Cụ định tỏ ra thượng đẳng hảCụ làm em buồn cười quá! Rất ba chấm , miễn tiếp
Cụ định tỏ ra thượng đẳng hảCụ làm em buồn cười quá! Rất ba chấm , miễn tiếp
Nói là 1 chuyện, thực tế là chuyện khác. Thực tế là xã hội nào cũng chỉ cần rất ít người giỏi và sáng tạo để dẫn dắt. Phần đa số còn lại chỉ việc làm theo quy tắc. Nhiều người không hiểu rõ năng lực của mình cứ cố mà đi sai hướng nên thất bại. Điển hình là nhiều cử nhân đi làm xe ôm. Đáng lẽ làm xe ôm ngay từ đầu có phải là đỡ mất thời gian và tiền bạc không?Sao lại bỏ chữ học của em vậy? Học hỏi là phải để cho học sinh sáng tạo. Cụ có dám bảo ông bộ dục nào nói khác điệu này ko?
Cả lớp đi học thêm, nhưng nó bất hợp lý ở chỗ là chiều đến học thêm thì chỉ luyện mấy bài đơn giản buối sáng, những bài này thường chỉ dành cho các bạn yếu và trung bình. Số trên khá là bị giết thời gian, đặc biết lãng phí đối với cuối cấp 2- lớp 8,9.ko hiểu hs mình học những gì cao siêu mà cả lớp phải đi học thêm, cháu em là gì toán bên Úc, nó dạy trong trường và chả dạy ngoài giờ càng ko dạy thêm gì cả, hs vẫn học tốt .
Cái này một số người kêu là học thêm để nâng cao kiến thức mà cụ.Cả lớp đi học thêm, nhưng nó bất hợp lý ở chỗ là chiều đến học thêm thì chỉ luyện mấy bài đơn giản buối sáng, những bài này thường chỉ dành cho các bạn yếu và trung bình. Số trên khá là bị giết thời gian, đặc biết lãng phí đối với cuối cấp 2- lớp 8,9.
Các cụ ý không thực tế, kiểu: sự cần thiết khách quan của việc dạy và nhu cầu cấp thiết của việc học THÊM.Cái này một số người kêu là học thêm để nâng cao kiến thức mà cụ.
Nói chung là ngụy biện cho việc học thêm, đồng thời lờ đi trách nhiệm của người dạy chính khóa khi để học trò phải đi học thêm. Một năm nhà nước chi hơn 21 tỷ đô la cho giáo dục mà để gần như 100% hs phải đi học thêm thì thật là vô lý.Các cụ ý không thực tế, kiểu: sự cần thiết khách quan của việc dạy và nhu cầu cấp thiết của việc học THÊM.
Học thêm như cụ nói phổ biến ở C1. C2 cũng có và dành cho các bạn từ tb trở xuống. Bạn nào khá trở lên đi học thêm lớp khác. Đó lac thông tin em biết từ 2 đứa nhà em và các bạn nó.Cả lớp đi học thêm, nhưng nó bất hợp lý ở chỗ là chiều đến học thêm thì chỉ luyện mấy bài đơn giản buối sáng, những bài này thường chỉ dành cho các bạn yếu và trung bình. Số trên khá là bị giết thời gian, đặc biết lãng phí đối với cuối cấp 2- lớp 8,9.
1. Đầu cấp các trường đã sắp xếp theo học lực, tức mặt bằng chung trong 1 lớp là khá tương đồng (không xét các TH cá biệt ngoại giao, hay học lực thay đổi lớn...) nên giáo viên họ biết để điều chỉnh cách dạy hợp lý. 2. Mục tiêu của dạy trên lớp là kiến thức được số đông tiếp cận, nên chỉ dừng ở mức cơ bản, không hề có nâng cao (ở đây đang nói các lớp bình thường, không xét chuyên chọn...), học thêm buổi chiều vẫn lặp lại dạy và thực hành kiến thức cơ bản là chính. 3. Thực tế, nếu trường tổ chức học thêm thì đến 99% đi học, và vẫn học theo lớp. 4 Hiệu quả của việc học thêm, cụ nào có con học lực kém, trung bình là biết rõ nhất, tự trả lời. Chưa bàn đến một loạt các vấn đề trù dập, ăn bớt kiến thức...Học thêm như cụ nói phổ biến ở C1. C2 cũng có và dành cho các bạn từ tb trở xuống. Bạn nào khá trở lên đi học thêm lớp khác. Đó lac thông tin em biết từ 2 đứa nhà em và các bạn nó.
Các cụ cũng đùng gay gắt chuyện học thêm quá. 1 tiết có 45p cô phải dạy cho 40-50 thậm chí 60 bạn. Mỗi bạn lại có 1 tố chất khả năng khác nhau nên không phải bạn nào cũng hiểu tiếp thu ngay đc. Lớp như cụ nói dành cho những bạn như vậy.
Cụ ngó qua các nước có nền giáo duc tiên tiến thử như thế nào cụ? Nói như cụ chắc bọn nó học thêm ngày 2 buổi quá.Khi học tập nó là rèn luyện, tích luỹ kiến thức, rèn giũa bản thân thì chả bao giờ cấm được. Điểm số nó là đánh giá của quá trình rèn luyện, đôi khi( rất ít) ăn may mà có điểm số cao. Cô dạy trên lớp, 45’/ tiết, làm sao mà học sinh nào cũng hiểu, các cụ đòi hỏi cái vô lý bỏ mợ… mà kể cả trong trường hợp cả lớp hiểu, bằng nhau tất, thì sẽ có bạn tự tìm hiểu sâu hơn, tự tìm người hướng dẫn rộng hơn, và đứa khác thấy thế cũng sẽ lao vào học… học để khẳng định mình để vươn lên, và để có môi trường thích hợp hơn. Như thi thpt hay đại học…. Ngày xưa, câu cửa miệng của các cụ là ngày xưa… ngày xưa làm gì đủ tiền để đi học?, xưa cả làng em có 3 thằng học c3, 2 thằng đi học DH… mà học ác. Các cụ cũng đừng đổ lỗi thầy cô, đúng có thầy cô biểu hiện tiêu cực, giở thói này nọ bắt học thêm nhưng không nhiều. Thầy cô cũng chỉ làm tròn trách nhiệm được giao, xong họ còn gia đình, con cái… đâu thể lo cho hàng trăm đứa khác nữa khi bố mẹ nó còn đổ vấy trách nhiệm cho người khác. Chả bao giờ mà không học thêm cả, đấy là điều tất nhiên. Đấy là em dưới gics nhìn của PH 2 đứa…
Đúng nhưng chưa đủ. Học văn mẫu là để tham khảo lối tư duy và cách diễn đạt, từ đó phát triển phong cách riêng. Cháu xin ví dụ cho dễ hiểu: khi cháu còn nhỏ, chưa định hình được lối viết của mình, không biết mình phù hợp với phong cách viết nào; thì việc tìm đọc và học hỏi các bài văn sẽ giúp cháu khám phá tác giả có cách viết cháu thấy hợp với bản thân, rồi từ đó học theo. Giới nhà văn họ cũng đi và học hỏi rất nhiều để làm phong phú cho tác phẩm, như cụ Nam Cao có rất nhiều chuyến đi thực tế và lối viết của cụ cũng chịu ảnh hưởng từ văn học hiện thực phương Tây, đặc biệt là các nhà văn như Lev Tolstoy và Fyodor Dostoevsky, chứng tỏ cụ này đã đọc và ngâm cứu rất sâu về tác phẩm và lối viết của 2 nhà văn trên.Học văn mẫu mới chính xác là thứ cần thiết khi học phổ thông. Cụ ra đời đi làm việc thì quy trình, quy định, biên bản, nghiệm thu… là văn mẫu hay văn sáng tác? Chỉ rất ít người như văn nghệ sĩ mới cần văn sáng tác, mà cái đó không ai dạy được.
Cụ cho em ví dụ ở nước tiên tiến ợ? Nhật bổn? Đức? Anh thì em không dám nói, vì con em học cambridge suốt giai đoạn thcs. Học thêm hay không thì tiyf định hướng mỗi gia đình... nếu con nhận thức tốt, tư duy tốt nhưng chỉ muốn thi trường công tôp 2,3 thì không cần. Nếu muốn top 1 thì chắc chắn phải nỗ lực, và có đi học thêm, nếu muốn chuyên thì chắc chắn học thêm ác. Mà em cũng nói thêm, ở Đức nó phân hóa luôn từ c2... muốn học để học đại học thì vào một hệ, học để đi học nghề vào một hệ. Muốn chuyển hệ thì phải thi và thi lòi mắt, học cày vảy. Còn ý, pháp... em chưa biết.Cụ ngó qua các nước có nền giáo duc tiên tiến thử như thế nào cụ? Nói như cụ chắc bọn nó học thêm ngày 2 buổi quá.