Lái và cảm nhận Ford Fiesta Sedan 1.6AT

ngotuanbn

Xe tải
Biển số
OF-92890
Ngày cấp bằng
25/4/11
Số km
213
Động cơ
404,994 Mã lực
con 1.4 thì thế nào các cụ nhỉ, em có việc quan tâm con này. Có phải bản 1.để phục vụ đối tượng cho thuê xe tự lái không ạ??? Em thấy giá khá ổn, thậm chí thấp hơn cả Vios limo mua lố làm taxi mấy chục triệu mà vưỡn gương kính điện với ABS. cụ nào chạy rồi cho em biết ý kiến với ạ.
Em cũng giống cụ này, đang quan tâm đến em này, ko biết đã có cụ nào mua và dùng ch­ua, cho xin một vài cảm nhận
 

bibiabc

Xe buýt
Biển số
OF-86295
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
868
Động cơ
417,711 Mã lực
Cụ nào mún bít thì tự lái để cảm nhận đê. Các đại lý fò đều cho test thử mà. :))
 

sontsc

Xe máy
Biển số
OF-1942
Ngày cấp bằng
14/10/06
Số km
80
Động cơ
568,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con này là bản thu nhỏ của mondeo mà, các đường nét cũng như điểm nhấn đều copy lại của mondeo. Xe nhỏ nhưng cảm thấy chắc chắn hơn xe hàn. Ông anh định mua nhưng ngồi vào thấy chật quá nên quay sang lấy focus.
Vốn đang sử dụng một chiếc Innova và định mua thêm Focus 1.8AT như chiếc xe thứ hai nên em không thật chú ý tới Fiesta khi nó được giới thiệu. Thậm chí khi nhìn thấy Fiesta lần đầu tiên tại AutoExpo em còn không có mấy thiện cảm. Tuy nhiên do tình hình không mấy sáng sủa của nền kinh tế nước nhà nên nhà em cũng phải cân nhắc lại ngân sách khi mục đích thực sự chỉ là mua thêm một chiếc: chủ yếu chạy trong thành phố, chở tụi nhỏ đi học, dễ đậu xe, dễ xoay trở luồn lách trong các con phố nhỏ, tiêu thụ xăng vừa phải và cũng phải tạo cảm giác hưng phấn cho người cầm lái khi bước lên xe. Em quay sang nhìn ngắm các loại xe nhỏ của Hàn Quốc: Matiz Groove và Kia Morning. Matiz Groove bị loại do kiểu dáng đầu to *** bé của nó. Kia Morning có vẻ chiếm được nhiều cảm tình hơn do giống cái xe hơi hơn. Cả nhà em rón rén chui vào xe mẫu ngoài show room ngồi thử, tuy rằng vóc dáng cũng không lấy gì làm cao to nhưng cả nhà cũng rất dễ chết ngộp trong xe trong trường hợp chở đủ tải dưới cái nóng của Sài Gòn với hai ông con ướt đẫm mồ hôi và mấy đôi giày toả mùi chuột chết sau khi đá bóng trong sân trường (em thích nhất cái xe 7 chỗ của em ở chỗ vẫn thoáng mát với điều kiện ngoại cảnh tương tự). Vẫn biết ít tiền thì cũng nên tự giới hạn nhu cầu của mình ở điều kiện tối thiểu, nhưng với giá bán khoảng 23k thì Kia Morning cũng làm em băn khoăn trăn trở.

Vừa lúc đó Ford chính thức giới thiệu và bán ra Fiesta. Nhìn catalog, em không có tý thiện cảm nào với cái đuôi (vốn được kéo dài một cách khiên cưỡng từ hatchback 5 cửa) của Fiesta Sedan nên em quyết định dấn thêm một tý từ mức 23k của Kia Morning lên 26k-27k để đặt một chú FiestaS 5 cửa. Tạm hài lòng với quyết định của mình khi giá Focus 1.8AT là 29.7k là mức em không muốn cố thêm tý nào để khỏi trở thành quá cố, thì FVN tạt cho khách hàng một gáo nước lạnh khi định giá FiestaS ở mức 29k cao gần bằng Focus 1.8AT. Thôi chào Ford, em huỷ hợp đồng rút tiền cọc. Lại tiếp tục nhìn ngắm Kia Morning, Huyndai i20 với ít nhiều hậm hực :(
Thế nhưng vợ em là người đặc biệt hâm mộ xe Đức và dưới nữa là Mỹ chứ không có tý thiện cảm nào với xe Korea và cả xe Nhật. Cô ấy thà chấp nhận Kia Morning vì không còn lựa chọn nào khác chứ nhất định không chọn Huyndai i20, Accent hay Yaris và Vios, thậm chí cả Kia Cerato vốn được em đánh giá là hợp lý với mức giá 568tr cho bản AT . Khi nhìn thấy mẫu quảng cáo Fiesta Sedan trên tạp chí, vợ em phán rằng thà là đi cái xe dị hợm thế này của Ford chứ nhất định không mua xe Korea nhất là sau khi đã đi thử một vài chiếc Kia hay Huyndai của người quen. Nàng đã muốn thế thì em các bác có còn dám cãi :-ss
Lượn qua một vài đại lý của Ford. Lái thử. Cảm giác đầu tiên là xe chạy đầm, không có cảm giác bồng bềnh như Toyota, không có cảm giác lỏng lẻo như xe Korea. Vọt nhanh khi cần tăng tốc, gọn gàng khi luồn lách đậu xe. Tuy nhiên không gian trong xe nhỏ, có cảm giác chật hơn Vios và Yaris, mặc dù số đo có lẽ cũng tương đương. Các tấm ốp nội thất bằng nhựa toát lên vẻ rẻ tiền (thua xa xe Nhật và Hàn Quốc, có lẽ Ford cần phải học nhiều từ các đối thủ cạnh tranh châu Á về mặt thiết kế nội thất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường Đông Á). Kết luận: Phù hợp với nhu cầu của gia đình em, thoả mãn được sở thích lái xe của cả vợ lẫn chồng, phù hợp với số tiền bỏ ra nhất là so với giá Vios và Yaris. Hợp đồng đặt xe Fiesta Sedan 1.6AT được ký một cách nhanh chóng sau khi đi thử xe :o)

Đây là mẫu tương tự em nó tại show room lúc em tìm hiểu định mua:



Đây là lúc em nó được mang đi đặt tên. Đứng bên các anh chị khác thuộc dòng sedan cỡ trung như Honda Civic hay Chevrolet Cruze thì em nó cũng không bé nhỏ lắm nhỉ:



Cạnh đó là các bạn đồng trang lứa cũng đang đợi để có một cái tên:



Nhiều người, ngay cả người thân trong nhà vốn biết tính em cũng vẫn cứ hỏi sao lại chơi cái mầu choé thế?! Kệ, với kiểu xe nhỏ thiết kế dễ gây tranh cãi này, chúng em cứ thích màu mè tươi sáng cho đời thêm hớn hở. Đậu giữa bãi xe toàn sắc màu buồn chán như đen, trắng, bạc, ghi, vàng đồng, đỏ tía, xe em có sắc màu tươi vui nhất. Cái xe Innova màu bạc của em là đủ buồn chán rồi ;))

Đồng hồ hành trình lúc mới nhận xe 33km, tính cả quãng đường đã chạy đi đăng ký, đăng kiểm. Em nhớ có bác nào đấy mới nhận xe mà đồng hồ đã chỉ 50 – 60km ++ rồi, chạy gì lắm thế!? Hình dưới đây là em chụp khi đã đi được một đoạn đường:



Cảm nhận về em nó sau một thời gian sử dụng thì nhiều bác trên này đã đánh giá rồi. Căn bản em cũng thấy thế thôi. Không thể mong chờ cái gì xuất sắc nổi bật từ một chiếc xe nhỏ. Em chỉ muốn nhấn mạnh vài điểm:

Ngoại hình:
Thân xe dài hơn FiestaS Hatchback, tạo cảm giác lớn hơn một tẹo. Tương tự như giữa Vios và Yaris.



Phần đuôi xe gây nhiều tranh cãi. Cá nhân em thì thấy cũng xấu thật, nhưng nhìn mãi rồi cũng quen. Nhìn ở góc này cũng đâu có tệ phải không các bác?



Đầu xe khá cá tính, hiện đại:



Tổng thể gọn gàng (đấy là em cũng cố chọn góc máy tử tế nhất), rất phù hợp với phụ nữ. Vợ em rất thích, khen lái rất thoải mái, dễ canh đường, dễ đậu xe:



Nội thất:
Phù hợp với gia đình em, tuy nhiên nếu bác nào cao to cỡ 1m7 trở chắc sẽ không còn thấy thoải mái nữa. Cốp sau rộng thênh thang, mấy đứa nhỏ nhà em chui vào nằm còn được.



Táp lô bằng nhựa trông rất rẻ tiền, bảng đồng hồ buồn chán, không có đồng hồ nhiệt độ nước làm mát, không có báo tiêu thụ xăng, không báo quãng đường đi được với lượng xăng trong bình (cái này không biết có lập trình nhét vào được không khi bản FiestaS dùng màn hình tương tự nhưng vẫn có đủ các thông số).



Xe không có bệ tỳ tay (con ngựa). Các nút bấm kính ở vị trí hơi khó bấm.



cái bệ tỳ tay em định đặt mua trên Amazon lắp thêm như dưới đây, các bác cho ý kiến xem có nên lắp không:



Âm thanh nghe tạm ổn đối với nhu cầu nghe nhạc thông thường, không đến nỗi tệ. Và em cũng không có nhu cầu nâng cấp. Có một đầu cắm Aux In cỡ 3.5mm nối với đầu phát audio ngoài như ipod/ mp3 player/ media phone, nhưng không có cổng USB và tất nhiên cũng không có bluetooth. Ghế da do Ford khuyến mãi khá ổn, dày dặn, căng khít với bề mặt ghế.



Cách âm tốt (so với các xe cùng loại). Đường xấu vẫn bị tiếng vọng của lốp xe dội vào khoang xe, chuyện này không tránh được. Nhưng ở điều kiện mặt đương trung bình hoàn toàn không bị ù. Cửa xe có cảm giác dày, nặng. Em đánh giá là tốt.



Xe phù hợp với phụ nữ, gia đình nhỏ di chuyển chủ yếu trong thành phố. Nhỏ gọn, tăng tốc tốt, đầm chắc, khung sườn cứng vững. Không bồng bềnh như Vios cũng không có cảm giác lỏng lẻo như Huyndai Getz. Vượt qua ổ gà, gờ giảm tốc có cảm chiếc xe trườn qua chắc nịch. Các bác có thể so sánh kích cỡ với em Huyndai Accent đậu phía trước



Đi đôi với khả năng tăng tốc tốt thì chế độ ăn uống của Fiesta 1.6AT cũng tốn kém kha khá. Vòng tua cao, số 1-2 vào số ở khoảng 1700-1900rpm, số 3-4 vào khoảng 2300-2500rpm. Nếu kéo hết ga có thể dễ dàng nhận thấy vòng tua máy kéo đến khoảng 3500-4000 rpm thậm chí 4500rpm mới sang số. Bù lại xe vọt nhanh, tiếng bô nghe khá kích động đối với loại gà mờ như em. Đường hỗn hợp tốn khoảng 10l/100km, đường nội thành Sài Gòn khoảng 11.6l-12l/100km (em mới chạy vài trăm km). Theo em là chấp nhận được.



Tặng các bác hình ảnh các anh chị em Fiesta ở các thị trường khác. Về căn bản không khác nhau nhiều lắm ở khung sườn động cơ, nội ngoại thất theo chiến lược One Ford:



Fiesta S, 5 cửa cùng màu với xe nhà em:



Vàng chó đuổi:



Chốt lại là em khá hài lòng khi cân đối giữa nhu cầu và số tiền bỏ ra. Nếu không có Fiesta Sedan em sẽ chọn Kia Cerato của Trường Hải. Đó cũng là một lựa chọn theo em là hợp lý. Cố được thêm tý nữa thì Focus 1.8AT. Em sẽ không mua FiestaS vì số tiền bỏ ra khá nhiều trong khi chỉ đẹp hơn cái đuôi xe và vài function về media không thực sự cần thiết. Vài thông tin để các bác đang định mua xe tham khảo.

Update 1: Bổ xung thông tin sau 1000km đầu tiên
Sau một thời gian sử dụng thì có mấy cái mới:
1. Đã đi bảo hiểm một phát vì em lùi dí *** vào bồn hoa (đang quen ngồi xe cao nên xuống xe thấp canh xe hơi ẩu). Dính phát đi xe thấy thoải mái hẳn vì coi như bóc tem không thèm nâng niu nữa.
2. Tiêu hao nhiên liệu đường thành phố giờ cao điểm đi làm khoảng 12,5l/km. Đường trường chưa đi mấy nên không đánh giá được
3. Dịch vụ sau bán hàng của Ford như mứt. Nhà xưởng cũng như độ chuyên nghiệp chả hơn *** gì mấy cái gara tư nhân, phải gọi dịch vụ của Toyota bằng cụ
4. Xe em đang làm bảo dưỡng 1000km, cậu lái xe vừa báo về là bị chảy nhớt, thấy bảo dealer đang chụp ảnh làm report cho nhà máy, không hiểu có vấn đề gì nặng không. Chuyện phải mang bảo hành thì hãng nào cũng có thể bị. Xe Innova của em cũng đã phải thay giảm sóc một lần (tất nhiên là miễn phí)

Các bác ngắm thử trông y thị nhà em có giống con Cánh Cam xanh không?



Cái này trông hao hao như con Cóc vàng :D
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
623
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Hôm nay em mới có dịp lên đường cao tốc vít lên 80 thấy ngon ơ. Xe đầm, đi rất vững, yên tĩnh. Nói chung là ko thấy gấu kêu ca gì là mừng rồi :D
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
Con này là bản thu nhỏ của mondeo mà, các đường nét cũng như điểm nhấn đều copy lại của mondeo. Xe nhỏ nhưng cảm thấy chắc chắn hơn xe hàn. Ông anh định mua nhưng ngồi vào thấy chật quá nên quay sang lấy focus.
Thực ra chật cũng là do cảm giác thôi cụ, em nghĩ đây là chiếc One Ford trên toàn thế gới. Bên Châu Âu xe này dc mua rất nhiều, mà như cụ biết thì Tây lông có bao h thấp dưới 1.75m.Nếu cao mà ko ngồi vừa xe, thì hóa ra xe này chỉ bán cho người thấp bé ạ.
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
623
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Em cao 1,76m ngồi lái có vấn đề gì đâu. Em phát hiện ra là VN nhiều bác còi nên showroom thường để ghế hơi cao. Hạ xuống tí là thấy ngon ngay. Hỏi các vị ngồi sau cũng ko kêu ca chật chội gì. HN toàn ngõ nhỏ phố nhỏ đường đông, đi xe bé 1 tí đỡ vất hơn nhiều. Xe dài quá thì đẹp cho thiên hạ ngắm là chính, mình lái thì khổ lắm :D
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em cao 1,76m ngồi lái có vấn đề gì đâu. Em phát hiện ra là VN nhiều bác còi nên showroom thường để ghế hơi cao. Hạ xuống tí là thấy ngon ngay. Hỏi các vị ngồi sau cũng ko kêu ca chật chội gì. HN toàn ngõ nhỏ phố nhỏ đường đông, đi xe bé 1 tí đỡ vất hơn nhiều. Xe dài quá thì đẹp cho thiên hạ ngắm là chính, mình lái thì khổ lắm :D
Em ghét nhất là Lăm-bờ-ghi-ni và Phót-chơ, xe gì mà thấp thế cơ chứ, em chẳng thèm xem nữa, quay sang Fi-ét-xờ-ta ~X(
Mình to thế này phải ngồi xe to to một chút nó mới xướng chứ các cụ nhỉ.
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,974
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em ghét nhất là Lăm-bờ-ghi-ni và Phót-chơ, xe gì mà thấp thế cơ chứ, em chẳng thèm xem nữa, quay sang Fi-ét-xờ-ta ~X(
Mình to thế này phải ngồi xe to to một chút nó mới xướng chứ các cụ nhỉ.
Hôm Chủ Nhật em vác con Fiesta còi đi rửa ở Liên Trì, đụng mặt con Pót-chè Cay-èn đen sì đỗ ngay trước mặt X_X. Eo ơi, bẩm các bác nó to lắm ah =))
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
hích hích, em chờ bài bác nào đi Spark rửa xe đụng Fiesta ở Liên Trì.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em thấy Pót chè mà cụ tả nó to thật, nhưng thấy ngồi chạm mông gần đến mặt đường.
Em chưa được ngồi bao giờ, nhưng em mà được ngồi thì chắc vừa lái vừa nhổm lên, vì sợ mài mòn mất cái mông của em.
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
951
Động cơ
423,010 Mã lực
Pót chè nó dành cho mấy thằng tây lưng dài mông to muh há há há!

E thấy siêu xe toàn thấp tịt mà, nên e FFi nhà ta cũng khá đẹp đấy, cảm giác thích như ngồi trong siêu xe mặc dù nhà e có mấy cái siêu xe, mà e chả đi được! (e mua siêu xe ở Lương Văn Can ạ ^^)
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Siêu xe của bác drift thoải con gà mái, không sợ xót xe
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Lúc đó có khi là chưa kịp tiếc, có điều em xem thấy xe drift no có vẻ là xe chuyên nghiệp chứ không phải xe nào cũng drift ngon lành được
 

luxury235

Xe buýt
Biển số
OF-82266
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
951
Động cơ
423,010 Mã lực
Mún đờ díp cụ mua con BMW M3 cho lành, nó quảng cáo driff trên mái nhà cao chót vót đó!
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Thôi em đành mang quả siêu xe Tung của điều khiển từ xa của con em ra drift cho nó máu vậy. Để dành quả nắn nót cho vợ hai
 

beatlemanian

Đi bộ
Biển số
OF-107511
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
7
Động cơ
392,970 Mã lực
Chào các bác! Em trước đây đi Laser rất thích độ chắc chắn và máy móc của Ford, cũng đang muốn lấy con Fiesta 1.4 sedan vì em cố hết sức rồi chỉ đến được thế! Chỉ hơi lăn tăn một chút vì em thấy con 1.4 chỉ 95 ngựa không biết có yếu quá không, mí lại tầm tiền này có thể mua Forte EX hoặc Cruze LS, có lẽ rộng hơn và mạnh hơn một chút. Các bác có cao kiến gì giúp em với ạ! Có bác nào chạy 1.4 cho vài cảm nhận giúp em với ạ! Em cảm ơn các bác nhiều.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E chưa chạy con này, tuy nhiên vì nó là MT nên chắc ko có cảm giác là máy yếu đâu. Công suất chỉ là 1 yếu tố thôi à, còn tỷ số truyền, đường đặc tính của từng loại động cơ nữa.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,813
Động cơ
467,368 Mã lực
Chào các bác! Em trước đây đi Laser rất thích độ chắc chắn và máy móc của Ford, cũng đang muốn lấy con Fiesta 1.4 sedan vì em cố hết sức rồi chỉ đến được thế! Chỉ hơi lăn tăn một chút vì em thấy con 1.4 chỉ 95 ngựa không biết có yếu quá không, mí lại tầm tiền này có thể mua Forte EX hoặc Cruze LS, có lẽ rộng hơn và mạnh hơn một chút. Các bác có cao kiến gì giúp em với ạ! Có bác nào chạy 1.4 cho vài cảm nhận giúp em với ạ! Em cảm ơn các bác nhiều.
mai Chủ Nhật cụ có bận việc gia đình ko, em đc biết cụ đang quan tâm tới Fiesta nên rất mong sớm gặp cụ để thương thảo đầy đủ về giá cả cũng như các chế độ chăm sóc sau bán hàng.
Rất mong nhân được hồi ấm của cụ,

E chưa chạy con này, tuy nhiên vì nó là MT nên chắc ko có cảm giác là máy yếu đâu. Công suất chỉ là 1 yếu tố thôi à, còn tỷ số truyền, đường đặc tính của từng loại động cơ nữa.
em ngưỡng cụ từ lâu mà chưa được gặp, cụ pm cho em thời gian rảnh của cụ đi :bz Rất muốn được trao đổi trực tiếp với cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top