Lái mới cần các bác chỉ giáo

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
952
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
Cái này thì là đương nhiên. EM chỉ góp ý 1 chút để Cụ chủ có ý thức hơn về việc tránh lạm dụng chân côn thôi. Chắc tại Em hay chạy đường đèo lên thường phải áp đụng hãm tốc độ bằng số !
Đường đèo mà áp dụng kiểu đỡ côn nguy hiểm lắm cụ. Đường đèo dốc MT cứ số thấp mà đi nghe tiếng máy gằn thì kệ nó ko quá xót xe làm gì
 

Trungnv

Xe tải
Biển số
OF-315471
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
309
Động cơ
297,280 Mã lực
Bác ở đâu thế :3 e còn chưa lấy bằng cơ. Hehe. Đag đợi lấy bằng nhà có xe nên cứ thốc thôi,hi vọng liều sẽ quen
em ở thạch bán long biên đi làm ở mạn khu đô thị đại kim - đại từ. cuối tuần cụ có đi Đồng Mô chơi ko giải VOC
 

Caothanhhp

Xe đạp
Biển số
OF-371961
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
15
Động cơ
250,350 Mã lực
Cám ơn các cụ. Đúng là phải luyện nhiều nữa ạ
 

Caothanhhp

Xe đạp
Biển số
OF-371961
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
15
Động cơ
250,350 Mã lực
em ở thạch bán long biên đi làm ở mạn khu đô thị đại kim - đại từ. cuối tuần cụ có đi Đồng Mô chơi ko giải VOC
Đợt này e đag về nghỉ hè. Tháng 8 em mới lên nên k có thời gian . Tiếc quá bác ah
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,662
Động cơ
356,924 Mã lực
Đi chậm trong phố tốc độ < 10km/h cụ nên đi nửa côn ở sô1 hoặc 2 . Điều chỉnh tốc độ bằng côn + phanh , không dùng ga .
Trừ trường hợp tắc cứng phải nhích tí một thì mới đỡ côn + phanh để nhích, còn ko thì tốt nhất lựa sao cho thả hết côn ra cho xe chạy galanti hoặc hơi thêm ga 1 tí ở đầu số 1 hoặc số 2 (tùy tình huống cụ thể), hơi lằng nhằng nhưng ý em là ít đỡ côn nhất có thể thì xe đi sẽ khỏe và đặc biệt là bền hơn ạ
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,130
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Bây giờ mới lái nên phải đỡ côn, rà phanh nhiều là đương nhiên tuy nhiên sau này mỗi lần mỏi nhừ chân côn cụ xẽ tự điều chỉnh cho hợp lý.........
Sau này đi trong thành phố chủ yếu dùng chân ga thôi ( gần như số tự động trừ trường hợp tắc đường hay đèn xanh đèn đỏ mới phải đỡ côn )
Muốn dùng chân ga trong thành phố chủ yếu phải tính toán khoảng cách, tốc độ hợp lý để chuyển số thật nhanh 1-2-3-4, 4-3-2-1 thì dần đần xẽ nhàn hơn tuy không nhàn được được bằng số tự động nhưng cũng đc bằng 90%. Cụ cứ để ý tacxi trong hà nội ông nào đi quen rồi rất ít rà phanh, nếu rà phanh nhiều tốn xăng lắm.
Đấy là trong thanh phố, còn đường trường thi giống nhau cả mt cung như at, vượt xe công hay đổ đèo thì mt nhỉnh hơn at
 

mrxoay

Xe tải
Biển số
OF-352256
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
268
Động cơ
267,900 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
E đã từng tê cứng chân côn khi tắc lối vào Pháp Vân :(
 

rockwell

Xe hơi
Biển số
OF-129342
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
115
Động cơ
375,540 Mã lực
Bây giờ mới lái nên phải đỡ côn, rà phanh nhiều là đương nhiên tuy nhiên sau này mỗi lần mỏi nhừ chân côn cụ xẽ tự điều chỉnh cho hợp lý.........
Sau này đi trong thành phố chủ yếu dùng chân ga thôi ( gần như số tự động trừ trường hợp tắc đường hay đèn xanh đèn đỏ mới phải đỡ côn )
Muốn dùng chân ga trong thành phố chủ yếu phải tính toán khoảng cách, tốc độ hợp lý để chuyển số thật nhanh 1-2-3-4, 4-3-2-1 thì dần đần xẽ nhàn hơn tuy không nhàn được được bằng số tự động nhưng cũng đc bằng 90%. Cụ cứ để ý tacxi trong hà nội ông nào đi quen rồi rất ít rà phanh, nếu rà phanh nhiều tốn xăng lắm.
Đấy là trong thanh phố, còn đường trường thi giống nhau cả mt cung như at, vượt xe công hay đổ đèo thì mt nhỉnh hơn at
Cụ tư vấn chuẩn ạ. Các cụ quen xe khi chân ga mềm thì chủ yếu điều tốc bằng ga, rất ít khi dùng chân côn.
 

Vu Duy Khanh

Xe hơi
Biển số
OF-206658
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
113
Động cơ
319,150 Mã lực
nói túm lại đi tắc đường ở nội thành thì MT nhọc lắm cụ ạ, tối về mỏi nhừ chân
 

Techmodule.net

Xe tải
Biển số
OF-375953
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
333
Động cơ
250,586 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
giaylautay.com
Khi chạy đường đông như đường hà nội thì tùy theo mật độ phương tiện tham gia trên đường,nếu đường quá đông các cụ nên đi số thấp đỡ côn cho phù hợp với tốc độ,tốc độ số 1 tốc độ từ 0 đến 10km/h,số 2 từ 10 đến 20km/h,3 từ 20 đến 30km/h,40km/h....cứ như thế các cụ tăng theo mật độ phương tiện tham gia như nào cho phù hợp.nếu đường tắc mà nhích tí một thì cũng tương đối mỏi chân côn đấy các cụ ạ,vì đường đông nên chủ yếu đi bằng côn.nếu quá mỏi các cụ nên ra số 0 khi dừng chờ cho đỡ mỏi rồi lại tiếp tục hành trình.nhưng luôn nhớ mình nên nhường nhịn các phương tiện khác thì sẽ an toàn hơn cho mình các cụ ạ.chứ nhanh k hơn đc bao nhiêu đâu mà bon chen cho khổ ra các cụ nhể.chúc các cụ an toàn trên mọi nẻo đường
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,511
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Trừ trường hợp tắc cứng phải nhích tí một thì mới đỡ côn + phanh để nhích, còn ko thì tốt nhất lựa sao cho thả hết côn ra cho xe chạy galanti hoặc hơi thêm ga 1 tí ở đầu số 1 hoặc số 2 (tùy tình huống cụ thể), hơi lằng nhằng nhưng ý em là ít đỡ côn nhất có thể thì xe đi sẽ khỏe và đặc biệt là bền hơn ạ
Thì lúc tắc đường đang nối đuôi nhau nhích , cho xe vào chuồng hay bò qua chợ ... tốc độ 5-10km/h phải đi bằng nửa côn thôi , còn các tình huống khác tốc độ nào - số ấy , phanh trước - côn sau ( hoặc đồng thời ) .
 

Mr.KuTeu

Xe buýt
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
556
Động cơ
328,729 Mã lực
Đi đường đông nhìn mít cụ nào đỏ nhiều ít là biết non già ngay ợ.
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
952
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
cụ ơi e mới học lái khi không có thầy ở đó mà e quên không hạ cần tay mà cứ nổ máy đi thì xe có bị mòn không ạ
Về vấn đề quên không hạ phanh tay thì chắc chắn má phanh sẽ bị mòn và nóng phanh, nếu đi quãng đường dài cụ quên phanh tay thì cũng nguy hiểm lắm đó cái này cụ nên chú ý hơn, vào số cụ hạ phanh tay và thả côn từ từ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top