- Biển số
- OF-537189
- Ngày cấp bằng
- 15/10/17
- Số km
- 4,325
- Động cơ
- 214,924 Mã lực
R.I.P cháu bé; lái xe, người đưa trẻ vô trách nhiệm quá; đưa đón trẻ là phải lên kiểm tra, trẻ e hay ngủ quên trên ghế
Giải quyết triệt để cái vụ này nó đơn giản mà sao ít người chịu suy nghĩ cách làm nhỉ ? dưới góc độ công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện tại thì việc làm một cái app "điểm danh" chạy trên điện thoại của các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô đưa đón học sinh chỉ cần chụp cái hình cả lớp, hay trên xe và app sẽ tự nhận diện khuôn mặt dự trên cơ sở dữ liệu đã được huấn luyện, tính toán số lượng học sinh đi học, phát hiện ghế trong lớp bị bỏ trống (tức học sinh nghỉ học) .... quá đơn giản với các công cụ phát triển AI bây giờ.
Develop cái app này chắc mất cỡ hơn 1 tuần (làm nghiêm túc) cộng thêm thời gian huấn luyện data model + optimize cho học sinh của lớp với sỷ số trung bình tầm 40- 50 em học sinh mất thêm khoảng đó thời gian .
Phải nói là tư duy ứng dụng công nghệ và khoa học của khối công lập nói chung gồm các ngành nó quá yếu kém và lạc hậu, tư duy ăn sẵn nó thấm vào máu đại bộ phận các công viên chức ở ta rồi.
Muốn làm thì sẽ luôn nghĩ ra cách, không muốn làm thì sẽ luôn tim được lý do.
Cái app eNetViet tởm lợm như thế nó còn áp dụng ( cưỡng bức) vào được khối trường công, tiền thu được không thiếu ( 30.000 ngàn gọi là tiền chuyển đổi số , thu đầu năm tuỳ trường), làm cái app điểm danh kiểu này thì tốn bao nhiêu tiền đâu. Trường tự huy động khối giáo viên tin học nghiên cứu hay thuê đơn vị bên ngoài phát triển là được, cơ chế thu chi đều có cho phép việc này mà.
Quan trọng là có muốn làm hay không, nó phụ thuộc vào tư duy của người lãnh đạo.
trong trường hợp cháu bé vừa tử vong đó, cô giáo chắc hẳng có cái check list , có thể biết đã điểm danh đầu vào, nhưng xuống xe vào lớp thì cô chủ nhiệm phát hiện nhưng quên thông báo gia đình, đây là câu chuyện sai xót do yếu tố con người, do vậy công nghệ sinh ra để can thiệp vào những yếu tố sai sót mang tính con người có thể xảy ra ( prevention - not corection), điều gì sẽ xảy ra nếu như cô giáo buộc phải điểm danh qua app, sau đó app tự động gởi cảnh báo thiếu học sinh và gởi tin nhắn đến số điện thoại của phu huynh hay gia đinh để thông báo?Cần gì phức tạp vấn đề lên thế này hả cụ? Cô phụ tránh đi cùng xe có cái checklist. Lên xe đánh dấu điểm danh, xuống xe vào trường đánh dấu điểm danh. Không bao giờ quên được.
Thực tế là trẻ tử vong do bỏ quên trên xe nó vẫn xảy ra dù đã có tiền lệ và rúng động XH một thời gian, cụ nghĩ sao về chuyện này, nguyên nhân từ đâu ?Trẻ con mẫu giáo thì càng phải làm như vậy.
Chechlist là cần thiết, nhưng con người phải làm nghiêm túc. Chứ cứ đứng một chỗ tích hết thì cũng như không, ngày trước em là thằng check cuối cùng của check 4 bước mà bị rất nhiều lần 3 bước trước để lọt những cái ất ơ. Được cái em là thằng sợ chết, nhà nghèo không có tiền đền nên làm đến em là em đều check lại 3 lần. Chứ bọn kia nó chỉ cần ẩu một lần mà không bị sao là từ sau nó cứ bừa phứa.Cần gì phức tạp vấn đề lên thế này hả cụ? Cô phụ tránh đi cùng xe có cái checklist. Lên xe đánh dấu điểm danh, xuống xe vào trường đánh dấu điểm danh. Không bao giờ quên được. Trẻ con mẫu giáo thì càng phải làm như vậy.
Em tham gia tý! Trước tg cu nhà e học mẫu giáo, sáng có mấy thằng đi ato vào sân, đỗ sát cửa lớp cho con xuống, e ra nhắc nhưng hôm sau nó vẫn vào, e chỉ mặt đm mày con mày là con vàng à... abc... rồi e gọi th hiệu trưởng nêu vấn đề... hôm sau đóng cổng, cô ra cổng đón hs vào.Lái xe với cô phụ trách đưa đón nhiều khi làm ăn ẩu kinh khủng. Con nhà e hồi mới đi xe đưa đón của trường đc mấy hôm về nó kể hôm nay có 1 bạn sang đường suýt bị xe máy đâm. Em mới hỏi con sao lại thế, thì hóa ra lái xe và cô trả bên kia đường để các con tự băng qua đường. Đường là đường đôi to có giải phân cách là bãi cỏ và cây, lx và cô lười quay đầu nên thả bên kia cho nhanh. E cáu quá gọi cho cô phụ trách hỏi thỏa thuận là đón đâu trả đấy sao cô lại trả bên kia đường. Cô bảo các con lớn rồi đi qua đường bình thường ko sao đâu.
Em tắt máy luôn ko thèm nói, sáng hôm sau nghỉ làm và rủ mấy phụ huynh khác cùng điểm đón đến tận trường nói chuyện vs hiệu trưởng. Kết quả chiều hôm đó trả đúng điểm đón và hôm sau thay cả lx lẫn cô phụ trách.
Gateway giờ thoát xác, đổi tên thành Dewey rồi cụ nhémong cháu bé tai qua nạn khỏi
đcm, mới năm nào ầm ỹ vụ Gateway mà nay lại xảy ra. mọi bài học xương máu ở Việt Nam mình rất nhanh đi vào quên lãng vì tính hồn nhiên vô
kỉ luật một cách vô tư rất truyền thống. ai nhắc nhở tuân thủ quy trình, an toàn lao động thì chửi người ta lắm mồm, khó tính.
Hai người cụ vừa nói có thể sai 1, nhưng cô giáo chủ nhiệm lớp sai 10. Vì nếu học sinh không đến lớp cô giáo chủ nhiệm phải có trách nhiệm liên lạc với phụ huynh hỏi lý do cháu không đi học như thường lệ, vì còn liên quan đến sĩ số, suất ăn báo về nhà bếp... Cô chủ nhiệm mà làm đúng trách nhiệm thì cháu đã được cứu sống rồi.Tội đầu tiên là ở cô giáo đón cháu, con đó lơ là, đưa thứ hai là thằng lái xe. Đọc mà đau lòng. Còn quy trình giấy tờ quy định nhà trường có hết.
Các trường tư nhớn nhớn đều có bảo phụ, bảo mẫu. Em hóng hớt trường có 2 ông bảo phụ to, 1 ông thoái vị, 1 ông điều tra kỷ luật.Gateway giờ thoát xác, đổi tên thành Dewey rồi cụ nhé
Trường ở quê em, không có xe đưa đón, sáng điểm danh trên group zalo, cú pháp:Con em học trường công. Khoảng 30 phút sau khi vào học mà giáo viên không thấy bố mẹ nhắn tin xin nghỉ là thấy gọi điện hoặc nhắn tin hỏi con hôm nay có đi học không. Các trường tư chắc lơ là việc này hơn
Em vừa đọc zalo thì thấy có ông em nói chuyện quản lý điểm danh bằng cam và thông báo qua app, người nhà không để ý nên chuyện đau lòng xảy ra. Việc điểm danh bằng camera ngoài cổng thì đứa học cấp 2 nhà em cũng có, nhưng lên lớp giáo viên điểm danh không thấy cũng nhắn tin hoặc đt hỏi bố mẹ
Xe đóng kín với thời tiết này thì chết vị sốc nhiệt cụ ạ.Nếu hé cửa đủ oxy khả năng không chết người được, bản năng sinh tồn con người không dễ chết nếu đủ oxy thở một ngày.
Em ủng hộ, bao giờ có school bus riêng em mới dám cho cho con em đi học bằng bus. Bọn cấp 2 lớp 7-8 đi bus thường còn ngơ ngơ, lên xe là ngủ tít thò lò nói gì đến mấy bé 3-5t. Mấy ông lái xe đưa đón hs đi qua khu nhà e phóng nhanh, tạt đầu, đi ngược chiều. Có hôm còn bị CA tóm dc tội đi ngược chiều, thế mà hôm sau vẫn thấy đi ngược chiều. Ngày nào cũng đi đến mấy năm rồi mà vẫn đi ngược chiều dc em cũng ạBảo thí điểm quy định xe tiêu chuẩn riêng cho việc vận chuyển học sinh thì các bố nhảy cẫng lên. Nào là khó lắm, nào là ko làm dc việc khác, nào là abc,...dcm cái xe kín như bưng, dán kính kín mít thế thì trẻ nó có vẫy cũng trời thấy mà cứu. Nên nhớ cái gì cũng có giá, nhưng tính mạng con người là thứ vô giá, ko gì đong đếm dc!
Tội thì lớn nhất là cô đón thứ hai là chủ nhiệm thứ sau là lái xe vì nếu hợp đồng là lái xe thôi thì nó cãi là tôi chỉ biết lái xe còn việc check ko có trong hợp đồng thì tôi ko làm thì chắc ko lám gì dc nó
Còn xem lại quy trình thế nào, ông lx nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn khi lưu thông, nếu thêm phải kiểm tra, chịu trách nhiệm về việc cc có đi đủ ko? thì nhà trường phải trả thêm tiền trách nhiệm cho người ta đấy!!Cụ mà nói thế thì cụ đọc lại luật và các quy định về giao thông đường bộ. Ông lái xe vụ gateway đã bị đi tù rồi đấy, còn đợi ông lái xe vụ ở Thái Bình này nữa