Lại rơi Mig 21

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
328
Động cơ
583,542 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
Trước kia Liên Xô cũ gọi MIG 21 là cái ống bay vì diện tích cánh của nó rất nhỏ, ngày nay Ấn Độ gọi MIG 21 là quan tài bay. Còn Việt Nam mình gọi là gì thì phải các bác phi công quân sự phát biểu mới chính xác:-$ . Chối nhất là các báo sau mỗi vụ tai nạn đều đưa tin "phi công cố gắng điều khiển máy bay tránh xa khu dân cư trước khi nhảy dù". Nói thật, đến lúc khẩn cấp như thế lo bảo toàn tính mạng của mình đã không đủ thời gian rồi. Cái này những người trong nghề bay gọi là nói phét đấy các cụ ạ.
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,231
Động cơ
508,715 Mã lực
Rơi hết đi mua loạt mới. Tiện thể bác sếp kiếm ăn luôn $-)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
Trước kia Liên Xô cũ gọi MIG 21 là cái ống bay vì diện tích cánh của nó rất nhỏ, ngày nay Ấn Độ gọi MIG 21 là quan tài bay. Còn Việt Nam mình gọi là gì thì phải các bác phi công quân sự phát biểu mới chính xác:-$ . Chối nhất là các báo sau mỗi vụ tai nạn đều đưa tin "phi công cố gắng điều khiển máy bay tránh xa khu dân cư trước khi nhảy dù". Nói thật, đến lúc khẩn cấp như thế lo bảo toàn tính mạng của mình đã không đủ thời gian rồi. Cái này những người trong nghề bay gọi là nói phét đấy các cụ ạ.
Cũng khó nói lắm cụ ah, có người trong cuộc sống thì hết sức bình thường thậm trí nhút nhát nhưng quyết định của họ trong khoảng khắc biến họ thành anh hùng. Có cụ anh hùng sau này được phóng viên hỏi tại sao lại làm thế thì chịu kô lí giải được. Ngày thường ngồi chơi chém gió với nhau hầu như ai cũng sẽ nói như cụ thời này làm đ ếch gì có anh hùng toàn phét hết. Thực tế chứng minh có tồn tại sẵn trong mỗi người cái anh hùng bé tí đang ngủ lăn quay (chắc e và cụ cũng có tí). Tùy vào hoàn cảnh có thể làm nó bừng tỉnh và biến người đó thành anh hùng. Thường hoàn cảnh đó kô cho chúng ta có cơ hội suy nghĩ nhiều. Thế mới có câu "Thời thế tạo Anh hùng", hết thời anh hùng lại về cắt tóc, đạp xích lô. Những ông ngày thường được coi là hảo hán hay cậy mạnh bắt nạt yếu, nhưng có khi lâm trận yếu thế lại chạy đầu tiên.
Phi công có bác bị chim đâm cháy động cơ mà vẫn quyết định lái máy bay quay lại hạ cánh an toàn, cứu được máy bay. Bác đó về nhà chắc thể nào cũng bị bà xã chửi cho là khùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,986
Động cơ
523,681 Mã lực
Cũng khó nói lắm cụ ah, có người trong cuộc sống thì hết sức bình thường thậm trí nhút nhát nhưng quyết định của họ trong khoảng khắc biến họ thành anh hùng. Có cụ anh hùng sau này được phóng viên hỏi tại sao lại làm thế thì chịu kô lí giải được. Ngày thường ngồi chơi chém gió với nhau hầu như ai cũng sẽ nói như cụ thời này làm đ ếch gì có anh hùng toàn phét hết. Thực tế chứng minh có tồn tại sẵn trong mỗi người cái anh hùng bé tí đang ngủ lăn quay (chắc e và cụ cũng có tí). Tùy vào hoàn cảnh có thể làm nó bừng tỉnh và biến người đó thành anh hùng. Thường hoàn cảnh đó kô cho chúng ta có cơ hội suy nghĩ nhiều. Thế mới có câu "Thời thế tạo Anh hùng", hết thời anh hùng lại về cắt tóc, đạp xích lô. Những ông ngày thường được coi là hảo hán hay cậy mạnh bắt nạt yếu, nhưng có khi lâm trận yếu thế lại chạy đầu tiên.
Phi công có bác bị chim đâm cháy động cơ mà vẫn quyết định lái máy bay quay lại hạ cánh an toàn, cứu được máy bay. Bác đó về nhà chắc thể nào cũng bị bà xã chửi cho là khùng.
Có trường hợp máy bay rơi, phi công tử nạn.
Khi truy điệu còn bị đại diện đơn vị đọc quyết định kỷ luật nữa kia.

Trong nghề bay, tính mạng pilot là quý nhất không gì mang ra so sánh được.
Trường hợp máy bay trục trặc trên không, nếu chắc chắn cứu được thì mặt đất mới cho hạ cánh, bằng không là lệnh nhảy dù.
 

CV2.0

Xe tải
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
481
Động cơ
464,334 Mã lực
Nhìn mấy cái máy bay như mấy cục sắt gỉ, không rơi mới lạ. Em phục các chú phi công lái máy bay chiến đấu vn lái được mấy cái máy bay đó lắm lắm^:)^
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,438
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Nói thật các cụ chứ ngồi lên mấy cái " quan tài bay" này các chiễn sĩ của ta cũng vái đờ ái ra quần mất. đúng là khổ
 

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,811
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
sao VN mình dạo này nhiều máy bay bà già bị rụng thế ko biết ?
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,553
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
rơi ở thạch đà mê linh VP các cụ ạ . Dưng mà hiện trường đc bao vây phong tỏa nhanh lắm , chả ai kịp chụp choạch gì đâu
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,538
Động cơ
566,291 Mã lực
Lo gì cụ, có hơn trăm cái; mỗi năm rụng 2 cái thì 50 năm nữa mới hết
ĐÚng là ta có hơn trăm cái thật, nhưng bay được hiện giờ còn quãng 30 - 40 cái thôi cụ ợ.
Su 27 bây h cũng chỉ còn có 3 cái biết bay thôi, còn lại thì cắt bổ làm mô hình chơi hoặc dỡ lấy phụ tùng thay cho con bị chim đâm hồi nọ chẳng hạn.
Việc một số vụ phi công lái hướng ra biển hoặc chỗ thưa dân là có thật, nhưng không phải lần nào muốn ra cũng được.
Nếu khôgn có thằng VInasshin thì có đưược đội bay ngon đời 5 rồi.
Cơ mà trình độ kỹ thuật bên QĐ mình mặt bằng quả thật ì ạch quá, mãi mãi bám tài liệu Nga từ năm 60 mà chẳng chịu nhìn ra thế giới. Nghĩ buồn!
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
tính tuốt tuồn tuột hàng chìm nổi thfi có khoảng hơn 200 cái
ngay cả cái 5121 của cụ Pt nghe nói cũng mới đc nghỉ gần đây thôi
chứ không phải là cái nằm ở bảo tàng bao lâu nay
cơ mà cụ guide đã đc vào kho niêm cất chưa ạ ????
xe giải phóng mới toanh chưa đi km nào còn nhiều phết
ngay cả Mig 21 nâng cấp ở ấn với israel cũng chưa đc bay phát nào lun
tất cả học chuyển loại vẫn còn tập trong mô hình chưa đc bay hàng xịn
số lượng mấy em này cũng không ít cũng gần cái số mà cụ bảo là con bay đc
vậy =>>> Mig21 Pfm Mf còn bay đc không đủ 10 đầu ngón tay ợ????
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,057
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Thấy báo đăng chú phi công đeo hàm thượng tá, hình như chỉ có ở ta mới có chuyện thượng tá vẫn lái máy bay lại còn là máy bay bà già nhỉ. Bọn Tây mà đeo hàm thượng tá thì chúng nó ngồi bàn giấy tay chỉ chỏ hết.
Nước Việt Nam tuy bé nhưng nhiều cái to, thủ đô to, mệnh giá đồng tiền cũng to, ngoài đường thì toàn thấy thiếu tá với trung tá đi đứng bắt xe vượt đèn đỏ, trong khu phố thì CSKV cũng hàm thiếu tá với trung tá, hôm nay thì phi công MIG 21 cũng hàm thượng tá.
 
Chỉnh sửa cuối:

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
Thấy báo đăng chú phi công đeo hàm thượng tá, hình như chỉ có ở ta mới có chuyện thượng tá vẫn lái máy bay lại còn là máy bay bà già nhỉ. Bọn Tây mà đeo hàm thượng tá thì chúng nó ngồi bàn giấy tay chỉ chỏ hết.
Nước Việt Nam tuy bé nhưng nhiều cái to, thủ đô to, mệnh giá đồng tiền cũng to, ngoài đường thì toàn thấy thiếu tá với trung tá đi đứng bắt xe vượt đèn đỏ, trong khu phố thì CSKV cũng hàm thiếu tá với trung tá, hôm nay thì phi công MIG 21 cũng hàm thượng tá.
trong chiến tranh Vn em nhớ không nhầm thì cái wing commander cũng có mấy anh chuẩn tướng lái f4 phi vào bắc việt ạ
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
Đài Loan: Trung tướng đứng gác suốt 2 giờ để dạy lính
12/07/2010 14:27 (GMT +7)

Một vài ngày gần đây thời tiết trên đảo Đài Loan đặc biệt oi bức, một binh sỹ thuộc lực lượng hiến binh đồn trú tại Hoa Liên đã cắm quạt điện để bên cạnh trong khi đứng gác khiến dư luận bàn tán xôn xao.
Người đứng đầu lực lượng này, Trung tướng Lý Tường Trụ đã đứng gác 2 giờ dưới trời nắng nóng để làm gương cho binh sỹ.


Trung tướng Lý Tường Trụ đã đứng gác 2 giờ dưới trời nắng nóng.




Vị tướng này năm nay 58 tuổi, sau khi nghe được thông tin phản ánh về một binh sỹ dưới quyền ở Hoa Liên bật quạt trong khi gác, ông đã vi hành đi kiểm tra. Nhân lúc mọi người không chú ý vị Trung tướng này đã thay quần áo binh sỹ bồng súng đứng gác suốt từ 2 giờ đến 4 giờ chiều. Không ô dù, không quạt điện.


Ông Trụ cho hay từ khi tốt nghiệp sỹ quan đến giờ ông chưa từng phải đứng gác, nhưng thời kỳ đi huấn luyện bên Mỹ đã từng trải qua những lần gác dưới cái nắng nóng 40C nhưng ông vẫn chịu được.


Qua báo chí, vị Trung tướng này biết được một binh sỹ trong lực lượng của ông đứng gác phải có quạt điện, không đồng tình với cách làm này của cậu lính trẻ, nhưng cũng không muốn sử dụng kỷ luật để trừng phạt, ông quyết định sẽ gác làm gương cho cấp dưới.


Một binh sỹ Đài Loan đang đứng gác.


Một trung tướng gác 2 giờ không cần quạt, không có lý do gì để một binh sỹ không làm được.

Theo Hồng Vũ
VTC

nó dư lài bảo sao nước nó bé tý mà thằng tầu lợn cóc làm đc gì nó
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,185
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Nhìn bộ huân chương ..... nể quá ... gấp đôi tướng Thanh nhà mình =P~
 
Chỉnh sửa cuối:

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
530
Động cơ
464,440 Mã lực
Nhìn cậu lính Đài đứng gác em giật hết cả mình. Lỡ mát giời, gió hiu hiu lại gật 1 phát, tay bóp cò thì thôi rồi ^:)^
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
nó để đúng kiểu tư bản ấy ạ
ngón tay để ngoài vành cò và gác lên băng đạn
hiu hiu thế nào đc ợ
 

BảoLong

Xe hơi
Biển số
OF-65524
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
185
Động cơ
437,110 Mã lực
sao VN mình dạo này nhiều máy bay bà già bị rụng thế ko biết ?
cụ nhầm,giờ có rất nhiều phi công trẻ ợ:D
Tuyển được một chú phi công mất bao nhiêu công sức rồi rèn luyện con người ta thành ghề thành tài so sánh với giá trị một ả Mig già từ những thập niên 60 liệu có đáng ko hic hic
3 Bác đã lý giải ý nghĩ trọn vẹn của câu " phi công trẻ lái máy bay bà già ạ"\:D/.tiện cho em hỏi cái câu "phi công trẻ lái máy bay bà già" nhỡ đâu nguồn gốc của nó lại từ mấy đồng chí phi công nhà mình không nhỉ các bác.fun các bác nhé,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top