- Biển số
- OF-14880
- Ngày cấp bằng
- 18/4/08
- Số km
- 22
- Động cơ
- 513,230 Mã lực
Chào các cụ, em lấy bằng từ năm 2008 cơ ạ, nhưng hồi đấy học cũng là do ông bạn rủ rê đi học cùng cho vui, lấy bằng về cất vào tủ, mãi tháng trước mới lần đầu tiên cưới vợ 2, mới bắt đầu tập tọng lái thật ạ
Cho em hỏi ngu chút xíu:
1) Xe của em là Lacetti EX, có trợ lực lái. Thấy các cụ hay nói lái xe có trợ lực lái thì nên sử dụng 1 tay để "xoa vô lăng" cho linh hoạt. Nhưng sao em thấy xoa vô lăng nó khó vậy. Lái = 2 tay, hoặc 1 tay cầm vô lăng thì đúng là nhẹ, nhưng nếu đặt lòng bàn tay lên vô lăng, khi cua tay toàn bị trượt đi, ko quay vô lăng được như ýchắc là em "xoa" vợ chưa chuẩn, cụ nào chỉ e cách xoa cho nó hoành tráng tí ạ, để đảm bảo xử lý an toàn mỗi khi cua.
2) Cũng vẫn là vấn đề khi cua, thường thì phải giảm tốc độ, giảm số khi vào cua, nhưng em thắc mắc là việc đấy làm trong khi cua hay là trước khi vào cua ạ? Ngoài ra trong khi cua có được cắt côn hay không?
3) Em hỏi một câu nữa liên quan đến việc ghép xe dọc ạ, em chưa có mấy cơ hội thực hành ghép xe dọc (2 lần đều có xi nhan, còn lại ko dám thực hiện 1 mình vì sợ quệt vào xe người ta) sợt trên otofun thì thấy có 2 kiểu hướng dẫn sau:
- Tiến lên song song với xe trước, lùi lại, đánh hết lái sang phải, sau đó lại đánh hết lái sang trái để ghép xe vào.
- Tiến lên song song với xe trước, đánh hết lái sang phải, sau đó trả thẳng lái, rồi cuối cùng mới đánh hết lái sang trái.
Vậy cái nào chuẩn hơn ah
Thanks & vodka tất cả các cụ ạ
Cho em hỏi ngu chút xíu:
1) Xe của em là Lacetti EX, có trợ lực lái. Thấy các cụ hay nói lái xe có trợ lực lái thì nên sử dụng 1 tay để "xoa vô lăng" cho linh hoạt. Nhưng sao em thấy xoa vô lăng nó khó vậy. Lái = 2 tay, hoặc 1 tay cầm vô lăng thì đúng là nhẹ, nhưng nếu đặt lòng bàn tay lên vô lăng, khi cua tay toàn bị trượt đi, ko quay vô lăng được như ýchắc là em "xoa" vợ chưa chuẩn, cụ nào chỉ e cách xoa cho nó hoành tráng tí ạ, để đảm bảo xử lý an toàn mỗi khi cua.
2) Cũng vẫn là vấn đề khi cua, thường thì phải giảm tốc độ, giảm số khi vào cua, nhưng em thắc mắc là việc đấy làm trong khi cua hay là trước khi vào cua ạ? Ngoài ra trong khi cua có được cắt côn hay không?
3) Em hỏi một câu nữa liên quan đến việc ghép xe dọc ạ, em chưa có mấy cơ hội thực hành ghép xe dọc (2 lần đều có xi nhan, còn lại ko dám thực hiện 1 mình vì sợ quệt vào xe người ta) sợt trên otofun thì thấy có 2 kiểu hướng dẫn sau:
- Tiến lên song song với xe trước, lùi lại, đánh hết lái sang phải, sau đó lại đánh hết lái sang trái để ghép xe vào.
- Tiến lên song song với xe trước, đánh hết lái sang phải, sau đó trả thẳng lái, rồi cuối cùng mới đánh hết lái sang trái.
Vậy cái nào chuẩn hơn ah
Thanks & vodka tất cả các cụ ạ