểm thì đi hết cầu vượt có phải an toàn hơn không ?
Còn lối lên này vẫn cần, khách về xã đi xe khách xuống xe ở đấy lên cầu vượt sang bên kia đường tránh băng qua đường là hợp lý mà;
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,659 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Chả hiểu ông nào ngồi tưởng tượng rồi kỳ công vẽ ra cái bản này:

Nó thiết kế thế này !
Trong khi thực tế cái cầu nó dài ngoằng như này.



Hiện trường vụ tai nạn.
Một đoàn đi viếng nghĩa trang tại xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương bị xe tải đâm trúng khiến 8 người tử vong tại chỗ.


Thông tin với PV về vụ việc trên, ông Vũ Ngọc Uông - ************* xã Kim Lương cho biết, vào đầu giờ chiều 21/1, một đoàn mặt trận của xã ra viếng nghĩa trang xã Kim Lương.

Đến khoảng gần 14h, khi đoàn đang đi trên Quốc lộ 5 thì bị xe tải loại 2,5 tấn đâm trúng. Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong tại chỗ, 5 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện các đơn vị chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
Trao đổi với PV, ông Vũ Đình Tĩnh, ************* huyện Kim Thành cho biết, đang trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ tai nạn.

Theo ông Tĩnh, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Lương. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do xe tải gây ra và vụ tai nạn đang gây tắc đường nghiêm trọng.
Có lẽ sau đợt này họ sẽ khóa luôn cái lối đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top