[Funland] Lại là vấn đề học thêm dạy thêm

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,099
Động cơ
193,919 Mã lực
Bản chất của vấn đề là gì?

Nó nằm ở việc vào đại học thì sẽ dễ có thu nhập cao hơn không vào đại học; vào ĐH loại tốt, nổi tiếng sẽ dễ có thu nhập cao hơn vào ĐH loại làng nhàng. Không phải tất cả, nhưng xét về trung bình, xét về số đông, thì nó là như vậy.

ĐH loại tốt bao giờ cũng ít, còn nhu cầu thể hiện bằng số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 thì nhiều. Tất yếu là dẫn đến cạnh tranh. Ở VN, sự cạnh tranh này thể hiện thành thi ĐH.

Đã là cạnh tranh, ai đầu tư nhiều, bỏ công sức lớn, sẽ dễ thắng lợi. Không phải đúng tất, nhưng quy luật phổ biến là như vậy.

Do vậy, học thêm là một nhu cầu tất yếu, sinh ra từ nhu cầu cạnh tranh cũng tất yếu. Đã là nhu cầu tất yếu, tất yếu sẽ hình thành người cung ứng dịch vụ dạy thêm, tạo thành thị trường học thêm, dạy thêm.

Việc dùng mệnh lệnh hành chính để cấm đoán một thị trường tất yếu, xét từ bằng chứng lịch sử như giai đoạn kế hoạch hóa tập trung, rất hiếm khi thành công. Đến bây giờ, phần lớn các hoạt động cấm không thể thực hiện được, chỉ có thể đưa ra một số quy định, VD như phải có chứng chỉ, giấy phép, điều kiện, phải nộp thuế... Một số ngành quá nguy hại cho xã hội VD như kinh doanh ma túy thì cấm, nhưng phải trả giá bằng việc đầu tư và trả lương cho một lực lượng lớn tham gia phòng chống ma túy, do vậy không thể cấm đại trà, cấm lung tung nhiều ngành được.

Do vậy, không nên cấm dạy thêm, học thêm, chỉ nên quản lý, thu thuế.

Theo em về quản lý, cần yêu cầu phải có chứng chỉ sư phạm. Ngoài ra, nếu có thể thì nên cấm các thầy cô dạy học sinh chính trường của mình, nhằm chống xung đột lợi ích. Chỉ 2 nội dung cấm này đã rất phiền phức khó làm rồi.
Em đồng ý với cụ là cho dạy thêm nhưng cấm dạy thêm chính học sinh của mình để tránh xung đột lợi ích. Các con vẫn học thêm, thầy cô vẫn dạy thêm nhưng phụ huynh và các con đều vui vẻ vì không bị ép.
Thầy giáo dạy Hoá cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp F1 nhà em nói ngay trong buổi họp PH đầu tiên: tôi cấm tất cả các học sinh đến những chỗ tôi dạy thêm, thấy là tôi đuổi về vì tat cả những kiến thức cần thiết tôi đã dạy trên lớp. Thầy CN lớp con em 3 năm và khi thi ĐH, F1 nhà em được 9,5 môn hoá.
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,051
Động cơ
383,228 Mã lực
Em hỏi các cụ ở lớp có đứa 1 buổi chưa làm xong được 1 bài còn có đứa 1 buổi đã làm xong 10 bài thì dạy kiểu gì?

GV dạy cho đứa cả buổi làm 1 bài thì đứa làm được 10 bài xong nó sẽ chơi, lâu dần nó phải nghĩ ra việc để nó làm không thì nó sẽ quậy.

Còn nếu dạy cho đứa 1 buổi làm 10 bài thì đứa làm 1 bài sẽ không hiểu và chán học, sau cũng sẽ không học mà thôi.

Học thêm để đứa làm được 1 bài có thể làm được lên 2-3 bài chứ vẫn không thể làm được 10 bài.
Đứa làm 10 bài có thêm các vấn đề mới, phấn đấu thi chuyên, chọn, đại học top đầu IELTS, SAT.
Gió tầng nào mây tầng đó mà thôi.

Các cụ mợ cứ bảo Tây lông không có lớp chuyên chọn nhưng nó có ở hình thức khác mà thôi.
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,330
Động cơ
532,171 Mã lực
Chính xác cụ ạ
Phải chấp nhận luật chơi thôi
Con em không học thêm , lớp 6 bố dậy và tự học, chỉ được 8.5 kiểm tra giữa kỳ đề của phòng ra+ chấm khách quan, có 2 bạn được 9 (đi học thêm khốc liệt). Độ này Em đành cho con đi học thêm - vợ áp lực quá 😂😂😂. Còn t.a con lúc nào cũng top lớp, chưa top khối được, cũng không dám gây áp lực cho con nữa. T.a bố dậy 😂😂😂😂
Em thấy trình độ t.a các bạn trẻ ở tỉnh lẻ hiện tại hơn thế hệ trước rất nhiều, nhiều gia đình có điều kiện cho con học với giáo viên nước ngoài. Em cố gắng động viên con xem film hoạt hình để luyện nghe cho chuẩn. Cũng biết tự download film về laptop và nối vào tivi để xem cho... Sướng
Vui các cụ ạ
Con cụ 8,5 là thực lực, còn bạn được9 thì chưa chắc. Vấn đề xây dựng được sự yêu thích, ham học, tự học, tự tìm tòi quan trọng hơn rất nhiều. Khi mà đã tự học mà cảm thấy tự cần đi học thêm thì học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.bản thân tôi thấy nhưng môn mình học giỏi đều là môn có sự thích thú tự học chứ không phải nhưng môn bị ép đib
Điều kiện dạy:
- Trình độ giáo viên đạt chuẩn không?
- Phòng ốc đạt chuẩn không? Bàn ghế, ánh sáng, âm thanh dạt chuẩn không? (có thể ảnh hưởng mắt, tai học sinh và tư thế ngồi có thể làm gù lưng, vẹo cột sống, ...).
- Anh dạy nội dung gì? (có dạy các nội dung ph.ản động không chẳng hạn).
- Anh có ép học sinh của mình phải học thêm anh không? Anh có dạy lại chương trình mà đáng lý ra anh phải dạy trên lớp không?
...
Giáo viên thì sẽ có giáo viên this giáo viên that, ngay cả nhưng vùng sâu vùng xa thì bộ đội biên phòng cũng là giáo viên, nhiều cán bộ hưu chí cũng đứng lớp cho học sinh nghèo. Đến ông thích chân quang kia có bẳng tiến sĩ cũng nói ba lăng nhăng toàn rác thì chuẩn mang tính tương đối.
Đến ngay giữa thủ đô hà nội vỉa hè còn để xe máy và kinh doanh thì đừng yêu cầu bàn ghế chuẩn.
Tất cả sẽ phát triển theo sự phát triển của xã hội.
Ko ai phản đối dạy thêm, hoc thêm cả, chỉ là muốn đưa vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện để quản lý, đưa việc dạy và hịc thêm về đúng bản chất trong sáng của nó thôi.
Đưa vào quản lý là thấy thối rồi, hãy để dân sống, đừng bóp nghẹt người dân nữa hỡi mấy ông bà ở bộ giáo dục , dở giáo dục. Chẳng lẽ người công an xồng xộc vào nhà người dân bắt quả tang dậy thêm học thêm à. Chỉ cần cấm gv dạy thêm chính học sinh chính khoá của mình đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top