[ATGT] Lại một lần ngu nhớ đời của em

omon

Xe buýt
Biển số
OF-314518
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
565
Động cơ
300,620 Mã lực
lần său chơi đẹp hơn nha cụ .
 

laixe_2014

Xe máy
Biển số
OF-308940
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
95
Động cơ
300,260 Mã lực
nghĩ sao bác lại không nổ và để máy trôi.rất là nghuy hiểm,mặc rù e mới học thui mà ông thầy đã dặn mấy thằng học viên tui e không đi kiểu này ui.hên là không sao cho bác và cháu bé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Germanyauto

Xe tải
Biển số
OF-317698
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
315
Động cơ
295,910 Mã lực
Không có bài học nào giống bài học nào
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,195
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Báo cáo các cụ. Hôm nay em lại nhỡ làm một việc ngu suýt nữa phải trả giá đắt. Em xin kể lại để mọi người cùng rút kinh nghiệm.
Chuyện là 13h20 hôm nay em đi làm như thường lệ. Chỉ có điều hôm nay trong nhà có khách đang ngủ ngay phòng khách, xe lại đỗ lùi chĩa ống xả vào trong nên em nghĩ ra phương án "tế nhị" là thả trôi ra ngoài rồi mới mổ máy. (Đường xóm em nhỏ, tính kịch kim chỗ cửa nhà em may ra rộng được 4m. Nền ga ra nhà em dốc thoai thoải để thoát nước, mọi lần em rửa xe vẫn thả trôi dịch ra ngoài mà không cần nổ máy).
Kịch bản suýt biến thành thảm kịch là đây:
Em mở cửa, ngó nghiêng 2 bên đường không có ai, quay vào rón rén lên xe, cửa còn khép hờ không dám đóng sợ kinh động đến giấc ngủ trưa của khách quý. Nghĩ là làm, em tính vì độ dốc nền không lớn, nếu rà phanh ra tí một thì chẳng ra ngoài được bao nhiêu và rút cuộc vẫn phải nổ máy trong nhà, thế là em chọn cách thả phanh tay đột ngột để tạo đà. Ai dè trong lúc mình chần chừ tính toán thì đã trôi qua khoảnh khắc ngoài đường không có ai. Em vừa nhô ra thì có một cháu học sinh đi xe đạp qua ngay trước mũi xe. Em vừa nghiến răng đạp phanh, vừa đánh lái sái cả tay mà tổ sư cái của khỉ xe với cộ, chân phanh kịch sàn rồi mà vẫn trôi, vẫn chẳng tránh được và ủi ngã cháu bé. Em chỉ biết chắc chắn là không đâm trực tiếp vào người thôi chứ đâm trúng xe làm cháu bé ngã rồi. Em hoảng hồn giật phanh tay và chạy ra thì cháu bé đã đứng dậy được (mừng quá).
- Có sao không cháu?
- Dạ không sao.
- Ngã có bị đau không?
- Không.
-Chú xin lỗi, tại chú không nổ máy nên mất phanh (vừa nói vừa công nhận là mình ngu vì biết thế mà vẫn làm các cụ ạ).
- Xe có sao không cháu.
- Dạ chưa biết, chú kẹp lên xe cháu rồi.
Em nhìn theo tay cháu chỉ thì ôi thôi .... bánh sau xe đạp đang nằm dưới lốp trước bên phụ.
-Ối chết, cháu đứng dịch ra để chú lùi xe lại nhé.
Em lên xe nổi máy lùi lại rồi lại chạy ra xem xét.
- Có hỏng gì không cháu?
- Cong cái chân chống rồi ạ.
- Cháu giữ xe để chú xem nào.
Em hay hoay nhấc xe lên quay thử bánh sau thì may quá vẫn tròn vo. Chỉ có cái chân chống bị vẹo, nắn lại vài phát lại ngon. Lúc trước cuống hoa cả mắt em tưởng ít nhất là ít nhất phải đi đứt cái bánh sau xe đạp rồi cơ.
- May quá không sao, cho chú xin lỗi nhé, thông cảm cho chú.
Vậy là cháu bé tiếp tục lên đường đi học. Còn em cũng vội vàng đi làm. Đi được một đoạn rồi mới thấy áy náy, sao mình không đưa cho cháu bé mấy đồng để nó sửa xe. Một là dù sao xe nó cũng bị méo mó mất một số % rồi, hai là có khi mấy hôm nữa xe nó mới lăn ra hỏng thì oan cho nó quá.
Còn đối với các cụ thì em muốn chúng ta cùng nhắc lại một lần nữa là "đừng có điều khiển xe trong tình trạng không nổ máy trong bất cứ tình huống nào".
Xe em không nổ máy thì cả vô lăng nó cũng khóa luôn cụ ạ, không phải chỉ mỗi trợ lực phanh đâu
 

vukhoatruong

Xe tải
Biển số
OF-64464
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
272
Động cơ
439,520 Mã lực
Lúc đó cụ phanh = phanh tay. Nếu dốc ít xe cũng dừng lại mà.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,701
Động cơ
388,898 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em nhớ cách đây chừng 5 năm, có mượn xe ông bạn con Camry xuất Mỹ đâu đời 1998, cứ thỉnh thoảng đang đi là nó chết máy bất tử (con ấy còn thêm thú ngẫu hứng không mở được cửa lái, phải mở bằng chìa bên phụ chui sang nữa). Có lần đang xuống dốc cầu Niệm (HP) phải rẽ trái ra đường bao thì nó toạch, mặc dù rất bình tĩnh ghì lái, về N rồi đề lại, vào D chạy tiếp nhưng phải nói là cảm giác khá là Fê ạ!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cám ơn kinh nghiệm đã chia sẻ của cụ chủ. Rút ra là không bao giờ được tắt máy khi xe vẫn còn đang lăn bánh dù chỉ với tốc độ 100km/năm :)).
 

nkdung

Xe tải
Biển số
OF-200356
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
202
Động cơ
325,020 Mã lực
Hồi năm 2009 em bị một quả hú vía như cụ. Khi đó em ở bên Séc, hôm đó chạy từ Đức về Séc, gần hết hẳn xăng, em cố chạy qua bên kia biên giới để mua xăng ở trạm của Séc cho rẻ mí lị thanh toán được. Còn khoảng 1 km nữa là qua biên giới thì đèn hết xăng nháy loạn lên, em hoảng quá, hết xăng giữa đường biên lúc 9h tối thì hơi căng. Biết phía trước đường bắt đầu hơi dốc xuống nên em đạp phát lên 160 rồi tắt máy cho trôi. Đến giữa đường hầm thì nó cong sang phải, em bẻ lái rà phanh thì lái nó cứng đơ, phanh nó hút hết, tí nữa lao thẳng sang làn đối diện. Hoảng quá em nổ máy vội rồi chạy tiếp.
 

Phuvh

Xe buýt
Biển số
OF-318949
Ngày cấp bằng
9/5/14
Số km
716
Động cơ
297,730 Mã lực
Nơi ở
Công dân Xala
Thông tin rất hữu ích cụ ạ, nhớ hôm em về nhà vợ/ Lúc đỗ xe ở đoạn dốc có % nhỏ nhỏ thôi. Em tắt máy xong quên cụ kéo phanh tay, xe trôi chẳng biết gì may vợ nó phát hiện nó hét lên chậm tý thì hôn cụ con Altis của ông bác. Cơ mà lúc đyấ em k nhớ là em xử lý kéo phanh tay hay chân dẫm nữa...
 

manchupdidong

Xe hơi
Biển số
OF-310167
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
111
Động cơ
299,710 Mã lực
Kinh nghiệm quá quý báu, để trôi xe ép côn như xe máy thì tèo
 

katanavn

Xe đạp
Biển số
OF-316918
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
24
Động cơ
293,730 Mã lực
cám ơn cụ vì bài viết bổ ích
 

adamthanh34

Xe tải
Biển số
OF-186631
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
204
Động cơ
335,060 Mã lực
Học, học nữa và học mãi
 

safedrive

Xe tải
Biển số
OF-300113
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
331
Động cơ
311,435 Mã lực
Bài học này: lão cần thanh thạo sử dụng phanh tay kết hợp chân. Lúc máy ko nổ chỉ phanh tay ko phanh chân.

Báo cáo các cụ. Hôm nay em lại nhỡ làm một việc ngu suýt nữa phải trả giá đắt. Em xin kể lại để mọi người cùng rút kinh nghiệm.
Chuyện là 13h20 hôm nay em đi làm như thường lệ. Chỉ có điều hôm nay trong nhà có khách đang ngủ ngay phòng khách, xe lại đỗ lùi chĩa ống xả vào trong nên em nghĩ ra phương án "tế nhị" là thả trôi ra ngoài rồi mới mổ máy. (Đường xóm em nhỏ, tính kịch kim chỗ cửa nhà em may ra rộng được 4m. Nền ga ra nhà em dốc thoai thoải để thoát nước, mọi lần em rửa xe vẫn thả trôi dịch ra ngoài mà không cần nổ máy).
Kịch bản suýt biến thành thảm kịch là đây:
Em mở cửa, ngó nghiêng 2 bên đường không có ai, quay vào rón rén lên xe, cửa còn khép hờ không dám đóng sợ kinh động đến giấc ngủ trưa của khách quý. Nghĩ là làm, em tính vì độ dốc nền không lớn, nếu rà phanh ra tí một thì chẳng ra ngoài được bao nhiêu và rút cuộc vẫn phải nổ máy trong nhà, thế là em chọn cách thả phanh tay đột ngột để tạo đà. Ai dè trong lúc mình chần chừ tính toán thì đã trôi qua khoảnh khắc ngoài đường không có ai. Em vừa nhô ra thì có một cháu học sinh đi xe đạp qua ngay trước mũi xe. Em vừa nghiến răng đạp phanh, vừa đánh lái sái cả tay mà tổ sư cái của khỉ xe với cộ, chân phanh kịch sàn rồi mà vẫn trôi, vẫn chẳng tránh được và ủi ngã cháu bé. Em chỉ biết chắc chắn là không đâm trực tiếp vào người thôi chứ đâm trúng xe làm cháu bé ngã rồi. Em hoảng hồn giật phanh tay và chạy ra thì cháu bé đã đứng dậy được (mừng quá).
- Có sao không cháu?
- Dạ không sao.
- Ngã có bị đau không?
- Không.
-Chú xin lỗi, tại chú không nổ máy nên mất phanh (vừa nói vừa công nhận là mình ngu vì biết thế mà vẫn làm các cụ ạ).
- Xe có sao không cháu.
- Dạ chưa biết, chú kẹp lên xe cháu rồi.
Em nhìn theo tay cháu chỉ thì ôi thôi .... bánh sau xe đạp đang nằm dưới lốp trước bên phụ.
-Ối chết, cháu đứng dịch ra để chú lùi xe lại nhé.
Em lên xe nổi máy lùi lại rồi lại chạy ra xem xét.
- Có hỏng gì không cháu?
- Cong cái chân chống rồi ạ.
- Cháu giữ xe để chú xem nào.
Em hay hoay nhấc xe lên quay thử bánh sau thì may quá vẫn tròn vo. Chỉ có cái chân chống bị vẹo, nắn lại vài phát lại ngon. Lúc trước cuống hoa cả mắt em tưởng ít nhất là ít nhất phải đi đứt cái bánh sau xe đạp rồi cơ.
- May quá không sao, cho chú xin lỗi nhé, thông cảm cho chú.
Vậy là cháu bé tiếp tục lên đường đi học. Còn em cũng vội vàng đi làm. Đi được một đoạn rồi mới thấy áy náy, sao mình không đưa cho cháu bé mấy đồng để nó sửa xe. Một là dù sao xe nó cũng bị méo mó mất một số % rồi, hai là có khi mấy hôm nữa xe nó mới lăn ra hỏng thì oan cho nó quá.
Còn đối với các cụ thì em muốn chúng ta cùng nhắc lại một lần nữa là "đừng có điều khiển xe trong tình trạng không nổ máy trong bất cứ tình huống nào".
 
Chỉnh sửa cuối:

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,497
Động cơ
399,310 Mã lực
nhiều xe tải ko nổ máy phanh ko có tác dụng gì . phanh tay thì ko ăn thua gì so với xe tải ạ
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Các nhà liền kề mặt phố để xe trong nhà rất nguy hiểm, vì khi đi xe ra không quan sát được người đi đường, không ai chắc chắn sẽ kiểm soát tốc độ 100% các trường hợp. trên đường cua, khi khuất tầm quan sát, phải có gương cắm trên đường.
Đặc biệt nguy hiểm khi làm gara dưới hầm. Khi đi lên phải ga rất lớn thì mới lên được dốc, mà ra khỏi cửa là vỉa hè + đường là người đông nghịt.
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,691
Động cơ
597,520 Mã lực
Cụ giống em phết nhưng em thì ngược lại... Đâu như năm 2003 em lái con Vios mới mua về đến gần nhà, ban đêm nổi hứng tiết kiệm xăng nên xe đang chạy gần đến nhà em tắt mẹ nó máy rồi đạp côn về N cho xe trôi về cửa... ai dè côn thì đạp được nhưng đến đoạn rẽ vào cửa thì phanh cứng đơ, tay lái cứng đơ quá hoảng loạn may mà giật kịp phanh tay ko thì đã đâm vào gốc cây trước cửa he he :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top