[Thảo luận] Lại lỗi đè vạch Hàng Khay.

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
499
Động cơ
447,303 Mã lực
28/6/2010
" Mất mấy ngày sống mũi cứ cay cay. Rồi thì cũng qua bảy ngày như đã hẹn. Hôm nay, mình cũng thấy đỡ đỡ phần nào. Nghĩ thầm trong bụng " Đ èo mẹ, thế là đi tong mấy hộp sữa cho baby ở nhà".
Chuyện là thế, mình thì chả bao giờ muốn mắc lỗi, cái vạch mờ như thế thì làm sao gọi là vạch được. Thế mà anh chàng trung tá xxx lại lờ cái công văn chỉ đạo của cấp trên đi, cứ đè mình ra làm biên bản. Mà mình cũng dại, chưa bao giờ nhìn thấy cái bb, thấy là ký, ký là toi, các cụ dạy cấm có sai - Bút sa gà chết??
Chiều nay, thu xếp công việc, rồi lên đường. Trước khi đi, tiện tay còn đang khỏe, đang dẻo. Mình làm lá "Đơn kiến nghị", nội dung như sự việc đã xảy ra, chả thêm chả bớt tí nào. Tính mìhh vẫn thật như thế, chuyện có gì, nói thế đó. Mà có phải đàn bà đâu mà thêm, mà bớt cho rách việc. Đơn gửi đâu nhỉ? Thôi, đồng kính gửi Phòng CSGT HN và Đội CSGT... Cái ông Phòng ra công văn, ông Đội thực hiện. Một là báo cho cái ông chỉ đạo, hai là gửi đến đơn vị thực hiện. Thế đã đủ chưa nhỉ??
14h15', mình có mặt ở bộ phận giải quyết vi phạm. Trời nóng thật, toàn dân tình kéo nhau đi nộp phạt, cái mẹt nào cũng như mẹt nào, cau cau có có, chả muốn bắt chuyện với ai nữa. Xếp cái biên bản+đơn, mình xuống ghế ngồi, tiếp tục công cuộc chờ đợi. Ơn giời, được 2 em xxx tiếp dân cũng nhẹ nhàng, trông các em chẳng đến nỗi nào, duyệt cũng được. Thế sao lại vào cái nghề xxx nhỉ, mà lại giao thông mới cực chứ???
Bà con đúng là mỗi người mỗi cảnh, trăm hoa đua nở. Nhưng lạ thật, mình rút ra kết luận: những người chui vào đây, ngồi cạnh mình, chẳng ai chịu học luật hay sao ấy. Toàn hỏi, toàn cãi, mà khi nói đến luật với nghị định thì lại ngửa cổ lên giời " Ô, cái này tôi chưa biết". Có "cụ" vào, xxx đọc cho chép, "cụ" bẩu "em không biết chữ ạ. Anh cứ viết, rồi em ký". Thế có bỏ mẹ không. Không biết chữ thì làm sao đọc luật, làm sao thi lấy bằng được nhỉ? Hay là mua? Về nhà phải nhắc vợ khẩn trương, các "cụ" ấy cứ nhông nhông ngoài đường, vớ vỉn lại khổ vợ khổ con mình.
Rồi thì cũng đến lượt mình. Em xxx cầm tờ biên bản lên, soi 3'', rồi cao giọng "Lỗi của anh, giam bằng 30 ngày. Anh cứ tính sau 30 ngày nữa, mang 1,2tr đến nộp phạt, rồi giải quyết". Mèn ơi, cả tháng sữa con mình chứ ít đâu.Thế mà giọng em ấy ráo hoảnh. Cứ như là phạt mình 12 nghìn đấy.

- "Thưa cô, tôi còn thêm lá đơn kiến nghị ở sau nữa. Mong cô xem, giải quyết"
Lại lật ra, lật vào một tí:
- "Ơ cái nhà anh này, ký vào đây rồi còn đơn mới từ gì nữa"
- "Thưa cô, tôi ký, nhưng tôi vẫn cứ muốn kiến nghị. Cô xem, giải quyết"
Trời nóng quá, chuyện to rồi cũng nên?
- "Anh nhìn xung quanh mà xem đi, bao nhiêu là người đợi. Trường hợp của anh, bây giờ tôi không giải quyết được"
- "Thưa cô, thế bao giờ cô giải quyết ạ?"
15'' suy nghĩ trôi qua
- " Thôi, 4 giờ rưỡi anh quay lại, chúng tôi giải quyết".

Ờ thì bốn rưỡi. Nhưng trời nóng thế này thì đi đâu, đằng nào mình cũng nghỉ chiều nay. Quyết tâm ở lại, xem dân tình làm ăn với xxx thế nào.
Ba mươi phút trôi qua, mình ngồi lặng lẽ trong góc phòng. Đôi lúc thấy ánh mắt xxx lướt nhẹ qua. Mình vẫn nghiêm túc, yên lặng, vẫn chờ, vẫn đợi.
Thêm mười lăm phút. Thời gian vẫn cứ trôi, người vi phạm ngày một nhiều thêm. Vẫn ánh măt thi thoảng đảo qua. Việc của mình là chờ vậy.
Rồi lại năm phút nữa. Chợt thấy em xxx hướng về phía mình: "Anh gì ơi, ra đây tôi giải quyết". À, kiên nhẫn cũng có tác dụng đây. Thế là mình tiến lại.
- "Trường hợp của anh, tôi đã xem đơn, nhưng tôi không đủ thẩm quyền giải quyết. Anh ngồi đây chờ để tôi báo cáo lãnh đạo"
Ừ thì ấy cứ báo cáo. Mình đợi cả chiều còn được cơ mà.
Hai phút sau, thấy em nó quay lại.
- "Mời anh sang gặp sếp em"
Thế là em nó dẫn tuột mình sang phòng Đội trưởng.
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
682
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Đoạn này em cũng suýt bị zính chưởng , ngày xưa đi từ tràng tiền sang hàng khay , bên tràng tiền thì vạch 1/2 đường , sang đến hàng khay thì nó kẻ 1 phát còn 1/4 đường , em đi ban ngày xe máy đông nghìn nghịt ra đến giữa ngã tư đường em phải dừng hẳn xe lại chờ cho xe máy đi hết thì mới vào đúng vạch bên hàng khay được thế mà cũng bị 1 xxx trẻ chỉ con cạp nong vào mẹt ... em bực quá hạ kính tay xua xua , xi nhan táp dần vào lề rồi cũng té thẳng , may mà không bị đuổi theo , cái đoạn này kẻ vạch thay đổi liên tục , đặc biệt là 2 đầu với tràng tiền và tràng thi , vạch không bao giờ ở giữa lúc thì ăn 1/4 bên này lúc ăn 1/4 bên kia .
Đặc biệt nhá , các cụ muốn rẽ thì đi đến giữa ngã tư rồi mới oánh lái nhá , oánh lái khi chưa đi hết vạch sơn người đi bộ cũng Toạch đấy .
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
499
Động cơ
447,303 Mã lực
Khát quá đi thôi. Có bác nào quanh đây, cho em xin cốc vốt ka nhỉ?

Lại tiếp câu chuyện:

" Phòng Đội trưởng có khác, điều hòa mát lạnh, rộng rãi. Một bạn CA trẻ mặc thường phục mời mình ngồi. Rót nước trà. Mời mình uống. Trà cũng ngon đấy chứ. Mình làm phát hết nửa chén.
Rồi bác CA già ra, ngồi xuống, giới thiệu... "Tôi là trung tá X, đội trưởng đội Y, mời anh đến trao đổi về trường hợp anh kiến nghị".
Mình cũng tự giới thiệu lại. Rồi trình bày vụ việc. Thôi thì luật, thì nghị định, là công văn, là đơn, là ghi âm rồi đến ảnh chụp, mình dẫn chứng cả. Bác CA già nghe mình trình bày, ôn tồn nhắc nhở: " Thế sao anh lại ký vào biên bản nhận lỗi".??? Đấy, mình vẫn dại thế đấy. Mà hai nhóc đang đợi ngoài xe thì ký xừ cho được việc. Việc đã rồi.
- "Nếu anh không ký vào biên bản nhận lỗi, trường hợp anh phản ánh, chúng tôi phải cảm ơn, nhắc nhở người của chúng tôi. Mà có khi phải xin lỗi anh ấy chứ"
Đấy, thế mà có mấy bác OF's mem cứ bảo mình thế này, thế kia. Mình có cố ý đi không đúng làn đâu cơ chứ. Cơ sự chỉ tại cái vạch mờ. Mà vạch mờ thi theo công văn hướng dẫn " không được phạt, chỉ nhắc nhở, hướng dẫn" thôi chứ. Sao lại đè nghiến mình ra làm biên bản.
Rồi thêm một hồi chuyện trò rất thật lòng. Bác Đội trưởng bảo: " Cái đơn anh viết, anh nói căng thẳng thế, làm sao chúng tôi giải quyết có tình có lý được. Tôi mà làm, trên người ta khiển trách. Thôi, anh về viết lại đơn, mà anh có file rồi, sửa nhanh mà (- Ớ, bác ấy thương mình thật). Đừng viết thế, căng thẳng quá, chúng tôi không xử lý được. Anh viết lại, sáng mai mang lên, tôi sẽ giải quyết luôn".
Thế là mình cảm ơn bác ấy, rồi lên đường về công ty. Sửa lá đơn, ký một phát, đút vào cặp. Chờ ngày mai trời lại sáng.
Về nhà, mình cũng bớt hẳn đi ác cảm về xxx, cho dù chưa hề biết chuyện xử lý ngày mai ra sao. Đời còn lộn nhộn. Ai cũng cần làm, ai cũng cần sống. Xử sự như thế là tạm ổn. Mình chả phải mất công viết lên báo làm gì cho mệt."
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
499
Động cơ
447,303 Mã lực
Để em ra ngoài làm cốc vốt ka đã. Gõ nhiều, mỏi hết cả tay:P
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
499
Động cơ
447,303 Mã lực
29/6/2010
" Sáng lên công ty, lúc xách cặp ra khỏi cổng, tự dưng gặp ngay một em gái, đi đứng khệnh khạng như đàn ông. Không duy tâm lắm, nhưng bụng bảo dạ, thôi thế là đi tong mất buổi sáng không công rồi.
Ngồi vào vị trí xếp hàng, nộp giấy tờ. Hai em gái xxx hôm trước giờ không thấy đâu, thay bằng một bác xxx già với một cậu trẻ. Kiểu này lại phải giải thích thêm rồi. Được cái, buổi sáng vắng vẻ, chừng sau 10' mình đã thấy bác xxx già rờ đến cái biên bản và lá đơn của mình. Không thấy bác gọi tên, chỉ thấy trán nhíu lại, đọc lá đơn hơi bị kỹ, rồi cầm giấy tờ của mình đưa cho đ/c trẻ, thì thầm vài câu gì đó.
Lại đến đ/c trẻ nhíu trán đọc lá đơn. Sau đó, cầm cả chạy ra ngoài phòng. Chừng 5 phút sau quay lại, mời mình ra, giọng rất nhẹ nhàng "Anh ạ, trường hợp của anh tôi phải sang báo cáo lãnh đạo. Nhưng đành phải xin lỗi anh vậy. Hôm nay và ngày mai, lịch lãnh đạo kín hết, Đội trưởng đi họp thi đua ạ" Đúng là ra ngõ gặp gái có khác. Đen kinh. Thảo nào khi qua phòng Đội trưởng, mình thấy tắt điện, khóa kín thật.
Mình có nói lại là trường hợp của mình, Đội trưởng đã trao đổi chiều hôm trước. Thế là đ/c trẻ đưa cho mình tờ giấy, ghi lại số điện thoại, với lời nhắn. "Khi lãnh đạo có nhà giải quyết, tôi sẽ điện cho anh ngay".
Thôi, thế là lại phải đợi chứ biết làm cái gì nữa???
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
hôm nay lãnh dạo lại bận họp roài, mai ông ấy đi công tác, tuần sau giao ban nhá!
Thôi nộp đi cho xong rồi còn lấy giấy tờ về!
xxx nó nhắn em thế
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,370
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
cãi nhau làm sao được với các xx ạ. như em bị bắt lấn vạch đòi xem ảnh các xxx bảo cừ vào trong xe đợi đến chiều là có. cụ bảo mình còn đi công việc của mình chứ có phải ko có việc gì làm ra " đùa vui" với xxx đâu. thôi cứ abc cho nó nhanh. đời là thế cụ ạ. tức quá cũng chỉ chửi thầm được chúng nó là cùng
 

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
324
Động cơ
437,221 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
xxx là tín đồ của Cuồng Sát Giáo Thánh (CSGT) thường xuyên dùng "đả cẩu bổng pháp" (chỉ gậy), nên các bác xế 4b mà đã bị vịn thì...ôi thôi, may ra có những sự "trợ giúp đặc biệt" mới được free thôi. E cũng đã từng bị xxx vịn ở đoạn quay đầu trên đường Giải phóng đoạn gần Bến xe nước ngầm, có "trợ giúp" rồi mà vẫn mất 2 lít, xxx giải thích là vẫn phải ghi lỗi nhẹ nhất và tiền công đi... nộp phạt hộ, em biết mình sai nên đành zui zẻ thôi chứ làm sao được nữa. Có điều an ủi là lúc xe em bị giữ lại thì có mấy bác khác cũng quay đầu như em nhưng xxx bận rồi nên không làm gì được, thôi thì: mình vì mọi người, cũng chả vấn đề gì.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,156
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Micar táo bón quá, đọc truyện xxx thế này thì quả là hại thận :@)
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,558
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Em hôm trước có đi qua chỗ cửa quận Hoàn Kiếm thì thấy 1 cụ OF bị vịn vì lỗi đi sai làn.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
397
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Biển khuất, vạch mờ không được phạt

Sau khi Báo GĐ&XH khởi đăng loạt bài “Biển báo giao thông - Những “cái bẫy” trên đường”, ngày 16/6, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã có công văn gửi Báo GĐ&XH.

Theo công văn này, Phòng CSGT cho biết: “Trước và sau khi thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, lực lượng CSGT vừa xử lý vừa tuyên truyền nhắc nhở. Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý địa bàn: Những nơi nào vạch sơn mờ, không rõ, không có biển báo hoặc biển báo bị che khuất không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm của người tham gia giao thông thì lực lượng CSGT không xử lý, nhắc nhở và tập hợp kiến nghị với Sở GTVT để khắc phục và bổ sung”.

Như vậy, quan điểm của Phòng CSGT HN là rất rõ ràng, đề nghị công an các địa phương trực thuộc Hà Nội khi xử lý vi phạm giao thông cần lưu ý chỉ đạo này.
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
499
Động cơ
447,303 Mã lực
Kính lỗi với các cụ bởi sự chậm trễ mà các cụ gọi là "táo bón" này^:)^. Mấy lần, em cũng định viết tiếp cho các cụ đỡ trách. Thế nhưng vụ việc của em bị trì hoãn do các đ/c xxx có nhiều việc cần giải quyết. Chuyện của em chỉ là chuyện nhỏ? Bây giờ đã có xử lý chính thức, em xin báo cáo lại các cụ.
Việc của em, nhỏ mà hóa phức tạp bởi cái đơn kiến nghị của em gửi muộn quá. Đ/c xxx, xử lý vụ của em nói rất chân thành: "Nếu, ngay sau ngày vi phạm, anh có đơn thì chúng tôi đủ thẩm quyền giải quyết ngay. Nhưng bởi anh kiến nghị muộn, quyết định xử phạt đã lập. Việc của anh phải do cấp trên, tức CSGT thành phố quyết định xử lý". Đầu tiên em không tin, cho là các đ/c này gây khó dễ với mình đây, sau mới biết là đúng thế thật.
Hôm nay, em đến đội 1. Bác xxx già em gặp hôm trước phủ đầu luôn:" Thứ tư tuần trước, tôi hẹn anh, sao anh ko đến giải quyết". Em bẩu, em đến chỗ các bác ấy lần này là lần thứ 4 mà có giải quyết được đâu, em vướng công tác, em hoãn. Bác ấy cũng dịu giọng mời em ngồi chờ. Sau một hồi, bác ấy mời em ra, giọng nhẹ nhàng, yêu lắm: "Trường hợp của Q, bọn mình đã báo cáo, sếp đã giải quyết. Thôi, Q ra làm cái cam kết, lần sau đừng mắc lỗi. Rồi mình trả bằng".
Thế là em viết, mà cũng chả có gì phải quỵ lụy cả. Em viết, em vi phạm bởi vạch mờ. Lần sau, có kinh nghiệm, em sẽ không lặp lại. Mà cũng kính mong Sở GTCC tăng cường chất lượng hệ thống biển báo, hiệu lệnh...Viết xong, gửi bác xxx già. Chuyện trò với bác ấy một tý rất thân mật, bà con ở dưới chắc tưởng mình là con ông tướng nào đấy.
Và em nhận lại bằng, không nộp phạt, không kho bạc. Khi thấy hồ sơ xử lý của em, mới thấy chuyện xử lý cũng không đơn giản. Có chừng 6,7 tờ giấy các loại. Từ cái đơn của em, tờ giải trình của đồng chí phạt em, tờ giải trình của đội 1, ý kiến của trưởng phòng CAGT thành phố...Thế mới xong. Không biết là buồn hay vui đây nữa. Hơn tháng rồi, việc cũng đã nhạt trong tâm thức.
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
499
Động cơ
447,303 Mã lực
Sau vụ này. Bản thân em không coi chuyện thắng thua với xxx là vui. Và cũng chẳng phải viết để khuyên các bác làm như em . Chỉ có điều muốn báo cáo với OFer: Việc mình có lý, phải bảo vệ, cho dù đó là ai đi nữa. Rõ ràng rằng, dù đã có quyết định xử phạt, biên bản em đã ký nhận lỗi đàng hoàng, nhưng cái lý vẫn còn, việc CSGT không tập trung vào việc hướng dẫn, chỉ lo rình phạt là một điều được thừa nhận. Bản thân các xxx cũng nhận thức được việc đó. Vì vậy, nếu có bác nào vào trường hợp tương tự. Chả ngại gì mà không bảo vệ bản thân bằng những lý lẽ chính đáng. Còn việc sai, không cãi, nộp phạt hay ấy ấy ..., tùy mỗi người quyết định.
Và em phải bỏ ra kha khá thời gian gặp xxx, nhưng thấy mình tự tin hẳn lên. Việc gì phải sợ, nếu việc của mình không sai. Lần sau, sẽ chẳng có chuyện chú xxx nào hù dọa, nếu em thấy việc gán ghép vi phạm là thiếu căn cứ.
Thế thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top