[Funland] Lại thất nghiệp...sự phũ phàng của ông bà chủ.

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Mịa, ở đời nhiều thằng sếp nó vắt chanh bỏ vỏ lắm, nhưng kệ nó cụ ah, e dám chắc đời bọn nó sớm muộn cũng ăn phải quả đắng thôi và e đã chứng kiến mấy thằng rồi. Giờ cụ cố gắng vượt qua tìm cơ hội gây dựng lại thôi
 

Mợ Yến

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,145
Động cơ
1,327,941 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc
Cụ chủ đã xin được công việc mới chưa ạ? Công việc có tốt không ạ?
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Cụ nghĩ thoáng tý cho nhẹ nhõm:
1. Khi cụ đang chết đuối thì cụ đi làm cty vừa nghỉ, như chết đuối vớ được cọc
2. Sau 1 năm họ cho cụ cơ hội để làm hoàn thiện một guồng máy, mà nếu vào cty khác cụ ko có cơ hội học hỏi này, vì nó đã hoàn thiện rồi còn đâu mà cho cụ thử nghiệm :P
3. Cụ giờ có đầy kinh nghiệm để đi làm nơi mới, lương tốt hơn,môi trường pro hơn và em tin là sau này cụ sẽ nghĩ tới họ và cảm ơn họ rất nhiều, vì nhờ họ mà cụ học được đủ thứ :)
(vì em từng như thế, sếp tởm nhất, môi trường tệ nhất là nơi cụ học được nhiều nhất)
Em đang tìm qlsx cụ có nhu cầu ới em, hoặc em có bạn bè sẽ giới thiệu cho cụ :)
Cụ suy nghĩ thật tích cực.
Tràn đầy năng lượng.
Em cũng từng vào 1 cty tư nhân, sếp ko quản chặt, mạnh ai nấy làm. Nhân viên cũ đấu đá nhân viên mới kinh khủng. Em được mời về xây dựng mảng mới. Sau hơn 1 năm em rũ áo ra đi.
Trải nghiệm cty vắt chanh bỏ vỏ mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu lắm.
Sau này nghĩ lại khoảng thời gian thật tệ nhưng giúp ích cho mình nhiều lắm.

PS: Ngẫm lại cách đây 10 năm rồi.
Hóa ra mình may.
Bây giờ em đang ở 1 nước G7.
 
Chỉnh sửa cuối:

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,180
Động cơ
372,810 Mã lực
Đời là như thế, làm thuê nhiều khi nó bạc, chả cần lý do gì mà thằng chủ nó không thích thì mình ra đường, cố gắng tìm 1 công việc tự kinh doanh thì tốt cụ ạ
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,139
Động cơ
481,067 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
Cụ nghĩ thoáng tý cho nhẹ nhõm:
1. Khi cụ đang chết đuối thì cụ đi làm cty vừa nghỉ, như chết đuối vớ được cọc
2. Sau 1 năm họ cho cụ cơ hội để làm hoàn thiện một guồng máy, mà nếu vào cty khác cụ ko có cơ hội học hỏi này, vì nó đã hoàn thiện rồi còn đâu mà cho cụ thử nghiệm :P
3. Cụ giờ có đầy kinh nghiệm để đi làm nơi mới, lương tốt hơn,môi trường pro hơn và em tin là sau này cụ sẽ nghĩ tới họ và cảm ơn họ rất nhiều, vì nhờ họ mà cụ học được đủ thứ :)
(vì em từng như thế, sếp tởm nhất, môi trường tệ nhất là nơi cụ học được nhiều nhất)
Em đang tìm qlsx cụ có nhu cầu ới em, hoặc em có bạn bè sẽ giới thiệu cho cụ :)
chuẩn c, cứ nghĩ thoáng ra cho đời nó nhẹ,đời nó còn dài và những người sếp (vắt chanh bỏ vỏ ,ăn trên công sức người khác....) đặt ấy lên mà ngồi nghĩ làm gì cho mệt,
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,552
Động cơ
236,835 Mã lực
E thì đang stress công việc. Từ giờ đến tết 4-5 cái dự án chờ triển khai. Tính em đi làm thuê nhưng hay lo nghĩ, nhận làm trưởng chả hơn j mấy nhưng lo bạc cả tóc, cái j cũng réo lên đầu mình. Xin xuống làm lính thì không cho vì không tìm được ai
 

crv2.4

Xe buýt
Biển số
OF-323563
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
672
Động cơ
291,170 Mã lực
Mất ngủ đêm khuya tâm sự với các cụ mợ một chút cho vơi đi nỗi buồn. Thực sự ở cái tuổi đầu 4 mít chơi vơi e lái bánh xe cuộc đời về số 0 cả sự nghiệp và gd quả là có mơ e cũng chả bao giờ thấy vậy mà nó là sự thật...
Đúng một năm trc gặp đứa bạn đồng niên bảo ông vào cty tôi vị trí này đang trống ông kinh nghiệm đầy mình chắc ok.
Đang chết đuối vớ dc cọc cầm bộ hồ sơ vào làm, xuống làm mọi thứ ngổn ngang ng trước đã nghỉ từ lâu rất nhiều ng vào nhưng đều ra đi vì điều kiện khác nghiệt, ko ai bàn giao đành tự mày mò vì cũng mới biết ngành này lần đầu.
Vậy rồi công việc bắt đầu ổn định vào guồng một cách trơn tru đánh đổi bao mồ hôi, máu và nước mắt . Tuần trước đúng tròn một năm con bạn gọi lên bảo ông thông cảm sep nhìn cam thấy ông ra ngoài nhiều và thấy ông cờ bạc lên cho ông nghỉ. Ơ cả đời tôi chưa biết cầm cây tú hoặc đánh một con lô con đề tôi đảng viên vậy mà sao lại nói tôi vậy? Ok nghỉ cũng dc ko sao nhưng đừng vin vào lý do đó , ko thích tôi đừng áp đặt những thứ tôi ko làmhèn lắm.
Xuống lấy xe mà cảm thấy cay đắng bao nhiêu tâm huyết về từ hoang tàn nay gọn gàng chỉ việc quay theo guồng thì ng khác hất ra, cứ nghĩ như mình chả bao giờ làm ác với ai cv tâm huyết thì chả ai làm gì mình mà từ ng chung chăn gối nay là ông chủ cũng đâm mình.
Buồn quá các cụ ạ, sống càng già càng thấy sự bất công nhiều hơn, chả biết còn phải chịu đựng cs khổ đaunày đến bao giờ...
Cuộc sống vẫn phải sống, phải gồng mình lên hứng nhận sự phũ phàng các cụ ạ... Mai e lại vác hồ sơ đi xin việc...
bình thường thôi cụ. cuộc sống mà. chúc cụ luôn may mắn
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
497
Động cơ
56,549 Mã lực
Tuổi
33
Em làm cho cty FDI, việc cũng lúc nhàn lúc bận, em thấy công ty chả đuổi ai bao giờ, chỉ có tìm được chỗ khác tốt hơn thì nghỉ thôi
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,034
Động cơ
398,518 Mã lực
Còn em thì làm chủ mà làm như điên, chỉ mong tuyển được người để chia sẻ bớt mà sao tuyển sale bây giờ khó thế.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Trước tiên xin được chia sẻ nỗi buồn cùng cụ.
Em cũng trạc tuổi cụ ,ra đời và làm chủ cũng hơn 20 năm (Doanh nghiệp tư nhân ) xin có một vài ý kiến biết đâu gợi mở giúp cụ tháo gỡ những vướng mắc cụ gặp phải.
Trước tiên về năng lực và sự cống hiến của cụ, em tin những điều cụ chia sẻ là thật, nhưng dưới góc nhìn của một người làm kinh doanh thì người chủ sẽ rất ít khi muốn phế bỏ những người có năng lực và sự cống hiến tốt, kể cả đánh đổi vị trí đó cho người thân họ cũng thường tránh( người nhân viên đang làm mang hiệu quả tốt đổi lấy người thân nhưng hiệu quả thấp hơn , họ thà cho tiền những người thân đó chứ không đánh cược sự nghiệp, công việc vào mối quan hệ thân thiết này )
Điều em nghi ngờ sự đổ vỡ là do kỹ năng ứng xử của cụ với người chủ công ty, họ rất trọng người tài nhưng luôn luôn bảo vệ vị thế , chủ và nhân viên trên dưới rõ ràng. Đây cũng chính là lý do em cho nghỉ việc nhiều nhân viên tốt nhưng ỷ lại làm tốt để có thái độ cao ngạo, gây áp lực cho chủ và tạo nên những ức chế trong mối quan hệ.
Em không nói cụ như những trường hợp trên, nhưng em đưa ý kiến này vào bài viết để có những góc nhìn đa chiều trong mối quan hệ công việc. Năng lực công việc và thái độ hợp tác đều phải rất coi trọng, cần sự tích cực xây dựng từ cả hai phía.
Cụ có thể chia sẻ lý do cụ cho nhân viên nghỉ việc được ko? Nói thẳng là vì em có thái độ cao ngạo,... ?

Ở đây cụ chủ bị sa thải vì lý do đánh bạc, điều mà cụ ấy ko làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dark_Man

Xe tăng
Biển số
OF-477932
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,024
Động cơ
207,185 Mã lực
Cụ cứ tâm huyết với vc mình đang và sẽ làm, ông trời ko tuyệt đường sống của ai bh cụ ạh
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Cụ thô nhưng thật:))
Chuẩn không cần chỉnh.

Thế Cụ đã nghĩ ra nguyên nhân thực tại sao lại bị đuổi việc chưa ?

Cụ nói "cậu làm vị trí e trc, cậu ấy rất giỏi làm dc mọi viêc vậy ...., khách lớn thì toàn của giám đốc pt kd là vợ tgd", hơi ngạc nhiên, giỏi thì phải có khách hàng lớn của minh phát triển chứ- không có thì làm sao được gọi là giỏi .
Ý kiến tinh tế.


PS: Đánh giá sự việc phải nghe 2 tai.
Từ 2 ý kiến trên em nghĩ cụ chủ ko đủ tinh tế để đánh giá chính xác nguyên nhân bị sa thải. Sau đó cụ ấy mới nhớ ra tấm gương người tiền nhiệm thì đã muộn.
 
Chỉnh sửa cuối:

phonglinhgems

Xe buýt
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
704
Động cơ
89,495 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
Còn em thì làm chủ mà làm như điên, chỉ mong tuyển được người để chia sẻ bớt mà sao tuyển sale bây giờ khó thế.
Việt Nam thất nghiệp đầy mà cụ kêu khó, xem lại lương lậu, chế độ đãi ngộ. Nếu thấy người đó làm tốt hãy chia cổ phần cho người ta, như vậy họ mới cật lực với công việc dc
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
770
Động cơ
73,552 Mã lực
Xã hội nó vậy mà cụ, nhà nước thì không ô dù, không bè phái thì nó đì cho bằng chết, tư nhân thì không còn giá trị sức khỏe/trí tuệ cho nó lợi dụng thì nó vắt như vắt quả chanh.
Cụ đã bao giờ vắt chanh xong thay vì bỏ vào thùng rác lại đặt vỏ vào tủ kính trưng bày :)).
Làm thuê là bán sức lao động liên tục theo tháng. Khi cái giá tôi trả cho anh quá cao so với cái tôi thu được thì đổi người là đương nhiên. Tất cả những thứ như công sức, cống hiến, tình cảm, thân tình(trừ con cái) ....chỉ là những yếu tố cộng, ko phải là điểm chính. Lỗi lớn nhất của nhân sự là chỉ biết nhắm mắt gào to chửi thằng chủ mà ko mở to mắt ra để nhìn lý do nó cho nghỉ để rồi sửa mình.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Thực ra ở độ tuổi trên 40 mà làm lại (làm thuê) là rất khó. Vì nhu cầu thu nhập cao hơn (do gia đình, ngoại giao) thời gian lại khó linh hoạt và hy sinh cho doanh nghiệp hơn. Bản thân lại kém năng động xông pha so với giới trẻ. May chăng chỉ có các cụ/mợ đã chuẩn bị sẵn được kinh nghiệm, quan hệ, đầu mối, đối tác....tốt kiểu buôn có bạn bán có phường thì còn dễ thở. Tuy nhiên nhảy từ chỗ cũ mình đang có vị trí và ảnh hưởng tốt sang chỗ mới gây dựng lại từ đầu cũng mệt đấy.

Nên cứ tầm ngoài 30 là phải xây dựng cho mình một chỗ đứng thật chắc bằng việc nắm các lợi thế trong tay hoặc khi là key person phải yêu cầu được tham gia cổ phần (ít cũng được nhưng có gắn bó quyền lợi/trách nhiệm) hoặc dần tách ra làm riêng luôn. Làm thuê khó mà thuận lợi mãi, có lúc người ta cũng không muốn vắt chanh đâu nhưng mình thực sự cũng hết hạn sử dụng thật.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,166 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ lý do cụ cho nhân viên nghỉ việc được ko? Nói thẳng là vì em có thái độ cao ngạo,... ?

Ở đây cụ chủ bị sa thải vì lý do đánh bạc, điều mà cụ ấy ko làm.
Trừ số ít trường hợp người chủ không coi trọng người làm thuê, em nghĩ phần lớn đều có mong muốn một sự hợp tác và chia sẻ lâu dài với người làm thuê cho mình vì vấn đề ổn định nhân sự luôn là cái quan trọng nhất với bất cứ doanh nghiệp nào dù to hay bé. Tuy nhiên có người làm thuê rất giỏi nhưng một ngày đẹp giời dính virus "ông sao" và mọi việc đi theo chiều hướng xấu, khi độ "ông sao" quá lớn và có khả năng gây ảnh hưởng đến sự ổn định của doanh nghiệp thì phải cho nghỉ dù có giỏi đến đâu và đem lại hiệu quả đến dâu đi chăng nữa.
Còn thái độ thì em thấy cũng chả phải quan trọng lắm, có người tính khí rất "không hợp" nhưng làm việc tốt và biết điều thì vẫn ok, nhiều khi còn phải nịnh người làm thuê bỏ xừ ra ấy cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top