[Funland] Lại xe điên .....8 người chết , 5 bị thương ...

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
523
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Người ta đi bộ qua cầu vượt, đang xuống men theo đường đi bộ thì nó đâm vào. Đọc đi, quan sát đi.
Theo em xem các cụ comments cùng hình bản đồ đi đi từ xã sang nghĩa trang thì có một số sai sau:

1- Đoàn đi bộ đã sai khi không đi hết cầu vượt để đi vào cổng chính của nghĩa trang mà đi tắt xuống đương 5- Sai của người đi bộ
2- Cái cầu thang dẫn bộ đi xuống chỗ giữa đường tàu và lan can đường hết tác dụng mà ko bịt lại- Sai bên quản lý cầu vượt
3- Chú lái xe sai là đi vào làn xe thô sơ do ngáo hay do thế nào khó nói
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Đoàn đi viếng nghĩa trang ,đi bộ vào làn đường dành cho xe thô sơ rồi,thế mới khổ chứ.
 
Biển số
OF-606914
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
131
Động cơ
128,801 Mã lực
Đoàn đi viếng nghĩa trang ,đi bộ vào làn đường dành cho xe thô sơ rồi,thế mới khổ chứ.
Thế là sai luật thì có được đền bù gì không bác nhỉ? rõ khổ. Mà cái đường ấy làm gì có làn hay bãi cỏ để đi bộ đâu mà chẳng phải đi vào làn xe thô sơ.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Đối với dân phải cương quyết ko nhận sai, ko nhận quy hoạch ngu mà chỉ cần rà soát lại là được.

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/tai-nan-o-hai-duong-hop-bao-khan-vu-xe-tai-dam-chet-8-nguoi-504140.html
BT Nguyễn Văn Thể nói: "Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, tôi đề nghị Công an tỉnh, huyện và cơ quan chức năng làm rõ. Điểm xảy ra tai nạn hôm nay được coi là điểm đen. Vì thế cần rà soát lại toàn bộ cung đường có đặc điểm như thế này để có giải pháp ngay trong thời gian tới."
Vâng, chân cầu lai vu hải dương có đến mấy chục vụ tai nạn, tổng số chết nhiều hơn vụ này, em khóc khi các bác lên tiếng, hy vọng 2 năm nữa các bác có giải pháp cho điểm đen này.
 

DopAsama

Xe hơi
Biển số
OF-202848
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
134
Động cơ
322,501 Mã lực
Nhìn ảnh này sao mọi người không cẩn thận đi xừ vào chỗ ven đường sắt có phải an toàn hơn không, đi ngược chiều làm gì rồi nghĩ xe ô tô nó tránh mình ra, còn nếu đi bộ cùng chiều ô tô đâm thì ô tô sai quá rồi cụ nhỉ. Khổ quá.
Ở đường 5 nói riêng & tất các các quốc lô VN lấy đâu ra " hè" cho người đi bộ.
Có 1 kinh nghiệm "Ngu " thế này: đi xuống lòng đường thì hãy đi ngược , có gì thấy nguy hiểm từ xa mà tránh .
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Theo em xem các cụ comments cùng hình bản đồ đi đi từ xã sang nghĩa trang thì có một số sai sau:

1- Đoàn đi bộ đã sai khi không đi hết cầu vượt để đi vào cổng chính của nghĩa trang mà đi tắt xuống đương 5- Sai của người đi bộ
2- Cái cầu thang dẫn bộ đi xuống chỗ giữa đường tàu và lan can đường hết tác dụng mà ko bịt lại- Sai bên quản lý cầu vượt
3- Chú lái xe sai là đi vào làn xe thô sơ do ngáo hay do thế nào khó nói
1 - Đường không có biển cấm thì người đi bộ không sai. Họ chỉ sai với chính bản thân họ khi đặt mình đối diện với nguy cơ tai nạn. Bản thân đường này không thể cấm người đi bộ được. Không nói vấn đề cầu vượt. Dọc tuyến có rất nhiều bến xe bus (cả nội đô, ngoại tỉnh) cắm biển dọc suốt từ cầu Chui đến Hải Phòng. Người đi xe bus không có đường nào khác phải đi ngược hoặc xuôi ở mép đường
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Ở đường 5 nói riêng & tất các các quốc lô VN lấy đâu ra " hè" cho người đi bộ.
Có 1 kinh nghiệm "Ngu " thế này: đi xuống lòng đường thì hãy đi ngược , có gì thấy nguy hiểm từ xa mà tránh .
Chuẩn cụ. Ở HN em toàn phải đi như vậy để quan sát phía trước. Bản thân mình lái xe mà vượt người đi bộ cùng chiều trên lòng đường cũng thấy ghê ghê vì sợ họ mải để ý gì đó mà tạt ngang
 

Moning17737

Xe tải
Biển số
OF-421493
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
215
Động cơ
220,920 Mã lực
1 - Đường không có biển cấm thì người đi bộ không sai. Họ chỉ sai với chính bản thân họ khi đặt mình đối diện với nguy cơ tai nạn. Bản thân đường này không thể cấm người đi bộ được. Không nói vấn đề cầu vượt. Dọc tuyến có rất nhiều bến xe bus (cả nội đô, ngoại tỉnh) cắm biển dọc suốt từ cầu Chui đến Hải Phòng. Người đi xe bus không có đường nào khác phải đi ngược hoặc xuôi ở mép đường
Chuẩn cụ! Đường 5 cấm đi bộ thì những người có nhà ở 2 bên đường phải biết bay à! Những tuyến, làn đường cấm người đi bộ sẽ có biển cấm rõ ràng phỏng cụ?
 

kuok

Xe tải
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
490
Động cơ
500,293 Mã lực
Ở VN mềnh thì thằng Tk là thằng chả có quyền mệ gì - nói cho nhanh.
Nhà dân, cổng XN nó liên quan đến quản lý, QH, liên quan đếch ông Tk :)
Ý em là thiết kế tổng thể, như cụ nói là quy hoạch. Trách nhiệm của ông to chứ không phải mấy ông kẻ vẽ.
 

kuok

Xe tải
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
490
Động cơ
500,293 Mã lực
Ở đường 5 nói riêng & tất các các quốc lô VN lấy đâu ra " hè" cho người đi bộ.
Có 1 kinh nghiệm "Ngu " thế này: đi xuống lòng đường thì hãy đi ngược , có gì thấy nguy hiểm từ xa mà tránh .
Cụ xem clip bà 80 bị đâm ở Ngọc Khánh chưa, xe nó húc thì tránh bằng niềm tin :(
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,413
Động cơ
354,146 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Đời bộ trưởng bộ GTVT này em thấy có nhiều tai nạn mà quá nhiều tai nạn thương tâm. Số người chết quá nhiều. Ko biết có phải hãm quá ko nhỉ
 

Ngỗng già

Xe buýt
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
819
Động cơ
264,241 Mã lực
Khủng khiếp. Chắc là đoàn đi bằng xe máy!
Chia buồn với các gia đình nạn nhân!
Đi bộ cụ ơi ,thằng xe tải vượt ẩu . Mà lại vượt trong mới chết chứ . Làm gì có xe Điên .Xin chia buồn cùng gia đình các lạn nhân
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
1 - Đường không có biển cấm thì người đi bộ không sai. Họ chỉ sai với chính bản thân họ khi đặt mình đối diện với nguy cơ tai nạn. Bản thân đường này không thể cấm người đi bộ được. Không nói vấn đề cầu vượt. Dọc tuyến có rất nhiều bến xe bus (cả nội đô, ngoại tỉnh) cắm biển dọc suốt từ cầu Chui đến Hải Phòng. Người đi xe bus không có đường nào khác phải đi ngược hoặc xuôi ở mép đường
Đường 5 là đường quốc lộ nhưng không phải đường cao tốc. Đường 5B mới là đường cao tốc. Chính vì đường 5 không phải đường cao tốc nên vẫn cho phép người đi bộ, người đi xe đạp và xe cơ giới tham gia giao thông.

Đường quốc lộ không có nghĩa là đường cao tốc, nên mới có chuyện cầu vượt bộ lại có lối ra vào thẳng đường quốc lộ để cho xe cơ giới và người đi bộ đi. Thế nên trong tai nạn này người đi bộ không vi phạm luật. Lái xe tải sai vì vượt phải trên quốc lộ và gây tai nạn cho những người đang tham gia giao thông.

Nhưng nếu đây là đường cao tốc thì lại khác, đầu tiên người vi phạm là người thiết kế tuyến đường, tiếp đến là người nghiệm thu, rồi tới người quản lý, sau đó mới dẫn tới sự vi phạm của người dân và cuối cùng là lái xe đi ẩu dẫn tới tai nạn tang thương.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,583
Động cơ
149,061 Mã lực
Tuổi
38
Ngành GT năm nay nhiều "tiếng vang" quá, toàn những vụ nghiêm trọng làm nhiều người chết oan. Vụ lái xe land rover vượt đèn đỏ cán nát người nữ sinh viên,bỏ chốn sau đó cho người nhận tội thay, vậy mà vin vào giám định thương tật dưới 61% để không truy tố lái xe, vụ này giờ lại thấy im ắng quá, hay chìm luôn rồi nhỉ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
cầu vượt dành cho cả xe đạp xe máy nữa, với lại vướng đường sắt.
Thế thì chỉ có một câu: Tiên sư chúng nó, mỗi tội chả biết chúng nó là thằng nào.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
Đường 5 là đường quốc lộ nhưng không phải đường cao tốc. Đường 5B mới là đường cao tốc. Chính vì đường 5 không phải đường cao tốc nên vẫn cho phép người đi bộ, người đi xe đạp và xe cơ giới tham gia giao thông.

Đường quốc lộ không có nghĩa là đường cao tốc, nên mới có chuyện cầu vượt bộ lại có lối ra vào thẳng đường quốc lộ để cho xe cơ giới và người đi bộ đi. Thế nên trong tai nạn này người đi bộ không vi phạm luật. Lái xe tải sai vì vượt phải trên quốc lộ và gây tai nạn cho những người đang tham gia giao thông.

Nhưng nếu đây là đường cao tốc thì lại khác, đầu tiên người vi phạm là người thiết kế tuyến đường, tiếp đến là người nghiệm thu, rồi tới người quản lý, sau đó mới dẫn tới sự vi phạm của người dân và cuối cùng là lái xe đi ẩu dẫn tới tai nạn tang thương.
Báo chí lên tiếng rồi cụ ơi, nếu không bịt lối đi bộ này thì vẫn còn nhiều người chết nữa à

https://www.vietnamplus.vn/tai-nan-thuong-tam-o-hai-duong-chiec-cau-vuot-ma-biet-noi-nang/549581.vnp
 

valid

Xe tải
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
265
Động cơ
152,269 Mã lực
Vãi. Đòi có lối đi bộ trên quốc lộ ^:)^
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,112
Động cơ
259,705 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây

-Các nạn nhân hầu hết là cán bộ xã ở trụ sở phía bên kia đường, đi bộ qua cầu sang bên nghĩa trang bên này đường để viếng. Bị tai nạn khi trên đường đi về ủy ban. Đoàn người bị tai nạn khi trên đường đi về, đoàn người bị tai nạn trong khi đi về, đoàn người đi bộ ở ven đường và ngược chiều với oto tải. xác người nằm rải rác và nằm hoàn toàn ở ven đường.
-Vụ tai nạn này lỗi hoàn toàn ở lái xe tải, đoạn này đúng đoạn đường cong về phía bên trái của lái xe tải nên ít có khả năng xe tải bị khuất tầm nhìn. Khả năng lớn là lái xe tải buồn ngủ, đến đoạn cua nhưng vẫn giữ thẳng tay lái nên phi thẳng vào đoàn người đang đi hàng dài ở vệ đường. Rào chắn ở vệ đường với đường sắt quá cao góp phần làm các nạn nhân không nhảy ra ngoài được.
Họ chọn đi tắt dọc QL thay vì đi hết theo cầu vượt thì bị vòng chữ U dài thêm 100m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top