Có mỗi cái món tróc sơn giảm xóc mà ầm ĩ thế; để em giải thích nhé: làm quái gì có cái gọi là mạ ở đây, nó là sơn thôi ạ, sơn màu bạc. Còn tại sao nó bị tróc? Nó bị là do phần đó được làm bằng hợp kim rất dễ bị ô xi hoá dẫn tới tróc sơn. Khi gia công người ta tiết kiệm lớp sơn xử lý bề mặt, có thể có sơn nhưng không đạt tiêu chuẩn, quá mỏng dẫn tới bị oxi hoá và bong tróc nhìn rất mất thẩm mĩ. Chỉ cần mang ra hàng, đánh thật sạch đi, sơn phủ một lớp sơn kẽm thật kỹ (sơn epoxy) lên sau đó sơn màu, sơn bóng. Có mà chạy đến khi xuống lỗ còn không bong tróc được. Các chi tiết hợp kim (giảm sóc, moay ơ, gác chân, tay cầm,...của xe máy ) được gia công sơn phủ ở Việt Nam có chất lượng rất kém, dễ bong tróc cũng vì sự làm ăn gian dối của nhà sản xuất, bớt xén cái bên trong nên mới vậy
. Mang bảo hành thì đổ tại cái này cái kia, tự sơn lại cho nhanh