Em đang trải nghiệm xe điện bằng cách đi GSM chứ chưa dám mua ạ. Taxi họ có thể giá cao hơn so với grab chút nhưng dịch vụ tốt, em dùng vài tháng nay lúc cần rồi ạ
Đầu vào đấu nối trung thế 22kv xoay chiều đầu ra 500v 1 chiều ạ ?500V hoặc 800V hạ từ 10Kv hoặc 22Kv xuống
Cụ đi xe j ạ?sao chả ai hỏi tôi đang đi xe gì
Ý cụ là lại dừng sản xuất như mấy xe xăng trước đây à?Các cụ tranh thủ mua đi chả mấy năm nữa k có mà mua đâu
ý bác ấy phải là Toyhatsu hoặc wigo hoặc là 1 chiếc xe tàu nào đóđịnh kiến thế này thì tiếp nhận thông tin làm sao được.
báo cáo cụ là xe vn giờ không rách ạ. VinFast thì còn cực kì không rách. khung cứng, thân vỏ dày dặn, chắc chắn, nước sơn đủ 6 lớp, dày dặn, mặt rất đanh, hơn hẳn các dòng xe sx trong khu vực. nhìn ảnh không thấy đâu. cụ nhìn tận mắt, nghe tiếng đóng cái cánh cửa là biết ngay
đúng rồi cụ, 3 pha trung thế 22kv hoặc 10kv (một số địa phương cũ), dòng ra DC 500v. Đg dây đi cho doanh nghiệp, lỡ đang chạy line mà cắt cái rụp đền thí mẹĐầu vào đấu nối trung thế 22kv xoay chiều đầu ra 500v 1 chiều ạ ?
lux 250Cụ đi xe j ạ?
Nguy hiểm quá nhỉ điện 22kv mà kéo khắp nơi trong hầm và ngoài sân không có hành lang bảo vệ! Xong rồi mỗi cái trạm sạc lại là 1 máy biến áp nữa thì quá tốn kém. Ông nào nghĩ ra phương án này chắc phải đuổi việc!đúng rồi cụ, 3 pha trung thế 22kv hoặc 10kv (một số địa phương cũ), dòng ra DC 500v. Đg dây đi cho doanh nghiệp, lỡ đang chạy line mà cắt cái rụp đền thí mẹ
cụ kích A lên vậy mà có mà tiền điện tại trạm phải 10K/kwh mới đủ trả tiền điện cụ ạ, Vin sau khi lắp 150.000 cổng sạc bán cho dân 4K/kwh thì tuyên bố phá sản vì bù lỗ tiền điện là vừa Dễ dàng thế thì trạm sạc ở khắp nơi rồi.Nguy hiểm quá nhỉ điện 22kv mà kéo khắp nơi trong hầm và ngoài sân không có hành lang bảo vệ! Xong rồi mỗi cái trạm sạc lại là 1 máy biến áp nữa thì quá tốn kém. Ông nào nghĩ ra phương án này chắc phải đuổi việc!
Nắn phát AC 400 V sang DC 500 V có phải đơn giản, an toàn đỡ tốn kém hơn cả chục lần!
Cụ có hiểu nội dung chỗ cụ bôi vàng không ?cụ kích A lên vậy mà có mà tiền điện tại trạm phải 10K/kwh mới đủ trả tiền điện cụ ạ, Vin sau khi lắp 150.000 cổng sạc bán cho dân 4K/kwh thì tuyên bố phá sản vì bù lỗ tiền điện là vừa Dễ dàng thế thì trạm sạc ở khắp nơi rồi.
Em đánh giá rất cao nỗ lực của VF và hoàn toàn ủng hộ, các cụ trên này chắc k ít người nghĩ em làm cho VF
View attachment 8174526
cụ lại đánh lái sang vấn đề tự đầu tư với được đầu tư làm gì???, cái bôi vàng đó để chứng minh trạm sạc 60Kw trở lên của VF được đấu nối trực tiếp vào đường dây trung thế của hạ tầng điện quốc gia. Đó k là đấu nối trực tiếp thì là gì? có qua bên thứ 3 nào không vậy cu? nữa là trạm biến áp của Vin. nên EVN muốn cúp điện của Vin chỉ có cách cup cả đg dây cấp chứ k thể tự do ngắt mạch ở trạm biến áp của Vin đâu.Cụ có hiểu nội dung chỗ cụ bôi vàng không ?
Thế mà chém như đúng rồi!
Vẫn máy biến áp riêng, tự đầu tư chứ không dùng hạ tầng có sẵn. Đánh giá cao gì nhỉ ? Tòa nhà , doanh nghiệp đa phần phải tự đầu tư !
Cụ có hiểu là qua 1 máy biến áp tổng hạ từ 22kv xống 400v rồi trạm sạc chuyến 400v ac sang 500v dc không ? Cầu dao phân đoạn cắt trung thế đơn giảncụ lại đánh lái sang vấn đề tự đầu tư với được đầu tư làm gì???, cái bôi vàng đó để chứng minh trạm sạc 60Kw trở lên của VF được đấu nối trực tiếp vào đường dây trung thế của hạ tầng điện quốc gia. Đó k là đấu nối trực tiếp thì là gì? có qua bên thứ 3 nào không vậy cu? nữa là trạm biến áp của Vin. nên EVN muốn cúp điện của Vin chỉ có cách cup cả đg dây cấp chứ k thể tự do ngắt mạch ở trạm biến áp của Vin đâu.
Đến dân mắc điện 3 pha hạ thế mà xa đường dây còn phải tự bỏ tiền chứ đừng nói tới DN
Điện 22KV bình thường cụ ơi. Các trạm biến áp hiện nay đều đầu nguồn là điện này. Đi trong dây bọc đúng chuẩn thì an toàn thôi.Nguy hiểm quá nhỉ điện 22kv mà kéo khắp nơi trong hầm và ngoài sân không có hành lang bảo vệ! Xong rồi mỗi cái trạm sạc lại là 1 máy biến áp nữa thì quá tốn kém. Ông nào nghĩ ra phương án này chắc phải đuổi việc!
Nắn phát AC 400 V sang DC 500 V có phải đơn giản, an toàn đỡ tốn kém hơn cả chục lần!
Khoảng cách an toàn là 0,7 -1,5 m chứ không gần tý như là đầu vào và đầu ra trạm sạc được vài chục cm đâu ạĐiện 22KV bình thường cụ ơi. Các trạm biến áp hiện nay đều đầu nguồn là điện này. Đi trong dây bọc đúng chuẩn thì an toàn thôi.
Đấy là tính dây trần hoặc bọc nhẹ thôi cụ. Chứ dây bọc dày di trong ống thì khoảng cách an toàn nó ngắn lại.Khoảng cách an toàn là 0,7 -1,5 m chứ không gần tý như là đầu vào và đầu ra trạm sạc được vài chục cm đâu ạ
Cụ kia đang nói là trạm sạc ăn đầu vào 22kv và ra trực tiếp 500v Dc nên em mới thấy lạĐấy là tính dây trần hoặc bọc nhẹ thôi cụ. Chứ dây bọc dày di trong ống thì khoảng cách an toàn nó ngắn lại.
nhưng chắc dây này chỉ tới trạm BA thôi, còn phải hạ áp để đi vào cột xạc. Chứ không thì cần trạm BA làm quái gì?
cụ đang nói 1 vấn đề khác, em đang nói 1 vấn đề khác thì phải. Vấn đề em nói là trạm sạc phải có nguồn đảm bảo tải, vậy nên nó sẽ nối vào đg dây cao áp chứ k phải nối vào đường dây 3 pha 380v. Chứ em k nói đầu vào cái trụ sạc là 22Kv.Cụ có hiểu là qua 1 máy biến áp tổng hạ từ 22kv xống 400v rồi trạm sạc chuyến 400v ac sang 500v dc không ? Cầu dao phân đoạn cắt trung thế đơn giản
Xem lại còm 99, 119, 126 của mình đi rồi nói tiếp nhá. Cụ có cái ảnh hay gì đấy trạm sạc hay trụ sạc nào nối vào cao thế không ?cụ đang nói 1 vấn đề khác, em đang nói 1 vấn đề khác thì phải. Vấn đề em nói là trạm sạc phải có nguồn đảm bảo tải, vậy nên nó sẽ nối vào đg dây cao áp chứ k phải nối vào đường dây 3 pha 380v. Chứ em k nói đầu vào cái trụ sạc là 22Kv.
Trụ sạc và trạm sạc là 2 từ nghĩa khác nhau.
Cũng chính vì vậy, nhiều trạm sạc của Vin mặc dù lắp 60Kw nhưng lại k phải 60Kw do chưa câu điện đảm bảo định mức tải điện. Khi câu vào đg dây 10Kv hoặc 22Kv, hạ áp xuống 380v, cường độ dòng x10 lên thì mới có cái trụ sạc nhanh đúng nghĩa.