- Biển số
- OF-486635
- Ngày cấp bằng
- 5/2/17
- Số km
- 38
- Động cơ
- 191,980 Mã lực
- Tuổi
- 34
Các cụ cho hỏi nếu chạy AT ko có option khởi hành ngang dốc thì làm thế nào khi gặp đường đông ạ ?
Em mới có bằng, học thì toàn dậy phanh tay, em chưa có điều kiện thử nên ko chắc ạKhi đã bám côn rồi xe k trôi đâu cụ nhé.
Xe tập chặn ga rồi phải đạp cật lực, còn xe thực tế thì đâu như thế. Cụ có xe rồi thì kiếm chỗ nào dốc dốc tập 1 lúc là ngon.Em mới có bằng, học thì toàn dậy phanh tay, em chưa có điều kiện thử nên ko chắc ạ
AT thì nhả chân phanh nó đã chạy rồi, gặp dốc quá cao cụ chuyển nhanh sang chân ga (chuyển nhanh chứ ko đạp mạnh nhé ), ga nhẹ là xe không trôi.Các cụ cho hỏi nếu chạy AT ko có option khởi hành ngang dốc thì làm thế nào khi gặp đường đông ạ ?
Ok, vodka cụ phátAT thì nhả chân phanh nó đã chạy rồi, gặp dốc quá cao cụ chuyển nhanh sang chân ga (chuyển nhanh chứ ko đạp mạnh nhé ), ga nhẹ là xe không trôi.
Cụ ở đâu để e mời cà feHa ha, cụ hỏi câu hỏi rất hay mà lái mới nào cũng vãi đái ra quần trong tình huống này
Cụ mời cháu cà phê cháu chỉ giáo cho vài đường cơ bản là giải quyết đc ngay, cả MT và AT
Cụ chuẩn, em học thầy dạy như này nên kể cả hôm thi lấy bằng đến sau này chạy xe mt em chưa phải dùng đến phanh tay. Mặc dù em vẫn lái mớiVới xe MT thì bài của thầy k ổn khi áp dụng thực tế đâu cụ (Xe tập và xe chip ga k dc nhạy như xe mình đi). Đối với khởi hành ngang dốc khi đi ngoài phố, tầng hầng (xe MT), cụ có thể làm theo theo mấy bước sau:
1. Đạp hết côn hết hành trình và đạp phanh. Vào số 1 và thả phanh tay.
2. Nhả côn từ từ đến khi cảm thấy xe hơi rung rung lên, giữ nguyên côn ở vị trí đó và nhả phanh chân. Lúc này côn hơi bám và xe k bị tụt dốc.
3. Nếu xe đã bắt đầu chuyển động hoặc đứng im giữa dốc, đạp thật nhẹ chân ga để xe từ từ bò lên + Kết hợp nhả côn từ từ đến hết.
Chúc cụ thành công!
em cũng lái mới xoắn nhất đoạn lên dốc với tắc đường , cà cuống toàn chết máy
Xe số sàn :Ắt khi nhả chân phanh nó không trôi hả các cụ nếu nó trôi thì at đề 3 như nào ah
Thnks ! Bổ ích cho lái mới .Em thấy ý kiến bác này và bác Lão long ở trên là chuẩn nên làm theo. E cũng mới lái bị tắc hầm, suýt trôi xe bóp đầu bóp cổ mãi mới ngẫm ra đc cái này ./ Nếu xe máy khỏe thì dễ dàng hơn, máy tầm 1. hoặc hơn tý mà chờ full chắc cũng mệt.Bài depa lên dốc nhiều thày dạy dùng phanh tay. Cách này thao tác quá nhiều và nếu cứ đi tý lại dừng trên lưng chừng dốc thì kéo với nhả phanh tay liên tục.
Em hay dùng cách này, cách mà e thi bài depa qua ngon : ấy lên khi xe bắt đầu gần đến đoạn chân dốc các cụ bò chậm bằng côn thôi, chỉ bằng vê côn số 1 các cụ nhé, ko dùng tý ga nào đâu. Đến chỗ dừng ngang dốc các cụ để nguyên mức chân côn như thế, các cụ đạp phanh. Xong nếu xe trên đã đi rồi thì các cụ nhả chân phanh, chân côn vẫn giữ nguyên mức nãy giờ nhé. Xe sẽ bò lên chầm chậm, cần thì các cụ mớm thêm chút ga. Tiếp tục nếu phải dừng thì các cụ chỉ đạp phanh, chân côn vẫn để mức đó.
Nôm na là côn đang ở mức thắng được lực kéo xe . nếu côn chưa đúng mức này thì 1 là các cụ sẽ trôi dốc, 2 là nhả quá côn thì sẽ chết máy.
Cụ tư vấn chuẩn ko cần chỉnhVới xe MT thì bài của thầy k ổn khi áp dụng thực tế đâu cụ (Xe tập và xe chip ga k dc nhạy như xe mình đi). Đối với khởi hành ngang dốc khi đi ngoài phố, tầng hầng (xe MT), cụ có thể làm theo theo mấy bước sau:
1. Đạp hết côn hết hành trình và đạp phanh. Vào số 1 và thả phanh tay.
2. Nhả côn từ từ đến khi cảm thấy xe hơi rung rung lên, giữ nguyên côn ở vị trí đó và nhả phanh chân. Lúc này côn hơi bám và xe k bị tụt dốc.
3. Nếu xe đã bắt đầu chuyển động hoặc đứng im giữa dốc, đạp thật nhẹ chân ga để xe từ từ bò lên + Kết hợp nhả côn từ từ đến hết.
Chúc cụ thành công!