[Funland] Lại là Long Thành Airport - với ông Lương Hoài Nam

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Link đây các bác: http://vneconomy.vn/thoi-su/nhung-van-de-gi-moi-dang-ban-cho-san-bay-long-thanh-20150516081724483.htm

Ông Lương Hoài Nam là chuyên gia, khỏi bàn.
Ông ấy đặt vấn đề (trích thôi ạ):
....- Năng lực cạnh tranh của sân bay:
Sân bay Long Thành sẽ cạnh tranh trực tiếp với 4 sân bay quốc tế lớn gần Việt Nam, cụ thể là các sân bay quốc tế ở Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur và Hồng Kông. Sân bay Long Thành cũng cạnh tranh với cả những sân bay quốc tế lớn xa Việt Nam hơn, nhưng nếu cạnh tranh được với 4 sân bay vừa nêu, thì nó cũng sẽ cạnh tranh được với các sân bay khác, và ngược lại.

- Năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không Việt Nam:....

- Năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch:
..... Đây có thể nói là yếu tố rủi ro nhất cho dự án sân bay Long Thành.
Thế các bác có tin là sân bay Long Thành, rồi VNA, rồi Du lịch nói chung (3 cái gạch đầu dòng ở trển), có cạnh tranh nổi với các đại ca nêu trên không?
Cá nhân tôi cho là, không, cho vài chục năm nữa.
Nói chuẩn là: Cạnh tranh thế đ.éo nào được.

Thế nên, có lẽ chúng ta cần 1 sân bay mới thật, công suất cao hơn Tân Sơn Nhất thật, nhưng chắc chắn chưa phải bây giờ; và ko phải quy mô như Long Thành (để cạnh tranh với 4 đại ca của ông Hoài Nam).
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Vụ này thì em rất ủng hộ oảng và nn. Chả có sb nào giữa tp như tsn cả. Nhìn mb cất, hạ cánh trên đầu hàng triệu dân mà choáng.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,531
Động cơ
514,534 Mã lực
Mấy ảnh quyết rồi, bàn nữa cũng chả ích gì, bù lỗ thì cũng vẫn làm thôi.
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
3,267
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Vụ này thì em rất ủng hộ oảng và nn. Chả có sb nào giữa tp như tsn cả. Nhìn mb cất, hạ cánh trên đầu hàng triệu dân mà choáng.
Trước đây TSN được quy hoạch rất ổn. Cụ thể cái đường Cộng hòa chỉ là đường nội bộ sân bay mà thôi.
Nhưng sau bị chia xây nhà hết. Hic
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Theo nhà cháu hiểu thì người ta nghi ngờ về năng lực triển khai dự án sân bay nhiều hơn. Kinh nghiệm cho thấy Vinashine cho thấy không thể trông chờ nhiều vào khả năng thẩm định dự án của người cho vay. Trước đây ta cứ tin rằng, bọn tây nó tính kỹ lắm rồi, nó đã cho mình vay thì chắc là dự án của mình khả thi lắm. Em đồ rằng với cách triển khai dự án như hiện nay, ta lại có một Vinashine về hạ tầng hàng không.
 

xich lo 29

Xe buýt
Biển số
OF-344524
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
520
Động cơ
275,200 Mã lực
E chỉ mong những cái hiện tại chúng nó làm ăn đoàng hoàng .quy củ lại cho dân nhờ là mừng rồi
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Cả miếng mới(LT) và miếng cũ (TSN) đều ngon nên sẽ xây, không lực nào cản được. Em thấy đã xây sẵn sân golf trong miếng cũ òi ke ke
 

drone

Xe buýt
Biển số
OF-355654
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
775
Động cơ
267,890 Mã lực
Lúc đòi xây thì bảo tính kỹ lắm rồi. Xây xong mà đóng cửa thì bảo rút kinh nghiệm.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,961
Động cơ
371,720 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Nhưng mà nhiều bác muốn xây quá.
Nhìn quả đường sắt trên không trung đang thực hiện thì Sân bay Long Thành bọn Nghị gật nó chã đồng ý cả 4 chi ý chứ..... Đớp hít cứ tầm 30 phần tăm là ít...
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,080 Mã lực
A Nam là quản lý một hãng hàng không loại nhỏ tuổi gì mà bàn chuyện quy hoạch.
Cụ nào ở trên bảo ko có nước nào trên TG sân bay cất cánh, hạ cánh ngay giữa thành phố chắc chưa biết sân bay Gibraltar (Anh Quốc)
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Đúng rầu, nói chung là cần xây nhưng ko cần phải xây ngay và xây thật hoành tráng như thế.
 

FreeProxy

Xe tải
Biển số
OF-190769
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
384
Động cơ
332,520 Mã lực
Giống các dự án đường tuyến tránh các thành phố. Đầu tiên là đường tránh phố, sau đường tránh cũng thành phố.

Xây tiếp đi. Xong lại làm cái đường như Cộng Hòa với dãy nhà nhà dân mới để sau này lại xây cái SB nữa.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
A Nam là quản lý một hãng hàng không loại nhỏ tuổi gì mà bàn chuyện quy hoạch.
Cụ nào ở trên bảo ko có nước nào trên TG sân bay cất cánh, hạ cánh ngay giữa thành phố chắc chưa biết sân bay Gibraltar (Anh Quốc)
Trong ngành HK hiện nay tìm đc nguời như anh Nam ko quá 1 bàn tay, chém ró viên thì nuớc này có mấy chục triệu rồi :) Vậy nhoen, ko bàn việc nên hay ko dự án này
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Vụ này thì em rất ủng hộ oảng và nn. Chả có sb nào giữa tp như tsn cả. Nhìn mb cất, hạ cánh trên đầu hàng triệu dân mà choáng.
Có ai bảo ko có nhu cầu đâu.
Nhưng xây rồi vứt đấy để làm gì?
Ví dụ: Xây Long Thành, rồi "xã hội hóa" Tân Sơn Nhất, lấy xiền bù vào, ra một nhẽ.

Còn xây để cạnh tranh với mấy cái ông bên cạnh, khổng lồ cỡ Singapore với HongKong, vốn nổi tiếng về cung cấp dịch vụ, mà chưa có một chữ nào trên bàn, thì các bác cạnh tranh làm sao nổi.

Có mỗi cái việc "tai nạn ở Dự án đường sắt trên cao", mấy vụ liền rồi, mà ko biết nên xử lý thế nào - cần xử lý thế nào, thì làm sao quản lý nổi.

Hàng không chứ gì: Vụ sập hệ thống điều khiển ở Nội Bài, hình như có 1 anh Phó Tổ trưởng là dựa cột.
Việc đơn giản như: Nhà ga bị dột, mà phải đến khi báo chí lên tiếng mới sửa xong.

Tôi ko phải dạng Auto - chửi; nhưng xét:
- Lý thuyết: Chưa có thông tin gi tin cậy được rằng chúng ta sẽ quản lý được cái tầm cỡ như thế, ngoại trừ niềm tin " Đoảng và Nhà lước sẽ quan tâm sâu sắc, chỉ đạo sát sao".
- Thực tế: trên quan điểm "họ ăn của dân không từ cái gì", thì tránh xa cái tầm cỡ như sân bay Long Thành bây giờ ra.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,723
Động cơ
440,182 Mã lực
Vấn đề là miếng cũ quá ngon
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Lò đào tạo Liên xô (Lương Hoài Nam) đấu lò đào tạo Mĩ (Nguyễn Thiện Tống)

Bác Nguyễn Thiện Tống, Tiến sĩ kỹ thuật hàng không đại học Sydney-Úc (1974); thạc sĩ quản trị hành chánh công đại học Harvard – Mỹ (1994); nguyên chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không đại họcBách khoa TP.HCM:

Theo số liệu của niên giám Thống kê, tần suất bay ở Tân Sơn Nhất vào năm 2013 chỉ là 140 ngàn chuyến, bằng 54% của sân bay Mumbai, bằng 38% của sân bay Soekarno-Hatta và chỉ bằng 30% của sân bay Heathrow.

Do đó năng suất sân bay Tân Sơn Nhất có thể tăng gấp 1,9 lần nếu tần suất bay bằng với sân bay Mumbai, hay có thể tăng gấp 2,6 lần nếu tần suất bay bằng với sân bay Soekarno-Hatta, và có thể tăng gấp 3,4 lần nếu tần suất bay bằng với sân bay Heathrow.
 
Chỉnh sửa cuối:

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Lập luận cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tốn kém hơn xây dựng sân bay Long Thành là loại lập luận mơ hồ để đánh lừa công chúng, vì kết quả tính toán đó chỉ nhằm minh họa cho chủ trương xây dựng sân bay Long Thành mà thôi chứ đó không phải là kết quả nghiên cứu tính toán một cách khách quan của những nhà chuyên môn có trách nhiệm.

Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Lập luận cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tốn kém hơn xây dựng sân bay Long Thành là loại lập luận mơ hồ để đánh lừa công chúng, vì kết quả tính toán đó chỉ nhằm minh họa cho chủ trương xây dựng sân bay Long Thành mà thôi chứ đó không phải là kết quả nghiên cứu tính toán một cách khách quan của những nhà chuyên môn có trách nhiệm.

Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
Tất nhiên là họ cần phản biện theo mục đích cuối cùng của người ta - hoặc người thuê người ta.
Nên hôm nay chê c.ứt thối - ngày mai dí mũi khen thơm, cũng có sao đâu ạ.
Miễn là, ta có thể khởi công động thổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top