[Funland] Lại quên trẻ trên xe đưa đón ở Thái Bình

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,481
Động cơ
74,593 Mã lực
Các cụ đừng trách người nọ người kia nữa.
Đó là sơ suất ko ai muốn.

Ở Mỹ hàng năm có hàng chục bé bị như vậy. Dù quy trình này nọ của họ cũng rất nghiêm túc.
Cụ đọc mà không biết tư duy xem cái vụ cụ đưa ra với cái thớt này nó khác nhau ở chỗ nào à?

Sơ suất cái đb!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,791 Mã lực
TRong những vụ kiểu thế này thì lái xe là người hơi đen. Vì trách nhiệm của lái xe là chở học sinh đi thôi. Còn cô giáo đi theo xe là kiểm đếm học sinh. Như vụ ở trường quốc tế Hà Nội thì lái xe vẫn bị 10 tháng tù cho dù trách nhiệm là không kiểm tra xe thôi. Như thế này thì có người kiểm đếm học sinh rồi thì lái xe vẫn phải kiểm tra lại; sự bất cẩn của giáo viên làm cháu bé mất và đồng thời kéo cả lái xe và cô giáo vào trại. Cô giáo vào trại thì em thấy ít oan vì học sinh nghỉ mà hoặc không kiểm đếm hoặc chả báo cáo với phụ huynh thì xứng đáng vào trại. Chỉ có lái xe là đen!
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Vâng. Thực ra phần mềm để quản lý không phải là quá nhiều tiền so với một trường học mà cái chính là sự quan tâm, cập nhật của nhà trường thôi. Đa phần phụ huynh chỉ biết mỗi cái tên của giáo viên chủ nhiệm nhưng như trường con em học tất cả các giáo viên bộ môn của từng năm, từng lớp điều được cập nhật đầy đủ thông tin để bố mẹ có thể trao đổi, liên hệ khi cần. Em ví dụ giáo viên lớp 6 con nhà em:

IMG_2335.png
Vâng cái nay thì tuỳ tâm của mỗi trường và sự quyết liệt của Hiệu trưởng thôi, không phải trường công lâjp nào cũng được vậy
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,961 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
1- Giáo viên trên xe phải kiểm đếm sỹ số lên xe , xuống xe đủ chưa ?
2- Lái xe trước khi khóa cửa xe thì rảo bộ vài bước xuống cuối xe xem còn ai không ? có ai quên gì không ? thì sự việc quên người ko xảy ra
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,379 Mã lực
Quy trình thì em thấy trường nào cũng có, nhưng con người có tuân theo nghiêm túc không? Mấy vụ như này chắc chắn là người có trách nhiệm chủ quan, rồi giờ nhà thì mất con, người thì vào tù...

Nhiều khi quản lý trường ko đặt ra quy trình này đâu. Vụ này thì trường khả năng cao cũng liên đới.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cho là sai xót nó xảy ra từ khâu bàn giao học sinh đưa đón đi, nhưng vẫn còn 1 tầng kiểm tra nữa là điểm danh tại lớp hàng ngày, giáo viên phụ trách tuy biết thiếu nhưng lại không có hành động gì thì thật sự bó tay rồi.

Em cho rằng với cái ý thức và tinh thần trách nhiệm không cao, năng xuất lao động thấp ( thuộc về bản chất cố hữu) của đai đa số người Việt ta thì sẽ luôn còn nhiều chuyện thương tâm tương tự như này xảy ra, và cái câu "thuộc về ý thức" hay "rút kinh nghiệm" chỉ là cách nguỵ biện cho những yếu kém về năng lực của người làm công tác quản lý. Đã biết bản chất dân nó thế thì tại sao không có biện pháp phòng ngừa , tăng cường kiểm soát bằng cách đưa công nghệ vào đẻ tự động hoá mọi khâu có thể?
Có cả rồi bác.
Có yêu cầu Kiểm tra.
Có yêu cầu Giám sát đội kiểm tra.

Sau mươi lần, thậm chí cả trăm lần, thấy chẳng sao cả.
Cho đến ngày hôm qua.

Thậm chí, đến ngày Gateway - một bài học to như cái đình, tụi nó vẫn không thèm để ý.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,481
Động cơ
74,593 Mã lực
Có cả rồi bác.
Có yêu cầu Kiểm tra.
Có yêu cầu Giám sát đội kiểm tra.

Sau mươi lần, thậm chí cả trăm lần, thấy chẳng sao cả.
Cho đến ngày hôm qua.

Thậm chí, đến ngày Gateway - một bài học to như cái đình, tụi nó vẫn không thèm để ý.
"Trước giờ vẫn vậy mà, có sao đâu?"

Cái lý của mấy ông cẩu thả, coi thường tính mạng mình và người khác. Rồi đến khi " có sao" thì hối không kịp. Cả đời chỉ cần 1 lần là đủ.

Tuân thủ quy trình, quy định an toàn lao động, giao thông...là cách giảm thiểu rủi ro đến mức tối đa nguy hiểm rình rập hàng ngày.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,166
Động cơ
221,428 Mã lực
TRong những vụ kiểu thế này thì lái xe là người hơi đen. Vì trách nhiệm của lái xe là chở học sinh đi thôi. Còn cô giáo đi theo xe là kiểm đếm học sinh. Như vụ ở trường quốc tế Hà Nội thì lái xe vẫn bị 10 tháng tù cho dù trách nhiệm là không kiểm tra xe thôi. Như thế này thì có người kiểm đếm học sinh rồi thì lái xe vẫn phải kiểm tra lại; sự bất cẩn của giáo viên làm cháu bé mất và đồng thời kéo cả lái xe và cô giáo vào trại. Cô giáo vào trại thì em thấy ít oan vì học sinh nghỉ mà hoặc không kiểm đếm hoặc chả báo cáo với phụ huynh thì xứng đáng vào trại. Chỉ có lái xe là đen!
Em thấy ông lái xe chẳng đen tí nào, ẩu tả chủ quan là chết.

Thiếu gì cơ hội để kiểm tra xe trước khi về nhà. Rất có thể các cháu để quên đồ trên xe: cặp sách, quần áo, đồ ăn...thì cũng phát hiện để đưa cho các cháu. Đằng này lại quên cả cháu để đến mất mát đau đớn.
Mỗi người ẩu 1 tí là thảnh thảm họa. Xót thật
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Có cả rồi bác.
Có yêu cầu Kiểm tra.
Có yêu cầu Giám sát đội kiểm tra.

Sau mươi lần, thậm chí cả trăm lần, thấy chẳng sao cả.
Cho đến ngày hôm qua.

Thậm chí, đến ngày Gateway - một bài học to như cái đình, tụi nó vẫn không thèm để ý.
Cứ cho là đám bêm dưới nó vô trách nhiệm đi, nguyên nhân có thể do lương thấp, nhân sự thay đổi thường xuyên ...v.v. Nhưng trách nhiệm của người quản lý , đứng đầu ở đâu, đâu thể phó thác hết vào cái đám vô trách nhiệm bên dưới được.
Tạm cho là họ cũng có trách nhiệm với công việc đi, nhưng sai xót do yếu tố chủ quan của con người là không thể tránh khỏi, dù là quy trình thần thánh đến mức nào đi nữa, tailor, update hàng quý đi chẳng hạn nhưng nó vẫn xảy ra sự cố, chỉ đơn giản là cô nhân viên ngày ấy khó ở, hay câu nhân viên đêm qua vợ không cho XXX... nên chuyện sai sót do tác động của yếu tố sinh học con người nó xảy ra.

Làm sao để giải quyết chuyện này ? đợn giản là áp dụng công nghệ đến mức cao nhất có thể trong mọi khâu có thể tự động hoá được.

Đụng đến yếu tố con người thì em chẳng bao giờ tin và luôn phải double-check lại bằng hệ thống máy móc và tự động hoá
 

caithaocatlat

Đi bộ
Biển số
OF-822513
Ngày cấp bằng
15/11/22
Số km
9
Động cơ
12 Mã lực
Tuổi
44
cụ đọc mà không hiểu cái điều em nói hả ?

điểm danh thủ công nó khác với hệ thống tự nhận diện và điểm danh tự động chứ ?
bao nhiêu ngày thì cô giáo điểm danh một lần và gởi lên lệ thống trong cái eNetviet đấy?

Hồi con em còn học ở VN, 3 ngày sau mới gởi cái thông báo điểm danh cụ nhé, cái app eNetviet là cái app rác mà thôi, đừng thần thánh nó quá.

Còn vì sao em nói khối công lập ? em hợp tác với nhiều trường cấp 1 ở trong này để hỗ trợ các dự án CNTT, con người và nguồn lực thế nào em biết rõ, còn khối nghành khác giáo dục như y tế chẳng hạn, em từng làm đơn vị bảo trợ công nghệ cho một bênh viện dã chiến , xây dựng hẳn một quy trình phân loại và sàng lọc đầu và vào phân tuyến theo cấp độ 5 mức ( hồi đầu dịch) bằng hệ thống phần mèm phát triển riêng dạng thiện nguyện cho họ, làm việc với nhiều bọn chuyên viên phòng CNTT từ cấp sở ( hồi anh Bỉnh còn làm giám đốc sở Y Tế, chuẩn bị hưu thì bị dính dịch covid nên pahir ở lại thêm 6 tháng), em hiểu rát rõ năng lực của đám này, nói chung là chán và không muốn nói
Cụ ơi, trường tư còn chưa làm được huống hồ công lập, mấy vụ việc đau lòng thế này mới chỉ thấy ở trường tư. Em thông tin về việc enetviet đã và đang đối với chức năng điểm danh và nghỉ học - với trường hợp nhà em chưa thấy sai - và chưa từng thần thánh chức năng của enetviet, các chức năng khác của enetviet còn rất nhiều hạn chế như các cụ khác đã đề cập.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
1- Giáo viên trên xe phải kiểm đếm sỹ số lên xe , xuống xe đủ chưa ?
2- Lái xe trước khi khóa cửa xe thì rảo bộ vài bước xuống cuối xe xem còn ai không ? có ai quên gì không ? thì sự việc quên người ko xảy ra
đâm ra app iếc phần mềm phần mủng thì cũng hay nhưng việc check bằng người thật mới là loại trừ được nguy cơ sai sót.
làm ăn lờ phờ thế có chết con nhà người ta không. mà quả này thì chết thật.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Nhiều khi quản lý trường ko đặt ra quy trình này đâu. Vụ này thì trường khả năng cao cũng liên đới.
Liên đới thì cũng phải tương tự vụ Gateway bác ạ: Các cán bộ lãnh đạo chủ chốt như lái xe, giáo viên chủ nhiệm, người đưa đón, đều vô tù.

Các nhân viên làm công ăn lương như hiệu trưởng, chủ tịch HĐQT, ..., bị nghiêm khắc nhắc nhở.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,791 Mã lực
Em thấy ông lái xe chẳng đen tí nào, ẩu tả chủ quan là chết.

Thiếu gì cơ hội để kiểm tra xe trước khi về nhà. Rất có thể các cháu để quên đồ trên xe: cặp sách, quần áo, đồ ăn...thì cũng phát hiện để đưa cho các cháu. Đằng này lại quên cả cháu để đến mất mát đau đớn.
Mỗi người ẩu 1 tí là thảnh thảm họa. Xót thật
HỌ vẫn bị vào trại thì họ cũng có lỗi rồi cụ. Nhưng em thấy trên xe có người phụ trách kiểm đếm này rồi mà họ vẫn bị vào tù. Lỗi của họ em nghĩ chỉ nên cho án treo thôi vì đó không phải là công việc của họ; ông lái xe của trường Quốc tế bị 10 tháng tù giam. Nó cũng giống như kiểu giả sử ông lái xe chở các cháu và cô phụ trách trên xe mà gây tai nạn thì cô giáo phụ trách trên xe có bị đi tù không?
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,668
Động cơ
334,754 Mã lực
Tuổi
30
Cứ truy tố cả 4 vị: HT, GVCN, người đưa đón và lái xe. Ai trách nhiệm đến đâu thì hưởng đến đó, vụ Gateway đã truyền thông toàn quốc như thế rồi mà tái diễn thì hình phạt phải tăng thêm để có tính răn đe.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,668
Động cơ
334,754 Mã lực
Tuổi
30
Cụ ơi, trường tư còn chưa làm được huống hồ công lập, mấy vụ việc đau lòng thế này mới chỉ thấy ở trường tư. Em thông tin về việc enetviet đã và đang đối với chức năng điểm danh và nghỉ học - với trường hợp nhà em chưa thấy sai - và chưa từng thần thánh chức năng của enetviet, các chức năng khác của enetviet còn rất nhiều hạn chế như các cụ khác đã đề cập.
Enetviet đã bỏ ko áp dụng cho bậc Tiểu học rồi.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Quy trình kiểm soát đưa đón tiếp nhận học sinh thì có đầy đủ cả, rất chặt chẽ. Nhưng quan trọng vẫn là ở con người thực thi hàng ngày. Làm 1 tháng, 1 năm có thể ko để ra sai sót, nhưng làm 10 năm, 20 năm thì kiểu gì cũng có lúc sơ hở. Nên chăng chính phủ đẻ ra một nghị định, bắt buộc các xe đưa đón học sinh đều chỉ có 1/2 cửa sổ kính đóng cố định, nửa trên cửa sổ mở toang, hàn thêm vài chấn song ngang đảm bảo an toàn nữa, sợ mưa nắng thì làm thêm hệ thống rèm che bên trong. Như vậy có lỡ quên cháu nào cũng khó xảy ra chuyện đáng tiếc khi tất cả các cửa sổ luôn mở.
1717037711206.png

(Một xe đưa rước học sinh ở Mỹ, chỉ cần một số cửa sổ luôn mở cố định 1/2 cánh thế này, thì khó mà xảy ra chết người nếu bị bỏ quên trên xe được.)
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,480
Động cơ
394,340 Mã lực
Vụ này em thấy có mấy cái không bình thường.
1. cháu bé đi 1 chiều, thế còn các bạn khác cũng đi 1 chiều hay sao mà cái xe đỗ đến tận 17h không di chuyển, cậu đến đón vẫn phải phá cửa mới vào được;
2. Xe đỗ ngay mặt đường, cháu bé bị bỏ lại chắc k đập cửa hay gì nên k ai biết các cụ nhỉ. Chứ ngay đấy, rầm rầm lên thì kiểu gì cũng có người chú ý chứ.
3. Cô giáo thấy thiếu k nhắn cho phụ huynh. Đây là cái cơ bản, tất yếu mà cô nào cũng làm, không hiểu sao cô CN lại không làm việc này

Tóm lại, dù là thế nào thì cũng k kéo cháu lại với gia đình được. Tầm này làm cha làm mẹ rồi đâm ra đọc mấy vụ như này nó đau lòng nhiều hơn các cụ ạ :(
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cứ cho là đám bêm dưới nó vô trách nhiệm đi, nguyên nhân có thể do lương thấp, nhân sự thay đổi thường xuyên ...v.v. Nhưng trách nhiệm của người quản lý , đứng đầu ở đâu, đâu thể phó thác hết vào cái đám vô trách nhiệm bên dưới được.
Tạm cho là họ cũng có trách nhiệm với công việc đi, nhưng sai xót do yếu tố chủ quan của con người là không thể tránh khỏi, dù là quy trình thần thánh đến mức nào đi nữa, tailor, update hàng quý đi chẳng hạn nhưng nó vẫn xảy ra sự cố, chỉ đơn giản là cô nhân viên ngày ấy khó ở, hay câu nhân viên đêm qua vợ không cho XXX... nên chuyện sai sót do tác động của yếu tố sinh học con người nó xảy ra.

Làm sao để giải quyết chuyện này ? đợn giản là áp dụng công nghệ đến mức cao nhất có thể trong mọi khâu có thể tự động hoá được.

Đụng đến yếu tố con người thì em chẳng bao giờ tin và luôn phải double-check lại bằng hệ thống máy móc và tự động hoá
Đầu tiên nên là Phạt nặng, bác ạ.
Cứ trừ 10% lương/vụ, thì các thầy cô rén hết.

Ví dụ điển hình mà tôi biết là đội xây dựng trong khu vực của anh Vova: Xểnh ra là bị phạt, từ việc để xe máy ô tô chưa ngay ngắn đến việc ăn mặc không phù hợp phong thuỷ chẳng hạn.
Lý do: Giám sát mà không phạt thì chính họ có thể sẽ bị phạt, phạt nặng hơn, bởi 1 tay Super-supervisor nào đó.
Và cả anh này cũng có thể bị phạt.

Còn việc áp dụng công nghệ, đúng là những chỗ nào có thể thì nên làm, vì nó đơn giản và không cần supervisor.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ ơi, trường tư còn chưa làm được huống hồ công lập, mấy vụ việc đau lòng thế này mới chỉ thấy ở trường tư. Em thông tin về việc enetviet đã và đang đối với chức năng điểm danh và nghỉ học - với trường hợp nhà em chưa thấy sai - và chưa từng thần thánh chức năng của enetviet, các chức năng khác của enetviet còn rất nhiều hạn chế như các cụ khác đã đề cập.
Em nói cho mợ nghe, nhưng cái công cụ dùng công nghệ hỗ trợ kiểu này nó chẳng có gì quá khó với ngân sách trường công lập, hoàn toàn có thể làm được và có cơ chế làm được, cái quan trọng là hiệu trưởng có suy nghĩ đến hay không thôi, hồi con em còn học ở VN, với tư cách hội trưởng PH lớp và hội phó của hội PH trường, em đã hợp tác và hỗ trợ phát triển một dự án về cảnh báo đuối nước khi cho trẻ đi học bơi ở các hồ bơi liên kết với nhà trường, dự án nhỏ nhưng dễ dùng và đơn giản thao tác, giáo viên chỉ việc cắm cái web cam vào laptop và chĩa về hồ bơi, hệ thống nhận diện dấu hiệu đuối nước thông qua nhận diện bằng trí tuệ nhân tạo, sẽ tự động phát hiện và gởi cảnh báo đến zalo, telegram ngoài việc phát âm thanh báo động ra loa của laptop ) hay dự án cũng nhỏ vè hàng rào điện tử dùng phát hiện trẻ trốn học chui qua bờ rào, tường rào của nhà trường, hay kiểm soát việc anh ninh về đêm hông qua hệ thống camera IP có sẵn.. tất cả mấy cái dự án này em đều phát triển dạng hỗ trợ và thu phí tượng trưng 1000 VNĐ . Phụ huynh đóng góp người 5000-10.000 để duy trì chi phí thuê cloud để vận hành hệ thống hàng tháng. Đấy những vấn đề như thế có thể giải quyết đơn giản và không đụng chạm với quy định quản lý hiện tại vì nó không sử dụng ngân sách, các trường hoàn toàn tự quyết được.quan trọng là tay Hiệu Trưởng có nghĩ ra được cách làm hay không mà thôi.

Ở góc độ là người có con đi học, em nghĩ cha/me nào cũng đểu có thể hỗ trợ với nhà trường trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất cho con em mình khi nó đi học, chỉ là khác nhau về cách giúp đỡ và đóng góp mà thôi.
Chỉ cần 10% PH trong tổng số PH của năm học hỗ trợ nhà trường thì mọi cái đèu có thể làm được., không cần phải 100% phụ huynh
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top