Cụ nên tham gia ban tư vấn giao thông đường bộ cho xxx =>> Dũng sĩ đường phố
Tư duy của cụ là theo hướng "công dân được phép làm những gì không cấm", còn ý đồ của người duyệt cắm biển lại là "cho may ô mới được phần may ô" cơ!Nếu họ thông minh một chút, có thể cắm biển thế này:
- Phần đường ô tô: Cắm biển cấm xe máy.
- Phần đường xe máy: Cắm biển cấm ô tô.
- Xe thô sơ nghiễm nhiên sẽ phải đi trong phần đường xe máy, theo quy định tại điều 13 Luật GTĐB
Gần đây, mỗi chiều đi của Cầu Thanh Trì đều được đặt dải phân cách suốt chiều dài của cầu nhằm tách ô tô đi theo đường riêng, phần còn lại dành cho xe máy và xe thô sơ. Nhìn chung, việc giao thông trên cầu có vẻ hợp lý và quy củ hơn trước. Điều đáng nói là có những hai biển cùng được cắm và cùng có hiệu lực với phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ (theo ý đồ của nhà quản lý):
- Biển hiệu lệnh 304 - Đường dành cho xe thô sơ: Cấm mọi loại xe cơ giới đi vào phần đường có biển này. Như vậy, xe máy đi vào phần đường này là phạm luật.
- Biển XXX - Không có trong điều lệ báo hiệu đường bộ, hình chữ nhật mầu xanh, hình xe máy mầu trắng ở giữa. Theo cách hiểu thông thường, biển này chỉ cho phép xe máy đi vào, cấm các loại xe khác.
Do không kịp chụp ảnh nên mô tả lại thế này cho các bác dễ hình dung:
Như vậy, bằng cách cắm biển kiểu này, cơ quan quản lý cầu/đường đã một lần nữa đã bịa ra biển báo, ép người dân vi phạm luật và phải đi theo ý đồ của họ. Lại thêm là một hành động nữa coi thường pháp luật và coi thường xã hội của cơ quan quản lý giao thông. Mặc dù ý đồ và hiệu quả có vẻ tốt, nhưng không thể dùng những biện pháp trái pháp luật để thực hiện ý đồ của mình được!
Nếu họ thông minh một chút, có thể cắm biển thế này:
- Phần đường ô tô: Cắm biển cấm xe máy.
- Phần đường xe máy: Cắm biển cấm ô tô.
- Xe thô sơ nghiễm nhiên sẽ phải đi trong phần đường xe máy, theo quy định tại điều 13 Luật GTĐB
Không chỉ biển cấm, mà biển chỉ dẫn, biển hiệu lệnh đều có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy. Thế nhưng bác nên nhớ có một dải phân cách bằng trụ bê tông và ống thép suốt chiều dài cầu, nên hai bên dải phân cách này sẽ là 2 phần đường khác nhau, chứ không phải 2 làn đường khác nhau. Làn đường được phân cách với nhau bằng vạch sơn thôi.Em lạy cụ, biển cấm ô tô có tác dụng cấm trên tất cả các làn đường. Cắm biển như ý đồ của cụ thì cầu thanh trì để cho xe máy và xe đạp đi à