[Thảo luận] Lại là phân làn các bác ạ

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,338
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Em chả thấy cái phân làn ấy có tác dụng gì cả, đi hết đoạn phân là thì các loại xe lại hòa vào với nhau, chả tác dụng gì. Tội nghiệp bác này quá

Chính là cái cụ nói đới
Bọn nó sẵn tiền của dân thích thì lắp - 15 met sau biển lai đâu vào đấy
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,961
Động cơ
535,470 Mã lực
từ ngày có cái này đâm ra lại nhiều tai nạn thêm,thế mới chán
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,708
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đoạn này theo người dân thống kê từ khi cắm cột phân làn đến giờ chưa đầy 1 tháng mà có khoảng 40 vụ đâm vào cột phân làn rối đó, ngày cao điểm nhất có 7 vụ. Thử hỏi nó hợp lý ở chỗ nào mà mấy vị chức sắc còn lên TV chém gió mạnh kinh - nào là cưỡng bức giao thông, rồi y học bó tay.... Bao giờ mới dám nhận sai đây. Mình nai lưng nộp thuế để nuôi mấy ông đã dốt lại tỏ ra nguy hiểm này thật uổng.
Theo cụ thì dân mình như này có hợp lý không?

Va chạm giao thông, một người bị đâm chết

14/10/2011 14:58:12
Chỉ vì chở 2 cô gái đi ngược chiều lúc tối khuya dẫn tới va chạm giao thông trên phố mà một người đã phải bỏ mạng vì lãnh một nhát dao trí mạng vào ngực trái.
Sáng nay, 14/10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội cho biết đang phối hợp Công an quận Cầu Giấy để điều tra, truy bắt đối tượng về hành vi gây thương tích rồi bỏ trốn.
Trước đó, vào khoảng 21h45 ngày 13/10, tại trước cổng trường xây dựng Window (25 Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) đã xảy ra vụ va chạm giao thông dẫn đến đánh nhau.
Một đoạn đường Trần Duy Hưng - Ảnh có tính chất minh hoạNguyễn Văn Sơn (SN 1992, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội) làm dịch vụ xe ôm có đèo 2 cô gái trẻ trên xe (chưa rõ lai lịch) đi ngược chiều đường Trần Duy Hưng đến trước cổng nhà số 21 Trần Duy Hưng thì va chạm giao thông với 2 thanh niên đi xe máy đang lưu thông theo chiều thuận.
Trong lúc Sơn cãi vã với 2 thanh niên trên, một trong hai cô gái mà Sơn đèo đã gọi điện cho Nguyễn Triệu Muôn (SN 1989) và Bùi Văn Diệu (SN 1991) cùng ở phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) đến can thiệp.

Vừa đến nơi, Muôn và Diệu đã dùng gạch đá tấn công 2 người thanh niên đi xe máy. Một thanh niên bỏ chạy đến 25 Trần Duy Hưng thì vấp ngã.
Khi Muôn chạy đến đánh tiếp, thì người thanh niên này rút trong túi quần con dao nhíp đâm vào cánh tay trái Muôn. Diệu lao đến cũng lãnh một nhát trí mạng vào ngực trái.
Muôn và Diệu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngay sau đó song Diệu đã tử vong vì vết thương quá hiểm.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.
(Theo NLD)
 

Lovestory1008

Xe điện
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,006
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
- Sau khi triển khai phân làn trên 4 tuyến phố, Hà Nội đã bỏ ra khoảng 7 tỷ đồng. Với 8 tuyến phố chuẩn bị phân làn cần thêm hơn 16 tỷ đồng. Như vậy tổng kinh phí dự kiến khoảng 24 tỷ đồng để phân làn cho 12 tuyến như đề xuất.



Sao lại mất nhiều tiền thế hở các cụ. Em hỏi ngu tý
Đơn giản .
Vì nhiều người ký vào công văn chấp thuận .
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,443
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Em trả hiểu ý thức các cụ thế nào ?nhưng em ngồi sau vô lăng - thì thấy các bác chạy xe máy ý thức cực kém ? Khi em đi 2banh thì cứ nhường 4b cho nó lành .............. đúng luật mà đi !Cái cột nó to thế mà không nhìn thấy thì em chịu :-?
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Nói đi cũng phải nói lại. Nói chung ý thức của các bác 2b cũng kém
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
397
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Chưa hề thấy tác dụng của việc cắm biển phân làn kể từ ngày thực hiện chính thức nhưng đã thấy những hậu quả lớn mà nó mang lại cho người tham gia giao thông! X_X


Vào khoảng 11h30, em có việc ở Lienvietpostbank thì thấy ngoài đường mọi người xúm lại đông đông, em độ hóng cũng cao nên chạy ra xem ntn? Ra đến nơi thấy một bác trung tuổi nằm dưới đất, trên mặt bác thể hiện sự đau đớn, và em nghĩ ngay đến nguyên nhân của vụ tai nạn này...dải phân làn.
Em nhanh tay lấy máy ảnh nhanh tay chụp vài kiểu bác nạn nhân. Các cụ xem ảnh và chú ý cái khăn trắng trên tay bác ấy, một ngón trỏ bên tay phải của bác ấy đã bị mất, em sợ không dám chụp vào đấy.hic.
Mong các cụ chú ý khi đi trên đường có phân làn.
















Chúc các cụ, các mợ lái xe an toàn!
[FONT=&quot]
[/FONT]
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Thật đáng trách và đáng thương!
Tham gia giao thông mà va phải biển báo hiệu phân làn này thì sẽ có 2 TH xảy ra:
1. Xe 2 Bánh: Mất tiền,nặng thì mất mạng (Thiệt hại nhất) --> nếu còn sống thì sẽ phải có ý thức hơn khi tham gia giao thông, nếu không may chết thì làm gương cho nhiều người.Nếu tàn tật thì ân hận suốt đời!
2. Xe 4 bánh: Mất tiền (sửa xe, thay Airbag) --> Đáng đời! Làn mình mình ko đi bon chen vào làn 2B làm gì?
Nhiều lúc đi không để ý, đi sai làn thì khả năng dính là rất cao vì tốc độ lớn + giât mình --> va vào. Người bị nạn thì tiên trách bản thân vì không chú ý quan sát (hoặc ý thức kém), sau đó mới trách ngành GTVT vì đã "cố tình bẫy" họ. Nhưng đây chỉ là 1 trong nhiều hệ lụy biện pháp cưỡng chế giao thông như bác Tân đã nói!suy luận ra thì thấy: Nếu không va vào biển phân làn thì sẽ không bao giờ có ý thức đi đúng làn đường của mình, ngay cả TTGT còn bị thương khi hướng dẫn phân làn cho bà con cơ mà.
Chung quy là tại lỗi ý thức kém!
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
sao cách tư duy và làm việc vẫn như này, vòng tròn PDCA đâu rồi.
Có nghĩ, có làm thì phải có kiểm tra đánh giá chứ.
Rồi lại phải cải tiến nữa,
Cách làm việc của bộ ban ngành thua trưởng phòng của 1 công ty Nhật
 

nangct

Xe tăng
Biển số
OF-82613
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,539
Động cơ
427,688 Mã lực
Nơi ở
0981921981
trong thành phố đi nhanh là không đươc rồi
 

DriveBravo

Xe buýt
Biển số
OF-18921
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
703
Động cơ
510,212 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đi mà đâm vào cái cột nó dứng im thì tư trách mình thôi, tầm 2 tháng nưa sẽ nâng cao đựoc ý thức cho người tham gia giao thông.
đó cũng là mong muốn của cơ quan chức năng thôi
 

Merc_MAX

Xe hơi
Biển số
OF-20734
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
190
Động cơ
501,060 Mã lực
Nơi ở
Em ơi Hà lội phố!
Nhà mình cũng có ý kiến đóng góp vụ này... ý tưởng của mấy ông GTCC còn chuối nhắm các Cụ ah
Trách người đi chưa thật sự tạo thói quen đi đúng và chuẩn thì lý đó của mấy ông GTCC nghe được nhưng mà ngược lại thì giải pháp ông đưa ra có hợp không thì không thấy giải thích, nếu theo cách các Ông làm là dân có sai thì kệ để tự chịu hậu quả, thì xử tụi đua xe dễ quá... cứ cho chúng chạy tẹt ga rồi làm cái dây chông chạy ngang đường xem chúng nó có đi cả loạt để rồi khỏi đua không ... sao không thấy làm vậy... tạm hiểu vì nếu vậy thì DÃ MAN con ngan ( và còn sợ trong tụi đua lại có con lãnh đạo ) , thế thì quay ngược lại với vụ phân làn bằng dải phân cách cứng, nếu vì sự chưa hợp lý của các ông mà người dân : do đi sai làn ( tội đáng chết nhỉ ) ... đâm vào giải phân cách CHẾT ... hợp lý sao ???
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,651
Động cơ
427,479 Mã lực
khổ thân bác tài chỉ vì thiếu chú ý quan sát ra nông nỗi này
 

phuong_benmar

Xe tải
Biển số
OF-49459
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
249
Động cơ
460,056 Mã lực
- Sau khi triển khai phân làn trên 4 tuyến phố, Hà Nội đã bỏ ra khoảng 7 tỷ đồng. Với 8 tuyến phố chuẩn bị phân làn cần thêm hơn 16 tỷ đồng. Như vậy tổng kinh phí dự kiến khoảng 24 tỷ đồng để phân làn cho 12 tuyến như đề xuất.



Sao lại mất nhiều tiền thế hở các cụ. Em hỏi ngu tý
híc sao đắt tiền thế hả bác tiền tỷ mà nghe cứ như là tiền triệu ý nhỉ?? chỉ có mấy cục bê tông + cái cột sắt + tấm biển tôn thôi mà cũng lên đến tiền tỷ sao các cụ??? hay là trong cái cục bê tông có vàng ở trong cho nó nặng để người đi đường đâm vào văng ra??
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,509
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Phải nói thật là cháu thấy cách phân làn này hết sức vô lý và nguy hiểm. Tại sao cái bọn nó làm nó k nghĩ ra là nguy hiểm không chỉ ban đêm mà thậm chí ngay cả ban ngày thế nhỉ? Phân làn trên cao thì chết ai mà sao chúng nó k thể làm được. Bức xúc kinh khủng! x-(
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,866
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Bây giờ bẩu GTCC thay cái cột ấy bằng một manơcanh là một cô gái khoả thân, mỗi tay cầm một biển chỉ làn xe chạy xem như thế nào?
 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
490
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Không hiểu mắt mũi để đâu? đi đường cái cột lù lù thế mà còn đâm vào thì em cũng bó tay với cụ ấy.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,026
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em thì ủng hộ cái dải phân làn này để dần dần người dân có thói quen, cái gì cũng phải trả giá cả, nếu không thì người dân VN sẽ chẳng bao giờ biết phân làn là gì và tình hình giao thông sẽ chẳng bao giờ được cải thiện, và cái tâm lý đường làng sẽ không bao giờ xóa bỏ được.

Ở nước ngoài, việc phân làn cưỡng bức thế này em thấy cũng phổ biến, mà có thấy ai đâm đâu.

Đi đường thì phải chú ý, cái cọc phân làn lù lù và cao thế, nhìn được từ xa như thế mà còn đâm vào đươc thì em cũng đến chịu, chỉ có thể tự trách mình đi đường không tập trung quan sát mà thôi, ai bảo vẫn giữ cái thói quen đi đường làng. Hàng triệu người đi qua đó không đâm mà chỉ có vài chục người đâm thì lỗi do đâu? Phương tiện truyền thông cũng thông báo nhiều rồi mà.

Mà các cụ có thấy không, cũng nhờ những vụ tai nạn như thế này mà báo chí có bài để viết và qua đó cũng có nhiều người dân biết đến việc phân làn này và em đảm bảo chỉ sau vài 3 tháng, hiện tượng đâm vào cột phân làn sẽ giảm hẳn.

Các cụ ở đây nói thì dễ, nếu các cụ thấy việc đặt dải phân làn cưỡng bức này là phản khoa học, không hợp lý, không hiệu quả... thì các cụ thử đưa ra giải pháp mà các cụ cho là khoa học, hợp lý và hiệu quả hơn đi. Hay là chỉ biết ngồi đây mà phán nhăng, phán cuội.

Quan điểm của em là: hãy làm tất cả những gì có thể, hãy thử tất cả những cách có thể thử để tìm ra cách giúp cho giao thông HN ngày càng quy củ hơn, người dân tuân thủ luật hơn, giao thông ngày càng trật tự hơn. Cho dù cách này, cách kia có sai, có chưa hiệu quả thì vẫn còn hơn là không làm gì mà chỉ ngồi đó nói phét, phán xét.

Em chỉ có 1 góp ý đối với việc đặt dải phân cách cưỡng bức , đó là, dùng sơn phản quang loại tốt, biển phân làn to hơn 1 chút và nên gắn đèn vàng nhấp nháy để cảnh báo người đi đường cả ban ngày lẫn ban đêm. Dải phân cách và cột biển báo thì nên làm bằng nhựa thì sẽ hạn chế được thương vong. (như cách ở nước ngoài họ đang làm)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top