[Funland] Lại là phụ huynh đi xe trong sân trường gây tai nạn

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
804
Động cơ
408,785 Mã lực
Cụ dùng từ quá rồi. Đây là ngoài ý muốn chứ có phải chủ đích đâu.
Đi xe vào sân trường nó thể hiện cái ý thức khốn nạn rồi, lại còn đâm chết cháu bé thì không căm phẫn hay sao hả cụ.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,265
Động cơ
1,057,572 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Trường f1 nhà em trời mưa thì cho vào tận sảnh bằng 1 cửa, vòng luôn ra cửa khác nên vừa sạch sẽ, vừa ko bị tắc đường. Trời tạnh ráo thì đứng ngoài cổng, tắc lòi ra.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,741
Động cơ
294,774 Mã lực
Vấn đề này đã có tiền lệ nhưng để rút kinh nghiệm hay thay đổi được điều gì ?
Các cụ ko cần phải lên tận vùng sâu vùng xa , cứ tan tầm các cổng trường thì thấy ý thức đưa đón con cháu hàng ngày thế nào.
Ai chẳng biết giờ toàn con vàng con bạc , bước vài bước sợ nó mỏi chân , rồi sợ bẩn , sợ mưa gió ....nên phụ huynh nào cũng phải cố chen gần nhất cái cổng . Đậu đỗ ngang dọc xếp các kiểu để đưa đón lũ nhỏ nhìn như tổ ong đến mức giờ tan tầm ai sợ tắc đường sẽ phải tính toán để tránh đi qua các khu vực cổng trường học .
Nhiều phụ huynh chia sẻ là vị trí cổng trường bất hợp lý và ko an toàn khi bước chân ra khỏi cổng là xuống thẳng đường gây mất an toàn cho cả học sinh lẫn các phương tiện đi ngang qua .
Mất bò mới lo làm chuồng , hi vọng có cái quy định về an toàn chứ cả xã hội ném đá đến chết cái ông bán tải cũng chả để làm gì .
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
644
Động cơ
244,121 Mã lực
Tuần trước em gặp trường hợp đỗ trước cổng trường ~ 1m, theo hướng rẽ phải vào cổng trường, nó oái ăm thế này:
Vợ từ bên phụ xuống mở cửa che ô cho con xuống. Tưởng sẽ dắt con vào cổng trường, ai dè đến thằng chồng xuống che ô cho thằng con thứ 2, đóng cửa xe, tắt máy, cả nhà sang đường ăn sáng. Xe vẫn đỗ đấy, mặc cho cả dãy xe đang nối đuôi chờ phía sau trong khi trời thì mưa (đúng sau đợt bão vừa rồi).
Em không hiểu thể loại vô ý thức này nó luyện thế nào để đạt đến độ mặt dày như thế được.
cụ gặp ngay 1 gia đình c hó, nguy hại hơn nữa là việc 2 vk ck nó sẽ có tỉ lệ rất cao đào tạo ra tiếp 1 thế hệ vô ý thức
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Trường f1 nhà em các giáo viên còn lái xe đi từ trong trường ra ngoài cổng lúc tan học cơ.
Sao cụ lại ngạc nhiên chuyện này nhỉ ?
Xe ô tô đâu thể "dắt" từ trong bãi xe của trướng ra khỏi sân trường như xe máy, xe đạp được ... buộc phải lái nó ra thôi, làm thế nào bây giờ ???
Khi tan trường cũng là lúc các Thầy,Cô tan sở, phải về nhà đón con, đi chợ...vv...họ phải về thôi. Đời hết hs thì không đời được.
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,398
Động cơ
190,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ ngỡ gửi con đi học ở trường là an toàn, ai ngờ được nó mang hẳn xe vào để rồi con mình chết oan, dã man quá
Đúng là bình thường thì ko hình dung nổi con mình đang ở trong trường mà bỗng nhiên nhận tin con mình...chết.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Trường F1 nhà em vẫn cho đi xe máy hoặc ô tô vào sân trường khi trời mưa to. Tuy nhiên trường có 2 làn xe ra vào nên cũng bớt lộn xộn. Tức là chiều vào thì học sinh chỉ đi vào. Chiều ra học sinh chỉ đi ra. 2 bảo vệ luôn đứng ở đó để điều tiết nên cũng giảm thiểu tối đa rủi ro
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,837
Động cơ
319,253 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nhiều lúc em thử hỏi là không biết ở Việt Nam có thể bố trí các cán bộ trong ủy ban hoặc các nhân viên tổ dân phố, trước khi vào giờ học hay giờ tan học thì ra trước cổng trường học để phụ trách an toàn cho các cháu? Như bên em đang sống, thì trước những khung giờ này thì cảnh sát thành phố (không phải cảnh sát chính quy, có thể kiểu như quản lý trật tự ở VN mình) đều ra đứng ở các vạch qua đường quanh khu vực có trường học. Đa số là trước và sau giờ vào học và tan học tầm nửa tiếng. Nếu quân số của cảnh sát thiếu thì ủy ban nhân dân khu vực đó sẽ điều thêm nhân viên ra hỗ trợ.

Có như vậy thì ý thức của người dân khi đi qua khu vực gần trường học, bắt buộc phải nghiêm chỉnh hơn. Các em học sinh cũng được an toàn hơn, cũng như sẽ hạn chế được khá nhiều tệ nạn xung quanh khu vực trường học đó. Bởi bảo vệ của trường thì cũng chỉ quản lý được trong phạm vi nhà trường mà thôi. Tất nhiên kinh phí cho việc này sẽ do nhà nước chi trả, nhưng đa phần cũng đều lấy từ nguồn kêu gọi đóng góp của các công ty đang hoạt động kinh doanh và sản xuất trong khu vực đó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,655
Động cơ
626,076 Mã lực
Sao cụ lại ngạc nhiên chuyện này nhỉ ?
Xe ô tô đâu thể "dắt" từ trong bãi xe của trướng ra khỏi sân trường như xe máy, xe đạp được ... buộc phải lái nó ra thôi, làm thế nào bây giờ ???
Khi tan trường cũng là lúc các Thầy,Cô tan sở, phải về nhà đón con, đi chợ...vv...họ phải về thôi. Đời hết hs thì không đời được.
Về mặt đánh giá rủi ro thì đi ô tô vào/ra sân trường học mức độ rủi ro cao và phải loại bỏ chứ không phải loại rủi ro chấp nhận được. Tuy nhiên trường học thì hầu như không có bãi đỗ xe đi lối riêng nên cũng rất khó cho giáo viên. Bắt họ phải gửi ở chỗ khác hay không cho phép đi xe ô tô đến trường đều không hợp lý.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,655
Động cơ
626,076 Mã lực
Nhiều lúc em thử hỏi là không biết ở Việt Nam có thể bố trí các cán bộ trong ủy ban hoặc các nhân viên tổ dân phố, trước khi vào giờ học hay giờ tan học thì ra trước cổng trường học để phụ trách an toàn cho các cháu? Như bên em đang sống, thì trước những khung giờ này thì cảnh sát thành phố (không phải cảnh sát chính quy, có thể kiểu như quản lý trật tự ở VN mình) đều ra đứng ở các vạch qua đường quanh khu vực có trường học. Đa số là trước và sau giờ vào học và tan học tầm nửa tiếng. Nếu quân số của cảnh sát thiếu thì ủy ban nhân dân khu vực đó sẽ điều thêm nhân viên ra hỗ trợ.

Có như vậy thì ý thức của người dân khi đi qua khu vực gần trường học, bắt buộc phải nghiêm chỉnh hơn. Các em học sinh cũng được an toàn hơn, cũng như sẽ hạn chế được khá nhiều tệ nạn xung quanh khu vực trường học đó. Bởi bảo vệ của trường thì cũng chỉ quản lý được trong phạm vi nhà trường mà thôi. Tất nhiên kinh phí cho việc này sẽ do nhà nước chi trả, nhưng đa phần cũng đều lấy từ nguồn kêu gọi đóng góp của các công ty đang hoạt động kinh doanh và sản xuất trong khu vực đó.
Vẫn có đấy cụ ạ, thường họ huy động dân phòng chứ lực lượng phường đâu đủ. Lại còn nhiều điểm tắc nghẽn giao thông phải sắp người nữa. Nhưng chỉ những trường có nguy cơ gây tắc nghẽn thôi chứ những vụ ô tô thế này thì bảo vệ trường là đủ rồi. Có điều nó chưa thành 1 hình thức tổ chức được ghi vào quy định.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Em phản đối việc cho oto vào sân trường, trừ các xe chuyên dụng, sửa chữa khi không có học sinh.
Sân trường là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, học tập....,nên nó phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối, chứ không phải không gian dành cho giao thông, để oto, xe máy đi lại.
Những người cho oto vào sân trường có thể để khoe mẽ (ta có oto, ta cho xe vào sân trường, con ta được đón tại cửa lớp..) hơn là mang lại sự tiện lợi nào đó, họ bất chấp nguy hiểm đến tính mạng của người khác, đặc biệt là trẻ em.
Dù trời nắng hay mưa, các cháu phải ra khỏi sân trường để lên xe, vừa để đảm bảo an toàn, trật tự vừa là rèn luyện (dù là chút ít) khả năng ứng phó với thời tiết, vừa tạo ra môi trương bình đẳng (ít nhất trong phạm vi sân trường).
Trước đã có vụ lùi xe làm tu vong 1 cháu rồi, lần này lại là phụ huynh nhưng là phụ huynh nam =((
Trước con em học mẫu giáo cũng vậy. Trời mưa to mà trường mở to cổng cho xe ô tô phụ huynh đánh vào tận cửa lớp đón con. Sân trường thì bé không quay đầu được nên lúc ra phải lùi. Em kinh nghiệm hơn 20 năm lái xe rồi mà không dám đánh xe vào, chỉ dám đỗ ở cổng. Không cái ng.u nào bằng cái ng.u này. Vì trời mưa to, tầm nhìn rất kém, hầu như bằng 0. Lùi ra lùi vào kiểu gì cũng cán phải phụ huynh dắt con đi trên sân trường. Mà mưa to thì có hạ được cửa kính xuống mà nghe ngóng, quan sát được cái gì đâu. Chưa kể nhiều mợ lái xe đón con mới tập lái,hoặc lái kém, phản xạ chân ga chân phanh không tốt rất dễ xảy ra tai nạn. Em điện ngay cho hiệu trưởng chỉnh đốn. Sau đó 1 thời gian lại vẫn thấy mở cổng cho xe vào.
Vấn đề này đã có tiền lệ nhưng để rút kinh nghiệm hay thay đổi được điều gì ?
Các cụ ko cần phải lên tận vùng sâu vùng xa , cứ tan tầm các cổng trường thì thấy ý thức đưa đón con cháu hàng ngày thế nào.
Ai chẳng biết giờ toàn con vàng con bạc , bước vài bước sợ nó mỏi chân , rồi sợ bẩn , sợ mưa gió ....nên phụ huynh nào cũng phải cố chen gần nhất cái cổng . Đậu đỗ ngang dọc xếp các kiểu để đưa đón lũ nhỏ nhìn như tổ ong đến mức giờ tan tầm ai sợ tắc đường sẽ phải tính toán để tránh đi qua các khu vực cổng trường học .
Nhiều phụ huynh chia sẻ là vị trí cổng trường bất hợp lý và ko an toàn khi bước chân ra khỏi cổng là xuống thẳng đường gây mất an toàn cho cả học sinh lẫn các phương tiện đi ngang qua .
Mất bò mới lo làm chuồng , hi vọng có cái quy định về an toàn chứ cả xã hội ném đá đến chết cái ông bán tải cũng chả để làm gì .
Nhiều lúc em thử hỏi là không biết ở Việt Nam có thể bố trí các cán bộ trong ủy ban hoặc các nhân viên tổ dân phố, trước khi vào giờ học hay giờ tan học thì ra trước cổng trường học để phụ trách an toàn cho các cháu? Như bên em đang sống, thì trước những khung giờ này thì cảnh sát thành phố (không phải cảnh sát chính quy, có thể kiểu như quản lý trật tự ở VN mình) đều ra đứng ở các vạch qua đường quanh khu vực có trường học. Đa số là trước và sau giờ vào học và tan học tầm nửa tiếng. Nếu quân số của cảnh sát thiếu thì ủy ban nhân dân khu vực đó sẽ điều thêm nhân viên ra hỗ trợ.

Có như vậy thì ý thức của người dân khi đi qua khu vực gần trường học, bắt buộc phải nghiêm chỉnh hơn. Các em học sinh cũng được an toàn hơn, cũng như sẽ hạn chế được khá nhiều tệ nạn xung quanh khu vực trường học đó. Bởi bảo vệ của trường thì cũng chỉ quản lý được trong phạm vi nhà trường mà thôi. Tất nhiên kinh phí cho việc này sẽ do nhà nước chi trả, nhưng đa phần cũng đều lấy từ nguồn kêu gọi đóng góp của các công ty đang hoạt động kinh doanh và sản xuất trong khu vực đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
giá mà treo mẹ nó cổ thằng súc sinh lái xe bán tải này lên được thì đỡ phần nào oan khuất cho cháu bé tội nghiệp. RIP con
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,912
Động cơ
471,704 Mã lực
Tuần trước em gặp trường hợp đỗ trước cổng trường ~ 1m, theo hướng rẽ phải vào cổng trường, nó oái ăm thế này:
Vợ từ bên phụ xuống mở cửa che ô cho con xuống. Tưởng sẽ dắt con vào cổng trường, ai dè đến thằng chồng xuống che ô cho thằng con thứ 2, đóng cửa xe, tắt máy, cả nhà sang đường ăn sáng. Xe vẫn đỗ đấy, mặc cho cả dãy xe đang nối đuôi chờ phía sau trong khi trời thì mưa (đúng sau đợt bão vừa rồi).
Em không hiểu thể loại vô ý thức này nó luyện thế nào để đạt đến độ mặt dày như thế được.
Loại này não toàn cức rồi:))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Đã tạm giữ tài xế.

Ông Lưu Đức Dũng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Bùi Thị Xuân, cho biết nhà trường cấm tất cả các xe di chuyển vào trong sân trường.
Thời điểm xảy ra sự việc, bảo vệ của trường mở cổng đi bơm nước thì phụ huynh tự ý chạy ô tô vào trong.

Thằng lìn này nó thích thể hiện làm 1 đứa trẻ chết oan. DCM nó, thấy bảo mới có bằng 3 tháng mà cụ trên này bảo đời cũ. Chắc mới có bằng cố gắng sắm đc cái xe thể hiện cho oai.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Tuần trước em gặp trường hợp đỗ trước cổng trường ~ 1m, theo hướng rẽ phải vào cổng trường, nó oái ăm thế này:
Vợ từ bên phụ xuống mở cửa che ô cho con xuống. Tưởng sẽ dắt con vào cổng trường, ai dè đến thằng chồng xuống che ô cho thằng con thứ 2, đóng cửa xe, tắt máy, cả nhà sang đường ăn sáng. Xe vẫn đỗ đấy, mặc cho cả dãy xe đang nối đuôi chờ phía sau trong khi trời thì mưa (đúng sau đợt bão vừa rồi).
Em không hiểu thể loại vô ý thức này nó luyện thế nào để đạt đến độ mặt dày như thế được.
Con em học Vin Harmony nên những tình huống này ko thấy xảy ra. Buổi sáng có tầm 3-5 bảo vệ /an ninh đứng trước cổng chủ yếu mở cửa xe và dắt các cháu vào sân. Méo xe nào dừng đc quá 1 phút. Thả con xong là đi luôn. Xe nào muốn đưa con tận lớp thì đỗ xa rồi dắt vào ko ăn quả khóa bánh.
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Nhân vật chính đây, 32 tuổi có con xe, cũng là thành công và "Bố đời" rồi.
493947e3fa875cd90596-1-4571-1726492623.jpg

Các Cụ dự "Bố đời" này sẽ ăn quả tù chữ hay tù số
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,484
Động cơ
83,567 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vẫn có đấy cụ ạ, thường họ huy động dân phòng chứ lực lượng phường đâu đủ. Lại còn nhiều điểm tắc nghẽn giao thông phải sắp người nữa. Nhưng chỉ những trường có nguy cơ gây tắc nghẽn thôi chứ những vụ ô tô thế này thì bảo vệ trường là đủ rồi. Có điều nó chưa thành 1 hình thức tổ chức được ghi vào quy định.
Trường con em, lúc tan trường có cảnh sát phường và dân phòng đứng bên ngoài để phân làn và đảm bảo an toàn giao thông.
Những hôm mưa thì ô tô vẫn đứng ở ngoài và cầm ô vào đón con. Xe máy được phép vào đón và các con đứng tại hành lang chứ ko chạy ra ngoài sân, các lớp đều có chủ nhiệm quản lý
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Chung quy lại là thích họ Tiện và Lười. Về thể chất lười đi bộ hơn, về an toàn dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc và đau lòng như thế này. Trường học lại không làm nghiêm những vụ như thế này. Trừ những trường đại học có khuôn viên rất lớn có đường giao thông thì các phương tiện mới lưu thông còn nếu chỉ là trường học bình thường có sân chơi và lượng lớn học sinh, phụ huynh và mọi người đi lại thì nên cấm tiệt vụ 4b đi xe vào.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,088
Động cơ
246,028 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe này là Wildtrak thì phải, nếu đúng thì có đầy đủ cả cam 360 và ADAS rồi mà sao vẫn đâm chết người nhỉ? Nó thấy ko an toàn là phanh hự phát cơ mà!
Em không có xe nên không biết. Nhưng nếu có trang bị hết thế mà không chú ý thì do chú em lái xe thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top