[Thảo luận] Lái mới thì vào học tập, tài già cho cháu xin ý kiến ạ!

khoadaylai

Xe hơi
Biển số
OF-370564
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
117
Động cơ
252,670 Mã lực
3 đỏ là ra mà chủ thớt
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,169
Động cơ
365,790 Mã lực
Nơi ở
Ố trời mưa đã có Aquapel phủ kính xử lý cụ nha.
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
659
Động cơ
342,861 Mã lực
Em mới lái nhưng em thấy thế này ra được. Khó quá cụ nhờ ai gần đó xi nhan cho là xong mà
 

bothomoc

Xe hơi
Biển số
OF-201385
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
136
Động cơ
323,560 Mã lực
3 đỏ là ra
 

hondajaz

Xe hơi
Biển số
OF-209348
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
168
Động cơ
317,780 Mã lực
Lái già thì cữ chục đỏ, lái non thì dễ ăn ngay vào góc chết tiến thoái lưỡng nan cụ ạ:D
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,272
Động cơ
502,367 Mã lực
Lái già thì cữ chục đỏ, lái non thì dễ ăn ngay vào góc chết tiến thoái lưỡng nan cụ ạ:D
Làm gì đến chục hả cụ. 2 phát là áp sát morning rồi. Cùng lắm 4 phát là ra.
Cụ nào ra = đầu xe thì e mới phục. :))
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Em ko dám nhận tài già, nhưng bãi xe chỗ em gần giống như thế này. Kinh nghiệm cho cụ đây: khi nào ở sân đổ kiểu như vậy mà phải đỗ vào góc thì đừng đỗ // với xe bên cạnh mà hãy đỗ xiên góc. Cho dù bên kia đỗ thế nào thì ta ra vẫn ngọt. Hoặc nếu còn chỗ trống thì đỗ luôn vào cạnh bên phải.
Đỗ như cụ thì gặp khó là đương nhiên.
Cái này cũng tương tự như khi ghép xe // (cạnh vỉa hè), nếu có xe trước thì ta nên để khoảng trống phía trước đủ rộng để đề phòng xe sau đến dí sát mít là sẽ rất khó ra.
chuẩn bác ạ, thêm nữa đỗ cách tường bên phải xa 1 chút nữa để đỡ quẹt đầu xe khi đánh lái :)
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Cụ CRV mà đỗ giữa 2 bạn Đỏ và bạn Xám thì quá gọn gàng và lịch sự nhể!^^
Chắc chỗ đó lúc CRV vào có xe khác , chứ không cụ chủ chắc cũng cho xe vào chỗ đó rồi .
Ornaldo dài , cho nên với thời tiết này, cụ chủ không có hỗ trợ khó ra là đúng rồi . Em cũng chạy con này lên em biết .
Vận dụng thần chú " Tiến bám lưng, lùi bám bụng " tiến sát morning, khi có khoảng rộng bên phụ , áp dụng kỹ thuật lùi chuồng, lùi xe ra thôi . Bao đỏ thì em không biết ạ .
P/s : Em tưởng xe cụ hn03 có cảm biến lùi chứ nhỉ, xe em có cái đó, nó cũng đỡ hơn khi lùi mà không quan sát sau được kỹ .
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
em chỉ cần 3 đỏ để lùi ra, vì phía bên phải là lưới mềm mà, chạm vào tí có sao đâu.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,286 Mã lực
Cháu là con xe đen ở góc.
- Cụ nào tài già thì cho cháu hỏi bao nhiêu đỏ thì ra được ạ?
- Cụ nào lái mới thì học tập, rút kinh nghiệm đừng đỗ dốt như cháu chui vào góc chết. Còn nếu muốn đỗ như con CRV trắng thì để cái số đt lại.




KQ: cháu tốn vài chục đỏ đành đầu hàng vì ko cam lùi, trời thì mưa, ko ai lơ cho. Hỏi bảo vệ thì bảo ko biết chủ xe. Khoảng 20 phút sau có một thanh niên xuống nói 1 câu:" em ko đỗ, em không biết" thay vì lời xin lỗi.

- Cháu ko nói người đỗ CRV trắng như lợn, ngu, dốt... Mà chỉ muốn Anh Em OF khi đỗ xe cẩn thận nhìn trước, sau 5s ạ.
Là em thì sẽ lùi ra như sau với điều kiện quan sát hết được các gương / kính; tổng cộng 4-5 đỏ:
1. Lùi: Giữ thẳng lái - lùi đến sát CRV
2. Tiến: Đánh lái sang trái tiến sát morning rồi vểnh sang phải (toàn bộ quá trình đánh lái sao cho xe chạy thành 1 đường cong ngắn lượn sang phải). Mục đích là để xe chếch dần đuôi sang trái và đầu sang phải.
3. Lùi: Trả lái sang trái để lùi tiếp mít xe về bên trái - lúc này đầu sẽ chếch tiếp về bên phải (đó là lý do tại sao trước đó phải tạo không gian bên phải cho đầu xe ở bước 2);
4. Tiến: trả lái + đánh sang phải và dần tiến lên; lúc này mít xe chếch tiếp về bên trái tiếp giáp ra khoảng trống - Tùy theo điều kiện có thể phải làm đỏ 5 hoặc đủ chỗ trống thì lùi ra.


*Mấu chốt là phải đánh sát sang morning bên trái trước rồi lượn sang phải (dù khoảng cách rất ngắn), tạo ra không gian bên phải nhiều hơn rồi xoay sở tiến lùi như trên để đầu xe lượn dần sang phải.
Nói thì dễ nhưng xe khá dài và không có cam lùi nên thực tế có thể khác. Có gì các cụ góp ý, chỉ giáo thêm!
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Chắc chỗ đó lúc CRV vào có xe khác , chứ không cụ chủ chắc cũng cho xe vào chỗ đó rồi .
Ornaldo dài , cho nên với thời tiết này, cụ chủ không có hỗ trợ khó ra là đúng rồi . Em cũng chạy con này lên em biết .
Vận dụng thần chú " Tiến bám lưng, lùi bám bụng " tiến sát morning, khi có khoảng rộng bên phụ , áp dụng kỹ thuật lùi chuồng, lùi xe ra thôi . Bao đỏ thì em không biết ạ .
P/s : Em tưởng xe cụ hn03 có cảm biến lùi chứ nhỉ, xe em có cái đó, nó cũng đỡ hơn khi lùi mà không quan sát sau được kỹ .
Xe em ko có cảm biến ạ. Hihi. Lúc em đỗ chỉ có 2 con đen nên cắm đầu vào ạ. Hihi

em chỉ cần 3 đỏ để lùi ra, vì phía bên phải là lưới mềm mà, chạm vào tí có sao đâu.
- lưới mêm gắn vào lưới b40 bằng dây kẽm, hihi. Ko đơn giản chút nào ạ
Là em thì sẽ lùi ra như sau với điều kiện quan sát hết được các gương / kính; tổng cộng 4-5 đỏ:
1. Lùi: Giữ thẳng lái - lùi đến sát CRV
2. Tiến: Đánh lái sang trái tiến sát morning rồi vểnh sang phải (toàn bộ quá trình đánh lái sao cho xe chạy thành 1 đường cong ngắn lượn sang phải). Mục đích là để xe chếch dần đuôi sang trái và đầu sang phải.
3. Lùi: Trả lái sang trái để lùi tiếp mít xe về bên trái - lúc này đầu sẽ chếch tiếp về bên phải (đó là lý do tại sao trước đó phải tạo không gian bên phải cho đầu xe ở bước 2);
4. Tiến: trả lái + đánh sang phải và dần tiến lên; lúc này mít xe chếch tiếp về bên trái tiếp giáp ra khoảng trống - Tùy theo điều kiện có thể phải làm đỏ 5 hoặc đủ chỗ trống thì lùi ra.


*Mấu chốt là phải đánh sát sang morning bên trái trước rồi lượn sang phải (dù khoảng cách rất ngắn), tạo ra không gian bên phải nhiều hơn rồi xoay sở tiến lùi như trên để đầu xe lượn dần sang phải.
Nói thì dễ nhưng xe khá dài và không có cam lùi nên thực tế có thể khác. Có gì các cụ góp ý, chỉ giáo thêm!
- đúng như Cụ nói. Nhưng phát đầu tiên em đã lùi và đánh đuôi sát Mn để lấy hết lái tiết kiệm 1 đỏ ạ
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
498
Động cơ
401,357 Mã lực
1. Lùi: Giữ thẳng lái - lùi đến sát CRV
2. Tiến: Đánh lái sang trái tiến sát morning rồi vểnh sang phải (toàn bộ quá trình đánh lái sao cho xe chạy thành 1 đường cong ngắn lượn sang phải). Mục đích là để xe chếch dần đuôi sang trái và đầu sang phải.
3. Lùi: Trả lái sang trái để lùi tiếp mít xe về bên trái - lúc này đầu sẽ chếch tiếp về bên phải (đó là lý do tại sao trước đó phải tạo không gian bên phải cho đầu xe ở bước 2);
4. Tiến: trả lái + đánh sang phải và dần tiến lên; lúc này mít xe chếch tiếp về bên trái tiếp giáp ra khoảng trống - Tùy theo điều kiện có thể phải làm đỏ 5 hoặc đủ chỗ trống thì lùi ra.
Theo đúng bài hướng dẫn của Cụ em quote là chuẩn.
Em ạ cụ. Vào góc thế kia mà cụ bảo 3 đỏ ra được e ứ tin
Lùi thật chậm là ra được, em thấy các cụ lùi lúc đầu nhanh, sát xe CRV trắng mới chậm thì khó ra.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Nói chung độ 5 đỏ là cùng, nhưng lái mới thì dễ càng ra lại càng bó góc lắm :))
 

trantuanlong

Xe tải
Biển số
OF-332049
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
248
Động cơ
284,000 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tương Mai- Hoàng Mai- Hà Nội
nhìn thế thôi, e nghĩ ko đơn giản vài bà đỏ đâu ahj. xe dài, đầu cua lại sát mét dải phân cách xanh... nói chung là cũng căng nếu 1 mình một ngựa....
 

t2hvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-339156
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
128
Động cơ
276,880 Mã lực
e nghĩ 3-4 đỏ là e ra dc (đầu ra trc). Vì đường chéo từ bên trái ghế đá đến biển tam giác khá dài hơn nưa phía sau là lưới nên có thể chạm tí ko sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top