[Thảo luận] Lái thử BMW 730 mới cứng táng luôn vào chân cầu ở Đà Nẵng

likefim72

Xe tăng
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
1,589
Động cơ
293,380 Mã lực
Hầu hết những người lái thử đều có bằng rồi nhưng chưa có xe, đây là cơ hội để được lái xe mừ. Lái mới thường hay húng chó.
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Đảm bảo với các cụ là người lái thử có bằng lái xe thì mới được lái!

Ở Việt Nam mình ít ai quan tâm đến việc 2 cái certificate (chứng chỉ) và licence (giấy phép/bằng) khác nhau ở chỗ nào, cả người học và người dạy.
Giấy phép làm một việc là giấy xác nhận cho việc anh đạt yêu cầu của công việc đó, nói cách khác là anh phải có kỹ năng.
Chứng chỉ là giấy chứng nhận cho việc anh đã tham gia làm/học 1 việc gì đó trong bao lâu mà không xác định anh có học được/làm được không.
Như vậy, giấy phép phải cấp sau khi sát hạch. Tôi không cần biết anh học trong bao lâu, 1 tháng hay 1 năm hay 10 năm, chỉ cần biết anh chứng minh anh có kỹ năng đạt yêu cầu thì tôi cấp. Còn chứng chỉ xác nhận anh đã học 1 năm hay anh học 10 năm mà không xác nhận kỹ năng.
Nói cách khác, certificate xác nhận số lượng, licence xác nhận chất lượng.
Em có đọc báo thấy nói ở nước ngoài có cụ thi lấy bằng lái xe 10 năm liên tục không được, cuối cùng đành đi lại bằng phương tiện công cộng.

Giấy phép lái xe ở Việt Nam thực chất là cái chứng chỉ, xác nhận anh đã học lái xe chứ không xác nhận được anh biết lái xe. Đi học thì thầy chỉ dạy mưu mẹo để thi làm sao cho qua. Có giấy phép để tránh được cái sự phạt. Còn tai nạn hả? Do ông trời tất!

Em ở Việt Nam nên với xe em, em không nhắm mắt giao cho người có bằng lái....

(Em có đụng chạm đến cụ nào thì cụ thông cảm nha...)
 
Chỉnh sửa cuối:

xedap.dapxe

Xe hơi
Biển số
OF-372220
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
110
Động cơ
251,100 Mã lực
Nơi ở
Ha nôi
CÁi này người ta mua bảo hiểm rồi nhưng không biết ông lái đấy có phải bồi thường gì nữa không các cụ nhỉ?
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Đảm bảo với các cụ là người lái thử có bằng lái xe thì mới được lái!

Ở Việt Nam mình ít ai quan tâm đến việc 2 cái certificate (chứng chỉ) và licence (giấy phép/bằng) khác nhau ở chỗ nào, cả người học và người dạy.
Giấy phép làm một việc là giấy xác nhận cho việc anh đạt yêu cầu của công việc đó, nói cách khác là anh phải có kỹ năng.
Chứng chỉ là giấy chứng nhận cho việc anh đã tham gia làm/học 1 việc gì đó trong bao lâu mà không xác định anh có học được/làm được không.
Như vậy, giấy phép phải cấp sau khi sát hạch. Tôi không cần biết anh học trong bao lâu, 1 tháng hay 1 năm hay 10 năm, chỉ cần biết anh chứng minh anh có kỹ năng đạt yêu cầu thì tôi cấp. Còn chứng chỉ xác nhận anh đã học 1 năm hay anh học 10 năm mà không xác nhận kỹ năng.
Nói cách khác, certificate xác nhận số lượng, licence xác nhận chất lượng.
Em có đọc báo thấy nói ở nước ngoài có cụ thi lấy bằng lái xe 10 năm liên tục không được, cuối cùng đành đi lại bằng phương tiện công cộng.

Giấy phép lái xe ở Việt Nam thực chất là cái chứng chỉ, xác nhận anh đã học lái xe chứ không xác nhận được anh biết lái xe. Đi học thì thầy chỉ dạy mưu mẹo để thi làm sao cho qua. Có giấy phép để tránh được cái sự phạt. Còn tai nạn hả? Do ông trời tất!

Em ở Việt Nam nên với xe em, em không nhắm mắt giao cho người có bằng lái....

(Em có đụng chạm đến cụ nào thì cụ thông cảm nha...)
Giá mà mấy Lờ Đờ ngồi bàn giấy máy lạnh cũng nghĩ đựơc như thế này.
Em là thằng đã học lái xe (học nghiêm túc chứ không phải mua bằng) cả ở Việt Nam (cách đây 14 năm) và CHLB Đức (cách đây 7 năm).
Nước người ta tập lái xe trên đường (trong phố, đường quốc lộ và cao tốc) và đủ số giờ quy định, thi sát hạch cũng trên đường, bài thi kéo dài 45 phút, đi theo chỉ đạo của người kiểm tra). Bác nào đã từng thi bằng lái bên Đức cũng như các nước bắc Âu thì biết độ khó thế nào.
Bạn em có người thi đến lần thứ 6 mới đỗ chỉ vì những lỗi "nho nhỏ" mà hàng ngàn người Việt Nam ngày ngày vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra:

- vượt đèn đỏ >>> TRƯỢT

- không dừng trước biển STOP >>> TRƯỢT

- không nhường đường cho xe trên đường chính >>> TRƯỢT

- vượt nhanh xe Bus đang dừng trả khách >>> TRƯỢT

- thậm chí, hoàn thành 99% bài thi, đến lúc xuống xe còn trượt vì mở cửa xe quên không quan sát.

Còn nước mình?
Em kịch liệt phản đối cái kiểu dạy lái xe và sát hạch ngu xuẩn hiện nay đang áp dung.
Tập lái và thi trên sa hình là điều rất vô nghĩa, gần như không giúp ích gì cho việc đào tạo con người biết cách lái xe an toàn trên đường.
 

pato

Xe tải
Biển số
OF-343691
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
209
Động cơ
274,527 Mã lực
Nơi ở
Thanh xuân
Đảm bảo với các cụ là người lái thử có bằng lái xe thì mới được lái!

Ở Việt Nam mình ít ai quan tâm đến việc 2 cái certificate (chứng chỉ) và licence (giấy phép/bằng) khác nhau ở chỗ nào, cả người học và người dạy.
Giấy phép làm một việc là giấy xác nhận cho việc anh đạt yêu cầu của công việc đó, nói cách khác là anh phải có kỹ năng.
Chứng chỉ là giấy chứng nhận cho việc anh đã tham gia làm/học 1 việc gì đó trong bao lâu mà không xác định anh có học được/làm được không.
Như vậy, giấy phép phải cấp sau khi sát hạch. Tôi không cần biết anh học trong bao lâu, 1 tháng hay 1 năm hay 10 năm, chỉ cần biết anh chứng minh anh có kỹ năng đạt yêu cầu thì tôi cấp. Còn chứng chỉ xác nhận anh đã học 1 năm hay anh học 10 năm mà không xác nhận kỹ năng.
Nói cách khác, certificate xác nhận số lượng, licence xác nhận chất lượng.
Em có đọc báo thấy nói ở nước ngoài có cụ thi lấy bằng lái xe 10 năm liên tục không được, cuối cùng đành đi lại bằng phương tiện công cộng.

Giấy phép lái xe ở Việt Nam thực chất là cái chứng chỉ, xác nhận anh đã học lái xe chứ không xác nhận được anh biết lái xe. Đi học thì thầy chỉ dạy mưu mẹo để thi làm sao cho qua. Có giấy phép để tránh được cái sự phạt. Còn tai nạn hả? Do ông trời tất!

Em ở Việt Nam nên với xe em, em không nhắm mắt giao cho người có bằng lái....

(Em có đụng chạm đến cụ nào thì cụ thông cảm nha...)

Cụ là cụ đụng chạm đến nhiều lắm đấy nhé :D
 

mitsupjrsport

Xe đạp
Biển số
OF-192584
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
40
Động cơ
329,200 Mã lực
các cụ cho em hỏi lái thử bị đâm thế này giải quyết thế nào ,nhìn sót quá
Giải quyết của hãng là đưa xe về. Tự sửa chữa hoặc bảo hiểm. Người lái thử không phải mất thêm chi phí gì hêt. May ko có thuơng vong về người là tốt rồi.
 

DeCorner

Xe tải
Biển số
OF-418021
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
252
Động cơ
223,109 Mã lực
Tuổi
36
không hiểu lái kiểu gì nữa. sót ruột cái xe
 

Lý Láo Lở

Xe máy
Biển số
OF-375878
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
87
Động cơ
247,870 Mã lực
Nơi ở
Dưới giàn thiên lý
Chắc chỉ có mấy bác mới lấy bằng và chưa có xe mới chịu khó đi đăng ký lái thử,còn mấy ai mất thời gian vào cái vụ này?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top