Thực ra để đến tình trạng đó thì người ngồi bên cạnh chỉ có 2 bước cơ bản là : kéo phanh tay cật lực (để xe đỡ chồm hơn thôi, chứ ko giảm đc bao nhiêu), sau đó với tay tắt máy hoặc gạt số về N. Nhưng nói gì thì nói vẫn quá nguy hiểm. Quay trở lại trước thời điểm lỗi chân ga xảy ra, thì em khuyên bác là nên cho người mới lái tập nguội (nổ máy không cài số). Rú ga lên 3000v/ph, sau đó giảm dần một cách từ từ. Sau đó lại tăng từ từ, và giảm từ từ nhất có thể (để làm quen chân ga thôi). Làm khoảng 10 - 20 lần, có thể mở cửa cho thoáng, không cần mở điều hòa cho xe đỡ nóng máy. Trong quá trình tăng giảm ga cho quen xe, thỉnh thoảng thử sang chân phanh bất chợt, cũng đạp vừa phải để tạo thói quen không phanh quá gấp. Sau khi đường thông đã tỏ chân ga&phanh, bác còn phải dạy nguội cách bẻ lái và trả lái (tay quay như thật trên vô lăng chứ không quay bánh thật), cái này cũng quan trọng chả kém gì chân ga, cũng từ cái này nhiều khi dẫn đến kẹt chân ga. Khi đã cảm thấy nắm chắc được con ngựa, cho xe chạy thật chậm (thử tưởng tượng như đi trong chợ, 1-3km/h thôi), cũng tranh thủ tập phanh như thật. Đi thật chậm (nhiều khi dùng garanti) để tập đi qua ngã tư, tập rẽ phải, rẽ trái. Tập đỗ vào vỉa hè, quay đầu xe, lùi (tất cả vẫn thật chậm). Khi đã lái chậm quen thì phụ huynh bác lúc có lái nhanh cũng không phải quá khó, lúc đó có cho lái xe F1 - Formular 1 cũng đc ý chứ.