Em năm 2011 cũng mua fotuner bản G . Chạy chán quá loa nghe đau cả tai màn hình thì ko có . Ko có cân bằng điện tử nên vào cua tý là bồng bềnh . Có phanh đĩa 2 bánh trước đèn cos tối mò . Đi 3 năm em bán luôn.
Một bác gái ra đi rồi mà vẫn không bung. Chắc túi khí biết bác trai không chết nên chưa bung.
Cháu ko chơi toy ngay từ đầu!
Giờ đi CX5 FL thấy sướng hơn hẳn fotuner
1. Rất nhiều trường hợp xe Toyota không bung túi khí khi va chạm - cái này có thể google ra liền
2. Chưa có thống kê tỷ lệ có người tử vong/số lần không bung túi khí. Toyota/fan Toy hoặc antifan có thể tự tìm số liệu và tự thống kê tại VN
3. Nếu tỷ lệ nêu ở 2 là cao --> đó là chiếc xe kém an toàn, người tiêu dùng cần phải cân nhắc khi lựa chọn
Nếu tỷ lệ ở 2 là thấp --> Toyota nên vận dung lý luận "khung vỏ thiết kế có tính hấp thụ lực va chạm để bảo vệ người trong xe và người bên ngoài" như nhiều trường hợp ở các xe hãng khác, đó là một giải pháp tâm lý tốt cho người sử dụng.
Em đang tính bán con Cruze LS đã đi 5-6 năm rồi để tậu con Suv 7 chỗ gầm cao. Cũng đã có lúc nghĩ đến con Fortuner này nhưng lại nghĩ đến các cụ bảo nó thuộc loại thánh lật, giờ thì không bung túi khí lại nản rồi. Có khi lại phải đợi gom thêm tiền làm con khác thôi.
Slogan của toy có thể xem xét: ko bao giờ phải thay túi khí, nếu cần chỉ cần thay lái xe
Cụ xem lại đi, công nghệ các xe hiện nay việc bung túi khí không liên quan gì đến việc thắt dây bảo hiểm nhé.
Các cụ nói đúng ạ!
Đúng như nhiều cụ đánh giá: "chỉ vì cái thương hiệu". Ngày nay, nhiều khi vì cái thương hiệu mà sử dụng thì không còn đúng nữa rồi. Em thấy ở các xe bình dân của Toyota thì độ bền không nói đến, chứ an toàn thì là cả một vấn đề. Nhìn các bài đăng xe đâm nhau, các hãng thường khác như Hàn chẳng hạn, thấy túi khí đều bung hết, nhưng với Toyota - các xe bình dân quá ít túi khí hoặc có nhưng không bung (em chỉ nói những xe bình dân của Toyota thôi ạ).
Ngày nay, cái xe tuy nó là 1 tài sản với đa số những người được sở hữu nhưng cũng không hẳn vì thế mà khi mua, chỉ để ý đến độ bền, hay là giữ giá mà không xét đến an toàn.
Theo em, an toàn phải là 1 trong các tiêu chí hàng đầu để xem xét. Tất nhiên cũng phải xét đến các yếu tố khác nhưng cần hài hoà. Thế nên không nên bảo thủ: "Xe máy thì Honda, Ô tô thì Toyota" như trước nữa. Cái gì phù hợp thì chọn!
*TB: Thương hiệu ở xe máy thì rõ rồi, còn ô tô thì mới có sự cạnh tranh. Ở xe máy em ví dụ: Hồi xưa còn trẻ, em là người thích đổi xe máy, số lượng cũng vài chục chiếc khác nhau, cũ có mới có, em thấy mọi người chê Yamaha, khen Honda về tiết kiệm nhiên liệu, em đi khoảng 10 con xe Honda, 10 con Yamaha các loại khác nhau, nhưng em thấy:
Xe của Honda so với Yamaha (Lắp trong nước): Honda thậm trí tốn xăn hơn Yamaha, ví dụ: Air Blade 110 so với NouVo 125 F1 thôi nhé, A đi 2,1l/100km đường trường, N đi 1,6l/100km đường trường - đã qua thực tế rồi các cụ nhé. Đó, ai nói là Honda là tiết kiệm hơn? Còn ô tô, em chỉ cần các cụ so 2 con cùng 1.5 với nhau là Vios thần thánh với Zotye của Trung quốc, Zotye thì đi 100 km đường trường hết khoảng 5l thôi, còn Vios thì bao nhiêu ạ? Zotye, đàn em của em nó đi hơn 5 vạn cây còn chưa cần bảo dưỡng, sửa chữa gì, Vios 2013 liệu đi có được 5l/100 km không ạ? Còn cách âm và an toàn cùng với độ cứng vững của xe em ngồi 2 con này, em thấy Zotye còn nhỉnh hơn đấy ạ! Mà giá con Zotye còn chưa đến 450 tr.
Đó, thế nên chọn xe cũng phải dựa vào nhiều yếu tố!