Bực mình thật. Em mới đi xe chưa được lâu, do vậy, mỗi lần cầm lái, chạy rõ bình tĩnh, ngó trước ngó sau nhìn biển báo, vạch kẻ đường đủ cả. Vậy mà sáng nay đưa F1 đi học lại dính phải lỗi đè vạch đoạn Hàng Khay rẽ sang Bà Triệu.
Số là khi qua ngã tư Tràng Tiền, em đã để ý mặt đường, rõ ràng là không thể nhìn thấy vạch liền từ trên xe. Cái vạch này kẻ đã quá lâu, vệt lốp quệt làm cho mất màu sơn. Thế là bụng bảo dạ, chỗ này được đi vô tư. Lại đúng lúc chiều em đi rất đông, chiều bên kia không có bóng nào. Mình cứ thế thẳng tiến.
Đang đèn xanh, bật xi nhan định tít sang Bà Triệu. Đã thấy chú xxx trẻ đứng giơ gậy chĩa vào mình từ xa. Trong đầu hiểu ngay ra, ngày trước đọc trên OF, có bác nào đã cảnh báo lỗi này ở Hàng Khay.
Sau khi làm xong các thủ tục thông thường, xxx đọc lỗi vi phạm, viết biên bản. Em bắt đầu làm cái việc mình thấy dại nhất trong ngày - ký vào biên bản.
Bởi cầm lái tuy chưa lâu, nhưng luật với lại nghị định xử phạt thì em thuộc làu, trình cãi cọ cũng đủ dùng để chiến đấu được. Cái thiếu nhất của em là kinh nghiệm xử lý tình huống. Bởi đã bị phạt bao giờ đâu.
Quay lại chuyện xử phạt. Em đã nói lý do với xxx, "tôi vi phạm nếu có vạch liền chia đường, nhưng cái vạch liền anh nói không thể hiện trên mặt đường, đề nghị các anh kẻ lại trước khi tiếp tục bắt lỗi này. Nếu anh thích, tôi có thể chụp ảnh để làm cơ sở". xxx nói kẻ vạch không phải là việc của CSGT. Thế nhưng sau khi em cứ khăng khăng cái vạch liền ấy không thể nhìn được, xxx bắt đầu đuối, chuyển sang hướng khác: "Anh có nhìn thấy các phương tiện khác cũng bị bắt lỗi như anh chúng tôi đang xử lý, các phương tiện đang lưu anh thấy đều đi về bên phải". Em mới nói " Nếu không có vạch liền phân đường, tùy theo điều kiện lưu thông mà tôi có quyền đi trong phần đường không bị cấm".
Lúc này, xxx hỏi "thế anh muốn giải quyết theo kiểu nào?" Đây là cái lúc mình thấy thiếu kinh nghiệm nhất. Nhìn thấy F1 ngồi trên xe, mình hạ giọng " thôi anh giải nhanh lên cho tôi đi". Thế mới bỏ mẹ em chứ. xxx viết nhoay nhoáy cái tờ gì đó (bb), em nhìn lướt qua, thấy khác khác cái tập bb một xxx khác cầm, thế là cứ nghĩ tay này giải quyết kiểu ghi ghi chép chép để che mắt ăn tiền. Mình lại muốn đi nhanh cho F1 đỡ nóng. Và em ký - ngu thế không biết. Nhìn lại thì mới biết là tập biên bản thật.
Còn cãi nhau lại một hồi nữa do a cay. Cái này khá hay, nhưng dài dòng, em ko post. Trong lúc cãi nhau thêm, mình mới nhận thấy rõ ràng xxx có những lúc rất bí khi mình chỉ dẫn cái vạch không phải là vạch ấy. Nhưng việc đã làm thì ko sửa được nữa. BB xxx đã đút túi.
Kết luận. Thế là em đi tong 1.4 củ. Bác OF nào bị vịn lỗi này thì bớt chút thời gian, thể hiện bản lĩnh OF's mem làm mạnh cho em. Tập trung vào cái vạch đã bị mờ hoàn toàn. Giơ máy ra chụp làm bằng chứng. Nhưng cố tranh luận về lỗi trước khi xxx cùn ra tay viết bb. Khi không chỉ ra được lỗi, em tin xxx sẽ xuống nước đuổi các bác phắn.
Số là khi qua ngã tư Tràng Tiền, em đã để ý mặt đường, rõ ràng là không thể nhìn thấy vạch liền từ trên xe. Cái vạch này kẻ đã quá lâu, vệt lốp quệt làm cho mất màu sơn. Thế là bụng bảo dạ, chỗ này được đi vô tư. Lại đúng lúc chiều em đi rất đông, chiều bên kia không có bóng nào. Mình cứ thế thẳng tiến.
Đang đèn xanh, bật xi nhan định tít sang Bà Triệu. Đã thấy chú xxx trẻ đứng giơ gậy chĩa vào mình từ xa. Trong đầu hiểu ngay ra, ngày trước đọc trên OF, có bác nào đã cảnh báo lỗi này ở Hàng Khay.
Sau khi làm xong các thủ tục thông thường, xxx đọc lỗi vi phạm, viết biên bản. Em bắt đầu làm cái việc mình thấy dại nhất trong ngày - ký vào biên bản.
Bởi cầm lái tuy chưa lâu, nhưng luật với lại nghị định xử phạt thì em thuộc làu, trình cãi cọ cũng đủ dùng để chiến đấu được. Cái thiếu nhất của em là kinh nghiệm xử lý tình huống. Bởi đã bị phạt bao giờ đâu.
Quay lại chuyện xử phạt. Em đã nói lý do với xxx, "tôi vi phạm nếu có vạch liền chia đường, nhưng cái vạch liền anh nói không thể hiện trên mặt đường, đề nghị các anh kẻ lại trước khi tiếp tục bắt lỗi này. Nếu anh thích, tôi có thể chụp ảnh để làm cơ sở". xxx nói kẻ vạch không phải là việc của CSGT. Thế nhưng sau khi em cứ khăng khăng cái vạch liền ấy không thể nhìn được, xxx bắt đầu đuối, chuyển sang hướng khác: "Anh có nhìn thấy các phương tiện khác cũng bị bắt lỗi như anh chúng tôi đang xử lý, các phương tiện đang lưu anh thấy đều đi về bên phải". Em mới nói " Nếu không có vạch liền phân đường, tùy theo điều kiện lưu thông mà tôi có quyền đi trong phần đường không bị cấm".
Lúc này, xxx hỏi "thế anh muốn giải quyết theo kiểu nào?" Đây là cái lúc mình thấy thiếu kinh nghiệm nhất. Nhìn thấy F1 ngồi trên xe, mình hạ giọng " thôi anh giải nhanh lên cho tôi đi". Thế mới bỏ mẹ em chứ. xxx viết nhoay nhoáy cái tờ gì đó (bb), em nhìn lướt qua, thấy khác khác cái tập bb một xxx khác cầm, thế là cứ nghĩ tay này giải quyết kiểu ghi ghi chép chép để che mắt ăn tiền. Mình lại muốn đi nhanh cho F1 đỡ nóng. Và em ký - ngu thế không biết. Nhìn lại thì mới biết là tập biên bản thật.
Còn cãi nhau lại một hồi nữa do a cay. Cái này khá hay, nhưng dài dòng, em ko post. Trong lúc cãi nhau thêm, mình mới nhận thấy rõ ràng xxx có những lúc rất bí khi mình chỉ dẫn cái vạch không phải là vạch ấy. Nhưng việc đã làm thì ko sửa được nữa. BB xxx đã đút túi.
Kết luận. Thế là em đi tong 1.4 củ. Bác OF nào bị vịn lỗi này thì bớt chút thời gian, thể hiện bản lĩnh OF's mem làm mạnh cho em. Tập trung vào cái vạch đã bị mờ hoàn toàn. Giơ máy ra chụp làm bằng chứng. Nhưng cố tranh luận về lỗi trước khi xxx cùn ra tay viết bb. Khi không chỉ ra được lỗi, em tin xxx sẽ xuống nước đuổi các bác phắn.