[ATGT] Lái xe 'chết đứng' khi bị phạt nguội

thunt

Xe hơi
Biển số
OF-66891
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
181
Động cơ
435,287 Mã lực
Ổn định và nâng câo ý thức khi tham gia giao thông, hay đấy.
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,054
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Có trường hợp bảo mất 2 chục củ nộp phạt mới dc đăng kiểm. Sao cụ ấy ko đánh xe về cất mấy tháng cho qua thời hạn 1 năm kể từ lúc vi phạm rồi đi đăng kiểm nhỉ? Hiệu lực xử phạt hành chính là 1 năm, CQCN ko cưỡng chế được để thi hành xử phạt hành chính trong 1 năm đấy thì coi như chưa có lỗi
có lần em đi đăng kiểm, gặp 1 ông đi nước ngoài, xe bỏ không hết hạn đăng kiểm 2 năm, đến mới đăng kiểm lại nghe đâu mất 20 củ
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,054
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
ủng hộ phạt nguội ;) mong là trật tự được thiết lập - nếu làm ở Hà Nội thì hihihi thu được nhiều siền lắm lắm ;0 tỷ lệ sau 21h các cụ lượn như ko có gì :P
phạt nguội khó lắm cụ ợ văn hóa mình nó khác, văn hóa tây nó khác
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
755
Động cơ
233,758 Mã lực
Tuổi
48
Rất nhiều chủ xe ô tô ở Nghệ An đã bất ngờ sau khi nhận được thông báo phạt hàng chục triệu đồng vì lỗi vi phạm giao thông do chạy quá tốc độ và vượt lỗi đèn đỏ từ ghi hình phạt nguội.



Một điểm bắn tốc độ tự động dạng “nghi binh” được lắp đặt trên quốc lộ 1A qua xã Nghi Liên, thành phố Vinh - Ảnh: K.Hoan
Cuối tháng 2 vừa qua, khi mang xe ô tô 4 chỗ đi đăng kiểm, anh L., ngụ thành phố Vinh nhận được “hung tin” từ cán bộ của trung tâm kiểm định phải nộp phạt gần 20 triệu đồng mới được kiểm định xe. Bằng chứng để nộp phạt là các lỗi vi phạm được ghi lại dưới dạng hình ảnh mà xe ô tô của anh đã chạy quá tốc độ cho phép và hai lần vượt đèn đỏ trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An.
“Tôi vừa mới được nghe nói có lắp trạm bắn tốc độ tự động trên trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thành phố Vinh, người bạn tôi cũng đã bị dính vài lần nhưng không ngờ lại bị phạt với số tiền lớn như thế”, anh L. than thở. Để xe tiếp tục được lưu hành, anh L. đành phải bấm bụng nộp phạt để được kiểm định xe.
Thượng tá Cao Minh Phượng, Trưởng Phòng CSGT Nghệ An, cho biết rất nhiều chủ xe ở Nghệ An thời gian qua đã tá hỏa khi được thông báo các lỗi vi phạm như thế từ việc ghi hình phạt nguội. Ông Phượng cũng cho biết đến nay trên tuyến quốc lộ 1A chạy qua địa bàn Nghệ An đã được lắp đặt 11 điểm ghi hình đo tốc độ, đèn tín hiệu, làn đường từ dự án của Tổng cục Đường bộ. Những điểm gắn camera giám sát giao thông bắt các lỗi vượt đèn đỏ, đi sai làn đường thì người tham gia giao thông rất dễ nhìn thấy do có hệ thống cột phát tín hiệu lắp cao còn riêng thiết bị bắn tốc độ thì rất khó bị phát hiện. Để lái xe khỏi “bắt bài”,một số điểm chỉ lắp hộp không để “nghi binh” chứ không có thiết bị bắn tốc độ ở trong đó.
Thượng tá Phượng cũng cho rằng sau khi các thiết bị ghi hình này được lắp đặt, lực lượng CSGT đã xử lý được rất nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều xe gắn biển số xanh. Nhiều chủ xe khi đi kiểm định đã phải nộp hàng chục triệu đồng mà không dám kêu ca vì hình ảnh lưu lại rất rõ ràng, thuyết phục. Nhiều trường hợp cũng “kêu oan” do họ cho người khác mượn xe nhưng về mặt lý thì khi xử phạt nguội, chủ xe phải chịu trách nhiệm nộp phạt. Ông Phượng khẳng định tai nạn giao thông tại các điểm đen sau khi thực hiện xử phạt nguội cũng đã giảm rất đáng kể.
Tuy nhiên, do chưa thực hiện đồng bộ ở các tỉnh nên ông Phượng cũng thừa nhận việc xử phạt nguội này chưa công bằng khi chỉ xử lý được các phương tiện xe khách, xe tải thường xuyên qua lại trên quốc lộ 1A và phương tiện trong tỉnh vi phạm khi đi kiểm định xe, còn những xe ngoại tỉnh, ít chạy qua địa bàn thì rất khó xử lý.
“Hiện nay, tại Thanh Hóa cũng đã được lắp thiết bị ghi hình tự động và tại Hà Tĩnh cũng đang bắt đầu lắp đặt nên sắp tới chúng tôi sẽ dễ dàng hơn trong việc đồng bộ phối hợp để xử lý vi phạm và tạo sự công bằng trong xử lý”, ông Phượng nói.
Vấn đề là thiết bị của các ông công an đã chuẩn chưa, kỹ thuật ghi hình thế nào.
 

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
430
Động cơ
357,270 Mã lực
E ủng hộ 2 tay. Đi trên cao tốc mà nhiều cụ cứ tăm sáu tăm bảy hỏi sao khi va chạm k thảm khốc.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Làm thế này là chuẩn rồi đấy.
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là em sợ nhũng nhiễu gây cản trở và làm không chuẩn thôi, chứ chuẩn em thì em chấp hành cao độ.

Sợ nhất kiểu cân của mấy bà bán hoa quả 1kg chỉ có 7 lạng =))
 

hunge3

Xe hơi
Biển số
OF-306345
Ngày cấp bằng
29/1/14
Số km
134
Động cơ
303,190 Mã lực
Kiểu này mấy ông cho thuê xe đau đầu phết!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,638
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
Phạt nguội thì okie em đồng ý 2 tay tuy nhiên nên có hình ảnh thì gửi luôn cho chủ xe cái biên lai thì hay hơn. Nếu đăng kiểm thì muộn quá.
Một xe mới thì cũng phải 2 năm rưỡi mới phải đăng kiểm lại .... Thế sau 2 năm rưỡi vào tay chủ mới lên vài trăm triệu thì vỡ mõm à.
Ở nước ngoài sau khi nhận phiếu phạt chủ phương tiện có thể khởi kiện ra toà còn không đồng ý phiếu phạt thì nộp tiền. Nếu chậm nộp tiền thì tiền nộp chậm cứ nhân 10 giá trị phạt, không nộp nữa xẽ bị khởi tố.
 

Nhím yêu

Xe hơi
Biển số
OF-380104
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
144
Động cơ
245,230 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Em ủng hộ phạt nguội như thế này, cơ mà cơ quan chức năng nên thông báo sớm chứ không nên cộng dồn hay " đánh úp" người tham gia giao thông như thế. Giả sử chiếc xe bị bắn tốc độ khoảng chục lần giữa thời gian đăng kiểm (6 tháng với xe đời thấp và hơn 1 năm với xe đời cao). Chủ xe bị bắn tốc độ bán xe dưới 2 hình thức ủy quyền hay hợp đồng mua bán. Vậy khi chủ xe mới đi đăng kiểm thì ai chịu? rồi lằng nhằng cho chính người dân sẽ làm cho người dân bức xúc chứ ko thấy hợp lý nữa.

Thêm nữa nếu ko thông báo xử lý trong thời gian nhất định, cũng khó minh bạch trong công tác xử lý vì giờ các phần mềm chỉnh sửa quá đơn giản hoặc những nguyên nhân khách quan khác.
Ủng hộ ý kiến của cụ này :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top