[Lái mới hỏi] Các bác ơi em lái xe căng thẳng quá :(

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,616
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
1. Em mới có bằng, mới đi ra ngoài đường được 2 lần (khoảng 5km) mà sao đi thấy ghê quá,không có cảm giác bao quát đc xe đi chỉ sợ va quẹt. Bên trái còn căn đường tránh được chứ bên phải em không biết căn làm sao. Hôm qua đi quyệt vào bà xe đạp đi cùng chiều, nản. Thấy lái xe khó khăn và tâm lý quá. Em ở ngoại thành, đường đủ 2 xe con tránh nhau. Em đi camry của bố.
2. Mới lái có nên mua Morning không. Bố em tính mới lái mua cho con Morning đi cho nhỏ gọn, ít hao xăng. Nhưng nhìn bé quá em ko thích lắm.
3. Em hỏi về luật. Ví dụ đi đâu đó ko có bãi đỗ xe (cửa hàng, nhà dân) thì có thể đỗ xe đc ở đâu. Cứ chỗ nào rộng và ko cấm thì đều đc đỗ ạ.
4. Đi xe đường làng thì đi ở giữa đường hay về phía nào ạ. Bố em xui cứ đi về bên trái đường. Đang đi xe máy quen đi bên trái thấy lạ quá.
Mợ cho em hỏi mợ học lái ở đâu?
 

Leafover

Đi bộ
Biển số
OF-90585
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
8
Động cơ
405,280 Mã lực
Mợ cho em hỏi mợ học lái ở đâu?
Em đã trả lời ở trên ạ:
Em học ở Thái An. Bên Đông Anh. Đóng 5tr5 . Lý thuyết tự học. Đưa thầy 500k bồi dưỡng. Thỉnh thoảng thì đổ xăng. Chưa tính tiền thi và thuê xe chip. Học ở đây em thấy vớ vẩn lắm bác ạ. Chẳng qua là gần nhà. Em tập lái vào cuối tuần (vì trong tuần đi học bên nội thành). Thầy dạy đủ để thi, không đi ra ngoài đường tí nào.

Cám ơn các bác.
http://thilaixe.vn/cac-khoa-dao-tao/...a-hoc-phi.html
 

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đỗ bằng lái xe 100 điểm thì không có nghĩa là lái giỏi hơn thằng đỗ 80 điểm
Như lày chắc là nhờ người khác đi thi lái hộ rồi.
Bác lấy bằng lâu chưa ạ.
Cứ mua xe to bé thế nào cũng được
Đi nhiều vào. nhưng đừng phang vào người khác nhé
Vài tháng nữa là có khi lại phọt ảnh ọt các kiểu lên OF.net cứ ầm ầm ấy chứ.
Cứ tợ tin lên nhé bác.
Bác phải học lại cả luật đi nhé. đi bên trái[-O<
 

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đã trả lời ở trên ạ:
Em học ở Thái An. Bên Đông Anh. Đóng 5tr5 . Lý thuyết tự học. Đưa thầy 500k bồi dưỡng. Thỉnh thoảng thì đổ xăng. Chưa tính tiền thi và thuê xe chip. Học ở đây em thấy vớ vẩn lắm bác ạ. Chẳng qua là gần nhà. Em tập lái vào cuối tuần (vì trong tuần đi học bên nội thành). Thầy dạy đủ để thi, không đi ra ngoài đường tí nào.

Cám ơn các bác.
http://thilaixe.vn/cac-khoa-dao-tao/...a-hoc-phi.html
Ối giời ơi:((
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
467
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
cụ cứ lái nhiều và cẩn thận là sẽ lên tay.
chúc cụ lái xe an toàn. dạo này nhiều xe điên lắm đới
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
theo chuẩn thì khi lái xe nên tập trung 56% -65% hơn hay kém phạm vi này đều không tốt
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
kHÔNG BIẾT CỤ CHỦ TOP HỌC HÀNH LÁI XE CÓ NGHIÊM TÚC K? CÒN NẾU TAY LÁI NON NHẤT THIẾT PHẢI BỔ TÚC THÊM NỮA RỒI MỚI ÔM VO LĂNG RA ĐƯỜNG NHÉ.
 

khunglongmatto

Xe tải
Biển số
OF-90094
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
239
Động cơ
407,940 Mã lực
Em đã trả lời ở trên ạ:
Em học ở Thái An. Bên Đông Anh. Đóng 5tr5 . Lý thuyết tự học. Đưa thầy 500k bồi dưỡng. Thỉnh thoảng thì đổ xăng. Chưa tính tiền thi và thuê xe chip. Học ở đây em thấy vớ vẩn lắm bác ạ. Chẳng qua là gần nhà. Em tập lái vào cuối tuần (vì trong tuần đi học bên nội thành). Thầy dạy đủ để thi, không đi ra ngoài đường tí nào.

Cám ơn các bác.
http://thilaixe.vn/cac-khoa-dao-tao/...a-hoc-phi.html
Mợ này gần giống em, nhưng mà liều hơn:-"Em còn lái trên cầu được vài lần rồi, bây giờ đi đường trong vẫn run rẩy lẩy bẩy, mồ hôi túa ra như tắm hơi
Mà các cụ cho em hỏi:
1. Khi đi qua ngã tư (cái chỗ bùng binh Khuất duy tiến ý ạ), làm thế nào để bám được xe phía trước mà xe không tông vào 2b đột nhiên lao qua mũi xe mình,. hichic
2. Khi đi trên cầu, đường, e thường đi bên trái, nhưng toàn bị các cao thủ xin vượt, thế là em đánh sang phải, không còn bác nào vượt e lại đánh sang trái. Cứ thế qua qua lại lại. Các bác cho em hỏi trong trường hợp này (mới lái như em) thì nên xử lý thế nào ạ?
3. Em đi được 3,4 hôm rồi nhưng chưa dám quay đầu, các cụ chỉ giúp em cách luyện quay đầu với ạ
Đa tạ và vodka các cụ
 

KienTrungTK21

Xe máy
Biển số
OF-78223
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
96
Động cơ
419,560 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em cũng là lái mới nhưng đọc bài các cụ/mợ em lại tự hỏi không biết các cụ/mợ học và hành như thế nào?
Cảm giác của các cụ ai mới lái cũng đều trải qua nhưng nó nằm ở lúc mới bắt đầu được học thực hành ngoài đường thôi ạ. Sau vài ba buổi là phải hết rồi chứ đừng để bây giờ có bằng rồi, ra đường thật rồi mà còn vầy thì nguy hiểm lắm ạ. Nên nhớ "phía trước vô lăng là cuộc sống, hãy lái xe bằng cả trái tim" chứ không phải từ 56-65% như cụ gì nói ở trên đâu nhé.
Em khẩn thiết yêu cầu các cụ/mợ đã có bằng rồi mà lái xe còn "căng thẳng" như bên trên khẩn trương lấy xe máy ra đi, kiếm thầy ngồi bên, kiếm xe tập lái (loại có phanh phụ nhé), kiếm bãi nào rộng rộng để mà bổ túc tay lái gấp không chẳng may lại lên báo thì khổ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ này gần giống em, nhưng mà liều hơn:-"Em còn lái trên cầu được vài lần rồi, bây giờ đi đường trong vẫn run rẩy lẩy bẩy, mồ hôi túa ra như tắm hơi
Mà các cụ cho em hỏi:
1. Khi đi qua ngã tư (cái chỗ bùng binh Khuất duy tiến ý ạ), làm thế nào để bám được xe phía trước mà xe không tông vào 2b đột nhiên lao qua mũi xe mình,. hichic
2. Khi đi trên cầu, đường, e thường đi bên trái, nhưng toàn bị các cao thủ xin vượt, thế là em đánh sang phải, không còn bác nào vượt e lại đánh sang trái. Cứ thế qua qua lại lại. Các bác cho em hỏi trong trường hợp này (mới lái như em) thì nên xử lý thế nào ạ?
3. Em đi được 3,4 hôm rồi nhưng chưa dám quay đầu, các cụ chỉ giúp em cách luyện quay đầu với ạ
Đa tạ và vodka các cụ
Trả lời bác nhé:
1. Bác tập đi ngâm côn, có nghĩa là đi chậm và nhà côn chút xíu, chân phải đặt bàn phanh, có 2b xuyên qua là phải phanh ngay. Đi như này nó hơi giống xe AT.
2. Họ vượt thì cho vượt, nhưng phải đủ điều kiện mới cho vượt, đừng có thấy họ xin vượt là cho ngay. Cho vượt xong thì vào làn cũ, luyện tay lái ra vào chút, đâu có hại gì mà ngại !
3. Mới lái có 3, 4 hôm thì chưa dám quay đầu cũng là bình thường. Bác nên ra chỗ đất trống luyện thêm các bài cua gấp, quay dầu và lùi, đó là các thao tác cơ bản, cần luyện kỹ. Tập đi theo hình vẽ, có thể vẽ đường hẹp để quay đầu với vài ba 'đỏ' vì trên thực tế đôi khi phải gặp những tình huống như vậy.
 

khunglongmatto

Xe tải
Biển số
OF-90094
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
239
Động cơ
407,940 Mã lực
Trả lời bác nhé:
1. Bác tập đi ngâm côn, có nghĩa là đi chậm và nhà côn chút xíu, chân phải đặt bàn phanh, có 2b xuyên qua là phải phanh ngay. Đi như này nó hơi giống xe AT.
2. Họ vượt thì cho vượt, nhưng phải đủ điều kiện mới cho vượt, đừng có thấy họ xin vượt là cho ngay. Cho vượt xong thì vào làn cũ, luyện tay lái ra vào chút, đâu có hại gì mà ngại !
3. Mới lái có 3, 4 hôm thì chưa dám quay đầu cũng là bình thường. Bác nên ra chỗ đất trống luyện thêm các bài cua gấp, quay dầu và lùi, đó là các thao tác cơ bản, cần luyện kỹ. Tập đi theo hình vẽ, có thể vẽ đường hẹp để quay đầu với vài ba 'đỏ' vì trên thực tế đôi khi phải gặp những tình huống như vậy.
Em cảm ơn cụ nhiều, dưng mà cái số 1 ý ạ.., xe em không có côn ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn cụ nhiều, dưng mà cái số 1 ý ạ.., xe em không có côn ạ
Xời ạ, xe AT thì còn gì dễ hơn nữa, cứ để chân trái nghỉ khỏe, chân phải đặt lên bàn phanh, nhả phanh là xe bò, nhấp phanh là nó giảm tốc hoặc dừng hẳn, có 2b thì đạp chết. Bò cỡ 3km/h thì xe AT là nhất đấy ạ. Cụ ko nhìn câu trả lời No. 1 của em có nhắc tới AT: ".. nó hơi giống xe AT" à.
Thực ra thì nói đơn giản thế thôi, nhưng phải luyện chân cho nhuyễn. Ra chỗ vắng, tập đi như sên, thỉnh thoảng tự tưởng tượng ra 1 cu 2b nhao qua mà đạp phanh. Chú ý AT còn có một nhược điểm với lái mới là chuyển số D về N và thêm 1 bước nữa là số R (lùi) đấy. Nhiều vụ tiến ko sao, nhưng cuống, trượt về số R và lại đâm chít con nhà người ta.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn cụ nhiều, dưng mà cái số 1 ý ạ.., xe em không có côn ạ
Xời ạ, xe AT thì còn gì dễ hơn nữa, cứ để chân trái nghỉ khỏe, chân phải đặt lên bàn phanh, nhả phanh là xe bò, nhấp phanh là nó giảm tốc hoặc dừng hẳn, có 2b thì đạp chết. Bò cỡ 3km/h thì xe AT là nhất đấy ạ. Cụ ko nhìn câu trả lời No. 1 của em có nhắc tới AT: ".. nó hơi giống xe AT" à.
Thực ra thì nói đơn giản thế thôi, nhưng phải luyện chân cho nhuyễn. Ra chỗ vắng, tập đi như sên, thỉnh thoảng tự tưởng tượng ra 1 cu 2b nhao qua mà đạp phanh. Chú ý AT còn có một nhược điểm với lái mới là chuyển số D về N và thêm 1 bước nữa là số R (lùi) đấy. Nhiều vụ tiến ko sao, nhưng cuống, trượt về số R và lại đâm chít con nhà người ta.
 

Shara

Xe máy
Biển số
OF-90304
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
96
Động cơ
406,380 Mã lực
Bác nhát thì luyện hết nhát và thật bình tĩnh đi đã
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
1. Em mới có bằng, mới đi ra ngoài đường được 2 lần (khoảng 5km) mà sao đi thấy ghê quá,không có cảm giác bao quát đc xe đi chỉ sợ va quẹt. Bên trái còn căn đường tránh được chứ bên phải em không biết căn làm sao. Hôm qua đi quyệt vào bà xe đạp đi cùng chiều, nản. Thấy lái xe khó khăn và tâm lý quá. Em ở ngoại thành, đường đủ 2 xe con tránh nhau. Em đi camry của bố.
2. Mới lái có nên mua Morning không. Bố em tính mới lái mua cho con Morning đi cho nhỏ gọn, ít hao xăng. Nhưng nhìn bé quá em ko thích lắm.
3. Em hỏi về luật. Ví dụ đi đâu đó ko có bãi đỗ xe (cửa hàng, nhà dân) thì có thể đỗ xe đc ở đâu. Cứ chỗ nào rộng và ko cấm thì đều đc đỗ ạ.
4. Đi xe đường làng thì đi ở giữa đường hay về phía nào ạ. Bố em xui cứ đi về bên trái đường. Đang đi xe máy quen đi bên trái thấy lạ quá.
Em cũng mới lấy bằng được hơn 1 năm thôi với giờ bay khoảng độ hơn chục k km. Em cũng đã trải qua cảm giác của những lần đầu bỡ ngỡ ngồi trên 4B, những lần sợ sệt khi nhòm thấy xe ngược chiều trên đường. Và em xin mạnh dạn trao đổi cùng bác:

Thứ nhất: Về luật, em thấy bác có vẻ còn hơi yếu khi hỏi về câu đỗ xe ở đâu. Lái ô tô mà không rõ luật, nhất là những cái phải gặp hàng ngày thì chỉ có nước đem tiền biếu xxx, thứ nữa là gây họa cho mình và người khác.

Em không rõ bác học luật ở trường thế nào nhưng cứ mạnh dạn khuyên bác thế này: Bác cứ lôi quyển sách ôn thi lý thuyết ra đọc, rồi lên mạng làm bài test. Nếu qua được bài test này thì chắc bác không còn phải hỏi đỗ như thế và đỗ ở đâu mà không bị phạt.

Thứ 2: Về thực hành lái xe. Em nghĩ bác nên thuê thầy để tiếp tục ra đường, và chú ý là chọn ông nào ít mồm thôi. Ông nào lên xe mà lải nhải cả ngày thì nhớ cho nghỉ khỏe. Tại sao em lại nói thế? Đơn giản là thế này: Ông nào càng nói nhiều, càng nhiệt tình "điều khiển" mình thì mình lái xe lại càng thụ động => càng mất tự tin và dễ cuống và kết quả là ra đường lại càng sợ (cái này chính em gặp rồi). Tất nhiên là em không khuyên chọn ông nào mặt lạnh băng và ngồi như linh hồn tượng đá mà phải là người nhiệt tình, tận tâm khi mình hỏi, lặng im và chỉ trợ giúp mình khi cần thiết. Khi tập thì lúc đầu chọn phố vắng, sau thì chọn phố đông dần, hoặc phi vào đám tắc đường cũng được.

Khi bác đã tự tin lái với ông thầy trên địa hình phố xá (em nghĩ cái này là khó hơn đi đường trường), thì có thể tự lấy xe ra đi 1 mình. Ban đầu chọn những phố vắng, giờ vắng để đi cho quen. Độ 1, 2 lần là có thể tự tin vi vu trong mọi điều kiện đường phố rồi.

Thứ 3: Về căn xe. Bác sợ bên phải sát quá, sợ chạm vào người ta? Bác thử lấy xe ra rồi đỗ sát bên phụ xe vào bức tường nào đó. Khi đó bác sẽ có cảm nhận bên phải xe mình đến đâu. Hoặc không thì bác kiếm mấy cái cọc canh thành 2 hàng chỉ đủ cho xe lách qua rồi tập lách. Em nghĩ chỉ vài lần là bác sẽ có cảm giác tốt ngay thôi. Hồi mới lấy xe, em cũng không ít lần phải phi vào ngõ trên phố Khâm Thiên mà có những chỗ hẹp, tường nhà dân chỉ cách 2 bên gương xe độ 2 chục cm, hoặc xe máy xếp đầy 2 bên chỉ đủ cho xe lách qua. Sau mấy vụ đó, khả năng căn phải của em tăng lên đáng kể và cũng tự tin lên ít nhiều.

Các vấn đề khác bác hỏi: Chuyện bao quát xe thì bác cứ tự tin lên. Bác cứ hình dung cái xe như 1 bao diêm mà mình đang ngồi ở trong nó, phía bên trái. Giờ thì việc của mình là điều khiển cái "bao diêm" đó mà thôi.

Khi lùi, em vừa có thêm kinh nghiệm là hạn chế quay đầu về phía sau, tận dụng 3 cái gương là tốt nhất. Khi lùi mà quay đầu nhìn lại thì dễ quên cái đầu xe lắm => dễ va quệt. Nhìn qua gương thì mắt mình còn hướng về phía trước, nơi có cái mũi xe nên cũng ít quên hơn.

Đi đường làng hay ở bất cứ đâu (ở Vịt nam mình) thì không nên đi sang bên trái. Nếu đường làng không được rộng thì nên đi ở giữa đường, phải để cho bên phải xe của mình 1 khoảng trống để mình còn kịp tránh mấy ông bà 2B từ trong ngõ phi ra. Nếu đi sát quá thì thời gian và khoảng cách gấp quá, không kịp xử lý.

Vài ngu ý của em, mong giúp được bác.
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
281
Động cơ
462,310 Mã lực
như thế này cụ nên chịu khó luyện thêm giờ bay đi rồi hãy cất cánh cho an toàn cả cụ và mọi người...
 

november

Xe hơi
Biển số
OF-78821
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
166
Động cơ
419,559 Mã lực
Mợ này gần giống em, nhưng mà liều hơn:-"Em còn lái trên cầu được vài lần rồi, bây giờ đi đường trong vẫn run rẩy lẩy bẩy, mồ hôi túa ra như tắm hơi
hề hề, kụ nào mới lái đi đường HN mà chả túa mồ hôi (kể cả trời lạnh)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top