[ATGT] [Lái mới hỏi] Các bác ơi em lái xe căng thẳng quá :(

-BIN-

Xe máy
Biển số
OF-65033
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
86
Động cơ
437,060 Mã lực
1. Em mới có bằng, mới đi ra ngoài đường được 2 lần (khoảng 5km) mà sao đi thấy ghê quá,không có cảm giác bao quát đc xe đi chỉ sợ va quẹt. Bên trái còn căn đường tránh được chứ bên phải em không biết căn làm sao. Hôm qua đi quyệt vào bà xe đạp đi cùng chiều, nản. Thấy lái xe khó khăn và tâm lý quá. Em ở ngoại thành, đường đủ 2 xe con tránh nhau. Em đi camry của bố.
2. Mới lái có nên mua Morning không. Bố em tính mới lái mua cho con Morning đi cho nhỏ gọn, ít hao xăng. Nhưng nhìn bé quá em ko thích lắm.
3. Em hỏi về luật. Ví dụ đi đâu đó ko có bãi đỗ xe (cửa hàng, nhà dân) thì có thể đỗ xe đc ở đâu. Cứ chỗ nào rộng và ko cấm thì đều đc đỗ ạ.
4. Đi xe đường làng thì đi ở giữa đường hay về phía nào ạ. Bố em xui cứ đi về bên trái đường. Đang đi xe máy quen đi bên trái thấy lạ quá.
Híc híc. Lạy bố cụ. Sao lại đi sang bên trái đường. Cụ học lái xe thì đã học đầy đủ luật chưa thế.Lái mới thì cụ chú ý một số điểm sau.
- Lái mới thì nếu có điều kiện thì chơi con xe nhỏ gọn để dễ xoay xở khi đi và đỗ dừng trên đường.
-Học cách căn xe bằng cách ra bãi rồi tập căn phải bằng cách tập dừng bên phải đường. Bằng cách này cụ vừa luyện được cách đỗ xe vừa luyện cách căn phải khi đi trên đường.
- Trên đường nếu không có biển cấm, không quy định nào riêng thì cụ đỗ thoải mái. Tuy nhiên cụ lưu ý một số quy định đã ghi rõ trên luật như :không được đỗ dừng trên miệng cống thoát nước, đỗ cách cửa cơ quan công sở ít nhất 5m...v....v....v..Ngoài ra khi đỗ thì đừng có chặn cửa nhà người ta. Nếu không thì xe cụ sẽ được thêm mấy sao mấy vạch nữa đấy.
- Đi trên đường làng thì nếu chưa vững tay lái thì cháu khuyên đừng nên đi. Nếu phải đi thì nên đi tốc độ vừa phải và luôn sẵn sàng phản ứng vì 2B trong đường làng đi rất gấu như chưa biết luật GT là gì. Ở đó họ hay áp dụng lệ làng hoặc "luật lâm nghiệp" khi xảy ra sự việc.
Cuối cùng thì khuyên cụ nên luyện tay lái kỹ hơn trước khi ra đường. Có bằng rồi thì không có nghĩa là lái giỏi, đỗ bằng lái xe 100 điểm thì không có nghĩa là lái giỏi hơn thằng đỗ 80 điểm. Luyện tay lái đến mức cảm thấy đủ tự tin thì hãy đi. Ban đầu đi đường thoáng, khi đã vững tay lái và tâm lý hãy đi đường đông. Nếu đi đường đông ngay từ đầu dễ bị tâm lý lắm.
Ngoài ra mong các cụ khác bổ sung thêm vì hi hi...nhà cháu cũng mới lấy bằng cách đây 3 tháng và cũng đi làm bằng ô tô được 3 tháng. May là chưa có va quyệt gì với ai
Em học ở Thái An. Bên Đông Anh. Đóng 5tr5 . Lý thuyết tự học. Đưa thầy 500k bồi dưỡng. Thỉnh thoảng thì đổ xăng. Chưa tính tiền thi và thuê xe chip. Học ở đây em thấy vớ vẩn lắm bác ạ. Chẳng qua là gần nhà. Em tập lái vào cuối tuần (vì trong tuần đi học bên nội thành). Thầy dạy đủ để thi, không đi ra ngoài đường tí nào.
http://thilaixe.vn/cac-khoa-dao-tao/bieu-gia-hoc-phi.html
Bảo sao giờ lắm xe điên thế! nhiều lúc em ra đường vẫn phải đi xe máy, xe đạp, đi bộ (da thịt) nhìn những xe biển mới em thấy ghê ghê là,...chả biết rồi có khi nó chồm lên lúc nào!kinh lắm cơ...
Giống là vụ này em chứng kiến này http://www.otofun.net/threads/233512-xe-dien-truoc-cua-ngan-hang-phat-trien-vn-pho-cat-linh-13h15-ngay-04-3-2011?p=5334299#post5334299


Bác thuê xe tập lại có thầy ngồi cạnh đi xa xa chut trong vòng 1 ngày cho quen đi,
chứ lái như bác mà ra đường một mình thì hơi nguy hiểm
Trước tiên là em hoan ngênh bác chủ thớt là 1 trong số rất ít người dám nhận mình kém, chứ em kinh nhất là các bác đã mới lại còn chuyên gia phóng nhanh, vượt ẩu, đè đầu giành đường, giành chỗ...vừa kinh vừa ghét và chắc chắn là chửi
Một số ví dụ dư lày ạ: http://www.otofun.net/threads/99819-kinh-gui-bac-tai-vios-30m-7072-|-kinh-gui-bac-tai-vios-30m-7072
với thế lày lày http://www.otofun.net/threads/231593-van-hoa-giao-thong-kieu-gi-ko-biet-em-den-a-bac-30m-2323

Túm lại em chân thành khuyên bác cẩn thận, đi xe ô tô rất an toàn so với xe 2b, nhưng "phía trước tay lái là mạng sống" bác luôn hết cẩn thận. Và tốt nhất là bác luyện tay lái thêm cho tự tin trước khi tham gia giao thông bác ạ!

Đôi nhời chia sẻ, chúc bác chóng thành thạo trong việc điều khiển vợ 2.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,646
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Cụ chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, vì cụ chưa hiểu hết luật giao thông đường bộ, cái B2 chắc cụ được tặng hả, em khuyên cụ về tìm hiểu luật giao thông đường bộ, khi lắm vững rồi, đem xa ra chỗ rộng tập lái, tập căn, tập lùi... thế là cụ vững vàng lái xe mà không bị áp lực.
Chúc cụ LX an toàn
 

haichau13

Xe máy
Biển số
OF-79177
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
58
Động cơ
418,080 Mã lực
Tui cũng là lái mới, chia sẻ bạn ít kinh nghiệm từ khi học lái tới bây giờ mới hơn 1 năm.
Ngày đầu tiên đi học lái tới nới tui thấy con U oát chán nên tui bỏ về luôn (Lí thuyết tui ở nhà tụ lên mạng hoc ko thèm đi học, cũng có nhiều cái hay hơn học thực vì được chia se nhiều và tốn ít thời gian). Tui cũng chưa lái xe lần nào ra hồn (mới 1 lần nhảy lên xe Prado thằng bạn chạy số 1 vòng quanh Mỹ Đình). Sau nghe mấy người có kinh nghiệm bảo nên học xe U oát trước sẽ tốt cho minh sau này tui mới chịu đi ;)). Mà con này dở tệ tui cũng ko thấy nó có ích ở chỗ nào các bác chỉ dùm. Con này các thầy dùng để chạy đường dài tui di 2 hôm rùi nghỉ, không thấy gì có lợi.
Sau đó tui chuyển sang học con CD Price có mũi có đầu, con này tui thừa nhận có ích cho minh căn xe và tạo kinh nghiệm tốt, tui cũng học vài buổi rùi chuẩn bị thi. May cái là thầy bảo tui chắc đi nhiều nên toàn dạy bài mới cho tui rồi giao xe để tui kèm mấy anh em học cùng (Tui cũng chả hiểu tai sao nhưng cũng sướng, hôm nào tui nghỉ thầy cho tụi nó ôn bài cũ :):):)) Vậy tui đi học ít nhưng chất lượng cao nhi???
Bài học lái xe chủ yếu có 3 bài tui thấy có ích nhất là lùi chuồng, lý thuyết các cụ biết hết rùi nhỉ??? lái và lùi xe dích zắc, đề pa. Còn lại tui chỉ thấy học để biết.
Vậy là em đi thi được 95 điểm nhận bằng lúc 11/04 năm ngoái. Ngoài 3 bài trên em chỉ nhắc nhở các cụ một chút về tâm lý lái xe, em thấy cụ học cùng em đi xe 1 mình và với em thì OK, nhưng thầy đi cùng thì run lắm và xử lý gặp nhiều lỗi. Cái đó em nhắc mãi không được, các cụ lái mới cũng nên lưu ý, phải bình tĩnh tự tin thì mới xử lý tốt được.
Học xong rùi mấy thằng bạn lái già kêu em giờ ra đường ở HN chắc phải đóng bỉm, em cú lắm nhưng ko thèm cãi, chúng nó lúc mới lái cũng run đường HN lắm, em thì em cóc sợ.
Lần đầu tiên em cấm vô lăng sau khi có bằng là tháng 11 năm ngoái, nhà em có việc nên ông anh hỏi em có đi xe được ko, em bảo được nên ông anh mượn con Ford.E đi về, em lấy xe ở Hoàng Quốc Việt lúc 5h chiều và lái về nhà ở Thanh Xuân Bắc (Đúng giờ tan tầm và chịu cảnh ket xe ở đầu Lê Văn Lương) Em vẫn lái ngon lành không có sự cố nào (ngoại trừ em đi số 2 cho dễ điều khiển và quen xe). Em học được ngay mấy cái khi đi trên đường HN lúc đông người, em nghĩ chắc có ích cho mấy cụ lái xe mới như em.
- một là đi số thấp cho dễ điều khiển xe, dùng ga cũng điều chỉnh đc tốc độ (hơi tốn dầu tí nhưng an toàn nhỉ)
- Hai là chạy chậm, đều ga, quan sát kỹ các gương, không giật mình trước các tình huống trên đường (chắc tại tui đi 2b cũng lỳ quen rùi) đặc biệt là khi 2b cắt đầu ko thắng gấp (tui nó vượt hay cắt đầu không sát như mình nghĩ đâu, nó cũng như mình cũng sợ mà).
- ba là bàn phải dũng cảm 1 chút nhưng ko phải liều, tui đi căn đường theo mấy cái: nhìn gương chiếu hậu để so sánh khoảng cách với xe trước hoặc ngang mình khác làn (Các cụ nhìn căn theo vạch đường ấy sẽ biết mình cách xa nó ko, vượt thì có chạm ko, đặc biệt là bên trái) Khi tắc đường đầu tiên cứ dừng cách xa xe trước 1 chút, để 2b chui qua đợc thì nhả côn cho tiến lên từ từ đến lúc 2b nhìn lắc đầu ko vượt đầu qua được (từ từ các cụ nhé) và ghi nhớ khoảng cách đó. Lần sau cụ chỉ cần 1 phát là dừng sát xe trước mà 2b ko chui lọt. :):):). Căn bên trái còn 1 điểm nữa là chạy từ từ và hỏi người bên trái xem cho chạm ko và ghi nhớ khoảng cách (mới xe nhìn hơi khác tẹo)> Nhà em ở khu E3 Thanh xuân Bắc nên vào chật hẹp quá lần đầu phải nhờ ông anh căn hộ bên trái.
- bốn là chủ yếu dùng côn phanh khi tắc đường, cái này em đọc trước và học ở các cụ.
- cái thứ 5 em nghĩ là do năng khiếu, em ngày xưa học hình cũng khá nên em căn xe tương đối chuẩn, tuy nhiên cũng không chủ quan được nên vẫn phải đi từ từ và nhờ người căn trái.
Nhờ những cái đó em về tới nhà an toàn, cũng ko thấy khó khăn gì ngoại trừ ông anh cứ thắc mắc sao em chỉ đi số 2 (hi hi). Em cũng ko thấy sợ tí nào mà cảm giác sướng khi lần đầu tiên chay xe ở HN thành công. Các cụ cũng vậy nhỉ???
Sau đó em đưa cả nhà về Nghệ An vào buổi tối đó cũng an toàn không kém, chỉ mắc lỗi hay cắt côn khi đạp phanh, các cụ bảo không cần nhưng em tài mới nên chưa quen, thỉnh thoảng chết máy do em toàn để số 2 khi dừng đèn đỏ và trả côn gấp để vù ga nhanh (đang quen đi nhanh hic.)
Lúc ra và trả xe cũng tầm 5h chiều, em đi ngon lành hơn nhờ quen xe và quen đường, đặc biệt em có 1 cú cua xe lên dốc (chỗ rửa xe) 1 phát ăn ngay (lên rùi mở cửa xe thấy mình lơ lửng trên cao) thấy sung sướng quá. Em nhớ ông thầy em đi con CD Price may nhờ em xi nhan không thì lọt lỗ.
Đi đường trường em thấy quan trọng là chạy đúng làn đúng tốc độ, chịu khó nhìn biển báo và nhìn đường để xử lý chuẩn, nhớ quan sát kỹ các tình huống để có các xử lý kịp thời cũng như các cụ đi 2b thui (VD nhìn thấy 2b ngoái cổ lại là giảm tốc dần là vừa, ko chờ nó xi nhan. Cái này học từ khi đi 2b).
Sau đó em có đi 2 cuốc đi xa nữa (đều về Hải Dương quê ông già em) lần gần nhất là Thanh Minh vừa rùi em thấy em lái cứng tay hẳn (đúng là thêm giờ bay có khác các cụ có kinh nghiệm bảo thía). Híc tuy nhiên vụ Thanh minh vừa rồi mất 2 lít sai làn (chắc minh ko sai nhưng cũng phải chịu học phí cho XXX)
Vì em hay phái lái xe và khu E3 Thanh Xuân Bắc đón cả nhà đi nên em có 1 cái các bác lái già chỉ dùm, dưới cổng nhà em có mấy con xe hay đậu nên em toàn phải lách quá vào trong, khi ra em phải quay đầu để đi vì em thấy khi lui cảm giác cua không chuẩn (hôm rồi em lái có In). Khi đi qua chỗ hẹp, xe qua rùi em nhìn gương để *** xe em không chạm xe khác, tuy nhiên khi lui xe em lại sợ *** xe em qua rùi nhưng không chắc bên trái có qua được ko (vì bẻ lái tí thì dễ quệt lắm mà con In khi bẻ lái thì đầu theo lái mà) Trong khi bình thường đường hẹp và thẳng thì em thấy lùi dễ hơn tiến hoặc lùi chuồng hay lùi dích zắc em đều 1 phát ăn ngay. Vậy theo các bác em nên lùi hay nên tiến qua đường hẹp (mỗi bên dư khoảng 5cm tính từ gương) để đi qua con ô tô đang đậu trước nhà em???
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
ai chả có lần đầu vần vô lăng ra đường phỏng cụ? cứ từ từ cửn thựn rồi lâu thành quen thành thạo ợ
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,845 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Căng thẳng vì lo XXX là chính thôi. XXX ra đường quá nhiều cũng là một nguyên nhân dãn đến tai nạn giao thông tăng .
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
1. Em mới có bằng, mới đi ra ngoài đường được 2 lần (khoảng 5km) mà sao đi thấy ghê quá,không có cảm giác bao quát đc xe đi chỉ sợ va quẹt. Bên trái còn căn đường tránh được chứ bên phải em không biết căn làm sao. Hôm qua đi quyệt vào bà xe đạp đi cùng chiều, nản. Thấy lái xe khó khăn và tâm lý quá. Em ở ngoại thành, đường đủ 2 xe con tránh nhau. Em đi camry của bố.
2. Mới lái có nên mua Morning không. Bố em tính mới lái mua cho con Morning đi cho nhỏ gọn, ít hao xăng. Nhưng nhìn bé quá em ko thích lắm.
3. Em hỏi về luật. Ví dụ đi đâu đó ko có bãi đỗ xe (cửa hàng, nhà dân) thì có thể đỗ xe đc ở đâu. Cứ chỗ nào rộng và ko cấm thì đều đc đỗ ạ.
4. Đi xe đường làng thì đi ở giữa đường hay về phía nào ạ. Bố em xui cứ đi về bên trái đường. Đang đi xe máy quen đi bên trái thấy lạ quá.
Em trả lời cụ từ từ theo kinh nghiệm của em nhá :D
1- Cụ mới bò được 5km, không run mới là lạ. Cụ ra đường phóng băng băng chả sợ bố con thằng nào, đè, lấn, cướp chỗ, phi ẩu...., thì em còn kinh hơn là cụ rón rén =))
Tuy nhiên, cụ cũng phải luyện tập thêm. Em có mấy cách căn cơ bản này, em đã dạy Gấu nhà em (bi h căn tương đối tốt).
+ Căn trái (bên lái): chân cụ dẫm lên bánh xe bên trái, cụ cộng cho em 30cm gương là thoải mái. Căn bên này là dễ nhất. :D
+ Căn phải (bên phụ): có 2 cách
++ Tưởng tượng theo hình học. Cụ tưởng tượng ra cái không gian xe cụ ngồi từ ghế lái. Bên phụ xa nhất là mép gương phụ.
++ Nông dân như em: Cụ đỗ thẳng xe, lấy phấn (hay bất cứ cái gì kẻ được) dóng thẳng bánh bên phụ lên phía trên khoảng 3 mét, kẻ 1 đường (cho thoải mái). Cụ lên xe ngồi thẳng, ngắm vào đường kẻ trên, điểm giao nhau trên mép dưới kính lái và đường thẳng kia là điểm nào? cụ dán cho em một cái băng dính màu xanh bằng ngón tay vào đúng điểm ý. Khi đi chướng ngại vật lọt về phía ngoài điểm đó là an toàn, trong điểm đó là phải tránh. Đi dần cụ sẽ có cảm giác về không gian cái xe của cụ.
+ Căn lùi: Nhòm cả 3 gương, tụt kính đề nghe ngóng, khi cần móc tay lên ghế phụ để ngoái lại nhìn. Cần nữa thò đầu ra. Cần nữa tụt xuống để nhòm. Cần nữa nhờ người vẫy. :D
+ Căn đầu: Thường thì tiến già, lùi non, nhưng do cụ mới lái nên theo em cụ cứ căn xa xa ra.
Với xe đầu dài, trong phố khi tầm nhìn của cụ che khuất hết khoảng trống gầm xe của xe ô tô phía trước thì nên phanh (lúc này cụ cách mít xe trước độ hơn mét, tùy xe gầm cao hay gầm thấp), với xe máy cụ đỗ khi tầm nhìn khuất hết 1/2 biển số xe thì nên phanh.
Ngoài đường dài: Cụ giữ vững nguyên tắc 2s.

2- Theo em là chả cần thiết. Dưng mà nhà có điều kiện thì việc gì phải xoắn, thik là nhik :D =))

3- Cụ ôn lại luật.

4- Bố cụ nói đúng vì có kinh nghiệm, nhưng cụ hiểu sai. Nên đè trái tránh phải ở những đường khó đi chứ không phải là đi sang phía bên trái.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Đọc cái bài của cụ này thì chẳng hiểu cụ nói thêm được cái gì. Cụ cứ liệt kê một loạt tai nạn rồi khuyên một cái câu mà ai cũng khuyên rồi cụ kêu người ta lắm xe điên.
Bảo sao giờ lắm xe điên thế! nhiều lúc em ra đường vẫn phải đi xe máy, xe đạp, đi bộ (da thịt) nhìn những xe biển mới em thấy ghê ghê là,...chả biết rồi có khi nó chồm lên lúc nào!kinh lắm cơ...
Giống là vụ này em chứng kiến này http://www.otofun.net/threads/233512-xe-dien-truoc-cua-ngan-hang-phat-trien-vn-pho-cat-linh-13h15-ngay-04-3-2011?p=5334299#post5334299




Trước tiên là em hoan ngênh bác chủ thớt là 1 trong số rất ít người dám nhận mình kém, chứ em kinh nhất là các bác đã mới lại còn chuyên gia phóng nhanh, vượt ẩu, đè đầu giành đường, giành chỗ...vừa kinh vừa ghét và chắc chắn là chửi
Một số ví dụ dư lày ạ: http://www.otofun.net/threads/99819-kinh-gui-bac-tai-vios-30m-7072-|-kinh-gui-bac-tai-vios-30m-7072
với thế lày lày http://www.otofun.net/threads/231593-van-hoa-giao-thong-kieu-gi-ko-biet-em-den-a-bac-30m-2323

Túm lại em chân thành khuyên bác cẩn thận, đi xe ô tô rất an toàn so với xe 2b, nhưng "phía trước tay lái là mạng sống" bác luôn hết cẩn thận. Và tốt nhất là bác luyện tay lái thêm cho tự tin trước khi tham gia giao thông bác ạ!

Đôi nhời chia sẻ, chúc bác chóng thành thạo trong việc điều khiển vợ 2.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
.....
Vì em hay phái lái xe và khu E3 Thanh Xuân Bắc đón cả nhà đi nên em có 1 cái các bác lái già chỉ dùm, dưới cổng nhà em có mấy con xe hay đậu nên em toàn phải lách quá vào trong, khi ra em phải quay đầu để đi vì em thấy khi lui cảm giác cua không chuẩn (hôm rồi em lái có In). Khi đi qua chỗ hẹp, xe qua rùi em nhìn gương để *** xe em không chạm xe khác, tuy nhiên khi lui xe em lại sợ *** xe em qua rùi nhưng không chắc bên trái có qua được ko (vì bẻ lái tí thì dễ quệt lắm mà con In khi bẻ lái thì đầu theo lái mà) Trong khi bình thường đường hẹp và thẳng thì em thấy lùi dễ hơn tiến hoặc lùi chuồng hay lùi dích zắc em đều 1 phát ăn ngay. Vậy theo các bác em nên lùi hay nên tiến qua đường hẹp (mỗi bên dư khoảng 5cm tính từ gương) để đi qua con ô tô đang đậu trước nhà em???
Từ chỗ có xe đỗ đến chỗ nhà cụ có xa không ợ? Nếu gần thì theo em là nên lùi, sẽ đặt được xe chính xác hơn (vì lợi thế từ gương).
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
3,194
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Thế nà khá roài, tớ nấy bằng xong chạy công lông gần 3 lăm mới dám ôm vô lăng đới, mà làng nhà bác thì việc éo giề phải tránh ai, cứ một bánh trên đường một bánh dưới rãnh mà đi bẩn tí nhưng an văn toàn...hê hê hê!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
1. Em mới có bằng, mới đi ra ngoài đường được 2 lần (khoảng 5km) mà sao đi thấy ghê quá,không có cảm giác bao quát đc xe đi chỉ sợ va quẹt. Bên trái còn căn đường tránh được chứ bên phải em không biết căn làm sao. Hôm qua đi quyệt vào bà xe đạp đi cùng chiều, nản. Thấy lái xe khó khăn và tâm lý quá. Em ở ngoại thành, đường đủ 2 xe con tránh nhau. Em đi camry của bố.
2. Mới lái có nên mua Morning không. Bố em tính mới lái mua cho con Morning đi cho nhỏ gọn, ít hao xăng. Nhưng nhìn bé quá em ko thích lắm.
3. Em hỏi về luật. Ví dụ đi đâu đó ko có bãi đỗ xe (cửa hàng, nhà dân) thì có thể đỗ xe đc ở đâu. Cứ chỗ nào rộng và ko cấm thì đều đc đỗ ạ.
4. Đi xe đường làng thì đi ở giữa đường hay về phía nào ạ. Bố em xui cứ đi về bên trái đường. Đang đi xe máy quen đi bên trái thấy lạ quá.
Em trả nhời cho Mợ nhé, cụ thể như sau:
1. Mợ nên học lại lái, chứ k nên mua bằng. Còn đã học rồi mà vưỡn thế thì tốt nhất k nên lái.
2. Cái 1 đã kém thì cái ý 2 to bé giống nhau thôi
3. Đương nhiên k cấm thì được đỗ, Hn đôi khi cấm vẫn cứ đỗ.
4. Đường nào chả đi bên phải, bố Mợ với Mợ ở bển thì mới đi bên TRÁI.
ps: Mợ cần bổ túc lái thì ới em, free nhé :)). Đến ạ mợ này, hay comment lung tung câu bài nhỉ???????
 

Tronghung87

Xe đạp
Biển số
OF-86905
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
13
Động cơ
408,530 Mã lực
Cứ mạnh dạn bình tĩnh mà đi bác ạ. Chắc bố của bác cũng khó tính giống bố em quá. Lái với bạn thì ko sao, nhưng cứ đi với bố là lại bị nhắc nhở, nhăn mặt -> mất bình tĩnh. Lúc mới có bằng bố cũng hay đi kèm với em cũng đã húc *** 1 chị đi cùng chiều(do đi số AT), quẹt vào tay 1 bác nông dân ở đường làng,bị xxx bắt 1 lần do cố vượt đèn vàng. Còn những lần đi 1 mình thì chưa hề gặp chuyện gì cả.

Tính ra từ lúc lấy bằng em lái chưa quá 1000km, đã từng lái Mộc Châu cùng bạn. Còn vụ quệt vào xe máy và người đi cùng chiều thì mỗi lần vượt nên cố gắng tránh càng xa càng tốt, lấn sang làn đường ngược chiều 1 chút cũng được, vì xe máy đi ngược chiều thấy oto chạy ngược sẽ tự né thôi(bác dạy lái xe em bảo thế, và ngẫm ra nếu mình đi xe máy mà thấy oto chạy như vậy thì cũng né thôi :D)

Bình tĩnh, chịu khó quan sát, và điềm đạm. Chúc bác lái xe an toàn :D
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,520
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Cứ mạnh dạn bình tĩnh mà đi bác ạ. Chắc bố của bác cũng khó tính giống bố em quá. Lái với bạn thì ko sao, nhưng cứ đi với bố là lại bị nhắc nhở, nhăn mặt -> mất bình tĩnh. Lúc mới có bằng bố cũng hay đi kèm với em cũng đã húc *** 1 chị đi cùng chiều(do đi số AT), quẹt vào tay 1 bác nông dân ở đường làng,bị xxx bắt 1 lần do cố vượt đèn vàng. Còn những lần đi 1 mình thì chưa hề gặp chuyện gì cả.

Tính ra từ lúc lấy bằng em lái chưa quá 1000km, đã từng lái Mộc Châu cùng bạn. Còn vụ quệt vào xe máy và người đi cùng chiều thì mỗi lần vượt nên cố gắng tránh càng xa càng tốt, lấn sang làn đường ngược chiều 1 chút cũng được, vì xe máy đi ngược chiều thấy oto chạy ngược sẽ tự né thôi(bác dạy lái xe em bảo thế, và ngẫm ra nếu mình đi xe máy mà thấy oto chạy như vậy thì cũng né thôi :D)

Bình tĩnh, chịu khó quan sát, và điềm đạm. Chúc bác lái xe an toàn :D
Chỗ đỏ đỏ, em vote cho bố cụ. Càng là lái mới thì khi kèm cặp càng phải khó tính. Ngày em mới lái, người kèm không phải là cụ thân sinh mà là nhạc phụ đại nhân, cụ còn chả thèm nể nang gì, chửi xơi xơi, về gấu nhà em thắc mắc sao khó tính với con rể thế. Cụ làm đúng 1 câu xanh rờn: không khó tính với nó bây giờ, ra đường đâm chết người ta thì có muốn khó cũng không còn cơ hội đâu.
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
191
Động cơ
460,380 Mã lực
Sao nhiều người ...có bằng rồi vẫn còn run nhỉ? Quá trình thi lấy bằng ...ngắn quá hay sao thế nhỉ :D
Cụ ơi bây giờ các trung tâm đào tạo dạy học viên đủ để thi lấy bằng lái xe thôi chứ ko phải như ngày trước dạy lái xe đâu. 2 cái này khác nhau 1 trời 1 vực :-s
 

Voi con

Xe hơi
Biển số
OF-90694
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
125
Động cơ
406,320 Mã lực
Em là con trai, 20 tuổi. Đi học mà thầy nó ko cho đi ra đường bao giờ. Em học hẳn hoi, đi chip vẫn 100 đều. Cơ mà hôm trước mới đc lấy xe nhà ra đường 1 tí. Bố mẹ thì khó tính éo cho ra đường toàn bắt vào sân bóng tập cho quen (vào đó thì tập cái mẹ gì chứ).
Cháu học ở đâu mà không được đi đường trường ? Bác học cuối 2006, thi lấy bằng đầu 2007 - được đi đường trường nhiều (có hôm còn được lên tận Lạng Sơn). Kinh nghiệm của bác lúc mới ra đường là đi từ sáng sớm, đường còn vắng ; tâm lý vững rồi thì bắt đầu tập đi lúc đường đông dần. Khi mình đã xử lý được 1 vài lần là tự tin hẳn. Nếu chưa tự tin thì nên thuê xe có thầy (có phanh phụ bên thầy) để học lại cho vững. Bác đã cao tuổi mới đi học lái, có bằng đầu 2007 mà gần 3 năm sau mới có xe đi. Vậy mà bây đi cũng tự tin lắm. Cháu dũng cảm lên. Ông Phó GĐ Công ty bác tuổi 36-37 mà lần đầu tiên chạy xe ngoài đường về áo ướt như nhúng nước. Sau lần đó ông ấy tự tin đưa vợ con đi du lịch mấy ngày. Chúc cháu LX AT !
 

7030

Xe buýt
Biển số
OF-60131
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
667
Động cơ
446,193 Mã lực
Nơi ở
Co nhue tec bua
E cũng đang chết giở vì trường hợp bà bác học lái xe kiểu đi tắt đón đầu. Giờ có bằng rồi mà ra đường toàn nhao đầu xe về bên phải cứ thấy xe ngược chiều lấn đường là phanh dúi dụi. Kèm cặp mấy hôm mà sửa được buổi sáng buổi chiều lại hỏng. E thì thời gian cũng có hạn k thể kèm cặp lâu đc
 

_Black_Jack_

Xe buýt
Biển số
OF-37062
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
679
Động cơ
478,474 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác chủ thớt cũng ở Đông Anh à?em cũng Đông Anh đây. :D
Em lấy bằng được 3 năm rồi nhưng giờ mới có xe đi nên cũng hiểu tâm lý của bác. :P
Mấy hôm đầu đi xe,thấy xe máy đi sát bên cạnh là em đã lẩm bẩm chửi rồi (do sợ quá!!) :)),đi xe thấy mệt,chỉ muốn vứt quách đi rồi lấy xe máy vi vu cho sướng thôi :D.Khổ cái là cả nhà em có mỗi em biết lái nên phải đi thoai,giờ thì quen rồi,chạy phố vô tư bác ạ.:D
Bác có bố ngồi cạnh kèm là sướng rồi,chịu khó lái nhiều là quen xe thôi.đi từ đường vắng rồi đến đường đông dần để làm quen bác nhé,đừng đi đường đông ngay kẻo lại cuống gây tai nạn thì khổ. :D
Mới lái thì nên mua Morning bác ạ,đi xe to với đắt ngay tâm lý lắm. :D
Các kĩ năng lái xe khác thì các bác trên này dậy quá chuẩn rồi,bác nên đọc từ từ để nhớ và làm theo là ok thôi ợ.
Chúc bác lái xe ngon lành!! :D
 

_Black_Jack_

Xe buýt
Biển số
OF-37062
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
679
Động cơ
478,474 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chỗ đỏ đỏ, em vote cho bố cụ. Càng là lái mới thì khi kèm cặp càng phải khó tính. Ngày em mới lái, người kèm không phải là cụ thân sinh mà là nhạc phụ đại nhân, cụ còn chả thèm nể nang gì, chửi xơi xơi, về gấu nhà em thắc mắc sao khó tính với con rể thế. Cụ làm đúng 1 câu xanh rờn: không khó tính với nó bây giờ, ra đường đâm chết người ta thì có muốn khó cũng không còn cơ hội đâu.
Cái này em ko đồng tình với cụ đâu ợ.Hướng dẫn phải mềm mỏng,dịu dàng thì lái mới mới đỡ run và cuống thì mới học được cụ ạ.:D
Như em dậy ông cụ nhà em lái xe đây,nói nhiều 1 tí thôi mà cụ cuống,cụ rỗi rồi cụ bảo hết hứng học lái rồi thế là chẳng thèm học nữa,nói mãi cũng ko chịu tập lái tiếp. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top